Facebook on April 27, 2014, 03:19:20 PM
‘หนุ่ม-สุทธิคุณ’ คลอดผลงานใหม่ ‘ล้มได้ ลุกเป็น’
 
          เปิดตัวไปเรียบร้อย พ็อกเก็ตบุ๊คส์ “ล้มได้ ลุกเป็น” ผลงานชิ้นล่าสุดของ หนุ่ม-สุทธิคุณ กองทอง อดีตนักข่าวหัวเห็ดแห่งหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุพจน์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการฯ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คุณโบ-อลิสา พิสิฐวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สำนักพิมพ์ เอ็นเคกรุ๊ป พับลิชชิ่ง ในเครือ บริษัท เอ็นเคกรุ๊ป พับลิชชิ่ง จำกัด โดยบรรยากาศจัดขึ้นอย่างเป็นกันเอง ณ บ้านใร่กาแฟ เอกมัย (ติดสถานีรถไฟฟ้า เอกมัย) เมื่อวันก่อน

          “ล้มได้ ลุกเป็น” นำเสนอเกร็ดชีวิตและผลงานของ 6 นักธุรกิจคนดังคนต้นเรื่อง อาทิ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด, วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ ประธานกรรมการ บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด, ตั้ม-กฤษดา สาระคุณ เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร “ซูชิบอย”, ยู้–เกยูร โชคล้ำเลิศ (กิตติธเนศวร) นักธุรกิจสาวทายาท “ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช”, กรภัคร์ มีสิทธิดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาสเทคโน จำกัด, อานันท์อร เรืองธิติภาคย์ เจ้าของโครงการแอด เดอะ ทรี คอนโดมีเนียม

          เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตของผู้อื่น ถือว่าเป็นบทเรียนทางลัด ให้ประสบการณ์ชีวิตตัวเอง “ล้มได้ ลุกเป็น” เป็นคำบอกเล่าประสบการณ์ยามล้มของ 5 นักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย ที่ต่างก็ล้วนเคยเผชิญหน้ากับความล้มเหลวทางการเงินชนิดไม่ทันตั้งตัว และ อีก 1 นักธุรกิจหน้าใหม่ที่ต่อยอดจากธุรกิจรุ่นพ่อ ปรับเปลี่ยนสไตล์ จนกลายเป็นของตัวเอง

          ประสบการณ์ธุรกิจ การเผชิญหน้ากับปัญหา วิธีแก้ไข กลยุทธ์ทางการตลาด ฯลฯ ของแต่ละคน ล้วนบอกเล่าในวันที่พวกเขาและเธอผ่านพ้นอุปสรรคของชีวิตมาแล้ว เพื่อเป็นทางลัดให้นักธุรกิจหย้าใหม่ หรือใครที่กำลังเผชิญปัญหาชีวิต ได้เรียนรู้และศึกษา ที่สำคัญ หัวใจของหนังสือเล่มนี้อีกประการหนึ่ง นอกเหนือจากกลยุทธ์ธุรกิจ กำลังใจฝ่าฟันอุปสรรค และการนำหลักศาสนาพุทธมาปรับใช้ในชีวิตจริง คือในวันที่คุณ “ได้” แล้ว คุณควรรู้จัก “ให้” กลับคืนไปสู่สังคม

          โดยในวันงาน มีเหล่าคนดังแห่แหนมาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง อาทิ มล.ปุณยนุช ดุลยจินดา,คุณหญิงอิสริยาภรณ์ ปัญจมานนท์, วันเพ็ญ เจิมประไพ, สาธิต เซกัล, เอิร์ธ สายสว่าง, วรินทร นันทวัน ณ อยุธยา, มล.ลักษิกาพร นันทวัน, มาริษา ชิว, นวลปรางค์ ตรีชิต, ภิญญา คุณานนท์, อรนุช ว่องปรีชา, พจมาน สุทัศน์ ณ อยุธยา, ดร.ถนอมพงษ์ พานิช, วัฒนา ธิติวรนันท์, เกรียงไกร กิตติธเนศวร, นภารัตน์ สิหนาทกถากุล, สุรีย์ รัตนหิรัญญา, ยุ้ย-อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร, กิตติศักดิ์ กันดิศาคุณานนท์, ซินแสโจ้-คมสัน พันธุ์วิชาติกุล, อีฟ-ทริสา สิหนาทกถากุล ฯลฯ



คุณหนุ่ม-สุทธิคุณ กองทอง ผู้เขียนหนังสือ “ล้มได้ ลุกเป็น”


คุณสุพจน์ พิสิฐวุฒินันท์ (ที่ 4 จากซ้าย) พร้อมด้วย คุณหนุ่ม-สุทธิคุณ กองทอง รวมถึงคนต้นเรื่องทั้ง 5 ท่าน ถ่ายภาพร่วมกัน

Facebook on April 29, 2014, 03:52:34 PM
ภาพข่าว: เปิดหนังสือ ‘ล้มได้ ลุกเป็น’



          หนุ่ม-สุทธิคุณ กองทอง (ที่ 4 จากซ้าย) อดีตนักข่าวหัวเห็ดแห่งหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก เปิดตัวผลงานใหม่ พ็อกเก็ตบุ๊คส์ “ล้มได้ ลุกเป็น” โดยมีนักธุรกิจคนดังคนต้นเรื่อง อาทิ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, ตั้ม-กฤษดา สาระคุณ, ยู้–เกยูร โชคล้ำเลิศ (กิตติธเนศวร), กรภัคร์ มีสิทธิดา, อานันท์อร เรืองธิติภาคย์ รวมถึงเซเลบฯ คนดัง อาทิ เอิร์ธ สายสว่าง, ยุ้ย-อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร ฯลฯ ร่วมแสดงความยินดี ณ บ้านใร่กาแฟ เอกมัย (ติดสถานีรถไฟฟ้า เอกมัย) เมื่อวันก่อน

Facebook on May 09, 2014, 01:00:11 AM
‘ล้มได้ ลุกเป็น’ ก่อเกิดแรงบันดาลใจ


 
          จากความล้มเหลวทางการเงินของนักธุรกิจชื่อดัง ที่เคยถูกท้าทายความเชื่อมั่นและความศรัทธา จนกระทั่งได้พิสูจน์แล้วว่าเมื่อล้มแล้วต้องทำอย่าไร ถึงจะลุกขึ้นอีกครั้งอย่างเต็มภาคภูมิ เป็นที่มาให้ "หนุ่ม" สุทธิคุณ กองทอง หยิบยกเอาเรื่องราวเหล่านั้นมาถ่ายทอดลงในผลงานเล่มล่าสุด "ล้มได้ ลุกเป็น" เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ รวมถึงคนทั่วไปที่กำลังประสบปัญหาท้อแท้ในชีวิต ให้ผ่านพ้นวิฤกตินั้นไปได้อย่างสวยงาม

          หนังสือ "ล้มได้ ลุกเป็น" ได้รวบรวมประสบการณ์ยามล้มเหลวและเคล็ดลับ ที่ทำให้ก้าวมาถึงวันนี้ของนักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย อาทิ กรภัคร์ มีสิทธิดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาสเทคโน จำกัด, อานันท์อร-โชตน์ณัฐ เรืองธิติภาคย์ เจ้าของโครงการแอด เดอะ ทรี คอนโดมีเนียม, "ทิม" พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด, วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ ประธานกรรมการ บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด, "ตั้ม" กฤษดา สาระคุณ เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร “ซูชิบอย” และ "ยู้" เกยูร กิตติธเนศวร ทายาท “ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช”

          กรภัคร์ มีสิทธิดา คุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยวลูก 3 ที่ติดหนี้ 129 ล้าน แต่สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้จากสิ่งที่เธอถนัด จนกลายเป็นเจ้าของบริษัท ฟาสเทคโน จำกัด ผู้นำเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากไอเดียแห่งตลาดไทยและตลาดโลก เล่าว่า กว่าจะผ่านอุปสรรคต่างๆ ต้องใช้เวลานานมาก ทั้งปัญหาด้านการเงินและปัญหาครอบครัว แต่โชคดีที่มีสติ และได้กำลังใจจากลูกๆ จึงจะสามารถแก้ปัญหาต่างๆ และก้าวผ่านมายืน ณ จุดนี้ได้

          ขณะที่ อานันท์อร-โชตน์ณัฐ เรืองธิติภาคย์ สองสามีภรรยาเจ้าของนากุ้ง และ ธุรกิจก่อสร้าง ที่หมดตัวเพราะพิษเศรษฐกิจปี 2540 จนต้องเก็บขวดขาย และขายอาหารตามสั่ง หาเงินใช้หนี้ จนปัจจุบันกลายเป็นเจ้าของธุรกิจ ใบบุญพร็อพเพอร์ตี้ มูลค่านับร้อยล้าน บนหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต แนะว่า หลังจากธุรกิจล้มละลายจนบางวันไม่มีข้าวกิน และถึงขั้นนอนข้างทางในกทม. แต่ด้วยความที่ยึดมั่นในความดี และทำธุรกิจโดยธรรมจนเป็นที่ไว้วางใจ

          ตบท้ายด้วย "ทิม" พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ต้องพักการเรียนชั่วคราว เมื่อพ่อ (พงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์) เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ทำให้เขาต้องก้าวเข้ามารับช่วงต่อ พร้อมด้วยหนี้สินกว่า 100 ล้าน และพนักงานที่ต้องรับผิดชอบอีกกว่า 200 คน บอกว่า หากต้องเข้ามารับช่วงธุรกิจจากครอบครัว และมีหนี้สินจำนวนมากเหมือนกับเขาในตอนนั้น ต้องกล้าที่จะเข้าไปเจรจากับเจ้าหนี้ และพูดคุยกับพนักงาน เพื่อคิดวิธีหาเงินมาใช้หนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกฝ่ายว่าธุรกิจของเรายังสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยอาศัยการคิดอย่างเป็นระบบ เรียงลำดับความสำคัญในการแก้ไขปัญหาก่อนหลัง

          “ล้มได้ ลุกเป็น” ผลงานชิ้นล่าสุดของ หนุ่ม-สุทธิคุณ กองทอง อดีตนักข่าวหัวเห็ดแห่งหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก โดย สำนักพิมพ์ เอ็นเคกรุ๊ป พับลิชชิ่ง ในเครือ บริษัท เอ็นเคกรุ๊ป พับลิชชิ่ง จำกัด จำนวนหน้า 144 หน้า ราคา 139 บาท

Facebook on May 13, 2014, 03:46:26 PM
“ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 1 ในคนต้นเรื่อง ฝากเชิญชวนแฟนๆ ให้ลองอ่านหนังสือ “ล้มได้ ลุกเป็น”



           "ทิม" พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 1 ในคนต้นเรื่อง ฝากเชิญชวนแฟนๆ ให้ลองอ่านหนังสือ "ล้มได้ ลุกเป็น" ของ "หนุ่ม" สุทธิคุณ กองทอง ที่เป็นการรวบรวมประสบการณ์ยามล้มเหลวและเคล็ดลับ ทำให้ก้าวมาถึงวันนี้ของนักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ รวมถึงคนทั่วไปที่กำลังประสบปัญหาท้อแท้ในชีวิต ให้ผ่านพ้นวิฤกตินั้นไปได้อย่างสวยงาม จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ เอ็นเคกรุ๊ป พับลิชชิ่ง ในเครือ บริษัท เอ็นเคกรุ๊ป พับลิชชิ่ง จำกัด จำนวนหน้า 144 หน้า ราคา 139 บาท มีวางจำหน่ายแล้วตามแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศไทย

Facebook on May 20, 2014, 08:24:03 AM
ภาพข่าว: แสดงความยินดี



           ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, ตั้ม-กฤษดา สาระคุณ, ยู้–เกยูร โชคล้ำเลิศ (กิตติธเนศวร) 3 นักธุรกิจคนดังคนต้นเรื่อง ร่วมแสดงความยินดีกับ หนุ่ม-สุทธิคุณ กองทอง อดีตนักข่าวหัวเห็ดแห่งหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ที่เปิดตัวผลงานใหม่ พ็อกเก็ตบุ๊คส์ “ล้มได้ ลุกเป็น” พร้อมด้วยพิธีกรคนเก่ง จอย-ศุนันทวดี อุทาโย ณ บ้านใร่กาแฟ เอกมัย (ติดสถานีรถไฟฟ้า เอกมัย) เมื่อวันก่อน

Facebook on May 21, 2014, 07:59:33 AM
ภาพข่าว: เปิดตัวหนังสือให้ข้อคิด



          พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด แสดงความยินดีในโอกาสเปิดตัว พอคเกตบุคส์ “ล้มได้…ลุกเป็น” ของ สุทธิคุณ กองทอง หนังสือซึ่งรวบรวมประสบการณ์จากผู้ประสบปัญหาและหมดกำลังใจ ให้สามารถลุกขึ้นมามุ่งมั่นและประสบความสำเร็จในธุรกิจ พร้อมร่วมเสวนาแชร์ประสบการณ์ล้มได้ลุกเป็น แลกเปลี่ยนมุมมองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต โดยมี เอิร์ธ สายสว่าง , อัมพาพันธ์ คงทรนง ธนเดชสุนทร และ ขวัญจิต อุดมสุขนิรันดร์ ร่วมแสดงความยินดี ณ ร้านบ้านไร่กาแฟ เอกมัย เมื่อเร็วๆนี้