happy on April 21, 2014, 08:11:03 PM
“แพร” ชู CG งานบลูกรีนคือครูบนแผ่นฟิล์ม
โหด...จนหายเครียดรับตื่นเต้นหนัง “ไพรดิบ” จ่อคิวฉาย


               “แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์” ที่กำลังมีผลงานให้ได้ติดตามกันจากภาพยนตร์ “ไพรดิบ“ ผลงานเรื่องเยี่ยมของ  บริษัท โลโก้ โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด ที่กำลังจะเข้าฉายใน วันที่ 8 พ.ค. 57 เจ้าตัวเปิดใจถึงบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้ว่า

               “ว่านฟ้า” เธอเป็นภูติสาวของเรื่องคะ  ที่จะพาเขาไปหาของวิเศษเหล่านั้นเพื่อเอากลับมาชุบชีวิตพญานาคีเพื่อไปต่อสู้กับมันตรัยตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งต้องคอยช่วยเหลือพระเอกตลอดจากปัญหาแลต้องคลี่คลายปมของหนังตัวภูติสาวคนนี้แหละก็จะเป็นส่วนช่วยที่ทำให้ปมเหล่านั้นกระจ่างอยู่ข้างกายพระเอกตลอดเวลา”






               “ซึ่งตอนที่รับงานภาพยนตร์เรื่องนี้คิดว่าท้าทาย และถือว่ายก บลูกสกรีน และ ซีจีเหมือนเป็นครูบนแผ่นฟิล์ม ก็ว่าได้  ที่เพราะตอนนั้น บอกเลยว่า....แพรใหม่มาก มากๆ กับงานการแสดง และงานในวงการบันเทิง ที่เป็นเด็กแคสติ้งงานทั่วไปคนหนึ่งหรือเป็นเด็กคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสที่ดีมากๆ ในการทำงานตรงนี้  ดังนั้นเมื่อพอได้รับโจทย์กับงานที่เข้ามาถือว่าค่อนข้างท้าทายเพราะบทที่ได้  หนึ่งเลยไม่ใช่มนุษย์ เป็นภูตที่คอยช่วยเหลือพระเอก  ดังนั้นการที่ต้องนำเสนอออกไปต้องแสดงเป็นภูตให้ได้ต้องหาวิธีการตีโจทย์ให้แตกที่แตกต่างกับมุมมองมนุษย์ทั่วไปอีกอย่างตอนที่เล่นก็ต้องเล่นกับ ซีจี บลูสกรีน ก็ไม่ได้เก่งกาจขนาดนั้น ในยุคเริ่มต้นก็คิดว่าท้าทายและคิดว่าจะช่วยเสริมและพัฒนาตัวเองได้ ...ก็เลยตกลงเล่นแบบไม่มีเงื่อนไขอะไรเลยคะ”

ตอนนั้นได้มีงานอื่นๆ ประกอบด้วยมั้ยครับ

               “เป็นช่วงระหว่างคาบเกี่ยว ตอนนั้นจะกำลังมีละครเข้ามาด้วย รู้สึกจะเรื่อง “หลานสาวคุณยายกับยายคุณย่า” ทางช่อง 3 คะ  คาบเกี่ยวกันไม่แน่ใจว่า เรื่องไหนมาก่อนมาหลัง แต่เป็นช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งรายละเอียดการแสดงละครกับภาพยนตร์ก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว  ก็คิดว่าในเมื่อโอกาสเข้ามาแบบนี้แล้ว และเป็นงานหนังที่ท้าทายด้วย  แล้วทำไม ? แพรจะไม่ลอง ทั้ง 2 ทางพร้อมๆ กัน”

พอผลงานแสดงออกมาแล้วคาดหวังยังไงบ้าง

               “แพรรู้สึกว่า ในตอนนั้นเป็นโอกาสที่โหดและท้ายสุดๆ ในขณะเดียวกัน ซึ่งพอหนังปิดกล้องก็ยังมองว่าตัวภาพยนตร์จะออกมาแนวไหน ? นะ  เกิดอาการลุ้นๆๆๆๆ  เพราะตัวแพรเองตอนนั้นก็ไม่ได้มองว่า  เป็นดารา ที่แบบตอนนั้นเล่นอะไรก็ใหม่หมดคะพี่  แพรคิดว่าตอนที่ถ่ายทำเครียดและโหดผสมกันนะปนๆกัน แต่เมื่อโอกาสมาแล้วเป็นงานอย่างหนึ่ง บอกกับตัวเอง ..ก็ต้องสู้และทำให้ได้  ทำให้ออกมาให้ดีที่สุด คืออารมณ์ มุ่งมั่น และตั้งใจสุดๆ คะ  แล้ววันนี้ ที่ ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นงานที่ทุกคนจะได้เห็นกันแล้ว ไม่กดดันแล้วค่ะ ( ยิ้ม โล่ง ทำท่าสบายใจ ปนหัวเราะ) ปล่อยให้เป็นไปตามของเนื้องาน ของทั้งคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่ได้ผลิตงานดีๆ ออกมา”  สุดท้ายฝากผลงานหน่อย    ตอนนี้เห็นว่าเป็นคนทำงานที่คิวแน่นเลยทีเดียวเชียวล่ะ

               “อย่างไงก็ตาม งานภาพยนตร์เรื่องนี้ตอนที่แสดงก็เต็มที่นะค่ะ อยากให้เป็นกำลังใจด้วย แล้วก็คอยติดตามผลงานอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรายการ ซิสเซอร์เดย์ทางช่อง 5 , ละครเรื่อง “เสือ” ทางช่อง 5 ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่ค่ะ แล้วก็มีละครทางช่อง 3 ที่รอออกอากาศ และภาพยนตร์ “ไพรดิบ”  ที่จะเข้าฉาย   8  พฤษภาคม 57 นี้ ด้วยค่ะ”