MSN on July 01, 2014, 03:12:58 PM
 “ช้างโพลล์” เผยผลสำรวจ กระแสโลกออนไลน์ สุดยอดเรื่องเด็ดที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในศึกลูกหนังโลกรอบ 32ทีม



เข้าใกล้โค้งสุดท้ายของการฟาดแข้งการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกเข้าไปทุกที  “ช้างโพลล์” เผยผลสำรวจ “สุดยอดเรื่องเด็ดที่ต้องรู้! เสียงของคนไทยบนโลกออนไลน์จากฟุตบอลระดับโลกในรอบ 32 ทีม” ประมวลผลผ่านระบบที่ดึงคอมเม้นท์มาจากโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ โดยมีสมาชิกบนโลกออนไลน์ ร่วมแสดงความเห็นสูงถึง 251,240 ข้อความ ตั้งแต่เริ่มดวลแข้งนัดแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนถึงวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา  แบ่งเป็นหัวข้อ นักเตะขวัญใจคนไทย, นักเตะฉาวโฉ่ที่สุด, Talk of the town match บนโลกโซเชียล, ทีมชาติที่คนไทยเชียร์มากที่สุด, ทีมโปรดของสาวไทย นับเป็นครั้งแรกของการรวม Comment ของคนไทยเกี่ยวกับฟุตบอลระดับโลกในโลกออนไลน์ไว้ทีเดียว

ผลสรุป “ช้างโพลล์” ยังคงฮอตและได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดย #ChangPoll ได้ และได้ผลสรุป “สุดยอดเรื่องเด็ดต้องรู้” จากฟุตบอลระดับโลกในรอบ 32 ทีม ดังนี้
•   สุดยอดนักเตะขวัญใจคนไทย “เนย์มาร์”  มีคนกล่าวถึง 45,546 ข้อความ
•   ที่สุดของนักเตะจอมฉาวที่แฟนบอลไทยพูดถึง ได้แก่  “ซัวเรช” มีผู้กล่าวถึง 543 ข้อความ
•   สุดยอดข่าวดังที่แฟนบอลไม่มีวันลืม คือ “สเปน ปะทะ เนเธอร์แลนด์”   เป็นทอค ออฟ เดอะ ทาวน์  บนโลกโซเชียล มีผู้กล่าวถึง 20,822 ข้อความ
•   5 อันดับทีมพลังช้างที่แฟนบอลชาวไทยพูดถึงมากที่สุด  ได้แก่ สเปน (15.85%) อังกฤษ (14.16%) อิตาลี (7.29%) บราซิล (7.19%) และเยอรมัน (5.86%)

สำหรับผลสรุป #Changpoll ทั้ง “เนย์มาร์” และทีมชาติ “สเปน” จัดได้ว่าเป็นขวัญใจของสาวไทยนักเชียร์ โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ที่มีการกล่าวถึงสูงสุด
“ช้าง” ชวนเชียร์ฟุตบอลระดับโลกผ่าน #ChangPoll พร้อมกับเข้าไปอัพเดททุกกระแสฟุตบอลระดับโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.changpoll.com และ www.facebook.com/ChangWorld ได้ไปจนถึงวันที่ 13 กรกฏาคม นี้