FC on August 05, 2014, 11:18:34 PM
‘พล’ เปลี่ยนลุคส์ร้ายมาดกวนใน “เพลงรักผาปืนแตก” คนชมหล่อ…ปลื้มมากกับกางเกงขาบาน ยกนิ้ว ทีมงานสุดเจ๋ง คิวบู๊ไม่มีพลาด



           ลูกรักอีกคนของผู้จัดฯ “ธงชัย ประสงค์สันติ” “พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล” ที่ในเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ได้รับมอบหมายให้เล่นเป็นตัวร้ายแสนร้ายแถมยังมีมาดยียวนกับบทของ“ฟ้าลั่น” งานนี้ “หนุ่มพล” พูดถึงบทบาททางการแสดง และกระแสตอบรับจากละครเรื่องนี้ว่า

          “เสียงตอบรับดีมากครับ ถึงผมจะไม่ค่อยได้ไปไหน แต่ก็ได้ยินคนพูดถึงละครแล้วมาเล่าให้ฟังตลอด บทฟ้าลั่นเป็นลูกพ่อค้ายาเสพย์ติด เค้าจะมีนิสัยเอาแต่ใจ คิดว่าตัวเองเก่ง เพราะพ่อตัวเองมีอิทธิพล จะเล่นกวนๆ หน่อย เล่นยากเหมือนกันครับ ยากตรงที่คาแร็คเตอร์ไม่ได้ร้ายอย่างเดียว แต่จะออกกวนๆ ด้วย ยากทั้งบู๊ทั้งแอ็คติ้งที่จะต้องกวนประสาทคน ปกติเคยเล่นแต่ร้ายไปเลย ไม่ต้องกวนแบบนี้ บทนี้ถือเป็นคาแร็คเตอร์ใหม่ๆ เรื่องนี้ผมก็มีไว้หนวด ผมก็ไว้สั้นครับ ตั้งแต่แต่งงานก็ไว้ทรงนี้ ก่อนแต่งงานผมยังยาวอยู่เลย อยากให้ดูมีอะไรแตกต่างกับเรื่องที่แล้ว ผู้กำกับฯ พี่หน่อย (สยาม น่วมเศรษฐี) บอกโอเค มีบางคนก็บอกว่าลุ๊คส์นี้ดูหล่อดีชอบ (หัวเราะ)”

          “เรื่องนี้บู๊เยอะที่สุดเท่าที่เคยเล่นละครมา ยังไม่เคยพลาดนะครับ ไม่ว่าจะคิวบู๊ หรือเอฟเฟค พยายามซ้อมคิวบู๊เยอะๆ ซ้อมคิวกันบ่อยๆ เอฟเฟคทีมงานก็ต้องให้แน่นอนที่สุดก่อนที่จะกดครับ ผมได้บู๊กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นกับพอร์ช กับพี่เชน กับพี่เจบ้าง ได้ปลดปล่อยเต็มที่ ได้อยู่เป็นแก๊งค์ ได้ยิงปืน สุดยอดมาก ชอบมากครับ อีกอย่างเป็นละครย้อนยุคด้วย ยุคนั้นสมัยนั้นก็มีเสน่ห์ในแบบของเค้า ส่วนตัวผมก็ชอบย้อนยุคด้วย โดยเฉพาะได้แต่งตัวย้อนยุค ชุดในละครเรื่องนี้จะสีสันมาก ผมชอบมากกับกางเกงขาบาน ฝากติดตาละครกันด้วยนะครับ ทีมงานทุกคนตั้งใจจริงๆ นักแสดงก็ตั้งใจกันเกินร้อยเลยครับ”

          ติดตาม “เพลงรักผาปืนแตก” ได้ทุกค่ำคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี

FC on August 07, 2014, 03:21:24 PM
“พอร์ช-แซมมี่” นำทีมแฟนละคร “เพลงรักผาปืนแตก” ท่องเที่ยวสไตล์ย้อนยุค ณ บ้านพิพิธภัณฑ์





          เรตติ้งดีไม่มีตกจริงๆ สำหรับละครแนวย้อนยุคเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ที่ล่าสุดช่อง 7 สี พาแฟนละครไปกระทบไหล่พระนางสุดฮอต “หนุ่มพอร์ช-ศรัณย์” และ “สาวแซมมี่ เคาวเวลล์” ในกิจกรรม “ย้อนยุค รำลึกความหลัง สไตล์เพลงรักผาปืนแตก” ที่บ้านพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่รวบรวมของเก่าตั้งแต่สมัยอดีตไว้มากมาย โดยวันนี้ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนก็แต่งตัวจัดเต็มแนวสไตล์ย้อนยุคมาประชันพระนางของเรา เรียกได้ว่าแต่ละคนไม่มีใครยอมใครจริงๆ ภายในกิจกรรมก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน แฟนๆ ได้ถ่ายรูปกับนักแสดงกันแบบเต็มอิ่ม ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมหนุ่มพอร์ช เผยว่า

          “ดีใจมากครับที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับแฟนๆ ละครในวันนี้ ผมจำได้ว่าตอนคัดเลือกรูปที่น้องๆ แต่ละคนส่งมาก็ถือว่าจัดเต็มกันแล้ว แต่พอมาเจอตัวจริงจัดเต็มกว่าครับ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ผมกับแซมมี่ปลื้มมากที่แฟนๆ ละครให้การตอบรับดีขนาดนี้ น่ารักกันทุกคนเลยครับ สำหรับกิจกรรมวันนี้ก็เหมือนได้มาย้อนวัยตัวเอง บางอย่างก็เคยเห็นมาแล้วตอนเด็กๆ แต่ของบางอย่างผมก็เกิดไม่ทัน ได้มาดูวันนี้ตื่นเต้นดีครับ แซมมี่เองได้ขนมสมัยเด็กๆ กลับบ้านเต็มเลย (หัวเราะ) สุดท้ายนี้ผมก็ฝากติดตามกิจกรรมละครของช่อง 7 กันด้วยนะครับ รับรองว่าแต่ละกิจกรรมเราเตรียมความพิเศษไว้ให้แฟนๆ ช่อง 7 สี โดยเฉพาะครับ”

          ด้านสาวแซมมี่ เสริมว่า “แซมมี่ขอเป็นตัวแทนทีมงานละครเพลงรักผาปืนแตก ขอบคุณแฟนละครทุกคนนะคะที่ติดตามละครมาตั้งแต่เริ่มต้น กระแสตอบรับที่ดีเกินคาดทำให้พวกเราทุกคนหายเหนื่อยจริงๆ ค่ะ เพราะเรื่องนี้นักแสดงทุกคนเต็มที่มาก ยังไงก็ฝากติดตามกันไปถึงตอนจบเลยนะคะ รับรองว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แล้วมาลุ้นกันความรักของวัลภากับเชน สุดท้ายแล้วจะลงกันอย่างไร”

FC on August 19, 2014, 11:59:28 PM
“เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศ 22-24 ส.ค. 2557




           เพลงรักผาปืนแตก
          ตอนที่ 21 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7
หลัง น้ำค้าง (สิริลภัส กองตระการ) ขาดใจตายอย่างทรมาน วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) ก็โดน ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) เล่นงานจนเพลี่ยงพล้ำ แม้จะสู้ชาติไม่ไหว แต่วัลภาก็พยายามแย่งวิทยุสื่อสารกลับคืนมาให้ได้ ชาติกระทืบวิทยุต่อหน้าต่อตาวัลภา เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทันเวลาก่อนที่วัลภาจะสลบไป ทางด้าน เอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) ก็ช่วยดูแล น้อย (เจเน็ต เขียว) จนอาการบาดเจ็บของน้อยดีขึ้น จก (เหลือเฟือ มกจ๊ก) คอยดูแลน้อยต่อ เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) รีบมาบอกเอื้อมเดือนว่า ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) อยากเจอเธอ เอื้อมเดือนใจคอไม่ค่อยดีเป็นห่วงพี่ชาย เพลิงรู้แล้วว่าเอื้อมเดือนท้องกับเขา เพลิงกับเอื้อมเดือนรีบไปหาผู้กองสมานที่ใกล้สิ้นใจ ผู้กองสมานยอมให้เพลิงดูแลน้องสาวของเขาและไม่ถือโทษโกรธใดๆ เพลิงอีก ฟ้าลั่น (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) เล่นละครบอกกับ กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) ว่า ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) พ่อของเขาตายเพราะพรรคพวกของเชน ชาติก็สมทบว่าเชนเกือบขอกองกำลังคนจากข้างนอกมาช่วยเหลือได้สำเร็จ กำนันปราบโกรธมากนอกจากจะคิดจัดการกับเสี้ยนหนามอย่างเชนแล้วเขาก็ต้องการฆ่าฟ้าลั่นด้วยเช่นกัน เชนพาวัลภากลับบ้าน แม้จะผิดหวังอยู่บ้าง แต่ก็ไม่คิดโกรธวัลภา ตรงกันข้ามเชนยังนับถือในน้ำใจของวัลภาที่ยอมเอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยง ชาติให้ เชิด (อติรุจ สิงหอำพล) ออกตามหาพวกของเชนและเพลิงเพื่อชำระความแค้น ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) รีบบอกข่าวให้เพลิงพาเอื้อมเดือนไปหลบในที่ปลอดภัย วัลภากับเชนหลังปรับความเข้าใจกันแล้วก็เตรียมรับมือกับลูกน้องชาติที่มาล้อมบ้านพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งคู่จัดการกับลูกน้องของชาติได้หมด แต่แล้วชาติกับเชิดก็เข้ามาสมทบ เพลิงพาเอื้อมเดือนไปรวมตัวกับทุกคน เชนกับวัลภาแยกกันหนีชาติ ยอดตามไปช่วยวัลภาที่สู้อยู่กับเชิด ส่วนเพลิงก็พาไอ้เสือคำรามไปช่วยเชนที่กำลังเสียเปรียบ ชาติเจ็บใจที่ลูกน้องตายไปหลายคน แถมยังรู้อีกว่าเชน คือจอมโจรไอ้เสือ! ทุกคนรวมตัวกันอย่างปลอดภัย ฟ้าลั่นรู้ทันว่ากำนันปราบจะฆ่าเขา เขารีบปรึกษาทอมเพื่อหวังจะเอาคืน เชนกับวัลภาดีใจที่รู้ว่าเอื้อมเดือนท้องกับเพลิง ทั้งหมดไม่ยอมให้เอื้อมเดือนไปเสี่ยงอันตราย เชน วัลภา เพลิง ยอด และทุกคนเตรียมตัวรับกับสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี เพราะการรบครั้งนี้เป็นเหมือนการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อเรียกความสุขให้กลับคืนมาในหมู่บ้านผาปืนแตก

          ตอนที่ 22 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7
          ชาติ และ เชิด ถามหา เชน กับ หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) แต่ก็ไม่ได้คำตอบ เชน , วัลภา, ยอด เตรียมตัวกับสงครามครั้งนี้ เพลิง สัญญากับ เอื้อมเดือน ว่าจะกลับมาอย่างปลอดภัย จก ,แสน (พิเชษฐ ศรีราชา) อยู่ดูแลเอื้อมเดือน และ น้อย ฟ้าลั่น จะยิงสำรวย เชนกับวัลภาปรากฎตัวพร้อมไอ้เสือคำราม สำรวยและชาวบ้านเลยรู้ว่าเชนกับวัลภาเป็นจอมโจรไอ้เสือกับนางสิงห์ ท่านสมบัติ (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) กำชับ ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) ว่าต้องการพาวัลภากลับไปด้วย ฟ้าลั่นกับเชนไล่ล่ากันอย่างเอาเป็นเอาตาย ชาติทำทีเปิดโอกาสให้ เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) หนีออกไปได้ เพราะอยากรู้ความเคลื่อนไหวของเชน ในป่าเพลิงก็สู้กับทอม สำรวยเป็นตัวตั้งตัวตีให้ชาวบ้านต่อสู้เพื่อความถูกต้อง แต่ก็โดน กำนันปราบ ยิง วัลภากับเชนย้อนมาช่วยชาวบ้านอีกครั้ง คราวนี้เชนล่อกำนันปราบไปอีกทาง ส่วนวัลภาเข้าไปช่วยชาวบ้านที่ยังเหลืออยู่ เนื้อทองรู้ความต้องการของชาติว่าจะหลอกใช้เธอ เนื้อทองแทงชาติ แต่ก็โดนชาติยิงได้รับบาดเจ็บ เพลิงเล่นงานทอมด้วยแก๊สพิษ ยอดตามมาช่วยเพลิง พวกเขาคิดว่าทอมตายแล้ว แต่ทอมยังไม่ตาย ทั้งคู่เลยต้องวาดลวดลายอีกครั้งจนทอมตายจริงๆ และรีบไปสมทบกับเชน วัลภาใช้กรงเล็บนางสิงห์กับลูกน้องกำนันปราบ เนื้อทองหนีชาติมาเจอวัลภา วัลภาให้เนื้อทองรีบไปหาเอื้อมเดือนเพื่อทำแผล ส่วนเธอต่อสู้กับชาติ เชิดโดนระเบิดที่เชนวางไว้จนตาย กำนันปราบหัวเราะสะใจ เพราะเขาให้นักฆ่าฝีมือดีจากทุกสารทิศเข้ามาจับตัว เชน วัลภา เพลิง และยอด พร้อมให้ค่าหัวที่สูงลิบ เนื้อทองไม่ยอมหนี เธอใช้จังหวะที่ชาติเผลอ ซัดชาติจนน่วม ชาติฮึดสู้เหนี่ยวไกไปที่สองสาว เนื้อทองผลักวัลภาเอาตัวเองเข้ารับกระสุนแทน ทุกคนมารวมตัวกันอีกครั้งที่อู่ร้าง วัลภาพาเนื้อทองที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือดมาให้เอื้อมเดือนรักษา เอื้อมเดือนให้เพลิงไปเรียกวัลภากับเชนเข้ามา เนื้อทองร่ำลาเชนกับวัลภาก่อนจะสิ้นใจอย่างสงบ วัลภาเสียใจมากเชนต้องคอยปลอบ และให้วัลภาฮึดสู้กอบกู้ความสุขให้คนในหมู่บ้านฯ ตามที่เนื้อทองต้องการ
          ตอนที่ 23 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7
          ชาติ นอนพักรักษาตัว ลำดวน คอยดูแล ฟ้าลั่น เข้ามาเยาะเย้ยชาติ เขายังรู้อีกว่าลำดวนเคยเป็นผีเสื้อราตรี เชน ตื่นมาไม่เจอ วัลภา วัลภาเสียท่าโดนจับไปที่บ้าน กำนันปราบ ท่านสมบัติ วัลภา และลำดวนเตรียมตัวออกจากหมู่บ้านผาปืนแตก ท่านสมบัติพูดเรื่องที่ลำดวนเคยฆ่าคนตายและเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเพลิง เชน กับ เพลิง ตามไปช่วยวัลภา ลำดวนตกใจเสียงปืนวิ่งหนีเอาตัวรอดแต่ก็ล้มลง วัลภาเข้าไปถามเรื่องคดี ลำดวนหลุดพูดออกมาว่าเป็นคนฆ่าฟ้างาม เพลิงเข้ามาได้ยินพอดีและบังคับให้ลำดวนพูดความจริงทั้งหมด! ช่วงชุลมุนท่านสมบัติก็จับวัลภาไป เชนมั่นใจว่าวัลภาต้องการออกจากหมู่บ้านฯ เพื่อพากำลังเสริมกลับมาช่วย หลวงพ่อสินให้กำลังใจชาวบ้าน ชาติได้ทียิงฟ้าลั่นจนล้มลงไป เชน เพลิง ยอด ดี จก แสน สำรวย และชาวบ้านต่อสู้กับคนของกำนันปราบแต่ก็เสียเปรียบ เชนบ้าดีเดือดคว้าไอ้เสือคำรามออกไปลุยเดี่ยว เพลิงกับยอดก็คว้าปืนออกไปนอกแนวบังเกอร์บ้าง ฟ้าลั่นที่ยังไม่ตายคอยฟังข่าวจากลูกน้องเพื่อรอเวลาแก้แค้น เชนเสียท่าให้กำนันปราบ ชาติกำลังจะยิงเชน วัลภาก็พาผู้การฯ เจ้านายเก่าของเชนเข้ามาทันเวลา กำนันปราบโดนยิงตาย ฟ้าลั่นกับชาติคิดจะสะสางคดีความที่มีต่อกัน แต่ก็ต้องหนีการตามล่าของทหาร เชนกับเพลิงตามชาติและฟ้าลั่นไปและต่อสู้กัน ชาติพลัดตกเหวตาย ฟ้าลั่นแน่นิ่งไปก่อนจะลุกขึ้นแทงเชน วัลภาเข้ามาเห็นตกใจร้องเรียกเชนลั่น เพลิงเข้าไปซัดฟ้าลั่นจนตาย เชนแกล้งตายวัลภาโกรธที่โดนแกล้ง
          ความสุขกลับคืนมาที่หมู่บ้านฯ อีกครั้ง เอื้อมเดือน ดีใจเมื่อรู้ว่าทางราชการมอบยศสูงสุดให้ ผู้กองสมาน ลำดวนชดใช้กรรมในคุก วงดนตรีพราวฟ้ากลับมาคึกคัก แต่ในหมู่บ้านฯ ก็ยังมีคนคิดเข้ามากอบโกยกับเหมืองทองคำอีก เชน วัลภา เพลิง ยอด ในนาม มวลชนไอ้เสือ จัดการระเบิดเหมืองทองคำเพื่อปิดตาย ต่อจากนี้จะได้มีแต่ความสงบสุขอย่างแท้จริง หลังผ่านเหตุการณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เชนกับวัลภาก็มีเวลาบอกความในใจต่อกัน วัลภาแกล้งให้เชนจีบตัวเอง เชนออกลีลากรุ้มกริ่มใส่ทันที ก่อนวัลภาจะยิ้มอายๆ ยอมใจอ่อนให้เชน พนัญเชิง แห่งหมู่บ้านผาปืนแตก .....อวสาน