Facebook on June 18, 2014, 02:39:25 PM
สำนักพิมพ์ทรูไลฟ์ ขอแนะนำหนังสือ Photoshop for Lightroom Users เพิ่มขีดความสามารถในการใช้งาน Lightroom ให้เต็มประสิทธิภาพ



           หนังสือ Photoshop for Lightroom Users ล้วงลึกเทคนิคการใช้โปรแกรม Photoshop และ Lightroom ร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เป็นหนังสือที่เอาใจช่างภาพและผู้ใช้งาน Lightroom โดยเฉพาะ โดยการดึงจุดเด่นของทั้ง 2 โปรแกรมนี้มารวมกัน เจาะเน้นๆ ฟีเจอร์ต่างๆ ใน Photoshop ที่ช่างภาพควรรู้ เรียนรู้ง่าย ไม่สับสนวุ่นวายกับฟีเจอร์ ที่ไม่จำเป็น เพื่อให้ได้ผลงานการปรับแต่งภาพชั้นเยี่ยมอย่างที่คาดไม่ถึง และด้วยการเขียนของ Scott Kelby ที่ไม่เหมือนใคร อธิบายเป็นขั้นตอน ทั้งยังสอดแทรกเคล็ดลับการแต่งภาพแบบเด็ดๆ เอาไว้ตลอดทั้งเล่ม ทำให้หนังสือเล่มนี้อ่านเข้าใจง่าย และอัดแน่นไปด้วยเทคนิคการแต่งภาพระดับมืออาชีพ

          แม้ว่าโปรแกรม Lightroom จะเป็นโปรแกรมที่ช่างภาพรู้จักและใช้กันอย่างแพร่หลายก็ตาม แต่ยังมีข้อจำกัดสำหรับงานบางชิ้น เช่น การรีทัชภาพ, การนำภาพหลายๆภาพมาตัดต่อซ้อนกันแบบเนียนๆ, การสร้างภาพพาโนราม่าหรือ HDR ให้สวย สะดุดตา เป็นต้น ดังนั้นตัวช่วยสำคัญที่จะมาเสริมการทำงานใน Lightroom ให้มีประสิทธิภาพถึงขีดสุดก็คือโปรแกรม Photoshop ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องเครื่องไม้เครื่องมือที่ครบครัน, มีฟิลเตอร์ และลูกเล่นอันหลากหลายในการปรับแต่งภาพ หนังสือเล่มนี้จึงรวมจุดเด่นของ 2 โปรแกรมนี้มารวมกัน เพื่อให้ได้ผลงานการแต่งภาพชั้นเยี่ยม