MSN on June 04, 2014, 10:11:47 PM
เอเซียติคฯดัน 3 แบรนด์ลงตลาดในประเทศรับเทรนด์อาหารสุขภาพคาดเติบโตยังพุ่งในระยะ 5 ปีนี้พร้อมเผยแผนขยายตลาดและเล็งวัตถุดิบเพิ่มในประเทศอาเซียน









นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์  กรรมการผู้จัดการบริษัท  บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เผยยอดลงทุนทำการตลาด 3 แบรนด์ กะทิอัมพวา, นมมะพร้าว Milky COCO และ น้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม COCOMAX  ที่หันมาโฟกัสตลาดในประเทศปี 2557 หลังประสบความสำเร็จจากทั้งหมด 6 แบรนด์ที่ส่งออกสู่ตลาดโลก โดยระบุปริมาณวัตถุดิบยังเป็นปัจจัยหลักที่มีผลกระทบในระยะยาว เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้น้ำมะพร้าวสดแท้ทุกขวด ส่งให้เกิดแผนรองรับ โดยเล็งเจาะแหล่งวัตถุดิบเพิ่มในประเทศโซน AEC คาดการณ์ในระยะ 5 ปียังคงเป็นสินค้าที่มียอดเติบโตสูง เพราะเทรนด์โลกตอบรับเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ และผิวพรรณความงาม   ตั้งเป้าในประเทศปี 57 เติบโต 10 – 15% ควบคู่กับการกำหนดทิศสร้างแบรนด์ และเร่งให้ความรู้คุณประโยชน์ของมะพร้าวไทย

ในฐานะผู้ผลิตกะทิ และน้ำมะพร้าวส่งออกรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ กะทิอัมพวา, นมมะพร้าว MILKY COCO และ น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม COCOMAX ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติทั้ง HACCP, BRC, IFS และ ISO นายณัฐพล มองว่าสินค้าจากมะพร้าวไทยมีโอกาสสูงในตลาดทั่วโลก และได้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพส่งออกกลับสู่ผู้บริโภคในประเทศ “ด้วยกระแสความนิยมเรื่องของการดูแลสุขภาพทั่วโลกมาแรง สำหรับเอเชียติคที่อยู่ในธุรกิจนี้มานาน และได้รับการตอบรับจากคู่ค้ากว่า 74 ประเทศในระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราทราบข้อมูลที่เกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของตลาด และผู้บริโภคในหลากหลายภูมิภาคจนวันนี้เราสามารถกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ความนิยมได้ค่อนข้างตรงจุด โดยทั่วโลกชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวไทยมาก โดยมองว่าอาหารและเครื่องดื่มจากมะพร้าวเป็นแหล่งคุณประโยชน์ที่สมบูรณ์พร้อมเหมาะกับการบำรุงสุขภาพ ยกตัวอย่างน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม COCOMAX นี่ได้รับการตอบรับอย่างมากจากทุกประเทศที่ส่งไปวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ รัสเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฯลฯ ทั้งที่เพิ่งเข้าตลาดได้ไม่นาน โดยเฉพาะญี่ปุ่นซึ่งเป็นตลาดที่รับรู้ในหมู่ผู้ส่งออกว่ามีมาตรฐานสูง และเข้มงวดเรื่องกฎระเบียบในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมาก แต่น้ำมะพร้าว COCOMAX ก็สามารถเทียบเท่ามาตรฐาน และได้เข้าไปวางตลาดทัดเทียมกับสินค้าในประเทศได้ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาด ดังนั้นเมื่อตลาดโลกหันมานิยมสิ่งที่เรามีพร้อม และเพียงเรารักษามาตรฐานการผลิต ควบคุมคุณภาพสูงได้อย่างที่เป็นจุดแข็งของเราอย่างทุกวันนี้ได้ ผมคิดว่าเรายังได้รับความเชื่อถือ และเติบโตได้อีกมากอย่างน้อยๆก็ 5 ปีนี้ไปเราจะยังครองพื้นที่ของสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพในตลาดโลกได้”

“ที่ผ่านมาแนวทางการตลาด และจุดเน้นในการทำธุรกิจของเราชัดเจนมาตลอด เราโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวบรรจุขวดและกล่อง โดยอาศัยองค์ความรู้ในการผลิตตามความเชี่ยวชาญของเราโดยมีโรงงานอยู่ที่อัมพวา ซึ่งนอกเหนือจากที่เป็นหนึ่งในบริษัทไทย ที่ได้รับความเชื่อถือในตลาดโลกแล้ว ในปีนี้ความตั้งใจคือนำสินค้าที่มีคุณภาพในระดับส่งออกกลับมาให้ผู้บริโภคไทยได้รับประทานของดีที่คนไทยผลิต ใช้ยอดลงทุนสร้างแบรนด์ และทำตลาดในประเทศทั้ง 3 แบรนด์ในปีแรกนี้ 50 ล้านบาท เน้นที่ น้ำมะพร้าวแท้ 100% COCOMAX ที่ตั้งเป้าตลาดในประเทศปีแรกนี้ไว้ที่ 2.5 ล้านขวด และอีก 5 ล้านขวดสำหรับตลาดส่งออก ซึ่งสำหรับตลาดในประเทศจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ในปีหน้า ด้านการตลาดเราจะเพิ่มเรื่องการสร้างแบรนด์ และให้ความรู้เรื่องคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว ยิ่งเป็นน้ำมะพร้าวสดที่ไม่ได้เจือจางจากหัวเชื้อ และไม่ใส่น้ำตาลด้วยแล้วคุณค่าอาหารยิ่งครบครัน ส่วนกะทิอัมพวาที่จะวางปีนี้จะเน้นที่การขยายจุดจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่หลักตามแผนตลาดที่วางไว้ และต้องโตขึ้นอย่างน้อย 1 % ของตลาดกะทิสำเร็จรูปซึ่งเน้นจุดขายที่คุณภาพสินค้าเป็นหลัก และนมมะพร้าว MILKY COCO เน้นจำหน่ายที่ร้านสุขภาพทั่วกรุงเทพฯ 300,000 ขวดและได้มีการปรับบรรจุภัณฑ์มาเป็นขวด PET เช่นเดียวกับของ COCOMAX โดยทิศทางทำการตลาดจะเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรักสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งทั้งหมดนี้ผมตั้งเป้าสำหรับตลาดในประเทศปีนี้น่าจะเติบโตได้ 10 – 15%”   

ในภาคของการดำเนินธุรกิจ ณัฐพล กล่าวต่อถึงความกังวลในภาวะเศรษฐกิจระยะนี้ว่า  “จากตัวเลขดังกล่าวแล้วคิดว่าบริษัทน่าจะทำให้การเติบโตนี้เป็นไปได้ ความกังวลใจค่อนข้างน้อยครับเพราะหัวใจหลักๆ คือตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งพอมองกลับมาที่ต้นทางเรามีวัตถุดิบที่ดีจริงๆขายตัวเองได้อยู่แล้ว โดยเป็นที่ยอมรับว่าประโยชน์ทางโภชนาการของน้ำ และเนื้อมะพร้าวนั้นสูงมาก โดยน้ำมะพร้าวมีเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกายสูง เช่น โพแทสเซียม โซเดียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และแคลเซียม จนถูกเรียกเป็น “เครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติ” และสำหรับผู้หญิงแล้วในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนตามธรรมชาติ ที่ช่วยเรื่องกระบวนการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว แถมยังช่วยดีทอกซ์ ทำให้ผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก สำหรับจุดแข็งของอีก 2 แบรนด์ คือ กะทิอัมพวา เราเน้นที่การคัดสรรวัตถุดิบที่เป็นหัวกะทิแท้ 100% ที่จะให้ความหอมมัน เหมือนกะทิคั้นสดที่เข้มข้นจริงๆตามตำรับไทยแท้ที่เราศึกษามา และนมมะพร้าว MILKY COCO ซึ่งเป็นนมพาสเจอร์ไรซ์พร้อมดื่ม ทำจากน้ำและเนื้อมะพร้าวจะไม่มีส่วนผสมของนมวัว เหมาะกับผู้ที่แพ้นม และคนที่ทานมังสวิรัติด้วย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันด้วย ลอริค แอซิด ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ทานแล้วไม่อ้วน ซึ่งผู้บริโภคที่ได้ทาน จะเกิดการซื้อซ้ำแน่นอนเพราะพิสูจน์ได้กับตัวเองว่าเป็นของที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจริงๆ”

“แต่ก็ยอมรับว่ายังมีปัจจัยอื่นที่อาจจะส่งผลกระทบบ้างนั่นคือ เรื่องของวัตถุดิบมะพร้าว ที่ในอนาคตอาจเกิดการขาดแคลนบ้าง เพราะเราใช้น้ำมะพร้าวแท้อย่างเดียว ต้องคัดสรรเพิ่มเติมจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในเรื่องนี้ผมมองว่าการเปิด AEC นอกจากจะดีในต่อเราในเรื่องของโอกาสสำหรับตลาดใหม่แล้ว ยังจะส่งผลให้เกิดการไหลเวียนเข้าออกของวัตถุดิบมากขึ้น เพราะประเทศที่มีมะพร้าวมากที่สุดในโลกทั้งอันดับ 1 และ 2 คือ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ก็เพื่อนบ้านเรานี่เอง แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องพูดคุยกันอีกมากเนื่องจากความแตกต่างด้านนโยบาย ประกอบกับความกังวลด้านการระบาดของโรคพืชต่างๆ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่อาจมีผลกระทบก็คือ เรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนและความเปลี่ยนแปลงค่านิยมผู้บริโภค แต่โดยรวมคิดว่าปัจจัยเหล่านี้ไม่น่ามีแรงกระเพื่อมมากนักเพราะทิศทางตลาดอาหารสุขภาพยังเติบโตได้สูงอยู่ในระยะ 5 ปีข้างหน้านี้”

และในโอกาสที่บริษัทได้มีความคุ้นเคยและผูกพัน อยู่กับแหล่งผลิตมะพร้าวไทยที่ดีที่สุดของประเทศอย่างอัมพวามากว่า 20 ปี ได้เห็นวิถีความเป็นมาและความฉลาดรอบรู้ของคนไทยแต่ดั้งเดิมจึงอยากแบ่งปันถ่ายทอดให้สังคมได้เห็นความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่น และมรดกธรรมชาติบนผืนดินอัมพวา ผ่านการจัดกิจกรรมมอบรางวัล “หัวกะทิอัมพวา” ครั้งที่ 2 ขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดผ่านมุมมองที่มีต่อมะพร้าวไทย 2 ประเภทรางวัลคือ 1.การประกวดหนังสั้นในระดับอุดมศึกษา 2.การประกวดคิดสูตรทำอาหารจากกะทิ  ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงรับสมัคร และคัดเลือกเพื่อทำการแข่งขันให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณา

เกี่ยวกับบริษัท:
บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสินค้าจากมะพร้าวรายหลักของประเทศ อยู่ในกลุ่มธุรกิจ GFCA ซึ่งมีทั้งหมด 7 บริษัท ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร โดยมีสินค้าหลัก 3 ประเภท ได้แก่ กะทิ น้ำมะพร้าว และนมมะพร้าว ส่งออกไปยัง 74 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานอยู่ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย
« Last Edit: June 06, 2014, 08:36:57 AM by MSN »

MSN on June 04, 2014, 10:13:01 PM
บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด

บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 ดำเนินธุรกิจแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรโดยเน้นมะพร้าวเป็นหลัก ในช่วงแรกของการดำเนินงานเป็นผู้รับจ้างผลิตและส่งออกกะทิและน้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋องภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของลูกค้าในต่างประเทศ ต่อมาจึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างแบรนด์ของตนเองขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า COCO ซึ่งเป็นกะทิบรรจุกระป๋อง และน้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทยังคงเป็น กะทิบรรจุกระป๋อง และ น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง ผลิตและส่งออกไปจำหน่ายใน 74 ประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย และตะวันออกกลาง โดยมีทวีปสหรัฐอเมริกาและยุโรปเป็นตลาดใหญ่ มีมูลค่าการส่งออกไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท และมีอัตราเฉลี่ยการเติบโตของตลาดทั่วโลกประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์

ผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ส่งขายตลาดต่างประเทศประกอบไปด้วย
   กะทิบรรจุกระป๋อง COCO
   กะทิบรรจุกล่องและกระป๋อง Oriental chef
   กะทิบรรจุกล่องและกระป๋อง SINSERE
   กะทิบรรจุกล่อง Ampawa
   น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง COCOMAX
   น้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวบรรจุกระป๋อง My Way

บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ยังได้ต่อยอดธุรกิจเปิดตลาดในประเทศไทย โดยนำร่องเปิดตัวเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นมมะพร้าว “Milky COCO” ที่มีส่วนผสมของกะทิและน้ำมะพร้าววางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของประเทศ และเตรียมส่ง กะทิบรรจุกล่อง “อัมพวา” ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยที่สามารถคงรสชาติ ความเข้มข้น และคุณสมบัติของกะทิสดไว้ได้มากที่สุด ลงแข่งขันในตลาดกะทิบรรจุกล่องในประเทศ และเมื่อเร็วๆนี้ ได้ผลิตและวางตลาดเครื่องดื่มจากน้ำมะพร้าว 100%รูปแบบใหม่ภายใต้แบรนด์ COCOMAX ที่ดึงเอาคุณค่าและสารอาหารจากน้ำมะพร้าวมาผ่านกรรมวิธีและเทคโนโลยีการผลิตและบรรจุขวดให้คงรสชาติและกลิ่นของน้ำมะพร้าวไว้ให้มากที่สุด ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในต่างประเทศ

บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด 1526 - 1540 ซ.พัฒนาการ 48 ถ.พัฒนาการ สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250 โทรศัพท์ 02 722 9377 โทรสาร 02 722 9389   www.asiatic.co.th

MSN on July 07, 2014, 02:38:23 PM
นมมะพร้าว มิลค์กี้โคโค่ ทางเลือกใหม่สำหรับคนใส่ใจสุขภาพ


 
          บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ขอแนะนำนมมะพร้าวพร้อมดื่ม มิลค์กี้โคโค่ Milky Coco ผลิตจากน้ำมะพร้าวบริสุทธิ์และส่วนผสมของเนื้อมะพร้าวไม่มีส่วนผสมของนมวัวจึงเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส นอกจากนี้ยังมีลอริคแอซิด ช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่อ้วน ดื่มแล้วสดชื่น เพราะอุดมด้วยเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการ เหมาะกับคนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัย และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้แพ้นมวัว มีให้เลือกดื่มทั้งรสธรรมชาติ รสสตรอว์เบอรี่ และรสชาเขียวมัทฉะ ราคาขวดละ 35 บาท หาซื้อได้ที่ เดอะ เดลี่เฮ้าส์ เลมอน ฟาร์ม และ โกลเด้น เพลส และดูรายละเอียดได้ที่ www.asiatic.co.th