MSN on May 20, 2014, 08:30:39 AM
ไทยแอร์เอเชียและไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ก้าวสู่โลกดิจิตอลยุคใหม่ผสานความร่วมมือกับยูทูปประเทศไทย





19 พฤษภาคม 2557– ไทยแอร์เอเชีย และไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ประกาศความร่วมมือกับชุมชนออนไลน์ในงานเปิดตัวยูทูปประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ช่องทางใหม่ที่จะทำให้ช่องวิดีโอยูทุปเข้ากับกลุ่มผู้ชมในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยทั้งสองสายการบินคาดหมายที่จะสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้นด้วยการนำเสนอวิดีโอผ่านช่องอย่างเป็นทางการของยูทูปเพื่อที่จะสื่อสารกับทั้งนักเดินทางขาประจำและสร้างชุมชนออนไลน์เพื่อทุกคน ด้วยความร่วมมือกับกูเกิลประเทศไทย สายการบินที่มีแนวคิดทันสมัยอย่างแอร์เอเชียย่อมจะเข้าใจถึงกลุ่มคนที่เรียกว่าเป็น Gen-C “the connected generation”หรือว่ากลุ่มคนที่ชื่นชอบการเชื่อมต่อข้อมูลออนไลน์ และจะใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ให้ก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้

“ในรูปแบบธุรกิจของเรา เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีความสำคัญอย่างยิ่งกับแอร์เอเชีย การเปิดตัวของยูทูปประเทศไทยถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของเราในด้านกลยุทธ์ในสื่อดิจิตอลและเราก็โชคดีมากที่ได้ทำงานร่วมกับกูเกิลเพื่อเพิ่มการสื่อสารและความผูกพันกับคน Gen-C เราจะถ่ายทอดเรื่องราวของเราไปยังผู้ชมยูทูปหลายพันล้านคนทั่วโลก ทั้งการติดต่อกับผู้โดยสารที่ใช้บริการของเราอยู่แล้วหรือสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ผ่านช่องทางที่ทรงประสิทธิภาพนี้ ยูทูปประเทศไทยจะกลายมาเป็นช่องทางที่สำคัญของเราที่จะนำเสนอข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสายการบิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่เข้าใจเราได้มากขึ้น” นายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าว

สายการบินแอร์เอเชียเผยถึงการสื่อสารบนยูทูปครั้งนี้ว่า เนื้อหาในรูปแบบดิจิตอลต่างๆ นั้นรวมไปถึงวิดีโอใหม่ ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และจุดหมายปลายทางของสายการบิน รวมไปถึงสาระต่างๆที่มีประโยชน์ในการสร้างชุมชนออนไลน์สำหรับนักเดินทาง

การประกาศในครั้งนี้เป็นช่วงเวลาเดียวกับการเปิดตัวยูทูปประเทศไทย ซึ่งได้มีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการโดยกูเกิลประเทศไทยในวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 ซึ่งนายอริยะ พนมยงค์ผู้จัดการกูเกิลประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึงไทยแอร์เอเชีย และไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ว่า “คนไทยชอบยูทูปโดยที่ผ่านมาในแต่ละวันนั้นคนไทยดูยูทูปรวมกันนับหลายล้านชั่วโมง ผู้ประกอบการหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ชอบยูทูปเพราะว่าเขาสามารถจะเข้าถึงผู้ชมได้จริงๆ ด้วยวิธีการใหม่ที่เป็นได้เฉพาะการรับชมวิดีโอเท่านั้น ปัจจุบันนี้ร้อยละ 35 ของการหาข้อมูลท่องเที่ยวในประเทศไทยมาจากวิดีโอบนยูทูป แสดงให้เห็นบทบาทที่สำคัญของวิดีโอที่มีต่อนักท่องเที่ยวยุคใหม่ซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จุดหมายปลายทางหลักๆ ที่มีการค้นหามากที่สุดบนยูทูปก็มีตั้งแต่กัมพูชาไปจนถึงเกาหลี ไทยแอร์เอเชีย และไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่เพิ่งเปิดตัวนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะใช้ยูทูปในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้ข้อมูลและให้ความบันเทิงกับผู้ชมที่คอยติดตาม”

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรับชมช่องอย่างเป็นทางการของทางสายการบินได้ที่ www.youtube.com/AirAsiaThailand

เกี่ยวกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่นำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของการเดินทางภายใต้แนวคิด “ใครๆ ก็บินได้” ซึ่งท้าทายความเชื่อเดิมๆ ที่มองว่าการโดยสารเครื่องบินเป็นการเดินทางเฉพาะกลุ่ม ยาก และราคาแพง จากจุดเริ่มต้นด้วยเครื่องบินเพียง 2 ลำ ไทยแอร์เอเชียมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง เติบโต และผ่านบทพิสูจน์มากมาย จนปัจจุบันไทยแอร์เอเชียให้บริการด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ทั้งฝูงบิน จำนวน 37 ลำ บินตรงจากฐานปฏิบัติการบิน 3 แห่งในไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานเชียงใหม่ สู่ 14 ปลายทางในประเทศ และ 21 ปลายทางระหว่างประเทศ นับตั้งแต่เริ่มให้บริการจนถึงทุกวันนี้ ไทยแอร์เอเชียให้บริการผู้โดยสารไปแล้ว 50 ล้านคน สายการบินไทยแอร์เอเชียยังได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาที่สุด ประจำปี 2556 จากการจัดอันดับของ FlightStats

เกี่ยวกับไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์
ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลสายการบินแรกของประเทศไทย โดยในปี 2557 สายการบินจะให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง กรุงโซล(ท่าอากาศยานอินชอน) กรุงโตเกียว(ท่าอากาศยานนาริตะ) และโอซาก้า(ท่าอากาศยานคันไซ) ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์จะทำการบินด้วย แอร์บัส เอ330-300 จำนวน 2 ลำ ซึ่งจัดที่นั่ง 377 ที่นั่งแบ่งเป็นชั้นพิเศษที่มีที่นั่งปรับเอนนอนเทียบเท่าชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่งและชั้นประหยัด 365 ที่นั่ง และเช่นเดียวกับสายการบินในเครือแอร์เอเชีย สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำการให้บริการในราคาประหยัด มีเส้นทางการบินระยะไกล ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อสร้างเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมผ่านฐานการบินของแอร์เอเชียในเมืองต่างๆ

MSN on May 20, 2014, 08:31:24 AM
Thai AirAsia and Thai AirAsia X enters a new era of digital engagement with YouTube Thailand





BANGKOK, 19 May 2014-Today,Thai AirAsia and Thai AirAsia X announce a new era of digital engagement with the online community at the official launch of YouTube Thailand, a new fully localized YouTube platform. The airline looks forward to increasing its online presence with an emphasis on adding new online video content via its official YouTube Channel in order to engage with existing travelers and create an accessible online community for all. Together with Google Thailand, the hip and cool airline is once again demonstrating their understanding of GenC, ‘the connected generation’ and using technology and innovation to differentiate itself as an industry leader.

“AirAsia has always emphasized the importance of technology and innovation in our business model. The launch of YouTube Thailand marks a new era for us in terms of our digital strategy going forward and we have been very lucky to work closely with Google to maximize our engagement with the connected generation. We look forward to telling our unique story to the billions of YouTube users around the world, to starting new conversations with our existing passengers and to creating new meaningful relationships via this effective platform. YouTube Thailand is going to be a very important tool for us to share information about our product and to gain a more insightful understanding of today’s young and hip travelers”, said Nadda Buranasiri, the Chief Executive Officer of Thai AirAsia X.

The airline reveals that with its new emphasis on YouTube, a revamp of their digital content will include new video content with educational information about the product and destinations, along with other useful online content that will be aimed at creating a hub for the online travel community.

The announcement was timely made at the launch of YouTube Thailand at an official press conference held by Google Thailand on 19 May 2014.

Ariya Banomyong, Country Head of Google Thailand said of Thai AirAsia and Thai AirAsia X, “Thais love YouTube and are already watching millions of hours everyday. Brands also love YouTube because they can engage with virtually any audience, in new, innovative ways that are only possible through video. Today 35% of all travel searches in Thailand are from YouTube, showing the increasing role of video for modern travelers, and with the top destinations searched for on YouTube ranging from Cambodia to Korea, Thai AirAsia and the newly launched Thai AirAsia X, are well positioned to utilize YouTube to inspire, educate and entertain this
engaged audience.”

Those interested in subscribing to the airline’s YouTube channel can do so at www.youtube.com/AirAsiaThailand.

About Thai AirAsia
Thai AirAsia is Thailand’s largest low-cost airline.Ten years ago, the airline presented the world with a new model of travel under the slogan of “Now Everyone Can Fly”, challenging traditional beliefs that air travel is an expensive and complicated endeavor reserved for a select few.  Starting with only 2 aircraft, Thai AirAsia’s constant drive to develop, grow and prove itself has led it to a present where it serves travelers with a fleet of 37 Airbus A320s from 3 hubs across Thailand, namely; Don Mueang International Airport, Phuket International Airport and Chiang Mai International Airport. The airline operates flights to 14 domestic and 21 international destinations. From its beginnings to today, Thai AirAsia has served over 50 million people and was in 2013 named the World’s Most On-Time Low Cost Airline by Flightstats.

About Thai AirAsia X:
Thai AirAsia X is Thailand’s first low-cost, long-haul carrier. In 2014, the airline will be launching direct flights from Bangkok Don Mueang Airport (DMK) to Seoul (ICN), Tokyo
(NRT) and Osaka (KIX). Thai AirAsia X will operate a fleet of 2 Airbus A330-300s,each with a seat configuration of 12 Premium Flatbeds and 365 Economy seats (a total of 377 seats). As an affiliate carrier of the AirAsia Group, Thai AirAsia X aims to solidify their position as the national and global leader in low-cost, long-haul aviation and to build a strong networkthat will contribute to the connectivity offered in AirAsia’s multiple hubs.