MSN on June 15, 2014, 03:36:59 PM


TV Audience Measument What is the key? Video Research International (Thailand) Ltd. 12 June 2014  @ Landmark Bangkok Hotel

1.   บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น)
•   ก่อตั้ง      เดือนกันยายน  พ.ศ. 2505
•   ทุนจดทะเบียน   220.5 ล้านเย็น
•   ผู้ถือหุ้น      สถานีโทรทัศน์  23 สถานี  บริษัทโฆษณา 3 บริษัท
•   สำนักงานใหญ่   กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
•   บริษัทในเครือในต่างประเทศ     บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช ยูเอสเอ จำกัด

2.   บริการสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ (TV Rating) ในประเทศญี่ปุ่น
•   เป็นบริษัทวิจัยสื่ออันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น
•   ดำเนินงานสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเอง ภายใต้การควบคุมคุณภาพด้วยมาตรฐานญี่ปุ่น
•   บริการข้อมูล TV Rating ให้กับผู้ใช้ข้อมูลมากกว่า 300 บริษัท และข้อมูล TV Rating นั้นได้นำมาใช้ในการกำหนดราคาค่าโฆษณาทางโทรทัศน์
•   ผู้ใช้ข้อมูล TV Rating นั้น ประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์ บริษัทโฆษณา บริษัทสื่อ และเจ้าของสินค้าและบริการ
•   สำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ใน  27 พื้นที่ ครอบคลุมทั่วประเทศญี่ปุ่น
•   ครัวเรือนที่ใช้วิธีเก็บข้อมูลออนไลน์ จำนวน 6,600 ครัวเรือน

3.   การบริการสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ (TV Rating)

คำจำกัดความของ ทีวีเรตติ้ง
•   กลุ่มตัวอย่างจะต้องเป็นครัวเรือนเพื่อพักอาศัยตามปกติ และต้องมีเครื่องรับโทรทัศน์ภายในบ้าน
•   เครื่องรับโทรทัศน์ที่สำรวจจะต้องเป็นเครื่องรับโทรทัศน์ ที่อยู่ประจำที่ และสามารถรับชมรายการโทรทัศน์ได้ตามปกติ
•   ข้อมูลการรับชมนั้น จะต้องเป็นข้อมูลการรับชม ณ ขณะที่ออกอากาศเท่านั้น  โดยไม่นับรวมถึงการรับชมรายการย้อนหลัง (ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ข้อมูลที่จะยอมรับร่วมกัน ว่าจะรวมข้อมูลการรับชมย้อนหลังหรือไม่)
ความหมายของข้อมูลทีวีเรตติ้งแบบรายบุคคล (Individual TV Rating)
•   เก็บข้อมูลจากผู้ชมภายในครัวเรือนที่มีอายุตั้งแต่  4 ปีขึ้นไป โดยข้อมูลที่เก็บ คือ   อายุ,  ช่องรายการที่รับชม, เวลาเริ่มต้นรับชม, เวลาสิ้นสุดการรับชม  ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ข้อมูลที่จะตกลงร่วมกัน
ข้อมูลทีวีเรตติ้ง  คือ ดัชนีชี้วัดว่าสื่อโทรทัศน์เข้าถึงผู้ชมมากน้อยเพียงใด   และเป็นอัตราที่ใช้กำหนดราคาซื้อขายเวลาโฆษณาทางโทรทัศน์
•   สำหรับผู้ที่โฆษณาสินค้าหรือบริการ   ข้อมูลทีวีเรตติ้งจะเป็นดัชนีที่จะใช้ในการวางแผนโฆษณาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
•   สำหรับผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์  ข้อมูลทีวีเรตตั้งเป็นดัชนีที่จะใช้ในการผลิตรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของผู้ชมรายการ
•   เนื่องจากข้อมูลทีวีเรตติ้ง ถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อกำหนดอัตราค่าโฆษณาทางโทรทัศน์ 
   ปัจจัยที่สำคัญสำหรับข้อมูลทีวีเรตติ้ง จึงมีดังนี้   
- ความถูกต้องแม่นยำของข้อมูล 
- มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบและเชื่อถือได้ 
- คุณภาพการให้บริการลูกค้า ลูกค้าสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างสะดวก


4.   บริการสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพ
นั้นต้องมีองค์ประกอบหลักด้วยกัน 4 ประการ

1.   ความเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ชม
2.   การควบคุมคุณภาพ
3.   ข้อมูลสามารตรวจสอบและอธิบายได้
4.   คุณภาพการให้บริการ (Customer Service)
โดยในการสำรวจนั้น จะดำเนินการด้วยวิธีการที่ได้รับความเห็นชอบร่วมกันของอุตสาหกรรมโทรทัศน์
 และที่สำคัญจะต้องมีความโปร่งใส่ พร้อมให้ตรวจสอบ

4.1   การเป็นตัวแทนของผู้ชมที่ถูกต้อง จะต้องมีลักษณะดังนี้

•   พื้นที่พักอาศัย
•   จำนวนของครัวเรือนที่สำรวจ
•   จำนวนสมาชิกในครัวเรือนที่สำรวจ (จำนวนสมาชิก, อายุ, เพศ, อื่นๆ )
•   สภาวะแวดล้อมในการรับชมโทรทัศน์ ( จำนวนเครื่องรับโทรทัศน์, วิธีการรับชม, อุปกรณ์ต่อพ่วงโทรทัศน์)

4.2   การควบคุมคุณภาพ

•   จำเป็นต้องมีเครื่องมือชี้วัดความสำเร็จของการดำเนินการ เช่น   การจัดการกลุ่มตัวอย่าง (Panel setting),
 อัตราความสำเร็จในการจูงใจเข้าร่วมกลุ่มตัวอย่าง (persuasion rate), สัดส่วนข้อมูลที่เก็บได้เมื่อเทียบกับกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด (data retrieve rate), จำนวนความร่วมมือและความต่อเนื่องของกลุ่มตัวอย่าง (cooperation and continuity rate) etc.
•   จะต้องทราบสภาวะแวดล้อมในการรับชมโทรทัศน์ที่ถูกต้อง เช่น จำนวนเครื่องรับโทรทัศน์  หรือจำนวนสมาชิกของครัวเรือนที่สำรวจที่เปลี่ยนแปลงไป
•   มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนครัวเรือนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างอย่างมีระบบ
•   Retrieved data cleaning: การกำหนดนโยบายและวิธีการในการตรวจสอบข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน เป็นไปตามวิธีการแผนงานและหลักการที่วางไว้


4.3   ข้อมูลสามารถตรวจสอบและอธิบายได้
•   การเปิดเผยวิธีการและกระบวนการทำงาน เพื่อให้ผู้ใช้ข้อมูลมั่นใจได้ว่า ข้อมูลมีความถูกต้องและเชื่อถือได้
•   การเปิดเผยตัวชี้วัดความสำเร็จของการดำเนินงานกับผู้ใช้ข้อมูล


4.4   คุณภาพการให้บริการ
•   บริษัทมีระบบการให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์ข้อมูลทีวีเรตติ้ง เพื่อให้ผู้ใช้ข้อมูลสามารถนำข้อมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
•   บริษัทมีนโยบายการตอบคำถามข้อสงสัยของผู้ใช้ข้อมูลที่รวดเร็ว และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ใช้ข้อมูลเมื่อมีคำถามเกี่ยวกับข้อมูลหรือกระบวนการสำรวจ
•   บริษัทมิได้เพียงสำรวจสภาวะแวดล้อมในการรับชมโทรทัศน์เท่านั้น แต่บริษัทยังสำรวจสภาวะแวดล้อมในการรับสื่อต่างๆ ของผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา  โดยใช้วิธีการสำรวจอื่นเพิ่มเติม และจะเผยแพร่ข้อมูลนั้นเพื่อให้เป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมต่อไป
•   ให้ความสำคัญกับผู้ใช้ข้อมูล และเผยแพร่ แบ่งปันข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ
5.   การเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคต
•   วีดีโอ รีเสิร์ช เตรียมความพร้อม สำหรับความต้องการข้อมูลทีวีเรตติ้งที่อาจเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต
•   เราไม่เพียงแค่มีอุปกรณ์การสำรวจที่มีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่เรายังเชี่ยวชาญในกระบวนการสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ (TV Rating ) และขั้นตอนการแพร่ภาพ ในระบบดิจิตอลด้วย

6.   การนำเสนอบริการเพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคต

ความต้องการใช้ข้อมูลในอนาคตนั้นขึ้นอยู่กับการตกลงร่วมกัน และมติของผู้ใช้ข้อมูลทั้งอุตสาหกรรม  และด้วยความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีและองค์ความรู้  วีดีโอ รีเสิร์ชสามารถที่จะดำเนินการเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันเวลาด้วยเทคโนโลยีการสำรวจที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และทันความเปลี่ยนแปลงของตลาด
•   กระบวนการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในอนาคต
1.   เริ่มต้นจากการเข้าใจสภาวะตลาด เช่น จำนวนผู้ชม หรือระยะเวลาที่ใช้ในการชมรายการโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์อื่นนอกจากโทรทัศน์  และการศึกษาจำนวนของผู้ชมรายการโทรทัศน์ย้อนหลัง เป็นต้น
2.   นำเสนอวิธีการที่จะสำรวจ และเนื้อหาของข้อมูลที่เป็นประโยชน์  ให้กับผู้ใช้ข้อมูลในตลาด
3.   การทดสอบและประเมินความเป็นไปได้ของข้อมูลนั้น  ร่วมกันกับผู้ใช้ข้อมูล และนำเสนอผลการทดสอบที่ได้รับ
4.   สำหรับข้อมูลหรือวิธีการที่จะนำมาใช้นั้น ผู้มีส่วนได้เสียในการใช้ข้อมูลจะต้องมีมติร่วมกันที่จะยอมรับการใช้ข้อมูลนั้น เพื่อใช้ในการทำการตลาดหรือซื้อขายพื้นที่โฆษณา

•   ปัจจัยที่มีความสำคัญ คือ การมีมติร่วมกันของผู้ใช้ข้อมูลทุกคน ว่าจะใช้ข้อมูลที่ได้นั้นอย่างไร
« Last Edit: June 16, 2014, 03:23:04 PM by MSN »

MSN on June 15, 2014, 03:38:23 PM
ข้อมูลบริษัท

บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการงานวิจัยการตลาดที่มีความแม่นยำ เชื่อถือได้ ภายใต้การควบคุมมาตรฐานสูงสุดของบริษัท วีดีโอรีเสิร์ช ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 50 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยี ทำให้วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ให้บริการข้อมูลการวิจัยที่เป็นประโยชน์สำหรับการวางแผนสื่อ และวางแผนการตลาดที่ตอบโจทย์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐบาล บริษัทต่างชาติ และบริษัทชั้นนำในประเทศ

ความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ประกอบด้วย
การบริการข้อมูล T-Cube ซึ่งเป็นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมทั้งการใช้สื่อและพฤติกรรมผู้บริโภคให้ภาพชัดเจนทั้งในด้านการใช้สินค้าและบริการ ไลฟ์สไตล์ และทัศนคติ
การบริการ Thai MCR (Media Contact Report) ให้บริการข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคในการเข้าถึงสื่อต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังให้บริการคำปรึกษา และออกแบบงานวิจัยการตลาด (Custom Research) เพื่อให้เหมาะกับรูปแบบสินค้าและบริการ รวมถึงความต้องการของแต่ละลูกค้าที่หลากหลาย

ความเป็นมา
บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2545 เป็นสาขาของ  Video Research Ltd. บริษัทวิจัยตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ให้บริการสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์และสื่อประชาสัมพันธ์ ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะและเทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว กว่า 50 ปี เพื่อให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าในการตัดสินใจลงทุนด้านการตลาด

ในประเทศไทย บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด  วางตำแหน่งตัวเองเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีที่สุดด้านการวิจัยสื่อและการตลาด ลูกค้าของเราประกอบไปด้วย กลุ่มบริษัทข้ามชาติ บริษัทโฆษณา และบริษัทผลิตสื่อรายใหญ่  โดยบริษัทไม่ได้นำเสนอเฉพาะการวิจัยทางด้านการตลาดเท่านั้น แต่ยังมีวิธีการในการวิจัยที่เรียกว่า เพื่อให้บริการข้อมูลการวิจัยทางการตลาดจากแหล่งข้อมูลเดียวกัน (Single Source Data) ซึ่งตั้งเป้าพัฒนาข้อมูลการบริโภคสื่อและข้อมูลทางการตลาดแบบบูรณาการเพื่อเป็นตัวช่วยให้กับนักการตลาด และนักวางแผนสื่อได้เข้าใจในสาระสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภค และข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค   
เรามีประสบการณ์ที่หลากหลายทั้งวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ อุตสาหกรรมที่ครอบคลุมประกอบไปด้วย กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์ เทคโนโลยีสารสนเทศ การโฆษณา โทรคมนาคม หน่วยงานของรัฐ เป็นต้น

ขอบเขตธุรกิจ
•   การสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ (TV Rating)
•   การวิจัยธุรกิจสื่อ เกี่ยวกับ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อโฆษณานอกบ้าน และอินเทอร์เน็ต
•   เน้นการวิจัยธุรกิจในสาขาต่างๆ
•   การวิจัยในกลุ่มธุรกิจออนไลน์
•   ข้อมูลการวิจัยทางการตลาดแบบใช้ร่วมกัน
•   ธุรกิจการวิจัยการตลาดตามที่ลูกค้ากำหนด
•   การดำเนินงานวิจัยตลาดระหว่างประเทศ

รูปแบบของบริการ
•   T-Cube : ชุดข้อมูลจากฐานข้อมูลเดียวกันของผู้บริโภค
ข้อมูลพื้นฐานสำหรับสื่อ การวางแผนการตลาด เพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคและพฤติกรรมการบริโภคสื่อของผู้บริโภค

•   Chorus Thailand : ชุดข้อมูลเพื่อการวางแผนสื่อ
เพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนการใช้สื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการสื่อสารนั้น โดยสามารถที่จะวิเคราะห์และให้ข้อสรุปถึงความสัมพันธ์ของวัตถุประสงค์ของการโฆษณา แบรนด์ และประสิทธิภาพในการใช้สื่ออย่างคุ้มค่า ภายใต้งบประมาณที่กำหนดไว้

•   TVC Performance Index: เครื่องมือชี้วัดประสิทธิภาพของภาพยนตร์โฆษณา
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับภาพยนตร์โฆษณา และให้เข้าใจถึงทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อการรับรู้ในเนื้อหาและสารที่ผู้โฆษณาต้องการสื่อ เพื่อใช้ในการวางแผนและพัฒนาภาพยนตร์โฆษณาที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา