happy on July 08, 2014, 03:23:59 PM
ฮอนด้าประกาศความเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทย
จากผลการสำรวจของแบรนด์ เอเชีย 2014 โดยนิคเคอิ บีพี คอนซัลติ้ง


ภาพผู้บริหารเรียงจากซ้ายไปขวา
1. นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (ซีโอโอ) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด 
2. นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย


บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการครองแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทยจากผลการสำรวจของแบรนด์ เอเชีย 2014  โดยนิคเคอิ บีพี คอนซัลติ้ง (Nikkei BP Consulting) โดยได้รับคะแนนสูงถึง 71.2 ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงที่สุดทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และในตลาดรวมทุกกลุ่มอุตสาหกรรมของไทย นอกจากนี้ ฮอนด้ายังครองอันดับ 6 จากผลการสำรวจแบรนด์ระดับโลก 60 อันดับแรก (Top 60 Global Brands) ด้วยคะแนนสูงถึง 60.4 นับเป็นคะแนนที่สูงที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2556 แบรนด์ฮอนด้าในประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์ยอดจำหน่ายสูงสุดได้ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โดยมียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1,493,364 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 75% และมียอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอยู่ที่ 213,155 คัน และมีส่วนแบ่งทางการตลาด 32.4%

การสำรวจของแบรนด์ เอเชีย 2014 ในประเทศไทย จัดทำขึ้นจากการประเมินภาพลักษณ์ตราสินค้า ในหลายแง่มุม อาทิ ความเป็นมิตรของตราสินค้า ประโยชน์ใช้สอย คุณภาพที่ได้รับ รวมถึงสำรวจการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้า และแนวโน้มภาพลักษณ์โดยรวมของตราสินค้าที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค ซึ่งในปีนี้ ได้เพิ่มการพิจารณาด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้า (Brand Loyalty) และช่องทางการเปิดรับข้อมูลของตราสินค้า โดยทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก 12 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย ตุรกี และเวียดนาม ที่มีต่อแบรนด์ในระดับโลกและแบรนด์ของแต่ละประเทศกว่า 1,160 แบรนด์ และทำการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างเดือนธันวาคม 2556 ถึงเดือนมกราคม 2557

ข้อมูลผลการสำรวจอ้างอิงจาก http://consult.nikkeibp.co.jp/consult/english/news/14530/