FB on July 07, 2014, 03:20:56 PM
สุดหินคุณชายอดัม ใช้เวลาร่วม 2 ปี เตรียมงานถ่ายทำจนปิดกล้อง “ผีห่าอโยธยา” หนังผีย้อนยุคแอ็คชั่นสยองขวัญมันส์เลือดสาด ระดมนักแสดงถ่ายทำทีเซอร์พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์





           เดินเครื่องเต็มสูบในโค้งสุดท้ายสำหรับ “ผีห่าอโยธยา” ผลงานการเขียนบท และกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคคล หรือคุณชายอดัม หลังจาก รวบรวมข้อมูล รีเสิร์ช เตรียมงานเกือบ 2 ปี เปิดกล้องและถ่ายทำไปร่วมปีจนปิดกล้องไปเป็นที่เรียบร้อย ผ่านการตัดต่อ และเตรียมตัวเข้าสู่กระบวนการโพสต์-โปรดักชั่น และปรึกษาผู้สร้างอย่าง เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐผู้อำนวยการสร้าง ประธานกรรมการบริหาร บ.สหมงคลฟิล์มฯ เชื่อว่านี่คือภาพยนตร์ผีแอ็คชั่นสยองขวัญย้อนยุคมันส์เลือดสาดประจำปี 2558 ที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ และสร้างความแตกต่างจากทุกๆหนังผี และหนังแอ็คชั่นที่ผ่านๆ มา พร้อมด้วยเชิญบรรดาพี่น้องสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายทำภาพยนตร์ทีเซอร์ตัวอย่าง เพื่อเรียกน้ำย่อย ให้กับผู้ชมที่จุดถ่ายทำใน โลเกชั่น ณ พร้อมมิตรสตูดิโอ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี งานนี้เราเลยได้เห็นเหล่าทีมนักแสดงวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็น เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, แคท ซอนญ่า สิงหะ, แมกกี้ อาภา ภาวิไล, แต๊บ AF 5 ธนพล มหธร และขอแนะนำ ฮิปฮอปสาวสุดเซ็กซี่จากวง fullclips โซดา-วีรี ละดาพันธ์ กลับมาแต่งชุดย้อนยุคในบรรยากาศสมัยอโยธยา จับดาบ จับค้อน เนื้อตัวเปื้อนเลือดฟาดฟันหั่นคอเหล่าผีห่าอีกครั้ง

          โดยจุดแรกในการเยี่ยมชม 2 นักแสดงหนุ่ม เต้ย-พงศกร และ แต๊บ-ธนพล ที่รับบทเป็น 2 เพื่อนซี้เด็กวัด เข้าฉากร่วมกับนักแสดงสมทบ ชาวบ้านในสมัยอโยธยาที่ต่างขนข้าวของติดตัวเตรียมอพยพหนีออกจากหมู่บ้าน หลังจากเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ผู้คนล้มตายกันอย่างมากมายจากอุบัติของผีห่า ซึ่งเชื่อว่ามาจากการระบาดของโรคห่าในยุคสมัยนั้น ขณะที่ทั้งสองต่างช่วยกันลากเกวียนเพื่อขนศพไปทิ้ง สำหรับฉากนี้ทางทีมงานมีการเซ็ทบ้านเรือนในหมู่บ้าน พร้อมกับวัวที่ต้องลากเกวียนขนศพเข้าฉาก จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งเต้ย และแต๊บต่างเจอศึกหนัก เพราะมีนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มารับเชิญพิเศษดูจะไม่ค่อยตั้งใจแสดงสักเท่าไหร่จนต้องมีการเทคอยู่หลายครั้ง นั่นคือพี่วัวที่ต้องลากเกวียนนั่นเองเพราะในระหว่างถ่ายทำ ที่แต๊บต้องพูดคุยไดอะล็อคสำคัญ ที่เจ้าตัวยืนยันว่าบทพูดยาวมาก และเป็นถ้อยคำโบราณที่ยากในการจดจำพี่วัวก็จะคอยทั้งเบียดกระแซะ และดันพี่แต๊บอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงกระนั้นการถ่ายทำก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

          จนกระทั่งมาถึงไฮไลท์การถ่ายทำ ภาพยนตร์ทีเซอร์ช่วงเวลา magic hour (ตะวันชิงพลบ) ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อแข่งกับเวลา แต่แลกมาด้วยวิช่วลทางด้านภาพที่คุณชายอดัม ตั้งใจถ่ายทอดรับกับความสวยงามของแสงอาทิตย์สุดท้ายของวันที่กำลังจะดับมืดลง ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยกลุ่มควัน เราจะได้เห็นเหล่าหนุ่มสาวซึ่งเปรียบได้กับผู้รอดตายกลุ่มสุดท้ายในหมู่บ้าน ทั้ง เต้ย พงศกร ประคอง แคท ซอนญ่า หญิงคนรักที่ยอมทิ้งชีวิตจากครอบครัวอันมั่งคั่งหนีตายไปด้วยกัน, แมกกี้ อาภา หญิงคณิกาใบ้หูหนวกแห่งโรงชำเรา แต๊บ AF5 ลูกค้าคนสำคัญที่หนีตายออกมาจากโรงชำเราชาย และสุดท้าย โซดา-วีรี คือช่างตีดาบหญิงแกร่งคนเดียวในหมู่บ้านที่มีเพลงดาบไม่เป็นรองชายใด กำลังเดินมุ่งหน้าสู่ดวงอาทิตย์ที่กำลังจะดับลง โดยผ่านซากศพของผู้คน และฝูงผีห่าที่ล้มตายเป็นจำนวนมาก งานนี้มีการขนเหล่านักแสดงสมทบและซากศพผีห่าที่นับร้อยชีวิตที่ถูกเนรมิตขึ้นและคละคลุ้งไปด้วยเลือดที่ถูกนำมาชโลมไปทั่วตัวผีห่า และรวมไปถึงเหล่านักแสดงหลักของภาพยนตร์

          คุณชายอดัม : ก็สำหรับวันนี้นะครับเป็นการเชิญทุกท่านได้มาชมการถ่ายทำภาพยนตร์ และทีเซอร์หรือตัวอย่างขนาดสั้นของภาพยนตร์เพื่อเตรียมไปฉายในโรงภาพยนตร์ครับผม ด้วยความตั้งใจคืออยากจะมีช็อตหนึ่งที่เราจะได้เห็นกลุ่มนักแสดงหลัก ปรากฎอยู่ก็เลยตัดสินใจมาถ่าย หลังจากที่ตัวหนังปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว ช็อตนี้จะมีความพิเศษตรงที่ผมอยากให้เห็นนักแสดงผ่านด้านหลังที่มีฉากหลังเป็นพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า ตัวละครจะมีคาแรคเตอร์แตกต่างกัน ซึ่งจะเป็นการบอกถึงภาพรวมของตัวละครและบุคลิกของหนังเรื่องนี้ แค่เราได้เห็นศพนอนเรียงกันอยู่แสดงว่ามันจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่นอนกับบุคคลเหล่านี้ ซึ่งจะอิงกับการเอาชีวิตรอดนะครับ ก็ช็อตที่วางไว้ พยายามให้ได้พระอาทิตย์ตกอยู่ข้างหลัง ไม่รู้ว่าจะได้ไหวรึเปล่า เพราะว่าตอนถ่ายทำมันค่อนข้างมืดเร็วมาก ถือว่าพอใจครับสำหรับวันนี้ เพียงแต่หลายๆ ครั้งในการทำงานเราต้องทำงานแข่งกับเวลา และมีอุปสรรค รายละเอียดเยอะที่ยากแก่การคาดเดา เหมือนฉากที่เต้ยกับแต๊บลากเกวียนเข็นศพ ถ่ายๆ กันอยู่แต๊บก็โดนวัวขวิดไปถ่ายไปขวิดไปหยุดไม่ได้ๆ วัวมันก็ดันๆๆ และนี่ขนาดตัวใหญ่แล้วนะยังเอาไม่อยู่ คือเพราะฉะนั้นงานของผีห่าอโยธยาไม่เคยมีคำว่าง่าย แต่ทุกอย่างก็เสร็จสิ้นด้วยดีครับ สำหรับทีเซอร์ก็จะได้ชมกันเร็วๆ นี้ส่วนตัวภาพยนตร์ผีห่าอโยธยา ยังไงก็ฝากติดตามชมเข้าฉายวันที่ 18 ก.พ.ทุกโรงภาพยนตร์ทั้งประเทศครับ”
« Last Edit: January 29, 2015, 03:00:38 PM by FB »

FB on January 07, 2015, 05:22:51 PM
ร่วมงาน คุณชายอดัม ผกก. ผีห่าอโยธยา 7 นักแสดงงานเข้าทุ่มสุดชีวิตกับกลุ่มผู้เหลือรอดจากอุบัติผีห่ากัดกินผู้คน









          อีกหนึ่งผู้กำกับภาพยนตร์ที่ทุกอย่างต้องพร้อม สำหรับ คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคลโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักแสดง ที่ผ่านการคัดเฟ้น มากับมือด้วยแล้ว อย่างเรื่อง “ผีห่าอโยธยา” ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 กับ สหมงคลฟิล์ม อินตอร์เนชั่นแนล และเป็นหนังพีเรียด แอ็คชั่น สยองขวัญเลือดสาด ที่เรื่องเกิดขึ้นในสมัยอโยธยาปีพ.ศ. 2108 ที่มีโรคห่าระบาด ผู้คนล้มตายจำนวนมาก ศพกลับฟื้นมีชีวิตไล่กัดกินผู้คนทั่วทั้งหมู่บ้าน เหลือเพียงคนกลุ่มหนึ่งท่ามกลางสถานการณ์แห่งความเป็นความตาย และต้องมาเผชิญหน้าเพื่อเอาตัวรอดกับวิกฤติผีห่ากัดกลืนกินผู้คนในหมู่บ้านร่วมกัน งานนี้ทุกตัวละครจะต้องถูกถ่ายทอดแต่ละอารมณ์ออกมา และตัวละครหลักจาก 7 นักแสดงที่มีตั้งแต่รุ่นใหม่ไฟแรงถึงรุ่นใหญ่มากฝีมือประกอบไปด้วย

          เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกหนุ่มหล่อเข้มดาวรุ่ง รับบทไอ้คง เทพบุตรเด็กวัด ที่ตั้งมั่นในความดี และยึดมั่นในความรักต่ออีเมี้ยนอย่างเต็มเปี่ยม แคท ซอนญ่า สิงหะ นางเอกสาวที่เก่งฉกาจบทดราม่า รับบทอีเมี้ยน ลูกสาวคหบดีผู้มั่งคั่ง แต่กลับหลงรักเด็กวัดอย่างไอ้คงจนหมดใจ ยอมเสียสละละทิ้งทุกอย่างในชีวิต แม็กกี้ อาภา ภาวิไล กับบท คณิกาใบ้หูหนวก แห่งโรงชำเราชาย หน้าตาสะสวยที่ยอมทำทุกอย่าง เพื่อเอาตัวรอด การแสดงที่ใช้เพียงแค่ภาษากายเท่านั้น แต๊บ AF 5 ธนพล มหธร รับบทเด็กวัดเจ้าสำราญ ที่หลงใหลอยู่กับนารีและเมรัย พร้อมกับการแสดงที่เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์กับภาพยนตร์เรื่องแรก ขอแนะนำ วีรี ละดาพาณิชย์ดี สาวเซ็กซี่ กับบท อีบัวช่างตีดาบหญิงเดียวในหมู่บ้าน ที่จับดาบถือค้อนไล่ทุบหัวปาดคอผีห่าเคียงข้างบุรุษ คานธี อนันตกาญจน์ รับบท เทพ อดีตหัวหมู่ทะลวงฟัน มีความสามารถในการใช้ศาสตราวุธ ชายขี้เมาที่จมจ่อมอยู่กับไห หนึ่ง ชลัฎ ณ สงขลา กับบทนายจัน ตัวละครที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมแบบสุดกู่ เจ้าของโรงชำเราชาย และเจ้าหนี้ขาใหญ่ของผู้คนยากไร้ในหมู่บ้าน

          เตรียมพบกับการแสดงที่เรียกได้ว่าทุ่มชีวิต ของเหล่านักแสดงหลัก ที่พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมภายใต้การกำกับแบบบ้าพลัง ของผู้กำกับที่มากด้วยไอเดีย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล เตรียมสัมผัสความมันส์ของหนังผีเลือดสาด แอ็คชั่น-สยองขวัญ ท่ามกลางบรรยกาศเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว 18 ก.พ.นี้กับ ผีห่าอโยธยา ทุกโรงภาพยนตร์

FB on January 19, 2015, 09:44:49 AM
Movie Guide: ตัวอย่างภาพยนตร์ “ผีห่าอโยธยา” เข้าฉาย 18 กุมภาพันธ์ 58




 
ปีพุทธศักราช 2108 ท่ามกลางมหาศึกระหว่างอโยธยาและหงสายังมีคำบอกเล่าถึงโรคาพิบัติภัยครั้งใหญ่ที่ประวัติศาสตร์มิได้จารึกไว้นั่นคืออุบัติแห่ง “ผีห่า” หายนะอาเพศที่ทำให้ศพที่เสียชีวิตจากโรคห่ากลับฟื้นชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้งในคราบของอสูรร้ายที่ไล่ล่ากันกินผู้คนเพื่อแพร่เชื้อร้ายให้มนุษย์กลับกลายมาเป็นพวกของมัน โดยที่ไม่มียาใดจะรักษาได้ทางเดียวที่จะหยุดมันได้คือการฟันที่หัวของมันให้ขาดออกจากร่างเท่านั้น

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฟุ๊คดุ๊ค ฟิล์มพาคุณสัมผัสกับความมันส์แบบสยองขวัญ ในภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดย้อนยุคPERIOD -SURVIVAL ACTION-HORROR
จากผลงานเขียนบท-กำกับภาพยนตร์ โดย ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ร่วมด้วย เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, แคท-ซอนญ่า สิงหะ, แม็กกี้- อาภา ภาวิไล, แต๊บ-เอเอฟ ธนพล มหธร,โซดา-วีรี ละดาพันธ์, คาน-คานธี วสุวิชย์กิต, หนึ่ง-ชลัฎ ณ สงขลา, ชาติ อรรถจินดา, แนน-ปรางค์วลัย วงศ์สว่างวงศ์

๑๘ ก.พ. ๕๘ ถึงคราที่อุบัติผีห่า.....จักรุกรานพี่น้องกลืนกินอโยธยาจนแทบสิ้นแผ่นดิน
« Last Edit: April 21, 2015, 01:32:35 PM by FB »

FB on January 19, 2015, 12:01:27 PM
Movie Guide: ความจริงของอุบัติแห่ง “ผีห่า” ประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยถูกจารึก ผีห่าอโยธยา – 18 กุมภาพันธ์ 2015 ในโรงภาพยนตร์







          ผีห่าอโยธยา มหาวิบัติโรคา ศพกินคน

          ในปีพุทธศักราช 2108 ท่ามกลางสงครามระหว่างอโยธยาและหงสา ได้เกิดการระบาดของโรคห่าขึ้นอย่างหนัก มีคำบอกเล่าหนึ่งที่ประวัติศาสตร์ไม่ได้จารึกไว้ว่า กาลครั้งนั้น คือ อุบัติแห่ง “ผีห่า” หายนะอาเพศที่ทำให้ศพซึ่งตายไปแล้วจากโรคห่า ลุกฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในคราบอสูรร้าย ไล่ล่ากันกินผู้คนเพื่อแพร่เชื้อให้กลายเป็นพวกเดียวกับมัน ไม่มียารักษา มีเพียงการฟันหัวของมันให้ขาดเท่านั้นจึงจะหยุดมันได้

          สมองสุดคลั่ง ที่ขังความหิวกระหายเลือดและเนื้อ ถือเป็นจุดตายเพียงหนึ่งเดียวของมัน
          นัยตาดุจผีร้าย จากขุมนรก มองเห็นเหยื่อได้ดีทั้งในที่มืดและสว่าง
          ฟันแหลมคม พร้อมกัดกินฉีกร่างเหยื่อและแพร่เชื้อให้เป็นพวกเดียวกับมัน
          มือแข็งแรงผิดมนุษย์ จับเหยื่อฉีกร่างได้ด้วยมือเปล่า
          ขาทรงกำลัง ว่องไว ไล่ล่าเหยื่อไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

          ผีห่าอโยธยา - 18 กุมภาพันธ์ 2558 ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: January 19, 2015, 03:22:58 PM by FB »

FB on January 20, 2015, 01:08:21 PM
สวยหวาน ไหวพริบรอบตัว เซ็กซี่ดุดัน แคท-ซอนญ่า, แม็กกี้-อาภา, โซดา วีรี ทุ่มสุดชีวิตละเลงเลือดเผชิญหน้าผีห่า 3 คาแรคเตอร์นางเอกสาว “ผีห่าอโยธยา” ย้อนยุคเลือดสาด



           “ผีห่าอโยธยา” ภาพยนตร์ผีแอ็คชั่น-สยองขวัญ-เลือดสาด ที่มาในฉากหลังย้อนยุค ในสมัยอยุธยา 400 กว่าปีที่แล้ว เกิดโรคห่าระบาดที่ส่งผลให้ผู้คนในหมู่บ้านล้มตาย และลุกขึ้นมามีชีวิตกัดกลืนกินผู้คนที่เหลือรอด จากไอเดียที่กลั่นมาจากมันสมองของ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณชายอดัม ที่ต้องยกนิ้วในความแปลกใหม่ผสมผสานแนวคิดออกมาเป็นที่น่าจับตามอง พร้อมระดมทีมงานที่อยู่เบื้องหลังงานสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่อย่าง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” มาร่วมสร้างสรรค์ผลิตผลงานภาพยนตร์สุดมันส์ประเดิมปีพ.ศ. 2558 ที่รับประกันไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, ฉาก, โลเกชั่นต่างๆ ที่ถูกเซ็ทขึ้นมาในภาพยนตร์ รวมไปถึงการดีไซน์ออกแบบตัว “ผีห่า” ตัวละครสำคัญที่จะออกกัดกลืนกินผู้คนตลอดทั้งเรื่องซึ่งได้ ป็อบ-เมธาพันธ์ ปิธันยพัฒน์ มือออกแบบ และแต่งหน้าเทคนิคพิเศษระดับแถวหน้าของประเทศ ที่มีส่วนร่วมสำคัญตั้งแต่สุริโยไทมารับหน้าที่

          สำหรับ 3 นักแสดงสาวที่จะมาถ่ายทอด 3 ตัวละครสำคัญ นำเสนอคาแรคเตอร์ตัวละครผู้หญิงที่มีความแตกต่างกัน เก่ง สวย เซ็กซี่ ฉลาด ไหวพริบเป็นเลิศ และแกร่งไม่แพ้ชายอกสามศอก สามารถหยิบอาวุธลุกขึ้นมาฟาดฟันบั่นคอผีห่าได้ ทัดเทียมชาย ได้นักแสดงสาวที่น่าจับตามองอย่าง แคท-ซอนญ่า สิงหะ นางเอกสาวจากช่อง 7 (คือหัตถาครองพิภพ) มารับบท เมี้ยน ถ่ายทอดบทที่สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกในแง่มุมความรัก ที่เต็มไปด้วยความผูกผัน , แม็กกี้-อาภา ภาวิไล รับบท พลอย คณิกาใบ้ ฉลาดแกมโกงเต็มไปด้วยไหวพริบเอาตัวรอดเก่ง และ โซดา-วีรี ละดาพันธ์ รับบท บัว ซึ่งเป็นตัวแทนของ หญิงสาวที่มีความแกร่งกล้าไม่แพ้ชายอกสามศอก โดยเฉพาะการต่อสู้ที่ต้องจับดาบอาวุธแต่ในขณะเดียวกันเต็มไปด้วยความเซ็กซี่ทุกอณู

          “นางเอกคนแรกผมเลือกน้องแคท ซอนญ่า สิงหะ มารับอีเมี้ยน ลูกคหบดีที่ไปหลงรักเด็กวัด (เต้ย-พงศกร) เป็นตัวละครที่มีความดรามาติกสูงอยู่ได้ด้วยความรัก เป็นสาวหวาน มีชาติตระกูล แต่ยอมทุ่มเททุกอย่างสละทิ้งทุกอย่างในชีวิตเพื่อชายคนรัก เป็นตัวละครที่มีเรื่องของการแสดงออกทางอารมณ์สูง ต้องร้องไห้เยอะ ซึ่งแคทเป็นนางเอกที่ตรงกับที่เราต้องการร้องไห้แบบสั่งได้ แต่ในขณะเดียวกันเมื่อถึงตาจนก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาหยิบจอบขึ้นมาจามมาสับคอผีห่า

          แม็กกี้-อาภา ภาวิไล มีความสามารถทางการแสดงอยู่แล้วมาเล่นเป็นหญิงสาวหน้าตาสวยแต่เป็นใบ้ชื่ออีพลอยเป็นคณิกาอยู่ในโรงชำเราชาย สถานที่เที่ยวสำหรับผู้ชายในสมัยก่อน เป็นคนหนึ่งที่ต้องเอาตัวรอดเก่ง ทั้งเรื่องเล่นโดยไม่มีบทพูดสักคำเดียว แต่ต้องหนีผีต้องตกใจกลัวโดนไล่ล่าถูกทำร้ายจากทั้งคนและผี แสดงออกได้จากแววตาท่าทางและภาษากายเท่านั้น พูดได้เลยว่าเป็นบทที่ยากและหินสำหรับแม็กกี้มากๆ

          ในขณะที่ อีบัว ตัวละครที่บู๊เยอะสุดแล้วต้องเซ็กซี่ที่สุดในเรื่อง เป็นครั้งแรกที่ผมทำหนังแล้วรู้สึกว่าตัวละครมันเซ็กซี่มันดูวาบหวิวเอาเรื่องเลยทีเดียว เป็นช่างตีดาบหญิง มีค้อนคู่ดาบคู่เป็นอาวุธ บั่นคอผีห่าเคียงบ่าเคียงไหล่ตัวละครผู้ชาย เราได้นักแสดงหน้าใหม่คือโซดา ซึ่งไม่เคยผ่านการแสดงใดๆ มาก่อนเลยเป็นนักร้องฮิปฮอปวง fullclips มารับบทที่หนักมากๆ ต้องสู้กับผีห่าทั้งเรื่องตัวเปื้อนเลือดทุกซีนเจอทั้งระเบิดลงน้ำลุยไฟครบเลยสำหรับหนังเรื่องแรก แล้วน้องตั้งใจมากหลายครั้งที่ติดคาแรคเตอร์ตัวเองกลับไปบ้านเพราะถอดไม่ออก จนแอ็คติ้งโค้ชหรือนักแสดงรุ่นพี่ต้องช่วย เพราะเขาตั้งใจมากๆ อินกับบทมากๆ”

          สิ่งที่ 3 นางเอกสาวต้องเผชิญร่วมกัน คือความโหดของตารางการถ่ายทำ ที่ต้องถ่ายกันตั้งแต่เช้า-เช้าของอีกวัน และต้องคลุกฝุ่นละเลงเลือดไปทั้งตัว เตรียมพบกับอีกหนึ่งความสามารถทางการแสดง และทุ่มเทชีวิตแบบจัดเต็มของ3นางเอกสาวที่ คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล คัดเลือกนักแสดงเองกับมือ และการันตีจากฝีไม้ลายมือแล้วว่านี่จะเป็น 3 นักแสดงสาวที่เป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองทั้งในมุมดราม่า, โรแมนติค, แอ็คชั่น ชนิดครบทุกอารมณ์ซึ่งจะถูกถ่ายทอดใน “ผีห่าอโยธยา” 18ก.พ. นี้ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: January 20, 2015, 03:28:49 PM by FB »

FB on January 22, 2015, 02:57:10 PM
คุณชายอดัม พร้อม เต้ย, แคท, แม็กกี้, แต๊บ เอเอฟ, โซดา, หนึ่ง, คาน 7 ผู้รอดตายรุดแจ้งแถลงข่าวเตือนชาวกรุงเทพเตรียมรับมือ “ผีห่าอโยธยา”บุก หลังกัดกลืนกินผู้คนทั่วทั้งอโยธยา



กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของเหล่าคอหนัง และสร้างความร้อนแรงอยู่ในสังคมโซเชี่ยลและสื่อออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ทันทีที่ตัวอย่างภาพยนตร์ “ผีห่าอโยธยา” ภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดถูกปล่อยออกมาเพียงไม่กี่วัน ด้วยไอเดียแนวคิดและวิช่วลทางด้านภาพที่ทั้งแปลก แหวก พร้อมแฝงด้วยจินตนาการอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน เมื่อโรคห่าที่เคยคร่าชีวิตผู้คนในอดีตถูกนำมาผสมผสานกับรูปแบบการนำเสนอในแนวทางของภาพยนตร์ผีสยองขวัญภายใต้บรรยากาศย้อนยุคกลับไปในอดีต 400 กว่าปีในสมัยอโยธยา

งานนี้ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฟุ๊คดุ๊คฟิล์ม ต่างช่วยกันเนรมิต ลาน SKY DINING (สกาย ดายนิ่ง) ชั้น 6 Siam DISCOVERY (สยามดิสคัพเวอรี่) ให้เป็นสถานที่เล่าแจ้งแถลงข่าวเตือนภัยแก่พี่น้องชาวกรุงเทพผ่านพี่ๆ สื่อมวลชนถึงการมาของ “อุบัติผีห่า” มหันตภัยครั้งใหญ่ของโรคห่าระบาดที่ยากในการรับมือ และหาได้มียารักษาหรือตำรับสมุนไพรอื่นใดจะแก้ไขได้ ส่งผลให้ ณ บัดนี้ “ผีห่า” ได้ระบาดไปทั่วทั้งอโยธยาแล้ว ผู้คนต่างล้มตายเป็นจำนวนมาก เดือดร้อนไปทั่วทุกหนระแหง เมื่ออยู่ดีๆ ศพคนตายกลับฟื้นมีชีวิตและไล่กัดกินชาวบ้านลูกเล็กเด็กแดงไปทั่วหนำซ้ำต่างติดเชื้อผีห่ากันยกใหญ่ งานนี้เลยทำให้เหล่าบรรดาผู้ประสบเหตุโดยตรง ซึ่งประกอบไปด้วย คุณชายอดัม ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล พร้อมด้วย 7 หนุ่มสาวผู้รอดตายกลุ่มสุดท้ายของหมู่บ้านอโยธยา ไม่ว่าจะเป็น “ไอ้คง” (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์), “อีเมี้ยน” (แคท-ซอนญ่า สิงหะ) คู่รักหนุ่มสาวที่พากันหนีตาย, “อีพลอย” (แม็กกี้- อาภา ภาวิไล) คณิกาหน้าสวยแต่เป็นใบ้หูหนวก, “ไอ้ขวัญ” (แต๊บ เอเอฟ- ธนพล มหธร) หนุ่มนักเที่ยวผู้แสวงหาความสุขจากโรงชำเราชายจากเหล่าคณิกาสาว, “อีบัว” (โซดา-วีรี ละดาพันธ์)ช่างตีดาบหญิงประจำหมู่บ้าน, “ไอ้เทพ” (คาน-คานธี วสุวิชย์กิต) อดีตหัวหมู่ทะลวงฟันทหารหาญจากศึกหงสา, “นายจัน” (หนึ่ง-ชลัฎ ณ สงขลา) เจ้าหนี้รายใหญ่และเจ้าของโรงชำ ต่างอดรนทนไม่ไหวรวมตัวกันหนีตายมายังมหานครเพื่อแจ้งข่าว และให้ข้อมูลบอกเล่าถึงสิ่งที่ทุกคนต่างประสบพบเจอมาด้วยกัน ความสยดสยองที่ยากจะต้านทาน รวมไปถึงหนทาง และวิธีการที่จะรับมือและหยุดฝูงผีห่าได้นั่นคือ ต้องบั่นคอสับหัวเจ้าผีร้ายเพียงสถานเดียว

พร้อมกันนี้ยังได้นำเอา “ผ้าพิเศษป้องกันผีห่า” ที่ว่ากันว่าผู้ใดก็ตามมิอยากติดเชื้อร้ายจากโรคผีห่าที่กำลังระบาดก็จงนำเอาผ้าผืนนี้ไปปิดป้องที่ปากของตนเสีย ฉับพลันนั้นเองเหล่าฝูงผีห่าที่ได้ติดตามชาวอโยธยามายังกรุงเทพต่างลุกฟื้นคืนชีพขึ้นมา แต่เดชะบุญที่พวกมันถูกจับขังไว้ในกรงมิสามารถออกมาทำร้ายกัดกินผู้คนได้ ภายหลังจากแจ้งข่าวแก่พี่น้องแล้วก็ได้ชักชวนให้ คุณอวิกา เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด และ คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาด บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รวมไปถึง คุณพลอยพิชชา พิภพวรไชย ผู้ควบคุมงานสร้างของภาพยนตร์ และไอ้เล็ก (พฤกษ์ รัตนฐิตินันต์) อีกหนึ่งชาวบ้านจากอโยธยามาร่วมด้วยช่วยกันแจ้งข่าวสารบอกต่อไปยังพี่น้องในทุกตำบาลอำเภอในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศต่อไปเพื่อเตรียมรับมือกับมหันตภัยร้ายแรงจาก “ผีห่าอโยธยา” ที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งใหญ่สุดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามโรงภาพยนตร์ต่างๆ ต่อไป

FB on January 29, 2015, 03:01:20 PM
“ผีห่าอโยธยา” ขยับวันฉาย เป็น 14 พฤษภาคม 2558


 
           สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฟุ๊คดุ๊คฟิล์ม ขอประกาศแจ้งเปลี่ยนวันฉาย ภาพยนตร์เรื่อง “ผีห่าอโยธยา” ผลงานการกำกับภาพยนตร์ โดย คุณชายอดัม - ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ซึ่งเดิมมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เป็นวันพฤหัสบดีที่ 14 เดือนพฤษภาคม 2558 เนื่องจากความล่าช้าในการทำงานด้านเทคนิคภาพพิเศษที่ไม่สามารถเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดได้

          ทั้งนี้หลังจากที่กำหนดฉายภาพยนตร์ไม่เป็นไปตามแผนการโปรโมทที่วางไว้ ทางบริษัทฯจึงขอขยับวันเข้าฉายใหม่ และหาโปรแกรมที่ดีที่สุดสำหรับภาพยนตร์เรื่อง ผีห่าอโยธยา โดยสรุปว่าจะขยับวันฉายไปเข้าในเดือน พฤษภาคม หลังจากโปรแกรม แคทอ่ะแว้บ#แบบว่ารักอ่ะ (4มีนาคม) และ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา (9 เมษายน)

FB on April 16, 2015, 04:00:08 PM
แปลกใหม่ท้าทายหนังผีเรื่องแรก เต้ย-พงศกร ประกบ แคท-ซอนญ่า พร้อมจับดาบลุยฝูงผีห่าอโยธยา






 
           ความเป็นหนัง “แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาด” สำหรับภาพยนตร์ “ผีห่าอโยธยา” ที่นำแสดงโดย “เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์” หนุ่มหล่อเข้มสุดฮอต ที่โชว์บู๊แอ็คชั่นตะลุยตัดคอผีห่าฆ่าไม่ตายชนิดสะใจเหล่าบรรดาคอหนังแอ็คชั่นแน่นอน แถมหนุ่มเต้ยยังมีโอกาสได้ถ่ายทอดอารมณ์ดราม่า-โรแมนติค กับ “แคท ซอนญ่า สิงหะ” นางเอกสาวจากวิกหมอชิต ในบทคู่รักเพื่อพิสูจน์รักแท้ท่ามกลางอุบัติผีห่าภายใต้บรรยากาศย้อนยุคกลับไป 400 กว่าปี ในสมัยอยุธยา ที่แต่ละตัวละครนุ่งโจงกระเบน, ผ้าแถบห่มสไบ จับดาบไล่ฟาดฟันฝูงผีห่า ที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยแผลผุผองตะปุ่มตะป่ำ น่าเกลียดน่ากลัว และเต็มไปด้วยความท้าทายชนิดที่ว่าฉีกทุกกฎของหนังผีสยองขวัญที่เคยมีมาเลยทีเดียว โดยหนุ่มเต้ยเผยว่า

          “ผมคิดว่ามันแปลกใหม่ดี ท้าทายด้วยเป็นหนังผีที่มากกว่าหนังผี ซึ่งผมไม่เคยเล่นเกี่ยวกับผีมาก่อน และยังเป็นหนังที่ให้มุมมองของตัวละคร เขาจะทำอะไรต้องการอะไร แต่ละตัวละครมีความเห็นแก่ตัวอย่างไร จุดมุ่งหมาย มีความรักต่อกันอย่างไร ส่วนของผมมันจะรับหนักตรงที่ต้องเป็นเรื่องของอารมณ์มากที่สุดเลยในเรื่อง ผมกับแคทก็จะเน้นทางด้านอารมณ์ความรัก ความรู้สึกทุกอย่างมีแอ็คชั่นด้วย ผมรู้สึกว่ามันเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่จากที่เคยเล่นพีเรียดอยู่แล้ว แต่อันนี้ต้องบอกว่ามันไม่ได้เป็นพีเรียดธรรมดาครับ เพราะมันมีผีด้วยมันเป็นผีห่า เป็นคล้ายๆ แบบศพที่อยู่ก็ฟื้นขึ้นมา เป็นผีขึ้นมา มันจะไม่เคยมีแบบนี้เลยที่จะลุกขึ้นมากัดคน”

          แถมตัวละครที่หนุ่มเต้ยได้รับ ยังเป็นตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ที่ได้เห็นพัฒนาการของตัวผีห่าที่ค่อยๆ กลายร่างจากคนธรรมดากลายเป็นผีห่าด้วย

          “เราจะเริ่มเห็นอาการ จะมีเส้นเลือดขึ้นตามตัว ตัวเริ่มซีด ตาคล้ำ น่ากลัวมาก ผีห่าก็ต้องนึกถึงผีหรือศพที่ต้องตายด้วยโรคห่าที่ก็เกิดขึ้นในสมัยก่อน ลักษณะก็มีแผลพวกพุพองตามตัว แขนขาร่างกาย เป็นฝีที่เน่า มีน้ำหนองไหล เต็มไปด้วยเลือด แล้วพอเป็นผีห่าอโยธยา ก็คือเป็นผีที่เกิดขึ้นในสมัยอยุธยา เพราะฉะนั้นผีก็ต้องแต่งตัวเป็นแบบนุ่งโจงถ้าเป็นผู้หญิงก็นุ่งสไบ ไม่มีอาวุธ ใช้อย่างนี้อย่างเดียวเลยคือวิ่งไล่กัดอย่าเดียวเลย มันพร้อมที่จะกัดอย่างเดียวเลย ได้วิ่งหนีผีตอนตี 2 ตี 3 อดหลับอดนอนแต่ทุกคนทุ่มเทมาก จะได้เห็นผีที่ทุกคนต้องกลัว ผมยังกลัวเลย เขาแต่งมาตอนไปอยู่มุมมืดสักมุมอย่างนี้ เดินหรือหันไปเจอตกใจ นี่ยังไม่รวมถึงพาร์ทแอ็คชั่นต้องมีฉากที่แบบตัดคอผีห่า แล้วทางทีมเอฟเฟกต์ ทำออกมาดีมาก ลองติดตามดูว่ามันจะเลือดสาดกระจุยกระจายแค่ไหน เพราะขนาดตอนถ่ายนี่เลือดกระจายเข้าหน้าเต็มเลย”

          เตรียมพบกับอุบัติผีห่ากัดกลืนกินผู้คนอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้นใน ผีห่าอโยธยา 14 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on April 21, 2015, 01:31:41 PM
ตัวอย่าง ผีห่าอโยธยา (The Black Death- Official Trailer HD)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xsgm0_7ZXQE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xsgm0_7ZXQE</a>

FB on April 22, 2015, 12:30:56 PM
ทั้งโหดทั้งหิน หนีฝูงผีห่าขย้ำคอยันเช้า แม็กกี้อาภาสวมบทคณิกาสาวสวยเป็นใบ้หูหนวก แสดงออกแค่เพียงสีหน้าแววตาล้วนๆ





           เรียกได้ว่าทั้ง “ฉีกบทบาท” และ “แหกกฎ” พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับตัวละคร “อีพลอย” คณิกาสาวใบ้หูหนวก ใน “ผีห่าอโยธยา” ภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดย้อนยุค เหนือจินตนาการที่เค้นจากไอเดียในการเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ร่วม 2 ปีของ “คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” เพราะถือได้ว่าเป็นบทบาทที่ “แม็กกี้ อาภา ภาวิไล” ต้องใช้ความสามารถทางการแสดงอย่างสูงทีเดียว ตั้งแต่เป็นตัวละครที่ไร้บทพูดตลอดทั้งเรื่อง แต่ขณะเดียวกันเป็นทั้งตัวละครที่ถูกกระทำ แสดงออกจากความรู้สึกได้เพียงผ่านแค่สีหน้า แววตา ท่าทาง เท่านั้น แต่ยังลุกขึ้นมาหาของข้างกายเป็นอาวุธ เพื่อให้รอดจากเหล่าฝูงผีห่าที่อยู่รายล้อมรอบตัว ซึ่งพร้อมจะบุกขย้ำกัดกลืนกินในทุกวินาที และที่สำคัญนี่คือภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่องแรกเรื่องแรกในชีวิตที่สาวแม็กกี้อยากลองมานานแล้ว

          “ก็รู้สึกว่าดีเหมือนกันนะคะ ที่ได้ฉีกบท ฉีกแนว อย่างเรื่องผีห่าอโยธยาเป็นแนวย้อนยุคมาในสมัยอยุธยา ซึ่งจริงๆ แล้วอยากลองเล่นพีเรียดแบบนี้มานานแล้ว ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดี ความเป็นหนังผีที่เป็นแบบไทยๆ เรื่องนี้ก็น่าสนใจเพราเราต้องเล่นเป็นนางคณิกา คือเหมือนเป็นนางโลมในโรงชำเราชาย หน้าตาสะสวยแต่เป็นใบ้หูหนวก ต้องสื่อสารด้วยสายตาอย่างเดียว ข้อดีคืออีพลอยจะเป็นผู้หญิงที่ฉลาดเป็นกรด เรียนรู้ในการเอาตัวรอดได้เก่ง ช่างสังเกตทุกสิ่งทุกอย่างทุกเหตุการณ์ด้วยดวงตาล้วนๆ อย่างเดียวเลย มันเป็นอะไรที่ท้าทายแล้วก็ยาก ไม่ได้แต่งสวยอีกแล้ว ก็อาจจะมีฉากสวยนิดหน่อย นอกนั้นก็คือมอมแมมอย่างที่เห็น แล้วก็เลือดสาดเปียกโชกกันทั้งเรื่องค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นฉากวิ่งหนีผีห่าเอาตัวรอด หนีกลัว หนีตาย หนีออกจากที่เราไม่อยากจะอยู่และด้วยความที่เป็นหนังผี ทำให้งานนี้สาวแม็กกี้เลยต้องออกมาวิ่งหนีผีกันตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงเช้ากันเลยทีเดียว

          “ช่วงถ่ายทำหนังผีเรื่องนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในตอนกลางคืน เราก็เลยต้องถ่ายกันตั้งแต่เย็นค่ะ สตาร์ท 6 โมงเย็นยัน 6 โมงเช้า ก็เปลี่ยนเวลานอนเหมือนกันค่ะ กลางวันเราก็นอนไม่หลับ กลางคืนเราก็ต้องทำงาน ต้องมีสโมค วิ่งหนีผีจริงแล้วก็จะต้องเปียกมอมแมม เดี๋ยวต้องมาม็อกอัพตัวฉีดเลือด ฉีดเหงื่ออะไรกันจริงแต่ไอ้เรื่องบู๊จะมีน้อยหน่อย ไม่ต้องจับดาบโชคดีหน่อย แต่ว่าต้องเล่นยากกว่าคนอื่นในเรื่องอินเนอร์ความรู้สึก แล้วก็ประสาทสัมผัส ตา หู จมูก ปาก จะเน้นมาทางด้านนี้มากกว่า คือตัวอีพลอยก็ต้องแสดงความรู้สึกผ่านทางสายตาอย่างเดียวเลยแล้วก็ค่อนข้างที่จะต้องให้ชัดและหนักมากจะเน้นในเรื่องของอารมณ์”

          เตรียมพบกับอีกหนึ่งการแสดงที่เรียกได้ว่าท้าทายสุดชีวิตของสาวแม็กกี้ในบทคณิกาสาวหน้าหวานที่ต้องเอาตัวรอดจากอุบัติผีห่ารุมกัดกลืนกินให้ได้ 14 พ.ค. ไปร่วมระทึกเลือดสาดลุ้นว่าใครจะรอดใครจะตายได้ใน “ผีห่าอโยธยา” ทุกโรงภาพยนตร์

FB on April 24, 2015, 11:10:48 AM
เซ็กซี่ทุกอณู จับตาดู “โซดา”นางเอกใหม่บั่นคอผีห่าด้วยสองมือ บู๊สุดชีวิตแอ็คชั่นสุดโหดลงเรือลุยน้ำผจญระเบิด





          ดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่พล็อตเรื่องซะแล้วที่เตะตา เรียกได้ว่าทั้งสร้างความแปลกแหวกจากหนังแอ็คชั่นสยองขวัญทั่วไปอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว เพราะ “ผีห่าอโยธยา” ผลงานที่กลั่นมาจากไอเดียและมันสมองของคนทำหนังรุ่นใหม่ที่น่าจับตาอย่างคุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ที่กล้าแหกกรอบหยิบเอาสไตล์หนังผีเลือดสาดมาผสมผสานกับหนังพีเรียดย้อนยุค (หลังจากที่ตัวเองผ่านประสบการณ์ในฐานะ 1 ในฟันเฟืองสำคัญของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมากว่าทศวรรษ) ที่มีฉากหลังคืออโยธยาเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว มานำเสนอพร้อมกับขนเอาเหล่านักแสดงหนุ่มสาววัยรุ่นคลื่นลูกใหม่มาร่วมสร้างสีสันให้ตัวภาพยนตร์เต็มไปด้วยความเข้มข้น คือความทุ่มสุดตัวให้ภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้เต็มไปด้วยการจัดเต็มอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ 3 นางเอกวัยรุ่นที่จะมานุ่งโจงกระเบนคาดผ้าแถบจับดาบถือค้อนปาดสับหั่นคอผีห่ากันชนิดที่ว่าเลือดสาดกระจายโดยไม่แพ้ชายอกสามศอกถึง 3 คนไม่ว่าจะเป็นแม็กกี้-อาภา ภาวิไล หรือ แคท-ซอนญ่า สิงหะ รวมไปถึงนักแสดงสาวหน้าใหม่ที่มีดีกรีเป็น 1 ในอดีตเกิร์ลกรุ๊ปนักร้องสาวในแนว Electronics Dancehall อย่างโซดา-วีรี ละดาพาณิชย์ดี ที่เข้าตาผู้กำกับจนได้ขึ้นจอใหญ่เปิดซิงทางด้านการแสดงเป็นครั้งแรกในบท “อีบัว” นักดาบสาวแกร่งที่เรียกได้ว่าบู๊สุดชีวิตแอ็คชั่นสุดโหดทั้งลงเรือลุยน้ำผจญระเบิดเผชิญฝูงผีห่าไล่ล่ากัดกิน แถมยังมีฉากที่ต้องใช้ทั้งค้อนทุ่มหัวผีห่าจับดาบคู่ด้ามโตไล่ฟาดฟันหั่นคอผีห่าเป็นว่าเล่น แถมต้องโชลมชุ่มไปด้วยเลือดพุ่งเต็มตัวตลอดทั้งเรื่อง พูดได้ว่าเป็นประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้จะเกิดขึ้นกันง่ายๆ เลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมกับการที่จะต้องถูกส่งไปเรียนการใช้ดาบถึงสำนักดาบพุทไธสวรรย์กันเลยทีเดียว

         “ก็ค่อนข้างหนักเหมือนกันนะคะสำหรับโซดาเองกับภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราได้ก้าวเขามาเต็มตัวค่ะ คือความยากมันมีอยู่แล้วในทุกการทำงาน แต่หนูมองว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ นะคะที่เราได้ทำได้เจออะไรที่มันหนักแบบนี้ซึ่งมีทั้งระเบิดในหนังเรื่องนี้และเป็นระเบิดที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร มีการวางจุดเอฟเฟกต์มากถึง 20 จุด ไม่ใช่สแตนอิน เราแสดงเอง ซ้อมเองก่อนเข้าฉากประมาณ 20 -30 รอบค่อนข้างหนัก คอเคล็ดไปหมดเลย แต่เราก็อยากให้ผ่านในเทคเดียวเพราะทุกๆ ฝ่ายก็เตรียมพร้อมก็ยากมาก ภาพของทุกคนอาจจะคิดว่าเราเล่นภาพยนตร์มันก็ต้องมีแบบบทสวย ใส แต่จริงๆ ตัวบัวนี้ไม่มีเลย ทุกๆ ฉากเต็มไปด้วยเลือดที่ต้องเจออยู่ตลอดเวลา เป็นปกติของบัวอยู่แล้วเพราะชีวิตประจำวันที่เขาสู้เขาก็มีเลือดอยู่แล้วยิ่งสู้กับผีห่าด้วนนะคะ ฉากเลือดสาดก็มีฟันคอผีบ้าง แทงคอบาง เลือดกระฉูดแบบเต็มตัวแทบจะแยกไม่ออกว่าผีหรือคนค่ะ ก็ดีค่ะ เรียกว่าเหมือนว่าจะโหดเลยทีเดียว คือหนังเรื่องนี้เป็นหนังผีที่แอ็คชั่นค่อนข้างแรงเหมือนกันนะคะ หนักมากก็มีทั้งเลือดสาดมีทั้ง ต่อสู้ ทั้งกระโดด ใช้แรง ใช้ค้อนแล้วอีกอันก็คือการตีดาบของบัว แล้วด้วยความสมจริงก็ต้องใช้ค้อนจริงในฉากที่ต้องตีดาบซึ่งหนักอย่างต่ำ 5 กิโลได้ 5-10 กิโล แล้วเป็นผู้หญิงที่แบบใช้ดาบร้อนๆ ที่เพิ่งขึ้นมาจากไฟแล้วมาตี ตีจริงทำจริงทุกอย่าง ผลจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้คือแผลเยอะมาก ก็จะมีตามมือตามข้อเท้า ไฟลวกบ้าง อะไรบ้าง แต่ก็สนุกมาก แล้วก็มีฉากหนึ่งที่ใหญ่รองมาจากฉากระเบิดเลยก็ว่าได้เป็นการที่เราหนีนะค่ะเพื่อเอาตัวรอดขึ้นเรือโดดน้ำว่ายน้ำไปขึ้นเรือใหญ่มากเพื่อที่เอาตัวรอด จริงๆ เป็นคนว่ายน้ำไม่เป็นนะคะ แต่เราก็ไปฝึกว่ายน้ำมา”

          ทุ่มสุดตัวขนาดนี้รับรองว่าหนุ่มๆ มีสิทธิ์ตกหลุมรักและหลงใหลในเสน่ห์ความดุดันของอีบัวจากการถ่ายทอดบทบาทของโซดา-วีรี ละดาพาณิชย์ดี อย่างแน่นอน แถมเป็นตัวละครหญิงในลุคส์ที่เราไม่ค่อยได้เห็นในภาพยนตร์ไทยสักเท่าไหร่แต่จับตาดูให้ดีว่าต่อให้เปื้อนเลือดเหงื่อท่วมตัวก็ไม่ได้ลดทอนความเซ็กซี่ให้โซดาลดลงแต่อย่างใดไปร่วมให้กำลังใจกับการทุ่มเกินร้อยของโซดาได้ใน “ผีห่าอโยธยา” 14 พ.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

FB on April 24, 2015, 11:46:01 AM
“แม็กกี้-อาภา ภาวิไล จาก ผีห่าอโยธยา”



ไม่ว่าเมื่อไหร่ Eternity - เพลงประกอบภาพยนตร์ ผีห่าอโยธยา [Official Lyric Video]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0r-PZ_r1n8k" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0r-PZ_r1n8k</a>

          อีพลอย คณิกาสาวใบ้หูหนวก ประจำโรงชำเราชาย
          เสน่ห์ความอ่อนหวานและใบหน้าที่สะสวย อ่อนหวานของมัน
          พร้อมแปรเปลี่ยนและทำทุกอย่างเพื่อให้เป็น 1 ในผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้าย
          ที่ต้องร่วมฝันฝ่าอุบัติผีห่าที่พร้อมกลืนกินผู้คนจนหมดสิ้น
          แม็กกี้-อาภา ภาวิไล

Q. แนะนำตัวเองหน่อย
          สวัสดีค่ะ แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ภาพยนตร์เรื่องแรกนะคะเรื่องคนโลกจิต จนกระทั่งมาถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเรื่องนี้เรื่องผีห่าอโยธยา แต่ละเรื่องก็จะแตกต่างกันไปหมดเลย ดีเหมือนกันนะคะที่ได้ฉีกบท ฉีกแนว อย่างเรื่องนี้เป็นแนวที่ย้อนยุคมาในสมัยอยุธยา ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดี มีทั้งความเป็นหนังผี แต่เป็นผีที่เป็นแบบไทยๆ ยุคอยุธยาอะไรแบบนี้ค่ะ เรื่องนี้น่าสนใจที่เรานี้จะต้องเป็นใบ้ หูหนวกด้วย ต้องสื่อสารด้วยสายตาอย่างเดียว มันเป็นอะไรที่ท้าทายแล้วก็ยากค่ะ

Q.ช่วยเล่าให้ฟังถึงบทบาทการแสดงในผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง “ผีห่าอโยธยา”
          ในภาพยนตร์เรื่องผีห่าอโยธยา รับบทเป็น อีพลอย ค่ะ ก็จะเป็นผู้หญิงที่ฉลาดเป็นกรด เก่งมาก เป็นคนที่เรียนรู้ในการเอาตัวรอดได้เก่ง จะเป็นคนที่ช่างสังเกตมาก ทุกสิ่งทุกอย่างทุกเหตุการณ์ด้วยดวงตา ด้วยความที่อีพลอยเป็นนางคณิกา คือเหมือนเป็นนางโลมในโรงชำเราชาย เป็นสถานที่ผู้ชายมาหาความสุขกันอะไรประมาณนี้นะคะ เสียอย่างเดียวอีพลอยเป็นใบ้ หูหนวกก็เลยต้องสื่อสารด้วยสายตาอย่างเดียว มีอะไรเราก็คือใช้ดวงตาเป็นสื่อ สำหรับตัวพลอยก็จะเกี่ยวข้องกับบุคคลอยู่สองคน คนแรกก็คือ นายจันเป็นเจ้าของโรงชำเราชาย จะเป็นคนที่ชอบกดขี่ข่มเหง แล้วก็ทำโทษ ทำร้ายร่างกายเราอยู่ตลอดเวลา แล้วอีพลอยนี้ก็เกลียดนายจันมาก ทั้งเกลียดแล้วก็ทั้งกลัว มีบาดแผลที่นายจันทำร้าย กับอีกหนึ่งตัวละครก็คือไอ้ขวัญ เป็นเด็กวัด ทำให้เขามีจิตใจที่มีความเมตตา จนเรารู้สึกได้ว่าไม่เคยมีผู้ชายคนไหนที่มาใส่ใจมาดูแลมาให้ความช่วยเหลือเราเท่าไอ้ขวัญ เป็นเหมือนคนพิเศษที่เข้ามาดูแล แล้วก็เข้ามาช่วยเหลือเรา เพราะส่วนใหญ่มีแต่ผู้ชายที่มาทำร้ายเรา มากดขี่ข่มเหง แต่มีเพียงผู้ชายคนเดียวเท่านั้นคือไอ้ขวัญ ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่ามันคือความรัก ผูกพันหรือว่าถูกชะตากัน แต่ที่สำคัญเลยคือไอ้ขวัญก็ยังเป็นผู้มีพระคุณกับเราอีก เราเองที่เป็นหูหนวกเป็นใบ้ก็ต้องพยายามเอาตัวรอด และแต่ละคนในเรื่องก็ต้องพยายามเอาตัวเองให้รอดกันทั้งนั้น แต่มันก็ค่อนข้างที่จะยากพอสมควร
Q.เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ท้าทายความสามารถทางการแสดง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ต้องเล่นเป็นตัวละครที่ไม่มีบทพูด และส่งเสียงไม่ได้ตลอดทั้งเรื่อง
          ต้องสื่อสารด้วยสายตาอย่างเดียวยากมากๆ เรื่องย้อนยุคมาเป็นสมัยอยุธยาด้วยก็ยิ่งน่าสนใจเข้าไปอีก อย่างที่เห็นแล้วก็เลือดสาดเปียกโชคกันทั้งเรื่องค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นฉากวิ่งหนีผีห่าเอาตัวรอด หนีตาย หนีออกจากที่เราไม่อยากจะอยู่ แล้วก็ต้องถูกเฆี่ยน แม้กระทั่งต้องโดนเฆี่ยนเราก็ร้องไม่ได้สักแอะเลย แต่เราต้องส่งความรู้สึกว่าเราเจ็บมากๆ นะ ผ่านดวงตาอย่างเดียว ก็บังคับยากที่เราบังคับไม่ให้หูได้ยิน อย่างเราได้ยินเสียง ปึ้ง แค่นี้เราก็หันแล้ว แต่เราต้องฝึกใหม่เลย ฝึกจากการมองอย่างเดียวเลย ไม่ต้องจับดาบโชคดีหน่อย แต่ว่าต้องเล่นยากกว่าคนอื่นในเรื่องอินเนอร์ความรู้สึกแล้วก็ประสาทสัมผัส ตา หู จมูก ปาก มีอยู่ฉากหนึ่งที่ผีห่าเข้ามาบีบคอเราจะกินเราอยู่แล้ว เราก็กลัวจนกระทั่งอีบัวมาช่วยไว้ โดยการถือค้อนมาฟันหัวผีห่า ต้องเอาค้อนมาทุบหัวผีห่าซึ่งใกล้กับหน้าเรามาก ขอเทกเดียวผ่าน เรานักแสดงด้วยกันต้องไว้ใจกัน ต้องแสดงอารมณ์ความกลัวออกมาให้ชัดเจน

Q.ลองให้คำจำกัดความหรืออธิบายถึงลักษณะของผีห่า
          เรื่องนี้ก็เหมือนกับเราจะได้ยินคนโบราณเล่ากันมาว่าแต่ก่อน มันมีโรคห่าระบาดโรคที่เหมือนกับว่าอาจจะเป็นติดเชื้อโรคอะไรบางอย่างแล้วก็ตายเลย แต่ผู้กำกับนะคะคุณชายอดัม ก็ได้เอามาดัดแปลงดู ถ้าสมมติโรคห่านี้มาเกิดขึ้นในสมัยอยุธยาเป็นเชื้ออะไรบางอย่างที่เข้าสู่กระแสเลือดคน แล้วคนๆ นั้นก็ค่อยๆ ตาย แล้วฟื้นขึ้นมาได้ แต่สมองอาจไม่ได้ถูกสั่งการแล้ว กลายเป็นผี บีบคอชาวบ้าน กินเลือดกินเนื้อคนในหมู่บ้านค่ะ เป็นเชื้อโรคที่น่ากลัวโหดร้ายรุนแรงอะไรแบบนี้ค่ะ เกิดขึ้นและเป็นได้กับทุกเพศทุกวัย ลูกตานี่คือจะเปลี่ยนสีเป็นสีขาวขุ่นเนื้อตัวก็จะเริ่มเน่า เริ่มมีน้ำเหลืองไหล คนรอดชีวิตที่เหลืออยู่ ก็ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ ต้องหนี

Q.เรื่องราวของผีห่าอโยธยา
          เรื่องราวเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในสมัยอยุธยา หมู่บ้านของพวกเรา ได้เกิดเหตุการณ์มีคนพบศพซึ่งไม่ทราบสาเหตุว่าโดนอะไรกัดหรือว่าโดนอะไรทำร้ายมา จนเริ่มมีศพตายกันมาขึ้นหลายๆ คนใน สันนิษฐานกันว่าเหตุการณ์แบบที่มีคนตาย อาจจะเกิดจากโรคห่าระบาด จนกระทั่งวันหนึ่ง ผีห่าก็ได้เข้ามาบุกในหมู่บ้านของเราซึ่ง ขวัญ (แต๊บ เอเอฟ5) / คง (เต้ย พงศกร) ที่เป็นเพื่อนรักกัน ก็สงสัยว่ามีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น ส่วน จัน (หนึ่ง-ชลัฎ) ก็มัวแต่ไปสนใจอยู่กับ บัว (โซดา) ซึ่งเป็นช่างตีดาบ ไอ้เทพ (คานธี) ก็สื่อความหมายว่าหายนะนี้กำลังจะเข้ามาถึงในหมู่บ้านของเรา ผีห่าบุกทุกคนไม่ทันตั้งตัว ไม่ได้มีใครเคยเจอเรื่องอะไรแบบนี้มาก่อน ทำให้ทุกๆ คนได้เข้ามาเจอกันแล้วก็ได้คิดแผนการกันว่า เฮ้ย! แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไปเราจะเอาตัวรอดยังไง ต้องดูกันต่อไปว่าใครจะรอดบ้างใครจะอยู่ใครจะตายค่ะ

Q.เสน่ห์ความน่าสนใจของหนังเรื่อง “ผีห่าอโยธยา”
          เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ชื่อเรื่อง ผีห่าอโยธยา และเป็นผีที่ไม่ธรรมดา โหดร้าย แล้วก็หลายๆ คน คงไมได้คุ้นเคยกับผีแบบนี้ โหดดิบ เถื่อน ดุร้ายมากกว่าเดิม ตัวละครแต่ละตัวนี้ก็โดดเด่น แตกต่างกันไปแต่ละคนจะมี อีบัว ก็จะเป็นช่างตีดาบที่แข็งแรงไม่ยอมคน นายจัน ซึ่งดูเหมือนจะแข็งแรง แต่ตัวเองอ่อนแอมาก แล้วก็ไอ้ขวัญเป็นชายร่างอ้วนดูเหมือนเป็นคนไม่เอาไหน แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่มีจิตใจเมตตา หรือ ไอ้คง ที่เป็นคนที่มั่นคงในความรัก อีเมี้ยน ที่รักเดียวใจเดียวรักไอ้คงเพียงผู้เดียว แต่ละคนก็จะมีที่มาที่ไปของตัวเอง เทพ นี้น่าสนใจมากๆ ซึ่งเป็นเหมือนผู้รู้เหตุการณ์ทุกอย่างล่วงหน้า สำคัญมากในเรื่องนี้

Q.เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ที่รวบรวมเอานักแสดงรุ่นใหม่มารวมตัวกัน อยากให้เล่าถึงบรรยากาศการทำงานในกองถ่ายผีห่าอโยธยา
          สนุกสุดๆ ค่ะ อย่างคิวแรกๆ เราก็ยังตื่นเต้น ที่จะได้สวมใส่เสื้อผ้า ตื่นเต้นกับฉากที่อลังการ เรือนไม้เรือนไทย แล้วทุกๆ คนจะบ้าพลังกันมาก เราได้ร่วมงานกับทั้งนักแสดงรุ่นใหญ่ แล้วก็รุ่นเดีวยกัน พี่แต๊ปนี้น่ารักค่ะ แล้วก็เขาจะเป็นสายเอ็นเตอร์เทน

Q.การร่วมงานกันกับคุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล
          การทำงานของคุณชายจะค่อนข้างเน้นเรื่องภาพมากๆ สวยและละเอียดมากๆ เลยค่ะ กว่าจะได้แต่ละซีนยากมากๆ ค่อนข้างละเอียด ถ้าอย่างสมมติอารมณ์ของนักแสดงได้แล้วเทคเดียวก็ผ่านเลย ส่วนใหญ่จะใส่ใจเรื่องรายละเอียดของภาพมากกว่า ก็อาจจะเป็นเพราะว่ามันเป็นหนังแอ็คชั่นด้วยค่ะ เราก็ต้องดูความต่อเนื่องด้วยแล้วก็ทุกอย่างมันต้องค่อนข้างเป๊ะ ถ่ายใหม่มันก็ค่อนข้างที่จะลำบาก

Q.ฝากผลงานกับแฟนๆ
          กลุ่มนี้เป็นกลุ่มสุดท้ายที่รอดชีวิต และต้องต่อสู้กับฝูงผีห่าที่ฆ่าไม่ตาย แล้วแต่ละคนจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามชมก็จากเรื่องนี้นะคะ เราก็จะได้เห็นทั้งเรื่องความผูกพันระหว่างตัวละครด้วยกัน การเสียสละ การทรมาน การกดขี่ข่มเหง เรื่องของโชคชะตา สัญชาตญาณของคนเรา ธาตุแท้ของคนเรามันจะเผยออกมาจากเหตุการณ์สำคัญ ที่เกิดขึ้นในสมัยอยุธยาหรือว่าโรคห่าในสมัยนั้น แต่แท้จริงแล้วอยุธยาอาจไม่ได้ล่มสลายด้วยทัพสงครามจากหงสาวก็เป็นได้อาจจะมีเหตุการณ์บางอย่าง ก็ฝากอีกหนึ่งบทบาทนะคะที่เป็นบทบาทที่ท้าทายของแม็กกี้อีกบทหนึ่ง รับรองว่ามันส์ สนุก แน่นอนค่ะ 14 พฤษภาคมนี้
« Last Edit: April 28, 2015, 03:45:38 PM by FB »

FB on April 30, 2015, 03:02:13 PM
ทำหนังผีห่าอโยธยาใช้เลือดเยอะ คุณชายอดัม พร้อมทีมนักแสดง เต้ย พงศกร, แคท ซอนญ่า, โซดา วีรี ร่วมกิจกรรม “รวมพลชาวสยาม บริจาคเลือดช่วยชาติ”








 
          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ ฟุ๊คดุ๊ค ฟิล์ม จัดกิจกรรม “ผีห่าอโยธยา รวมพลชาวสยามบริจาคเลือดช่วยชาติ” เพื่อรณรงค์ และรับบริจาคเลือดให้กับศูนย์บริการโลหิตสภากาชาดไทย ไปเมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน 2558 โดยการนำทีมของผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล พร้อมด้วยนักแสดงจากภาพยนตร์ อาทิ พระเอกหนุ่มสุดฮ็อตอย่าง หนุ่มเต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ ควงคู่นางเอกสาวแคท-ซอนญ่า สิงหะ และเพื่อนๆ นักแสดง โซดา-วีรี ละดาพันธ์, แนน-ปรางค์วลัย วงศ์สว่างวงศ์, พฤกษ์ รัตนฐิตินันต์ ที่เชิญชวนบรรดาแฟนคลับ และประชาชนทั่วไป มาร่วมกันรณรงค์ และร่วมบริจาคเลือด พิเศษสุดงานนี้เหล่าทีมนักแสดงยังมีเสื้อยืดที่ระลึกจากภาพยนตร์มอบให้กับผู้ร่วมบริจาคเลือดในครั้งนี้อีกด้วย

          คุณชายอดัม : “ครับก็เป็นโอกาสอันดี และมีหลายเหตุผลสอดคล้องกับที่มาของการที่เรามาร่วมกิจกรรมกันในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นตัวภาพยนตร์ของเราเองที่ค่อนข้างเลือดอาบกันเยอะอยู่พอสมควร มีการใช้เลือด(เทียม)นะครับ รวมไปถึงการที่เราทราบว่าปริมาณเลือดที่มีอยู่ในธนาคารเลือดปัจจุบันมีค่อนข้างน้อยมากถึงมากที่สุด ไม่เพียงพอต่อการใช้ในแต่ละวัน และสืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งในไทย และต่างประเทศที่ทำให้มียอดปริมาณการใช้เลือดที่เยอะอยู่ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะปลูกจิตสำนึกหรือตระหนักถึงคุณค่าในเรื่องของการเสียสละที่ เราจะสามารถเชิญชวนชาวบ้านหรือพี่น้องประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมหรือเพื่อชีวิตของคนอื่น ก็จะได้ใช้ช่องทางในหลายช่องทางแล้วพอเรามารวมกันปั๊บก็จะคิดว่าเวลานี้ก็น่าจะเหมาะสมนะ ก็ควรจะมีการจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมได้บ้างครับ”

          งานนี้ได้รับเกียรติจาก นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ รองผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ให้เกียรติร่วมถ่ายภาพ และอำนวยความสะดวกในกิจกรรมครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี

FB on May 08, 2015, 03:31:26 PM
เชื่อมั่นในรักแท้ สละได้ทุกอย่างในชีวิต และพร้อมลุกขึ้นมาบั่นคอผีห่า “แคท ซอนญ่า สิงหะ” รับบท “เมี้ยน” หญิงสาวผู้สูงศักดิ์ กับประสบการณ์สุดท้าทายในชีวิตการแสดง ในภาพยนตร์ผีแอ็คชั่นเลือดสาดย้อนยุคเรื่องแรกในชีวิต “ผีห่าอโยธยา”





Q. ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของ “แคท ซอนญ่า” กับ “ผีห่าอโยธยา” ในการก้าวสู่นางเอกภาพยนตร์ครั้งแรก
A. ครั้งแรกมีโอกาสได้คุยกับคุณชายอดัม (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้กำกับผีห่าอโยธยา )หลังจาก 3-4 ปีแล้วนะคะ ก็อัพเดตกันว่าคุณชายกำลังทำหนังเรื่องนี้อยู่เปิดแคสท์ตัวนักแสดงนะมาไหม พอไปถึงตรงนั้น คุณชายให้บทมานะคะ นางเอกชื่ออีเมี้ยน ก็มาดูบท โหเป็นคำที่ตอนนั้นช็อคมาก คำพูดอะไรนะ ภาษาอ่านไม่รู้เรื่อง พูดไม่ได้ แคสท์ไปจนถึงจุดที่ร้องไห้ได้ แต่ว่าเรื่องร้องไห้นี่หลังจากเจอเรื่องหัตถาครองพิภพมา มันมีฝังในอินเนอร์เลยว่าการร้องไห้ต้องเป็นเรื่องสำคัญมาก ตอนแรกเรากลับบ้านเราก็ไม่คิดอะไรนะคะ หลังจากนั้นเดือนหนึ่ง คุณชายโทรมาบอกว่า ได้นะ วันนั้นดีใจมาก ซึ่งเรารู้สึกว่ามันอาจจะมีคนที่ทำได้ดีกว่าเรา แต่พอทางคุณชาย แล้วก็ทางเสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ผู้อำนวยการสร้าง, ประธานบริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล) เขาได้เห็นความสามารถเรา และได้ให้โอกาสเรามาทำตรงนี้ แล้วก็รู้สึกประทับใจ แล้วก็รู้สึกเป็นเกียรติ ก็คือรู้สึกว่าเราต้องทำให้ดีที่สุดนะ เพื่อไม่ให้ผู้ใหญ่ผิดหวังค่ะ

Q.เสน่ห์ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่อง ผีห่าอโยธยา
A. ต้องพูดเลยว่าไม่ใช่หนังธรรมดา ค่อนข้างเป็นหนังไอเดีย เพราะว่าอย่างคำว่าหนังผีนี่ทุกคนก็จะเข้าใจว่าเป็นผี แต่พอมาถึงหนังผีห่าอโยธยา มันมีหลายอย่างผสมผสานกันมาก คือใครจะเชื่อว่าคุณเอาพีเรียดมาผสมกับความเป็นผี ซึ่งทุกคนจะต้องติดตามว่าผีห่าคืออะไร ไม่เหมือนผีทั่วไป แล้วความเป็นดราม่านี่มีพาร์ทที่เป็นคอมมิดี้อยู่ด้วยนะคะ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับตัวละครที่เราแสดงอยู่ด้วย แต่ก็พอมาผสมผสานกัน ถ้าหลายๆ คนมีโอกาสได้สัมผัสคุณชาย หรือว่าเห็นผลงานของคุณชาย จะค่อนข้างเป็นคนที่มีไอเดียใหม่ๆ ตลอดเวลา เป็นคนที่เขาจะอินกับโลกไซเบอร์ เขาจะทันข่าว ทันยุคสมัยใหม่มาก ซึ่งเขาเป็นคนที่กล้าทำ กล้าหยิบโน่น หยิบนี่มาผสมผสานกันค่ะ

Q.เรื่องราวของผีห่าอโยธยา
A. คือเป็นยุคอโยธยาอย่างตัวแคทเองไม่เคยมีพื้นฐานหรือความรู้เกี่ยวกับยุคนี้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภาษา หรือว่าการแต่งกาย หรือว่าหลายๆ อย่าง พอมีโอกาสได้มาแสดงหนังเรื่องนี้ ก็ทำให้เราได้ซึมซับอะไรเยอะขึ้น ต้องบอกว่าเรื่องนี้ตัวละครแต่ละตัว หรือทุกตัวละครล้วนมีความสำคัญหมด ตัวเรื่องหลักๆ ก็จะพูดถึงคนกลุ่มๆ หนึ่งในหมู่บ้านสมัยอโยธยานะคะ ซึ่งก็จะแตกต่างกันด้วยฐานะ อาชีพ ก็จะมี เมี้ยน ที่แคทรับบท เป็นลูกสาวของผู้มีฐานะร่ำรวยของหมู่บ้าน แต่ไปชอบกับเด็กวัดคือคง (เต้ย-พงศกร) แต่แตกต่างด้วยฐานะทำให้พ่อแม่ของเมี้ยนก็ไม่อยากให้คบหากัน คงก็จะมีเพื่อนคือ ขวัญ เป็นเด็กวัดด้วยกันเจ้าสำราญ อยู่กับไหสุรา และการหาความสุขตามประสาผู้ชายที่โรงชำเราชาย ซึ่งที่นั้นก็จะมีคณิกาที่เป็นใบ้ชื่อ พลอย (แม็กกี้-อาภา) โดยมีเจ้าของโรงชำที่นิสัยเห็นแก่ตัวชอบกดขี่ข่มเหงผู้อื่นคือ นายจัน (หนึ่ง-ชลัฎ) คนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านก็จะติดหนี้ติดสินนายจันรวมทั้งครอบครัวของ บัว ทำให้นายจันพยายามจะเอาบัวเป็นเมียเพื่อขัดดอก ซึ่งบัวเองจะมีฝีไม้ลายมือในการต่อสู้เพราะมีอาชีพเป็นช่างตีดาบหญิงคนเดียวประจำหมู่บ้าน แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีอดีตหัวหน้าหมู่ทะลวงฟันทหารจากกองทัพที่กลายเป็นขี้เมาในหมู่บ้านช่วยชีวิตไว้ ทั้งหมดจะต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันหลังจากผีห่าเข้ามาในหมู่บ้าน มีศพลุกขึ้นมามีชีวิตกัดกินผู้คนล้มตายกลายเป็นผีห่ากันทั้งหมู่บ้าน ก็ต้องหาวิธีว่าจะต่อสู้ยังไงกับผีด้วยกัน จะพากันเอาตัวรอดอย่างไร ซึ่งก็จะได้เห็นว่าแต่ละคนมีน้ำใจมากน้อยแค่ไหน คนไหนเห็นแก่ตัว คนไหนนิสัยอย่างไรนะคะ คือเราจะได้เห็นสันดานดิบของมนุษย์ ตอนที่ทุกคนต้องเอาตัวรอดค่ะซึ่ งหนังเรื่องนี้ต้องพูดเลยว่านักแสดงทุกตัวจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

Q.บทบาทของตัวละครที่ได้รับ
A : จริงๆ แล้วตัวเมี้ยนเองก็คือเหมือนเป็นเด็กสาววัยรุ่นนี่ละค่ะ แต่เกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างเข้มงวด เนื่องด้วยที่บ้านค่อนข้างมีฐานะ เพราะฉะนั้นตัวเมี้ยนก็จะออกไปในลักษณะของลูกผู้หญิงที่เหมือนกับเป็นไข่ในหินที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสออกไปข้างนอก แต่ถึงกระนั้นด้วยความที่ตัวเมี้ยนค่อนข้างเป็นคนรักอิสระ จะค่อนข้างหัวสมัยใหม่นิดหนึ่งนะถ้าเกิดว่าเทียบกับคนในสมัยโบราณ ความพิเศษของตัวละครตัวนี้ก็คือจะเป็นคนที่ค่อนข้างยึดมั่น และก็เชื่อมั่นในตนเองมากๆ โดยเฉพาะเรื่องความรัก ค่อนข้างที่จะมีความเป็นลูกคุณหนู เอาแต่ใจตัวเองสูงมาก โดยบางครั้งไม่ได้สนใจเลยว่าคนรอบข้างจะเป็นอย่างไร แม้แต่กับพ่อแม่บางครั้งเขามองข้าม เพราะว่าเรื่องความรักที่มีต่อตัวพระเอกก็คือไอ้คง สถานการณ์หลายๆ อย่างบีบบังคับว่าเขาคบกันไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะรักกันมากเลยนะคะ เป็นวัยรุ่นที่เชื่อเรื่องความรักว่าคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต คือเราสามารถสละหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตเราได้เพื่อคนๆ นี้คนที่เรารัก ขณะที่ตัวไอ้คงเองเป็นเหมือนเด็กวัดซึ่งมีฐานะที่แตกต่างกัน เหมือนอุปสรรคที่กีดขวางอยู่แล้ว พอมีอุบัติผีห่าเข้ามาก็เลยทำให้เหตุการณ์หลายๆ อย่างเกิดพลิกผัน เป็นโอกาสที่ทำให้เมี้ยนตั้งใจว่าจะหนีไปกับไอ้คง เพื่อที่จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำอย่างไรละจะหนี แล้วถ้าเกิดมันเป็นอุบัติผีห่าเลยละ แบบทั้งหมู่บ้านเลย มันไม่ได้หนีไปด้วยกันง่ายๆ คือกลายเป็นว่ามีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น มันไม่ใช่แค่เรากับเมี้ยนละ มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง มันเลยทำให้เรื่องราวนี้น่าสนใจมากขึ้นค่ะ

Q.ถ้างั้นต้องเล่าให้ฟังแล้วละว่าประสบการณ์ในการเล่นหนังเรื่องแรก เป็นอย่างไรบ้างครับ
A หลังจากที่ผ่านละครเรื่องแรกที่เพิ่งจบไป เราว่าเรื่องนั้นยุคเก่าแล้วพูดจาไม่เหมือนเดิม พอมาเจอยุคนี้คือแคทตึงเลยนะคะไม่เคยเจอภาษาแบบนี้มาก่อน มาเล่นตอนแรกเราก็รู้สึกตื่นเต้น แล้วได้เล่นหนังผีเรื่องแรกด้วย มันไม่ใช่ผีอย่างที่เราเข้าใจ มันเป็นเรื่องที่คุณนึกไม่ออกว่ามันคืออะไร สำหรับแคทต้องบอกเลยว่าประทับใจมาก รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเล่นเป็นนักแสดงเรื่องนี้ ซึ่งมีผู้กำกับเป็น คุณชายอดัม โดยส่วนตัวแคทรู้จักคุณชายอดัมมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งคุณชายจะคอยแนะนำตลอด ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้หนัก ด้วยทั้งไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษาที่แคทไม่คุ้นเคยนะคะ ต้องฝึกกันเยอะ แล้วก็นักแสดงคือต้องเข้ามาทำความรู้จักกันใหม่ ที่ทำความรู้จักด้วยมากเป็นพิเศษก็คือพี่เต้ยพงศกร เขาก็เป็นคนเฟรนด์ลี่เข้ากันได้ดีค่ะ มาถ่ายหนังรู้เลยว่ามันไม่เหมือนกันความยากง่ายจริงๆ แล้วอาจจะเป็นด้วยตัวของเรื่องซีนค่อนข้างที่จะดราม่า แอบเสียใจเพราะไม่ค่อยได้สวยนะคะ เราจะต้องไปบุกป่า ฝ่าดง อยากเล่นแอ็คชั่น เล่นบู๊มานานแล้ว แล้วอากาศที่กาญจนบุรีขึ้นๆ ลงๆ บางวันฝนตก บางวันหนาว บางวันร้อน อันนี้ก็ต้องฝ่าฟันกันไปนะคะ แต่ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากคะ ทีมงานทุกคนให้ความร่วมมือกันดีมากซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าเราแฮปปี้ทุกครั้งที่จะมาที่นี่ รู้สึกเหมือเป็นครอบครัว คือทำงานกันแบบว่าด้วยตัวคุณชายเขาเป็นคนที่ค่อนข้างรีแลกซ์นะค่ะ ก็จะทำให้ทุกคนในกองรีแลกซ์ รู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มันทำให้เราเห็นแง่มุมหลายๆ อย่างว่าตัวเนื้อหานี่คนเราจริงๆแล้วมันเป็นแบบนี้โลกมันไม่สวย เหมือนชีวิตที่หลายๆ คน แคทก็รู้สึกว่าได้เห็นอะไรมากขึ้น

Q.เห็นว่าได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อนอย่างเช่นวิ่งหนีผีตอนตีสี่ตีห้ากันเลย
A. เวลาเพื่อนแอบเห็นภาพ ทุกคนจะถามว่าเล่นเป็นอะไร เรียบร้อยใช่ไหม แต่งตัวดูเป็นหญิงไทยเหมาะมาก คือจริงๆแล้วเห็นเราแต่งตัวแบบนี้ ก็เพราะว่ามันเป็นยุคสมัยนั้น เห็นแบบนี้นี่สถานการณ์พอมีผีห่ามา คือทุกอย่างพลิกค่ะ คือกลายเป็นว่าเรานี่ซ่าส์เลย คือทำหลายอย่างที่ไม่เคยคาดคิดว่าเราจะได้ทำ คือหนังเรื่องนี้มันทำให้แคทรู้สึกว่าหลายๆ อย่างในชีวิตนี่ง่ายไปเลยค่ะ บางวันนี่ตีสี่ต้องลุกขึ้นมาเอาขวาน เอาจอบฟันผีห่า แล้วแคทพูดเลยว่าแขนแคทนี่เล็กมาก ถือจอบทีหนึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ถือยังไงให้สวย ฟันยังไงให้คอขาด มันยากมาก ไหนจะเลือดปลอมอีก เห็นอย่างนี้นี่ ต้องบอกว่า 80% ของเรื่องนี้คือแคทหน้าเขรอะ แล้วก็มีเลือดสาดเต็มตัว คลุกอยู่กับเลือดปลอม 24 ชั่วโมงมันเหนื่อย และบางทีเข้าป่า บุกป่าจริง สรุปแล้วออกมาเจ็บมาก เป็นแผล ไม่รู้ว่าอันไหนเลือดจริง เลือดปลอมต้องเช็ดให้หมด คือทุกครั้งที่มาจะต้องได้แผล เพราะว่าด้วยความที่ทุกคนทุ่มเท ถ้ากลัวตัวเองเจ็บมันก็รู้สึกแย่นะ ทำไมคนอื่นเขาเจ็บได้ คนอื่นเขาจริงจัง เพราะฉะนั้นเวลาที่มีซีนที่ต้องบู๊กัน ต้องหนีผี สู้กับผีนี่คือทุกคนต้องเต็มที่ ซึ่งเรื่องเจ็บไว้ก่อน ล้มจริง โดนกระชากนี่จริง ไม่มีสแตนอินนะคะ บางทีล้มทีหนึ่งนี่ 10 รอบ ล้มแล้วมันไม่สวย ล้มแล้วท่ามันไม่เป๊ะ พอหันมาดูหน้ามอนิเตอร์ แบบโหยมันได้นะ

Q.ต้องกรีดเสียงร้องกรี๊ดกรี๊ดจนคอพัง
A. เรื่องการที่จะเปล่งเสียงออกมาให้รู้สึกว่ามันกลัวจริงนะ ออกมาจากอินเนอร์คุณกลัวจริงๆ นะ มันยาก แล้วบางทีนี่กรี๊ดทั้งคืน จนบางทีต้องหันไปบอกคุณชายไปว่า คุณชายค่ะหนูไม่ไหวแล้ว เจ็บคอมาก ก็ต้องเตรียมน้ำอุ่นมา แล้วคือเชื่อไหมว่ากองนี้นี่ไม่รู้นะอาจจะเป็นดวงแคทหรือเปล่า ตอนกลางวันไม่ค่อยมีซีนคะ ไม่รู้ทำไม วันไหนนัดเช้าก็มีสองซีน สามซีน พอพระอาทิตย์ตก หกโมงเย็นปุ๊บ กินข้าวเสร็จนี่คือ ซีนเราอยู่คนเดียวทั้งคืนไปเลย

Q.กับสมญานาม “นางเอกกดปุ่มประมาณว่าสั่งน้ำตาได้”
A. ไม่ใช่กดได้ตลอดนะคะ คือแคทพยายามแต่บางทีมันต้องมาจากข้างในนิดหนึ่ง เพราะเวลาเราคั้น หรือบีบมันออกมานี่ มันดูรู้ ซึ่งพี่อดัมเขาจะบอกเลยว่า ไม่ได้ ต้องเอามาจากข้างใน คือถ้าซีนไหนที่รู้สึกว่าโชคดีที่มีพี่หนึ่ง (ภาสกร มหากนก) ซึ่งเป็นแอคติ้งโค้ช จะคุยกับเราว่าแคท คือเขาจะเล่าเรื่องให้เราฟังนะคะ แล้วทำให้เรารู้สึกว่าเอาอินเนอร์มาจากข้างใน หลายๆ อย่างที่มันอยู่เบื้องลึกในจิตใจเรามา บางครั้งการอินกับบทกับซีนนี่บางทีเราไม่ต้องอินกับเรื่องนั้นเราเอามาอะแดปเรื่องที่คล้ายคลึงกัน แล้วทำให้เรารู้สึกว่า เฮ้ยถ้านี่มันคือเรื่องจริงละ คุณจะรู้สึกอย่างไรซึ่ง ถามว่ายากไหมตรงเรื่องน้ำตา ยาก บางครั้งนี่ ซีนคนเยอะ เอ็กซ์ตร้าเยอะมาก ทำให้เราหลุดสมาธิตลอดเวลา เพราะว่าซีนหนึ่งไม่ได้ใช้เวลาแค่ 10-20 นาทีถ่าย บางที2-3ชั่วโมง แค่ซีนเดียว ซีนใหญ่ซึ่งนักแสดงเยอะมาก ซึ่งแคทก็พยายามทำให้ดีที่สุดคะ ซึ่งก็หวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ด้วยคะ

Q.อุปสรรคสำคัญในการแสดงภาพยนตร์เรื่องผีห่าอโยธยา
A. การถ่ายหนังก็จะไม่เหมือนการถ่ายละคร ซีนเดิมพูดเหมือนเดิม เล่นเหมือนเดิมแต่เลนส์กว้างขึ้น แคบขึ้น ซึ่งบางทีต้องเปลี่ยนแสงต้องมาจัดไฟใหม่ หรือว่าต้องเอาตัวนักแสดงมาเพิ่มขึ้น บางทีมันไม่ได้ใช้เวลาแค่สิบนาที ยี่สิบนาทีอย่างที่พูดไป เรื่องการโฮลฟีลลิ่งนะคะ บางที 2-3 ชั่วโมงในการจัดไฟ แค่กล้องเดียวด้วยซ้ำ ซึ่งมันทำให้เหมือนคนเรานั่งอยู่เฉยๆ สองชั่วโมง มันหลุดแล้ว ซึ่งมันก็ค่อนข้างที่จะยากมาก กับการที่จะต้องทำความรู้สึกนี้ให้คงอยู่ เพราะฉะนั้นเราก็เลยต้องมีสมาธิมากกว่าในชีวิตประจำวันจริงต้องโฟกัสว่าตอนนี้เราทำอะไรอยู่ อุปสรรคเรื่องนี้ที่สำคัญมากที่สุดก็คือการถ่ายทำไม่มีการเรียงซีน ซีนแรกเริ่มจากการที่การกุ๊กกิ๊กกับไอ้คงอยู่ กำลังหวานแหววนะคะ ซีนที่สองเป็นซีนฆ่ากันตาย ซีนที่สามบางทีเป็นซีนแบบว่าผีห่ากัดเรา ซีนที่สี่อยู่ดีๆ ก็กลับมาเป็นแบบว่าเฮฮา คือพูดเลยว่าทำอารมณ์ไม่ได้ สีหน้า ร้องไห้มา โดนป้ายเลือด คือบางทีมันเป็นอะไรที่เหมือนคุณต้องพร้อมที่จะล้างตัวเองตลอดเวลา ล้างคาแรคเตอร์ ล้างอารมณ์นี้ทิ้ง เพราะว่าทุกซีนจะมีการเปลี่ยนไปตลอดเวลา แล้วล้างตัวเองด้วยค่ะ เพราะว่าเลือดเลอะมาก อีกฟีลหนึ่งกลับไปเป็นแบบว่าสวย อีกฟีลหนึ่งกลับไปเป็นสกปรก คือมันจะเป็นการที่คือเราต้องเรียกว่าทุ่มเทจริงๆ มันทั้งวันนะคะ ทั้งวันจริงๆ แล้วมันมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งบางทีสภาพอากาศก็เป็นใจ บางทีก็ไม่เป็นใจ

Q.อธิบายลักษณะของผีห่าให้ฟังหน่อย
A.แคทเชื่อว่านักแสดงทุกคนอธิบายน่าจะไม่เหมือนกันเลย ความรู้สึกของแคทนี่รู้สึกว่าน่าเกลียด น่ากลัวจริงๆ ทุกครั้งที่เราต้องเข้าซีนกับผีห่า แคทจะขนลุกโดยปริยาย บางทีจับแล้วมันแบบไม่ไหวแล้ว มันเน่า มันมีทั้งเลือด ทั้งหนอง เหมือนเป็นพองๆ ตะปุ่มตะป่ำเหมือนเป็นโรค ตัวผีห่าคือคาแรคเตอร์ของเขา เหมือนศพ แต่คือเขาไม่มีสมองคุยกับเราไม่ได้ เขาไม่ฟัง จะกินเนื้อ จะกินเนื้อทุกคน ทั้งหมู่บ้าน เขาจู่โจมเราลูกเดียว สื่อสารกับเขาไม่ได้ ไม่มีจิตใจ ที่สำคัญเขามีแรงเยอะกว่าคนทั่วๆ ไป มันก็จะค่อนข้างยากที่เวลาต่อสู้กับเขานี้ค่ะ และด้วยความที่ว่าไม่ได้มีแค่ตัวเดียว มีทั้งหมู่บ้านนี่ มันทำให้มีอุปสรรคต่อการต่อสู้ ซึ่งบางทีเราเป็นแค่ผู้หญิง โชคดีมี “คง” เขาจะคอยช่วย คอยปกป้องเรา บางทีมันก็จะมีช่วงที่เราคลาดกัน ก็ต้องเอาตัวรอดกันไป เราก็ต้องหาอาวุธช่วยนะ

Q.วิธีการรับมือกับผีห่า เมื่อถูกจู่โจมเล่นงาน
A. อาวุธที่สำคัญที่สุด ก็น่าจะเป็นจอบค่ะ ไม่เคยจับจอบมาก่อนเลยในชีวิตนี้ ใช้จอบฆ่าผีค่ะ บอกเลยว่าหนักมาก สำหรับในภาพยนตร์ซีนที่เราจะเห็น เมี้ยน หยิบจอบมาสับหัวผีห่า เป็นซีนที่เมี้ยนต้องหนีผีนะคะ ต้องบอกเลยว่าซีนนี้ใช้เวลาถ่ายมากกว่า 2-3 วัน 3 คืนประมาณนี้เต็มๆ เป็นตอนมืดจนถึงหกโมงเช้า คือมันเหนื่อยมาก เจาะหลายรอบมากค่ะ คือเจาะด้านแคบ เจาะในบ้าน ถอดหลังคาบ้านออก เจาะจากด้านบน ถอดหลังคาบ้านด้านข้างออก คือเจาะกันทุกมุมจริงๆ แล้วคือกว่าจะกรีดร้องได้สมจริง สามคืนนี่ต้องเป็นร้อยนะ กรีดไปเรื่อยๆ ผลักตรงนี้ไม่ดี ถีบตรงนี้ไม่สมจริงทำอย่างไรดี แล้วคือบ้านกระท่อมนี่เป็นเหมือนฟาง ซึ่งมันบาดค่ะ มันเจ็บมาก มีใบหลายๆ อย่างที่มันคมมาก คือเราโดนบาดมือ ทุกอย่างหมดเลย คือแคทต้องถามพี่ที่เป็นผีห่าเลยว่าไหวไหม เจ็บมากไหม เพราะว่าคือเวลาเล่น แคทนี่ถีบจริง เพื่อให้สมจริง เราต้องเล่นจริงกันหมด คนเราเวลาเจอเหตุการณ์ที่น่าขนลุกนี่คือมันจะมีแรงมากกว่าเวลาปกติ คือมันแบบจะฮึดขึ้นมาเลยให้เรารอดให้ได้ค่ะ ซึ่งมันจะค่อนข้างเจ็บ มันไม่ใช่แค่ตัวแคท ตัวพี่นักแสดงท่านอื่นด้วย นั่นก็คือต่างคนต่างเจ็บ เขาก็ทำเราจริง เราก็ทำเขาจริง คือมันก็เลยเป็นเหตุการณ์ที่พอเห็นในภาพแล้วมันออกมาดูสมจริงค่ะ

Q.วีรกรรมที่ไม่คาดคิดของนางเอกผีห่าในกองถ่ายทำ
A. คือด้วยความที่แคทเป็นคนกินเยอะมาก มาม่านี่เรียกว่าแก้ง่วงหรือแก้หิวดี คือสองอย่างเลยนะคะ คือมาละตอนประมาณตีสาม แคทจะหาละ แคทเป็นคนที่กินมาม่าเปลี่ยนรสตลอด คือแคทก็จะไปซื้อของแคทเอง เพราะว่ามาม่าที่กองเขาจะมีรสประจำ คือรสหมูสับหรือต้มยำกุ้ง คือไม่ใช่รสโปรดแคท แคทต้องมีรสหลายอย่าง บางวันเกาหลีค่ะ บางวันมาเลยแบบว่าต้มโคล้ง บางทีแบบว่าเย็นตาโฟ แคทก็จะสลับสับเปลี่ยนเมนูของแคทไป แต่ว่าบังคับว่าจะต้องเป็นมาม่านะคะ

Q.เป็นนางเอกหุ่นดีขนาดนี้แน่นอนว่าย่อมต้องไม่ได้มีแค่เรื่อง eat eat แน่นอน
A. แคทก็ไม่เคยวิดพื้นนะ แต่แคทก็มาวิดในเรื่องนี้นะ คืออยู่ดีๆ พักซีนกันไปสามชั่วโมง ตีสามนี่เป็นเวลาเคลิ้มๆ ง่วงๆ กัน อยู่ดีๆ บอกว่าลุกขึ้นมา คุณต้องสู้กับผีตอนนี้ แล้วมันต้องเหนื่อยมาก เหมือนกับมันสู้มานานแล้ว ทำอย่างไรล่ะให้เหนื่อย ก็พยายามเดินกันค่ะ เล่นตบแปะกัน มันไม่หาย มันไม่เหนื่อย เหงื่อมันไม่ออก ทำอย่างไรดี ไปวิดพื้นกัน วิดจริงจังจนเหนื่อย แล้วถึงจะลุกขึ้นมา แล้วมันดูแบบหนีผีมาจริงๆ อย่างงี้นะคะ แคทก็วิดจนไม่รู้ว่ากล้ามแขนจะขึ้นหรือยัง ส่วน.พี่เต้ยเขาทำหลายอย่างเลยค่ะ เขาทั้งวิดพื้น กระโดดตบ พี่เต้ยนี่เขาจะมีการวิดพื้นเป็นพิเศษ ช่วงเวลาที่มีซีนที่ต้องถอดเสื้อผ้า มีการไปบิ้ว ไปปั๊มซิคแพคขึ้นมาก่อนค่ะ

Q.เป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนเรื่องความรัก ก็เลยต้องมีฉากที่ต้องพิสูจน์เรื่องความรักเยอะหน่อย
A. ซีนของแคทกับพี่เต้ย คือมันจะมีซีนหนึ่ง ที่เป็นซีนริมน้ำนะคะ ซึ่งก็อาจจะมีการเจ็บตัวนิดหน่อย ซึ่งเป็นซีนที่เรากับพี่เต้ยนี่กำลังพลอดรักกันเบาๆ คือกำลังคุยกุ๊กกิ๊กกัน ตัวเรากำลังจะชวนหนี แล้วด้วยความที่พ่อเราเข้ามาพอดี พี่เต้ยเขาก็ทำอะไรไม่ถูก เขาเลยกระโดดน้ำไป ซึ่งเบื้องหลังการทำงานในซีนนี้คือพี่เต้ยเจ็บจริง เวลาทำงานก็มีการเขินกันนิดหน่อย เพราะว่าซีนนั้นก็เป็นซีนแรกๆ ที่เราถ่ายกันค่ะแต่ก็สนุก ออกมาดีคะ

Q.ร่วมงานกับพระเอกอย่างเต้ยพงศกร เป็นอย่างไรบ้าง
A. คือตอนแรกแคทยอมรับว่าก็เกร็งนะ เล่นไม่ได้เลย แต่พอตอนหลังเริ่มสนิทกับพี่เต้ยมากขึ้นก็เลยกลายเป็นว่าเล่นด้วยกันได้ การถูกเนื้อถูกตัวกัน มันก็จะไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก ด้วยความที่สนิทกันเป็นพี่เป็นน้องก็คุยกันง่ายขึ้นซีนนี้พี่เต้ยทำอย่างนี้นะ แคทหันด้านนี้นะ เขาจะเป็นคนค่อนข้างที่จะจริงจังกับการถ่ายทำ เขาค่อนข้างมีความสามารถในเรื่องดราม่า หลายๆซีนที่แคทเล่นออกมาได้ ร้องไห้ได้ ก็เป็นเพราะว่าสายตาเขา ท่าทางเขา เขาส่งให้เราด้วยซึ่งนักแสดงจะส่งกันซึ่งมันจะรู้สึกจริงๆ

Q.แล้วทำไมพอถ่ายไปๆ จนจะจบเรื่อง จากคู่พระคู่นางสุดซึ้งถึงกลายเป็นคู่หูคู่ฮาไปได้
A. (หัวเราะ) คือสนิทกันไงค่ะ แล้วก็จะเล่นกันอยู่นั่นละ พี่เต้ยชอบจะแกล้งแคทมาแซวๆว่าห้อยๆเขาจะชอบแซวว่าแคทปากห้อย แคทก็จะแบบดำๆ ไปมาๆ สักพักก็ขำค่ะ หลุด โดนพี่อดัมตะโกนมา หยุดขำได้หรือยัง เวลาพอเขาแกล้ง เขาก็จะเนียนไปเลย พอเวลาโดนด่า เขาก็จะเนียนเหมือนเขาไม่ได้ทำอะไร แล้วเราผิดคนเดียว แล้วพี่เต้ยเขาจะมาหยอดมาทิ้งอารมณ์ได้ เขาก็กลับไปเล่นอินได้เหมือนเดิม แต่เราไม่ได้ หลุดเลย ก็เลยโดนดุ

Q.แล้วการทำงานกับนักแสดงคนอื่นๆเป็นอย่างไรบ้าง บรรยากาศในกอง
A. สำหรับนักแสดงท่านอื่นๆ ก็จะมี ไม่ว่าจะเป็น พี่แต๊บ เอเอฟ แม็กกี้ แล้วก็ พี่โซดา พี่หนึ่งชลัฎ หรือว่า อาตุ่ย (ชาติ อรรถจินดา) ที่เล่นเป็นนายมั่นพ่อของเมี้ยน หรือว่าพี่แนน-ปรางค์วลัย เล่นเป็นอำแดงแก้วแม่ของเมี้ยนก็ต้องพูดเลยว่าทุกคนมีสปิริตที่สูงมาก ทุกคนไม่ได้ลำบากน้อยไปกว่าพวกเราเลย ทุกคนคือสำคัญหมดนะคะ พาร์ทที่หนักของทุกๆ คนนี่มีหมด อย่างพี่โซดา บางทีด้วยความที่เขาเป็นผู้หญิงแกร่งในเรื่องต่อสู้เยอะมาก เขาจะต้องถ่ายซีนคนเดียวค่อนข้างเยอะ บางทีแคทเห็นถ่ายมาตั้งแต่ตีสี่ จนถึงสี่โมงเย็น นั่นซีนเขาคนเดียวเลยนะ สู้รบบนเรือ แล้วก็โดนผีแบบโอ้โฮ แบบว่ารุมซัดกันมาก เขาสู้กับผีเป็นสิบๆ ตัว แล้วบางทีเลอะเลือด คือโดนเยอะคะ สาดน้ำตอนมืดๆ ดึกๆ แล้วแบบมันหนาวนะ แล้วก็ตัวพี่แต๊บเอง พี่แต๊บเขาค่อนข้างที่จะเป็นหนุ่มนักดนตรี เขาจะเป็นเหมือนสีสันในกองเลยคะ ก็คือถ้าไม่มีเขาคือเงียบเลย เพราะว่าทุกครั้งที่เขามาเขาจะพกกีตาร์คู่ใจมาหนึ่งตัว ทุกคนก็จะฟังพี่แต๊บร้องเพลง แล้วก็มีความสุขกัน ตอนดึกๆ บางทีกินข้าวกัน ก็จะมีเสียงเพลงให้ฟัง

Q.ท้ายนี้อยากฝากอะไรกับ ผีห่าอโยธยา ภาพยนตร์แอ็คชั่นเลือดสาดย้อนยุคซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต
A. สำหรับหนังเรื่องนี้นะคะ แคทก็อยากจะขอฝากเนื้อฝากตัว แล้วก็ฝากทุกๆ คนด้วยว่าหนังเรื่องนี้จริงๆ แล้วมีความพิเศษมากๆ ค่อนข้างจะไม่เหมือนหนังเรื่องอื่น นักแสดงทุก ๆคนก็มีความตั้งใจ แล้วก็ทุ่มเทกับหนังเรื่องนี้จริงๆ ก็ขอฝากทุกๆ คนด้วยนะคะ ก็อย่าลืมไปดูหนังพวกเราด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

FB on May 08, 2015, 03:32:38 PM
“จักมีชีวิตรอดแบบมีลมหายใจ หรือตายทั้งเป็นในร่างผีห่า” อุบัติแห่งความ กล้าและท้าทาย ของ hack and slash horror film




 
          กับการผสมผสานในแนวทางของภาพยนตร์ผี+แอ็คชั่น+สยองขวัญ+เลือดสาด
          ที่มีฉากหลังย้อนเวลากว่า 4 ศตวรรษ
          จากไอเดียและความบ้าพลังของมันสมองและสองมือกำกับของ
          คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล

Q. ความเป็นมาเป็นไปของโปรเจกต์ที่2 “ผีห่าอโยธยา”
คุณชายอดัม : เรื่องมันเกิดขึ้นในช่วงท้ายๆ หลังจากปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องสารวัตรหมาบ้าแล้ว ผมกำลังคิดอยากทำหนังเรื่องต่อไปจะทำเรื่องอะไรดี คือตอนนั้นคนกำลังฮิตพวก warm bodies มาก ผมจำได้เลยว่า Warm Bodies, Zombyland, Shaun of the dead หนังที่เป็นแนวแปลกใหม่ของซอมบี้ทั้งนั้นเลย คือตอนนี้ฝรั่งรู้วิธีแล้วว่าจะทำให้หนังซอมบี้แตกต่างอย่างไรแต่ว่าคนไทยยังไม่รู้ เพราะคนไทยถ้าเกิดทำหนังซอมบี้ที่แตกต่าง ก็คือลอกฝรั่งนั่นเองนะครับ ทั้งแก๊งเพื่อนผม ทอมมี่ เวอร์โกลาที่ทำ Hazel & Gretel :The Witch Hunter ทางฝั่งนั้นเขาก็ทำหนังของเขา แก๊งเพื่อนที่เรียนด้วยกันมาเลยนะครับชื่อ Dead Sno เป็นนาซีซอมบี้ เมืองไทยก็มีพี่ๆ ที่ทำโพสต์เตติกพี่หมูวศิน สุจิตย์ ซึ่งเป็นคนทำ hangover ทำหุ่นทำหมูระเบิดซึ่งพวกเขาก็ชวนผมตลอด ตัวผมเองเป็นคนชอบแล้วก็กลัวหนังซอมบี้มาก ก็นั่งอยู่กับพี่เต้งปรึกษากัน ทำซอมบี้พีเรียด สมัยอยุธยา เอาไอเดียตรงนี้จากพี่เต้งดีเจ สไปดาร์มังกี้ แล้วผมก็นำคิดต่อยอดออกมาเป็นเรื่องราว ผมเองรู้จักประวัติศาสตร์ในช่วงสมเด็จพระนเรศวร เนื่องจากว่าเราทำรีเสิร์ชตรงนี้แล้ว ก็รู้ว่าโรคห่ามีในประวัติศาสตร์เป็นมาช้านาน ผมก็เลยเริ่มศึกษาว่าช่วงเวลาปีไหนที่เหมาะสม ช่วงที่เริ่มทำรีเสิร์ชคือช่วงสักประมาณปิดสารวัตรหมาบ้า ก.ค. ส.ค. มาผมก็เริ่มเขียนบท ทำแคสติ้งซึ่งก็ไม่นานนะผมก็ได้ตัวละครครบทุกตัว มาเสนอสหมงคลฟิล์มประมาณปลายๆ ส.ค.ได้ เขาก็บอกลองไปเขียนบทให้เรียบร้อยดู จนได้เปิดกล้องจริงๆ ช่วงปี57 แต่ปีนึงเลยนะครับที่ผมทำบทเตรียมงาน ผมก็คิดว่าคงใช้เวลาจนถึงวินาทีสุดท้ายที่จะทำงานให้มันดีที่สุด ถ้ามันยังไม่ดีผมก็จะแก้แล้วปรับจนกว่าจะดีที่สุดครับ มันออกไปครั้งเดียวมันก็คือตัวงาน รวมๆ แล้วก็จะประมาณเกือบสองปีได้แล้วครับ แต่ตัวงานที่ถ่ายจริงๆ ก็ร่วมปีครับ

Q. เป็นผู้กำกับที่เป็นนักดูหนังตัวยง สารพัดแนว และทุกครั้งที่หยิบหนังขึ้นมาทำมักจะมีกลิ่นอายหรือประเภทของหนังที่ตัวเองชอบ หลงใหลและสนใจ จากครั้งที่แล้วคือในแนว Cop-Drama พอมาถึงผีห่าอโยธยา เห็นว่าก็เช่นเดียวกันแต่เป็นอีกแนวทางหนึ่งคือหนังในแนวสยองขวัญเลือดสาด
คุณชายอดัม : ผมมักจะนำเอาสิ่งที่ผมชื่นชอบในวัยเด็ก หรือในช่วงหนึ่งของการใช้ชีวิตมา คราวนี้มาก็ยังเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของภาพยนตร์ที่ตัวเองชื่นชอบ และก็ชอบมาตั้งแต่ต้นก็คือ hack and slash horror หรือประเภทหนังสยองขวัญนะครับผม แต่ว่าในขณะเดียวกันก็มีอีกประเภทหนึ่งอยู่ในข่ายที่เขาเรียก hack and slash ก็ในเรื่องการฆ่ากันเยอะหน่อย จะมีเลือดอาบพอสมควร ระทึก และก็ตัวละครต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่จำกัด เพราะต้องแสดงธาตุแท้ของตัวเองภายใต้ภาวะกดดัน เมื่อคนเราอยู่ในจุดที่ชิวิตอยู่ในภาวะอันตรายสุดๆ แล้วคนๆ นั้นก็จะเริ่มแสดงชีวิตของตัวเองขึ้นมา ผมชอบและคิดว่าน่าจะมีหนังไทยที่มีหนังแนวนี้ให้ดูกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังที่เป็นหนังสยองขวัญที่มีเรื่องของผีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถึงแม้ว่ามีหนังผีมากมายเลยเมืองไทย แต่หนังผีประเภทนี้ยังไม่ค่อยมี เลยกลับมาจับเป็นโปรเจกต์เรื่องที่สอง หนังสยองขวัญที่เป็นพีเรียดไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สร้างง่ายสักเท่าไรนัก ก็คิดว่าน่าจะทำได้ลองดู แล้วก็ออกมาเป็นภาพยนตร์อย่างที่เห็นครับ

Q. แค่ฟังจากชื่อภาพยนตร์ตามมาด้วยคำถาม ทำไมต้อง “ผีห่า”
คุณชายอดัม : ผมว่าผีแทบจะทุกชนิดมีคนเคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว แต่ผีห่าเป็นผีชนิดหนึ่ง ซึ่งอยู่ในคำพูดของคนไทยมาตลอด โรคห่าความจริงแล้วแปลว่าโรคระบาดดีกว่า มันจะมีโรคปัจจุบันเวลาได้ยินกับตำนานสมเด็จพระนเรศวรเป็นโรคปัจจุบัน พวกนี้คือเส้นเลือดในสมองแตก หัวใจวาย โรคเรื้อรังอย่างเช่นเบาหวาน แต่โรคห่าคือโรคที่เป็นโรคระบาดอย่างเช่นอย่างที่บอกอหิวาต์ ไข้ทรพิษ ซาร์ หรืออีโบล่าพวกนี้ ดังนั้นคนไทยจึงมีความเชื่อในโบราณว่าเวลาเกิดโรคระบาดแต่ละครั้งมันเกิดจากผี ผมก็เลยคิดในใจว่าถ้าโรคห่าเกิดจากผี รูปร่างของผีชนิดนี้จะทำหน้าที่อย่างไร ก็ออกมาเป็นคนที่ติดเชื้อโรคแล้วก็ไปฆ่าคนอื่นมีการกัด พอกัดปุ๊บมันก็จะเป็นเชื้อโรคติดต่อ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นในสมัยที่อยู่อยุธยาละ ในสมัยนั้นตามพงศาวดารเปิดอ่านดูมันมีโรคห่าเกิดขึ้นตลอด สิ่งที่เห็นในตอนนั้นจะเป็นอย่างไร ทำงานฆ่าคนอย่างไรในการแพร่โรคระบาดเหล่านี้ ก็เลยลองจินตนาการขึ้นมาเราลองคิดถึง Post-apocalyptic ใช่ไหมฮะ แต่นี่เป็น Pre-apocalyptic มันเป็นยุคสมัยโบราณแล้วก็เหมือนวันสิ้นโลกในสมัยโบราณ ก็คิดออกมาเป็นตัวภาพยนตร์

Q. พอเกิดเป็นไอเดียแล้วความเป็นไปของเรื่องราว หรือทิศทางของหนังที่เราต้องการจะเล่าซึ่งอยู่ท่ามกลางความเป็นหนังผีแอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาด และยังพีเรียดอย่างที่เราต้องการได้อย่างไร
คุณชายอดัม : อย่างแรกพอผมพบว่าตัวเองอยากทำผีห่าอโยธยาปุ๊บ เราสร้างคาแรกเตอร์ขึ้นมาก่อน สร้างโรคนี้อย่างไรหน้าตา 360 องศาจะเป็นอย่างไร สร้างตัวละครขึ้นมา เป็นคีย์ 3 คู่ 6 ตัวละครที่มีเรื่องราวแตกต่างกัน เราสร้างตัวละครเหล่านี้ขึ้นมาก่อน ตัวนี้เป็นตัวบู๊ ตัวนี้เป็นนักรัก ตัวนี้เป็นคนอารมณ์ดี เราก็สร้างโลกครอบเขา เราก็สร้างกลไกของผีห่าจะเป็นอย่างไรบ้าง มันติดต่อได้อย่างไร วิ่ง กัดได้หรือเปล่า ตาสีอะไร เราก็จะหาคนที่เป็นงานแขนงต่างๆ ตัวผมเองก็จะรู้เรื่องพีเรียดพอสมควรอยู่แล้ว เราเคยสร้างฉากของตำนานสมเด็จพระนเรศวรซึ่งเอามาดัดแปลงใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ระดับหนึ่งเลย เป็นการแปลงจากหมู่บ้านของพระนเรศ ความจริงแล้วเป็นยุคเดียวกันปีพ.ศ. 2108 ช่วงที่หงสาวดีเข้ามาตีพิษณุโลกพอดี แล้วก็เราจะดัดแปลงอย่างไรเราหาช่างฉากที่เคยทำงานกับตำนานสมเด็จพระนเรศวรทีมงานจากส่วนนั้นเข้ามา ตากล้องที่เป็นตากล้องคู่บุญผม ไชทัญญา กุมาร์ กาลละกุรี ที่เป็นตากล้องจากอินเดียอิมพอร์ตเข้ามาหนึ่งคน แล้วก็ตัวผมเอง ผมก็ทำหน้าที่ส่วนใหญ่อยู่แล้ว กำกับ ตัดต่อ บท อาร์ตไดเรกเตอร์ แล้วก็คอสตูม รอบนี้ก็ทำแทบจะทุกอย่างเองในการควบคุม แคสติ้งด้วย
Prosthetics เรื่องนี้ผมคิดว่าพอเป็นหนังสยองขวัญผมอยากจะกลับมาสู่ความดิบแบบดั้งเดิม เรื่องนี้มีซีจีนะ แต่อะไรที่สามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้หน้ากองเราทำ ดังนั้นเรามีมือ Prosthetics พี่ป๊อบ (เมธาพันธ์ ปิธันยพัฒน์) ซึ่งเป็นยอดฝีมือทางด้านนี้เลย เราได้เห็นงานหลายๆ งานที่ผ่านมาของหนังสยองขวัญหนังผีหลายเรื่อง ทั้งที่ออกไปแล้วสองสามเรื่องที่ผมได้เห็นตัวงาน และก็รู้สึกว่าพี่แกเก่งเว่อร์มีแนวคิดที่แปลกประหลาดมาก ในการที่จะทำงาน จะแบบวิธีง่ายๆเลย วิธีที่เราคิดไม่ถึงแต่สามารถทำออกมาได้เจ๋งมากๆ แต่ในขณะเดียวกันกับที่สร้างความอลังการในตัวงานออกมาได้ซึ่งเหมาะกับผม คือตัวภาพที่ดูสมจริง ตัวเมืองที่ดูมีบรรยากาศที่อึมครึมในช่วงสมัยนั้นตัวผีที่ดูโหดจริงๆดูดุจริงๆนั่นก็เป็นงานประเภทหนึ่งที่เอาคนรู้แต่ละด้านเข้ามา

Q.แต่สิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือตัวบทภาพยนตร์ ที่จะขับเคลื่อนให้คนดูติดตามไป รวมไปถึงการออกแบบตัวละครแต่ละตัวที่จะโลดแล่นไปกับแอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดและพีเรียดเรื่องนี้ด้วย
คุณชายอดัม : ทุกครั้งเวลาผมเขียนบทภาพยนตร์ผมจะแคสติ้งก่อน ถึงเริ่มเขียนบท แล้วค่อยถ่ายทำหลังจากนั้น เพราะว่าผมอยากได้ภาพที่อยู่ในหัวเยอะๆ จริงๆ เลือกนักแสดงเป็นอย่างแรก เช่นเดียวกันเรื่องนี้ในผีห่าอโยธยาผมมีตัวละคร 7 ตัว แล้วก็มีตัวเมนอยู่ 3 คู่อีกตัวกึ่งร้ายกึ่งดีอยู่อีก 1 คน ดังนั้นผมก็จะคละนักแสดงใหม่ที่ไม่เคยผ่านงานแสดงมาก่อนเลยทั้งชีวิต คนที่ผ่านงานแสดงมาบ้าง พระเอกนางเอกที่กำลังเป็นดาวรุ่ง และก็มีนักแสดงที่มากฝีมือมารวมกัน แล้วก็ไล่ดูชีวิตเขาหมดเลย ทุกอย่างทุกรูป แล้วก็ไปดูงานทั้งหมด ผมโทรคุยกับผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับเขาทั้งหมดเป็นอย่างไรคนนี้โอเคไหม เพราะฉะนั้นเราจะเห็นภาพเขาแล้วก็นั่งคุย ผมจะไม่ใช้วิธีแบบมาแคสท์นะ เราถึงจะเริ่มเขียนบทที่ท้าทายของนักแสดงแต่ละท่าน เช่น แม็กกี้-อาภา ภาวิไล เป็นนักแสดงที่เล่นมีประวัติ ผลงานเช่น คน-โลก-จิต, เธอ เขา เรา ผี มีภาพยนตร์หลายเรื่อง พอมาถึงเรื่องนี้เราจะหาโจทย์ที่แม็กกี้ไม่เคยเล่น แต่ในขณะเดียวกันกับที่ดูดีแล้วก็ดูเหมาะสมกับในตัวเรื่อง เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่คิดนานมาก เรื่องนี้ผมไม่อยากให้แม็กกี้พูด ผมอยากให้แม็กกี้ลองแสดงแค่ตาแค่แอ็คชั่นด้วยมืออย่างเดียว แม็กกี้ก็จะได้โจทย์การแสดงที่ท้าทายมากขึ้น โดยที่กลับบ้านไปแม็กกี้ต้องเล่นอยู่หน้ากระจกคนเดียว ลองทำ workshop กันก่อนล่วงหน้าด้วยหลายครั้งหลายหนมากๆ ทั้งนักแสดงทุกคนเพื่อละลายพฤติกรรม

Q.7นักแสดง 7 ตัวละครหลักแต่ละคนรับบทบาทแตกต่างกันอย่างไรบ้างใน ผีห่าอโยธยา
คุณชายอดัม : แม็กกี้ เล่นเป็น อีพลอย เป็นคณิกาใบ้ เป็นคนแกมโกงคิดเห็นแก่ตัวเล็กๆ น้อยๆ แค่ใช้ชีวิตไปวันๆ จนกระทั่งมาพบกับคู่ขา ซึ่งเป็นคนที่ชอบเที่ยวโรงชำเรา เขาก็รู้สึกว่ามีคนเทคแคร์เขาจริงๆ ตัวละครตัวนี้เมื่อมีโอกาสพอมาถึงในจุดที่ผีห่าเข้ามาในหมู่บ้าน เขาไม่ได้เป็นพลเมืองชั้นสองอีกต่อไป เขาจะต้องเอาชีวิตรอด แม็กกี้ จะต้องถ่ายทอดความรู้สึกจากการแสดงภายนอกล้วนๆ ไม่มีไดอะล็อกเลย เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่มีสีสันมากๆ เล่นคู่กับ แต๊บ-เอเอฟ ไอ้ขวัญ เป็นคนอารมณ์ดี อ้วนท้วมสมบูรณ์ เป็นเด็กวัดแต่ติดฝิ่นขายเหล้า เป็นคนที่เอกเขนกสำมะเลเทเมา แต่พอถึงเวลาคนที่เป็นเด็กเที่ยวมาอยู่ในเหตุการณ์คับขันแล้ว เขามีความเป็นคนดีได้หรือเปล่า

Q.ฟังๆ ดูแล้วแต่ละตัวละครก็จะมีดีมีเลว มีความเป็นมนุษย์ปุถุชนที่เราพบเห็นกันได้ในสังคมซึ่งแตกต่างกันไป
คุณชายอดัม : ใช่ครับ อย่างตัวละครต่อไป เป็นละครที่มีสีสันเยอะ ที่ผมว่าแหกคอกแหกขนบมากที่สุดตัวหนึ่งก็คือนายจัน นำแสดงโดย พี่หนึ่ง ชลัฎ ณ สงขลา พี่หนึ่งเองเป็นคนที่ผมรู้มือการแสดงมาตั้งแต่ไหนแต่ไร งานกำกับแรกก็มีพี่หนึ่งชลัฎเป็นนักแสดง เป็นนักแสดงที่ส่งเสริมนักแสดงอื่นรอบข้างโดยตลอด ในเรื่องนี้นายจัน เป็นเจ้าของโรงชำเราชาย เป็นคนที่มองทุกอย่างเป็นมูลค่าเป็นเงิน คนที่มูลค่าต่ำกว่าก็จะถูกคัดออก มีเรื่องกับทุกๆ คน จะเป็นคนที่จะโดนเกลียดซะเยอะ ในเรื่องนี่ อีบัว เป็นลูกหนี้ของนายจัน แล้วนายจันไม่ได้อยากแค่จะเอาต้น แต่จะเอาดอก โดยการเอาอีบัวไปเป็นเมีย ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยกลก็ใช้กำลัง ในเรื่องก็พยายามจะประทุษร้ายอีบัวมาโดยตลอด พี่หนึ่ง-ชลัฎเป็นคนผิวดำ ผิวคล้ำอยู่แล้วน แต่ผมให้ใส่ชุดจีนให้ใส่อะไรแปลกๆ แหวนเต็มมือ วิธีการแสดงเราพูดกันติดตลกนะในกองถ่ายว่าเมโทรเซ็กชวลสมัยอยุธยา เราก็ลองตีความกันดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เขาก็สามารถที่จะตีออกมาได้ด้วยวิธีการของเขาเอง แล้วเป็นการแสดงที่สนุกไม่ได้ดูเว่อร์มาก แต่เป็นการแสดงที่ดูแล้วเพลิน
ไอ้เล็ก, ไอ้น้อย ผมก็ตีความจากสังคมไทยโดยทั่วไปคนที่มีเงินมีอำนาจ เขาก็ต้องระแวงตัวเองเป็นธรรมดาคงไม่ใช่เป็นคนโง่ซะทีเดียว ผมก็คิดว่าถ้าเกิดในสมัยอยุธยามีบอร์ดี้การ์ดหน้าตาจะเป็นอย่างไร ผมเลยคิดถึงพวกแบบใส่ผ้าเตี่ยว เป็นนักกล้ามหัวโล้นเดินตามอยู่สองคนตลอดเวลา พยายามทำเรื่องไม่เป็นเรื่องตลอดเวลาก็ได้ชื่อคือ พี่พฤกษ์ กับพี่โอ๋ สองคนนี้เป็นนักกล้ามอยู่แล้ว ต้องหาอาวุธหาอะไรให้เขาถือแล้วรู้สึกว่าโอ้โห ท้ายสุดแล้วไอ้เล็กมีอาวุธประจำตัวก็คือปืนใหญ่อันเบ้อเริ่มเลย อีกคนก็จะเป็นค้อนปอนด์ มีอะไรก็จะไอ้สองตัวนี้พยายามออกหน้าก่อน
อีบัว เป็นตัวละครที่มันส์มากผมชอบ femme fatale เรารู้สึกว่าผู้หญิงสมัยนี้ ผมเชื่อในการที่เป็นเท้าซ้ายเท้าขวา แล้วเชื่อผู้หญิงมีความแข็งแรงไม่แพ้ผู้ชายมาโดยตลอด คือผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเองไม่ห่วงภาพลักษณ์ตัวเอง เป็นผู้หญิงเซ็กซี่เลยนะแต่ต้องแมนมากๆ อีบัวเป็นช่างตีดาบ มีทักษะการใช้อาวุธ ถือเป็นค้อนตีดาบอาวุธประจำตัวเลยดีไซน์คู่ออกมาว่าตัวละครตัวนี้เป็นผู้หญิงที่แกร่งฉันยืนได้ด้วยตัวเอง มีลูกน้องด้วยไอ้ทูล พี่แฟรงค์ (สมเดช แก้วลือ) ขาประจำผมอีกคนหนึ่งเหมือนกัน เป็นคนไม่กลัวใคร ระมัดระวังตัวพอสมควร จนกระทั่งเกือบจะเห็นแก่ตัว แล้วก็ทำให้เขาต้องพึ่งพาบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เขาอยู่รอดได้ ผมเรียกว่าบัดดี้กับตัวละครที่สู้เก่งที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือไอ้เทพ เป็นครั้งแรกที่ผมทำหนังแล้วรู้สึกว่าตัวละครมันเซ็กซี่มันดูวาบหวิวเอาเรื่องเลยนะ แต่ในขณะเดียวกันกับที่ยังไม่ดูน่าเกลียด ในเรื่องมีฉากที่บู๊เยอะมีโป๊อยู่ด้วย เห้ยโซดาได้นะได้ค่ะเอาเลย เขาก็เป็นนักแสดงที่ทุ่มทุนคนหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นการแสดงครั้งแรกในเป็นตัวละครที่คนจะชอบตัวหนึ่งเลยเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมนะในฐานะผู้กำกับ
อีเมี้ยน นางเอก เป็นตัวละครที่เป็นนักรัก ต้องเล่นอารมณ์เยอะ ผมไปดูงานแผลเก่าทั้งของคุณเชิด และของหม่อมน้อยดูชั่วฟ้าดินสลายผมอ่านอะไรที่มันไทยๆ เพราะในขณะเดียวกันผมดูนังจากหนัง hack and slash ของต่างประเทศเยอะแต่ผมต้องการกดอะไรบางอย่างให้รู้สึกว่า นี่คือไทยโบราณที่ยังดูป็อบ ดูร่วมสมัยอยู่ หนังเรื่องนี้จะไม่เปื้อนกลิ่นอายของเมืองนอกเยอะเกินไป ก็เลยสร้างอีเมี้ยนกับไอ้คงขึ้นมา เป็นคนที่มีเงินแต่ดันไปรักไอ้เด็กวัดซึ่งเป็นเรื่องที่ simple ที่สุดในโลก ผู้หญิงคนนี้ก็จะต้องโดนพ่อลากออกไปจากหมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว อีเมี้ยนกลับมาหาคนที่มันรัก ผีห่ามันอยู่เต็มไปหมดพอเป็นอย่างนี้จะเอายังไงดี เป็นตัวละครที่รักซึ่งกันและกันมาก ความรักตรงนี้อาจจะไปส่งผลกับผู้อื่นได้นะผมเคยร่วมงานกับแคทมาก่อน แคท ซอนญ่า สิงหะ เป็นคนที่โผงผาง โก๊ะ รู้สึกว่าเด็กคนนี้มีดีมากเลยนะยังไม่เคยมีใครนำมา เทปเดิน แอ็คชั่น น้ำตาไหล เล่นไดอะล็อกได้ ผมรู้สึกว่าเขาทุ่มเทมากเขาอยากที่จะให้มันดีที่สุดเสมอ เดย์-ไนท์ เช้า-เย็น เป็นบททดสอบที่ดีเลยให้กับนักแสดงคนนี้ ผู้หญิงที่ทำเพื่อคนรักมันจะไม่ได้ทำเพียงแค่ฉันรักเธอเขาต้องทำอย่างอื่นได้ เขาต้องเลวได้ หลอกคนได้ เขาต้องมีมารยานะ ผู้ชายเป็นผู้นำนะแต่ผู้หญิงเป็นคนที่สามารถจะชักใยได้อะไรได้
ไอ้คง ตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่ผมวางไว้ตัวแรกเลย เป็นเทพบุตรผู้ชายหน้าตาดี แมนๆ ดูล่ำๆ เป็นเด็กวัดนิสัยดี แต่ว่าไปชอบผู้หญิงที่เกินเอื้อมเยอะเลย แล้วก็มีการแสดงที่ดี เล่นบู๊ได้ พีเรียดได้ ซึ่ง เต้ย-พงศกร คือคำตอบที่มองตั้งแต่ต้น ไม่ค่อยมีดาราที่จะผ่านมือ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ท่านมุ้ย แล้วยังสดอยู่ เขาเป็นคนที่ดีทั้งภายในและภายนอกและดูดีมาก แล้วการแสดงก็ไม่ได้ขี้เหร่ดูดีมากทีเดียว ขี่ม้าเป็นฟันดาบเป็นทำทุกอย่างเป็น แล้วก็เป็นคนที่เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องไปนุ่งผ้าให้ เดินมาปุ๊บนุ่งผ้าเอง ทำงานเร็วได้อานิสงฆ์จากท่านพ่อผมมาเต็มๆเลยโอ้โหขอบคุณพ่อมากๆ ที่หาพระเอกอย่างงี้มาประเคนให้ใส่พานรอไว้แล้ว พยายามปกป้องคนรักต้องก้าวข้ามผ่านตรงนี้ไปเป็นผู้นำให้ได้ เป็นบทที่ไม่ค่อยง่ายสำหรับเต้ย เต้ยเป็นคนที่ไม่ต้องเทรนอะไรเพิ่มเติมเลยนะในความเป็นจริงแล้ว เพราะว่าทุกอย่างที่เราจะทำเขาเราผลักเขาตกน้ำเอย เราถีบเขา ให้เขาเล่นบทคิวบู๊ เราให้เขาเล่นวิ่งหนีสู้กับผีห่า ฟันกันไปฟันกันมา ทำได้หมดด้วยความที่เป็นนักแสดงมืออาชีพ และฝึกด้านนี้มาโดยตลอด ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหา ยิ่งไดอะล็อกทุกอย่างเข้าปากเต้ยเป็นธรรมชาติหมด เพราะเล่นพีเรียดมาโดยตลอด ทำงานด้วยง่ายและก็มีวินัยดี พูดคุยง่าย ไม่มีปัญหาอะไรเลย