happy on July 16, 2014, 06:50:50 PM
ทีมไหนจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันเกมระดับสากล Point Blank International Championship 2014
การแข่งขันสุดเร้าใจแห่งปี ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี


                เกม Point Blank เป็นเกมออนไลน์แนว FPS ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้เล่น 65 ล้านคนจาก 70 ประเทศทั่วโลก ได้ทำการจัดการแข่งขัน Point Blank International Championship หรือเรียกกันสั้นๆว่า PBIC ได้ทำการจัดการแข่งขัน PBIC นี้ตั้งแต่ปี 2011 ที่เมือง Seoul ประเทศเกาหลีในปี 2011 เมือง Bandung ประเทศอินโดนีเซียในปี 2012 และ กรุงเทพ ประเทศไทยในปี 2013 คือการแข่งขันเพื่อค้นหาความเป็นสุดยอดฝีมือเกม Point Blank ระดับสากล  ในปี 2014 นี้ ถือเป็นการจัดงานแข่งครั้งที่ 4 โดย “Point Blank International Championship” (PBIC) ปี 2014 จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศตุรกีในปลายเดือนกันยายน 2014


ถ้วยรางวัลเกียรติยศ

                สำหรับงานแข่ง Point Blank International Championship 2014 นี้ จะถูกจัดขึ้นที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ดินแดนมหัศจรรย์ที่เป็นที่กล่าวถึงกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรืออาหารอันเลื่องชื่ออย่าง เคบับ หรือกาแฟตุรกี ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสความเร้าใจของการแข่งขันอย่างใกล้ชิดขณะชมลีลาฝีมือระดับโลกจากทีมแต่ละประเทศแบบสดๆ เต็มไปด้วยความตื่นเต้นลุ้นระทึกที่เหมือนกำลังเชียร์กีฬาที่ชื่นชอบ โอกาสแบบนี้นับว่าหาดูได้ยากมาก และนับเป็นการแข่งขันกีฬา e-sport ระดับนานาชาติงานแรกในประเทศตุรกี โดยมีทีมเข้าร่วม 10 ทีมจาก 9 ประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วยประเทศตุรกี อินโดนีเซีย ไทย รัสเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย บราซิล ฟิลิปปินส์ เวเนซูเอล่าและสหรัฐอเมริกา


                ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมานี้ เกม Point Blank ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในตลาดเกมและยังเป็นผู้นำเกม FPS แบบออนไลน์ เมื่อกล่าวถึงกีฬา e-sport แล้ว Point Blank มักจะเป็นชื่อแรกที่จะถูกกล่าวถึงเพราะด้วยความเป็นกีฬาที่แพร่หลายระดับชาติทั้งงานแข่งขันแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงด้วยเงินรางวัลจำนวนมหาศาล


                คุณ Gun Joong Kim รองประธานของบริษัท Zepetto ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Point Blank กล่าวว่า “เรามีความมั่นใจที่จะกล่าวว่า Point Blank เป็นเกม MMOFPS ที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ เรายินดีที่จะประกาศว่า PBIC 2014 จะเป็นงานแข่งขันกีฬา e-sport ระดับนานาชาติงานแรกในประเทศตุรกี” นอกจากนี้ คุณ Jean Kim กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท Zepetto ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในประเทศตุรกีมีผู้เล่นหลายพันคนได้เข้าร่วมการแข่งขันแบบออนไลน์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการเติบโตของตลาดเกม การจัดงาน PBIC ที่ประเทศตุรกีจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างที่สุด”