“ยัคโคะมาริคาด”รังสรรค์ “แฟลกชิป สโตร์” ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทยสร้างประสบการณ์สุดหรูให้แก่สุภาพสตรีด้วยช็อปสไตล์“โมเดิร์น มินิมัลลิสต์ เฮ้าส์” ณ ใจกลางสุขุมวิท
กรุงเทพฯ - “ยัคโคะมาริคาด”(YaccoMaricard) แบรนด์เสื้อผ้าสตรีสุดหรูจากประเทศญี่ปุ่นจัดงานเปิดตัว “แฟลกชิป สโตร์” แห่งแรกในประเทศไทยสร้างประสบการณ์สุดหรูให้กับลูกค้ายัคโคะมาริคาดได้ดื่มด่ำกับการเลือกซื้อเสื้อผ้า รวมถึงการสัมผัสกับความรู้สึกผ่อนคลายราวกับได้พักผ่อนในโลกส่วนตัวด้วยการตกแต่งสโตร์ในสไตล์ “Modern minimalist house”ที่ผสมผสานบ้านเก่าสไตล์ดั้งเดิมย่านสุขุมวิทที่ได้รับความนิยมในสมัยก่อนเข้ากับอาคารใหม่ในรูปแบบมินิมัลลิสต์ (Minimalism) และเรือนกระจกโครงเหล็กสีเทาดำที่ลูกค้าทุกท่านสามารถสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติภายนอกได้ นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการจัดแสดงแฟชั่นโชว์สุดตระการตาที่ถ่ายทอดความคลาสสิคของเสื้อผ้าสไตล์ “ลูส-ฟิท” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ผ่านนางแบบชั้นนำของเมืองไทย อย่าง เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์, อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน รวมถึงนางแบบชั้นนำอีกมากมายโดยมีเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ปัทมวดี เสนาณรงค์, ศิรประภา จิระพันธุ, วิภาวีคอมันตร์, กรกนก ยงสกุล และวิลาสิณี พรประเสริฐถาวรให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ ยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป สโตร์ สุขุมวิท 23
คุณมาริโกะวาทานาเบ้หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ยัคโคะมาริคาด” กล่าวว่า“นับเป็นเวลาเกือบ 40 ปีแล้วที่แบรนด์เสื้อผ้าสตรีชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น “ยัคโคะมาริคาด” ได้ก่อตั้งขึ้น โดยมีจุดเริ่มต้นเปิดร้านแห่งแรกที่ฮาราจูกุ สถานที่ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์รวมตัวกันสร้างแบรนด์เอกลักษณ์เฉพาะตนขึ้น โดยยัคโคะมาริคาดเป็นหนึ่งในหลายๆ แบรนด์ห้องเสื้อที่มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในด้านของฝีมือการตัดเย็บที่ปราณีตละเอียดอ่อน และการเลือกใช้วัตถุดิบจากเส้นใยจากธรรมชาติเพื่อมอบความสบายให้แก่ผู้ที่สวมใส่ รวมถึงเทคนิคในการย้อมสีผ้าแบบ Garment Dyedที่หมายถึงการย้อมสีเสื้อผ้าทั้งตัวภายหลังการเย็บประกอบทุกชิ้นส่วนเสร็จแล้ว จึงทำให้เสื้อผ้าทั้งตัวรวมถึงเส้นด้ายเย็บทั้งด้านนอกและด้านในเป็นสีเดียวกันทั้งหมด”
คุณยาซุโกะ ฮายาตะ กล่าวต่อว่า “เมื่อความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิตถูกนำมาผสานรวมกับแนวคิดในการออกแบบเสื้อผ้าสไตล์ลูส-ฟิท (Loose Fit) ที่เน้นออกแบบเสื้อผ้าที่มีลักษณะหลวม หลวม สบาย สบาย แต่ยังคงให้ความสำคัญกับอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของผู้สวมใส่ในการจัดแต่งเสื้อผ้าให้เข้ากับรสนิยม ความต้องการ และรูปร่างของผู้ที่สวมใส่ได้อย่างหลากหลายไร้ข้อจำกัด จึงกลายเป็นที่มาแห่งความสำเร็จของแบรนด์ยัคโคะมาริคาด ซึ่งครองใจสุภาพสตรีชั้นนำทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดหลายปีที่ผ่านมา และนำมาสู่การขยายสาขาอย่างเต็มรูปแบบในต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน ยัคโคะมาริคาดมีสาขาทั้งหมด43สาขาใน 3 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น อังกฤษ และประเทศไทย”
คุณอิชยา ขะมาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท วาย. เอ็ม. เอฟ. อินเตอร์เนชั่นแนล ไทย จำกัดผู้แทนจำหน่ายเสื้อผ้าสตรีแบรนด์ “ยัคโคะมาริคาด” กล่าวว่า “สำหรับแบรนด์ยัคโคะมาริคาดในประเทศไทยนั้น ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นเหล่าสุภาพสตรีชั้นนำของประเทศในหลากหลายสาขา ที่ชื่นชมและชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์และความคลาสสิคของยัคโคะมาริคาด ที่ยังคงคุณภาพไว้ได้อย่างดีเยี่ยมตลอดระยะกว่า 20ปีที่ผ่านมาของการเปิดสาขาขึ้นในประเทศไทย โดยในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่พิเศษ ที่เราได้ตอกย้ำถึงความสำเร็จของแบรนด์ ด้วยการสร้างสรรค์ “ยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป สโตร์” แห่งแรกในประเทศไทยขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์แฟชั่นสุดคลาสสิคให้แก่เหล่าสุภาพสตรีชั้นนำจากการออกแบบร้านในสไตล์ “โมเดิร์น มินิมัลลิสต์ เฮ้าส์ (Modern Minimalism House)”ที่สื่อให้เห็นถึงการเชื้อเชิญและดึงดูดลูกค้าให้ดื่มด่ำไปกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น ให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายเสมือนได้พักผ่อนอยู่ในโลกส่วนตัว”
ยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป สโตร์แห่งนี้โดดเด่นด้วยการออกแบบร่วมกันระหว่างสถาปนิกชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ที่มีการผสมผสานบ้านเก่าสไตล์เดิมที่ได้รับความนิยมในสมัยก่อนแถวย่านสุขุมวิท กับ อาคารใหม่ในรูปแบบมินิมัลลิสต์ (Minimalism) และเรือนกระจก ตามคอนเซ็ปต์“Yourself / Multifunction / Community”ด้วยพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า300 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยอาคารทั้งหมด 3 อาคาร แบ่งพื้นที่การใช้สอยออกเป็น อาคารรับรองลูกค้า (Friendly Café)อาคารจัดแสดงคอลเลคชั่นเสื้อผ้า (YaccoMaricard Shop) รวมถึงอาคารกระจก 2 ชั้น (Multifunction) ที่พื้นที่ด้านล่างจัดแสดงสินค้าพิเศษเฉพาะที่สาขานี้ ส่วนพื้นที่ชั้นบนเป็นห้อง “เพอร์ซันนอล ชอปเปอร์ (Personal Shopper)” เพื่อสร้างประสบการณ์สุดหรูให้สุภาพสตรีชั้นนำลูกค้ายัคโคะมาริคาดได้ดื่มด่ำกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าได้อย่างเป็นส่วนตัว
“ด้วยการออกแบบที่เป็นการผสมผสานสภาพแวดล้อมของตัวบ้านเดิมทั้งสามอาคารไว้ พร้อมทั้งเสริมตัวอาคารใหม่ซึ่งใช้วัสดุโครงเหล็กสีเทาดำผสมกับกระจกใสเข้าไป รวมถึงการเชื่อมระหว่างตึกด้วยทางเดินไม้ระแนง ท่ามกลางต้นไม้เดิมที่ทางเรายังคงไว้เกือบทั้งหมดทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติภายนอกขณะกำลังเลือกซื้อเสื้อผ้า หรือหากมองจากภายนอกจะเห็นอาคารกระจกที่ขนานทางเดินแคบๆนำสายตาสู่ลานโล่งด้านหลังและเห็นเงารำไรของต้นไม้สร้างความร่มรื่นและอบอุ่นให้กับผู้ที่ได้เข้ามาเยือนไว้ได้อย่างดี” คุณอิชยากล่าว
โดยภายในงานเปิดตัว “ยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป สโตร์” ครั้งนี้ เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติและสุภาพสตรีชั้นนำได้สัมผัสกับความรื่นรมย์ไปกับแฟชั่นสุดคลาสสิก และบรรยากาศโดยรอบของยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป สโตร์ ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของการออกแบบในสไตล์ “โมเดิร์น มินิมัลลิสต์ เฮ้าส์ (Modern Minimalism House)” ทางแบรนด์จึงได้มีการจัดแสดงแฟชั่นโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยหลากหลายเสื้อผ้าดีไซน์เอกลักษณ์สไตล์ลูส-ฟิท ซึ่งได้รับเกียรติจาก เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์, อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน รวมถึงนางแบบชั้นนำอีกมากมายมาร่วมถ่ายทอดความงดงามของเสื้อผ้าสุดหรูในแบบฉบับญี่ปุ่น พร้อมทั้งทางแบรนด์ยังได้มีโอกาสต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง ปัทมวดี เสนาณรงค์, ศิรประภา จิระพันธุ, วิภาวีคอมันตร์, กรกนก ยงสกุล และวิลาสิณี พรประเสริฐถาวร ที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานอีกด้วย
ร่วมสัมผัสความเรียบหรู ที่มาพร้อมกับสไตล์การตัดเย็บสุดปราณีตในแบบฉบับของยัคโคะมาริคาด ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ “ยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป สโตร์” สุขุมวิท 23 และร้านยัคโคะมาริคาดทุกสาขา ได้แก่ สาขาเดอะไนน์ทีนแอด ชิดลม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลบางนา เซ็นทรัลเฟสทิวัล ภูเก็ต เซ็นทรัลเฟสทิวัล พัทยา บีชเซ็นทรัลเฟสทิวัล เชียงใหม่ เซ็นทรัลเฟสทิวัล หาดใหญ่ ศูนย์การค้าสยามพารากอนศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม