sianbun on April 30, 2009, 12:18:37 PM
“ซินดี้” เผย... หวิดสังเวยชีวิตให้สึนามิ หวั่นคลื่นยักษ์ถล่มซ้ำรอยเหมือน “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร”




             
          แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยมานานกว่า 4 ปีแล้วก็ตาม แต่ภาพเหตุการณ์ในวันที่คลื่นยักษ์ถาโถมถล่มเข้าใส่ผู้คน และสิ่งปลูกสร้างจนหลายพื้นที่ทั่วโลกต้องพบกับความสูญเสียอันใหญ่หลวงเมื่อปี พ.ศ. 2547 นั้น ยังคงชัดเจนอยู่ในความทรงจำของ “ซินดี้-สิรินดา เจนเซ่น” นางเอกสาวจากภาพยนตร์สุดระทึก “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ของผู้กำกับ “ทรนง ศรีเชื้อ” ค่าย “ทเวนตี้จูน เอนเตอร์เทนเมนท์” แบบลืมไม่ลงเลยทีเดียว เพราะเหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็เกือบจะคร่าชีวิตเธอและครอบครัวไปด้วย การที่ได้มารับบท “ซินดี้” หญิงสาวผู้สูญเสียแม่จากเหตุมหันตภัยร้ายในครั้งนั้น เลยทำให้เธอได้รำลึกถึงเหตุสะเทือนขวัญในวันนั้นอีกครั้ง จนรู้สึกหวั่นใจ หากจะมีสึนามิเกิดขึ้นกับกรุงเทพฯ ซ้ำรอยเหตุการณ์ที่เคยเกิดในภาคใต้เมื่อ 4 ปีที่แล้วอย่างในภาพยนตร์

          “ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ตอนนั้น ซินดี้ยังอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ แต่ได้กลับมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงคริสต์มาสต์-ปีใหม่พอดี แถมไปพักที่ภูเก็ตมาด้วยนะคะ โชคยังดีที่ตัดสินใจเดินทางกลับมากรุงเทพฯ ซะก่อน ไม่อย่างนั้นซินดี้กับครอบครัวก็อาจจะเป็นหนึ่งในครอบครัวผู้สูญเสียเหมือนบทที่ได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ เพราะบทที่ซินดี้เล่น คือคนที่ต้องสูญเสียแม่จากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิในครั้งนั้น และต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพังตัวคนเดียว แต่ว่าชื่อที่ใช้ในเรื่องเนี่ยใช้ซินดี้เหมือนกับตัวจริงเลย ซินดี้ในเรื่องเธอเป็นนักอุทกวิทยาที่ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทำให้เธอเป็นคนที่รักและห่วงใยสิ่งแวดล้อมมาก เธอตัดสินใจว่าจะใช้ชีวิต และทำงานอยู่ใกล้ๆ กับทะเล เพราะว่าลึกๆ แล้ว มีความหวังอันแรงกล้าว่าจะตามหาแม่ที่หายสาบสูญไปในทะเลให้ได้ ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุปีนั้น จะเรียกว่าพวกเรารอดตายกันมาได้แบบหวุดหวิดก็ว่าได้เลยค่ะ เพราะว่าตัดสินใจกลับกรุงเทพฯ ก่อนถึงวันเกิดเหตุไม่เกิน 10 วันเท่านั้นเอง ตกใจมากๆ เลยตอนที่รู้ข่าว และก็รู้สึกเสียใจมากๆ กับผู้ที่ประสบเหตุ ภาพเหตุการณ์ในวันนั้นมีผลกระทบต่อจิตใจของพวกเรามาก ได้แต่คิดว่าวันนั้นถ้าพวกเรายังอยู่ที่นั่น ป่านนี้จะเป็นยังไง รู้แต่ว่าตอนนั้นน่ะอยากจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือพวกเค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเราเองก็เป็นคนไทยเหมือนกัน

          ยิ่งพอได้มีโอกาสมาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ซินดี้ยิ่งรู้สึกว่าต้องส่งสารที่ผู้กำกับต้องการบอกกับผู้ชมในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ เพราะไม่อย่างนั้นเหตุการณ์มหันภัยร้ายแรงที่เคยเกิดขึ้น ก็อาจจะกลับมาเกิดได้อีกครั้งในอนาคต และก็อาจจะเกิดขึ้นกับคนกรุงเทพฯ จริงๆ เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ ซินดี้เลยอยากจะขอร้องให้ทุกๆ คนช่วยกันดูแลรักษาโลกและสิ่งแวดล้อมให้ดีๆ ค่ะ เพราะซินดี้มองว่าว่าทุกวันนี้พวกเรายังดูแลรักษาโลกได้ไม่ดีพอ อยากให้ร่วมมือร่วมใจกันมากกว่านี้ เพื่อเรา เพื่อโลกของเรา และเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เดิมๆ กลับซ้ำรอยให้พวกเราต้องเสียใจกันอีกครั้งค่ะ”

          ติดตามชมบทบาทของนางเอกสาว “ซินดี้-สิรินดา เจนเซ่น” กับภาพยนตร์สุดระทึก ที่จะทำให้คุณอยากกลับมาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมมากกว่าที่เคยเป็นใน “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ทุกโรงภาพยนตร์ 28 พฤษภาคมนี้ ทั่วประเทศ
« Last Edit: May 19, 2009, 12:12:22 PM by sianbun »