happy on July 11, 2014, 06:03:07 PM
‘วิเลดา’ ปฏิวัติวงการทำความสะอาดบ้านเมืองไทย อุปกรณ์ทำความสะอาดต้องมาพร้อมคุณภาพและนวัตกรรม!


“วิเลดา” ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านครบวงจรจากเยอรมนี และเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ดูแลบ้านใน 70 ประเทศทั่วโลก เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ลุยตลาดอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘วิเลดา ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น’ (My Vileda makes my Life Easier) มีจุดเด่นด้านความคงทน คุณภาพ นวัตกรรม และราคาที่เหมาะสม โดยมีผู้บริหารจาก ฟรอยเดนเบิร์ก โฮม แอนด์ คลีนนิ่ง โซลูชั่นส์ (FHCS) อาทิ มร.มาร์ค บาโยราท ประธานกรรมการบริหารธุรกิจภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (กลาง)  มร.ราฟาเอล  ซาชส์  รองประธานฝ่ายขายสินค้าอุปโภคบริโภคภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฝ่ายขายระหว่างประเทศภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (ซ้าย)   มร.แยน ฮัมมาร์ลุนด์  ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชีย (ขวา) จันทนา พันธุ์สาธิต  ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย (ที่2จากขวา) และ ฉัตรวลัย  ไพโรจน์วิทยาภรณ์  ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (ที่2จากซ้าย) เป็นผู้ให้ข้อมูล เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ลานลิฟท์แก้ว เซ็นทรัลเวิลด์

ความเป็นมาของวิเลดา

ประวัติศาสตร์ของกลุ่มฟรอยเดนเบิร์กเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2392 เมื่อ มร. คาร์ล โยฮันน์ ฟรอยเดนเบิร์ก ซื้อกิจการโรงฟอกหนังแห่งหนึ่งในเมืองไวน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งได้เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายมาเป็นหนึ่งในโรงฟอกหนังที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

ในปีพ.ศ. 2479 ได้มีนักเคมีคนหนึ่งเสนอวิธีการผลิตหนังเทียมให้แก่ฟรอยเดนเบิร์ก ซึ่งกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของผ้าใยสังเคราะห์ และเป็นจุดกำเนิดของผ้าเช็ดกระจกวิเลดา จนกลายมาเป็นแบรนด์วิเลดาที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในปี พ.ศ. 2491 ในที่สุด

ชื่อ “วิเลดา” มาจากคำในภาษาเยอรมันว่า “wie Leder (วี เลดา)” ซึ่งแปลว่า “คล้ายหนัง” วิเลดาเติบโตมาพร้อมกับการสืบทอดจิตวิญญาณของการคิดค้นนวัตกรรมที่สืบเนื่องยาวนานมากว่า 165 ปี และวิสัยทัศน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่ผลิตด้วยเทคโนโลยีล่าสุดอยู่เสมอ

ผ้าเช็ดกระจกของวิเลดา ฟองน้ำกลิทซี่ และไม้ถูพื้นวิเลดา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้พลิกโฉมตลาดอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในครัวเรือนทั่วโลกมากว่า 6 ทศวรรษ

เกี่ยวกับกลุ่มฟรอยเดนเบิร์ก

ฟรอยเดนเบิร์ก โฮม แอนด์ คลีนนิ่ง โซลูชั่นส์ (FHCS) เป็นส่วนหนึ่งของฟรอยเดนเบิร์ก กรุ๊ป และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน เช่น ไม้ถูพื้น ไม้กวาด ผ้าเช็ดทำความสะอาด ฟองน้ำใยขัด และอื่นๆ ในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีวิเลดา เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์อื่นๆ เช่น O’Cedar ในสหรัฐอเมริกา  Wettex  Gala และ Swash ซึ่งสองแบรนด์หลังเป็นที่รู้จักกันดีในแถบเอเชียแปซิฟิก

กลุ่มฟรอยเดนเบิร์ก เป็นบริษัทครอบครัวที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยได้พัฒนาและผลิตแผ่นผนึก ส่วนประกอบควบคุมความสั่นสะเทือน ไส้กรอง ผ้าใยสังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์สำหรับการคืนสภาพให้พื้นผิว สารเคมีกันการยึดติด สารหล่อลื่นลักษณะเฉพาะ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และอิเล็กทรอนิกส์เชิงกล นอกจากนี้ยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์และให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแก่ธุรกิจขนาดกลางอีกด้วย

กลุ่มฟรอยเดนเบิร์ก มีพนักงาน 37,453 คน ใน 57 ประเทศ อีกทั้งมียอดขายมากกว่า 6,300 ล้านยูโรในปี พ.ศ. 2555


“วิเลดา” ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลบ้านครบวงจรจากเยอรมนี บุกตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านยุคใหม่ในไทย

ฟรอยเดนเบิร์ก โฮม แอนด์ คลีนนิ่ง โซลูชั่นส์ (FHCS) บริษัทในเครือของกลุ่มฟรอยเดนเบิร์ก จากประเทศเยอรมนี เปิดตัว “วิเลดา” แบรนด์อุปกรณ์ทำความสะอาดชั้นนำระดับโลกที่มาพร้อมนวัตกรรมการทำความสะอาดและคุณภาพอันโดดเด่น มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมากว่า 66 ปี และประสบความสำเร็จในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกมาแล้ว เปิดตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรกด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหลากหลายชนิด เช่น Virobi เครื่องเช็ดฝุ่นอัตโนมัติ ถังบิดและไม้ถูพื้นที่ทำความสะอาดได้หมดจด ไม้กวาดพร้อมที่โกยที่สามารถถอดทำความสะอาดได้ ผ้าเช็ดทำความสะอาดไมโครไฟเบอร์ยับยั้งแบคทีเรีย ฟองน้ำใยขัด เพื่อช่วยให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องสะดวกง่ายดายและได้ผลทันใจ พร้อมการรับประกันคุณภาพจากประเทศเยอรมนี   

“ผลิตภัณฑ์วิเลดาถูกออกแบบมาเพื่อขจัดปัญหาสิ่งสกปรกหลากหลายรูปแบบภายในบ้านที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ไหนตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุดมาก่อน  โดยเน้นการใช้งานที่ง่าย แต่ทรงประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานบ้านและทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น” มร. มาร์ค บาโยราท ประธานกรรมการบริหารธุรกิจภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของ FHCS กล่าว “วิเลดาเป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้านอุปกรณ์ดูแลความสะอาดภายในบ้านในยุโรป และเติบโตอย่างเข้มแข็งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เช่น ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน และสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยความแข็งแกร่งของวิเลดาซึ่งเป็นแบรนด์ทำความสะอาดอันดับ 1 จากเยอรมนี และการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง  เรามั่นใจว่าจะสามารถยืนหยัดในตลาดเมืองไทยได้อย่างมั่นคง”

มร.แยน ฮัมมาร์ลุนด์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชีย ของ FHCS กล่าวว่า “แบรนด์วิเลดาเป็นที่ยอมรับในด้านความเป็นเลิศทางนวัตกรรมของอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของแม่บ้านทุกคนที่อยากจะดูแลบ้านให้ดียิ่งขึ้น ทีมวิจัยและพัฒนาของวิเลดาได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมากว่า 66 ปีเพื่อสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสมดุลระหว่างการทำงานบ้านประจำวันกับชีวิตครอบครัวที่มีคุณภาพ”   

“เรามุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผนวกเอาเทคโนโลยียุคใหม่ ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคเชิงลึกเข้าไว้ด้วยกัน ผลิตภัณฑ์ของวิเลดาเป็นที่นิยมของผู้ใช้ทั่วโลกและได้รับรางวัลมากมายจากความโดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ ความทนทาน ประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผมมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะได้รับความนิยมในประเทศไทยด้วยเช่นกัน” มร. ฮัมมาร์ลุนด์ กล่าวเสริม
 
“ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่เราเลือก เพราะเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราที่มาจากการคิดค้นพัฒนาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงจากเยอรมนีจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย นอกจากนี้ เรายังเห็นว่าตลาดด้านอุปกรณ์ทำความสะอาดในประเทศไทยจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวของประชากรและจำนวนคนเมืองที่มากขึ้น รวมถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนไทย ” มร. ราฟาเอล  ซาชส์ รองประธานฝ่ายขายสินค้าอุปโภคบริโภคภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฝ่ายขายระหว่างประเทศภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ของ FHCS ให้ความเห็น

ด้านนางสาวจันทนา พันธุ์สาธิต ผู้จัดการทั่วไป FHCS ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของวิเลดาครอบคลุมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ และความสวยงามของผลิตภัณฑ์ก็เป็นจุดขายสำคัญสำหรับตลาดในประเทศไทย ประสิทธิภาพ การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนโฉมการทำงานบ้านให้เป็นกิจกรรมที่ทำเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ผ่อนแรง และช่วยให้เรามีเวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มากขึ้น”

“ดิฉันมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครบทุกส่วน รวมทั้งแผนการตลาดและการสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่รอบด้าน จะทำให้วิเลดาก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอันดับ 1 ในไทย” นางสาวจันทนากล่าวทิ้งท้าย






« Last Edit: July 11, 2014, 06:13:28 PM by happy »