happy on April 28, 2014, 05:47:58 PM
เป้ ควง แป้งโกะ
ชวนคนรุ่นใหม่ส่งผลงานประกวด การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

เป้ อารักษ์ ควง แป้งโก้ และศิลปินวง วัชราวลี ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์  สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ปี 2 พร้อมชวนนิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ  ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ส่งผลงานเข้าประกวด  ชิงเงินรางวัลรวม  600,000 บาท

นายสุธรรม  เดชดี  ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์  สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ปี 2 (Creative Tourism) โดยมี คุณแสงจันทร์  แก้วปทุมรัสมี หัวหน้ากลุ่มพัฒนายุทธศาสตร์ สำนักนโยบายและแผน สำนักงานปลัด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมด้วยศิลปินดาราที่เข้าร่วมโครงการร่วมกันแถลงข่าว  พร้อมเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาร่วมส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อชิงเงินรางวัลรวม  600,000 บาท  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  เมื่อวันก่อน

               นายสุวัตร  สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ภายใต้ชื่อโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ปี 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของประเทศ  รวมถึงเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวและการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา และวิถีชีวิตท้องถิ่นของตนเอง

               ในปีนี้ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ  ไม่จำกัดคณะสาขาวิชา และชั้นปี เข้าร่วมส่งผลงานการออกแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อค้นหาทีมที่มีความคิดสร้างสรรค์ใน 4 ภูมิภาค 4 ทีม รับเงินรางวัลทีมละ 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) พร้อมใบประกาศนียบัตรจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และได้ลงพื้นที่ร่วมกับศิลปินดารา ได้แก่ ภาคเหนือ - เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ, ภาคกลาง - ออม  สุชาร์ มานะยิ่ง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - ศิลปินวงวัชราวลี, ภาคใต้ - แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมมะกานนท์  สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ 4 ทีม (จาก 4 ภูมิภาค) ได้รับเงินรางวัลทีมละ 40,000 บาท (สี่หมื่นบาทถ้วน)  และรางวัลชมเชย 4 ทีม (ไม่จำกัดภูมิภาค)  จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท  (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) พร้อมรับใบประกาศนียบัตรจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมมูลค่าเงินรางวัล ในโครงการ 600,000 บาท (หกแสนบาทถ้วน)”


เป้ อารักษ์ ขึ้นแถลงข่าวบนเวที


ศิลปิน-ดารา ร่วมแถลงข่าวบนเวที






นิทรรศการภายในงาน


               โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.thaicreativetourism.com และส่งผลงานการประกวดมาที่ตู้ ปณ. 121 ปณฝ. หลานหลวง กรุงเทพฯ 10102  วงเล็บมุมซองว่า โครงการประกวดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กำหนดเปิดรับผลงานการประกวด ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน - 20 มิถุนายน  2557 และ   จะประกาศผลการประกวดและมีพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2557 โดยผู้ชนะการประกวดจะได้ลงพื้นที่ ร่วมกับศิลปินดารา ภาคเหนือ วันที่ 9-10 สิงหาคม 2557 / ภาคกลาง วันที่ 16-17 สิงหาคม 2557 / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 23-24 สิงหาคม 2557 / ภาคใต้ วันที่ 30-31 สิงหาคม 2557  จากนั้นจะนำผลงานดังกล่าวเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ Website, Facebook, Youtube เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสอบถามข้อมูลได้ที่  www.facebook.com/thaicreativetourism หรือโทร 083-698 0333, 02-283 1546

               เป้ อารักษ์ กล่าวว่า อยากให้น้องๆ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ส่งผลงานเข้าประกวดกันเยอะๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในประเทศ และร่วมอนุรักษ์ศิลวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและวิถีชีวิตในท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งหากใครมีแนวคิดดีๆ ไอเดียเจ๋งๆ อย่าเก็บไว้นะครับ รวมกลุ่มกันให้ได้ทีมละ 3 คน แล้วมาร่วมกันปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยกันคับ

               ทั้งนี้ภายหลังจบการแถลงข่าว เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะ ปีศาจแบนด์ ก็ได้ขึ้นโชว์มินิคอนเสิร์ตบนเวที ซึ่งสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นอย่างมาก




เป้-แป้งโกะ


ศิลปินวงวัชราวลี


มินิคอนเสิร์ต จากเป้ อารักษ์
« Last Edit: April 28, 2014, 05:58:41 PM by happy »