happy on April 10, 2014, 06:59:34 PM
“ป๊ะ...ไปแป้ ยิ่งแอ่ว ยิ่งฮักเมืองแป้” 15-20 เม.ย. นี้ ที่ จ.แพร่

               กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดแพร่, เทศบาลเมืองแพร่ และ สมาคมกีฬาจังหวัดแพร่ ขอเชิญชาว จังหวัดแพร่ และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมงาน มหัศจรรย์สีสันท่องเที่ยวไทย “ป๊ะ...ไปแป้ ยิ่งแอ่ว ยิ่งฮักเมืองแป้” ตั้งแต่วันที่ 15, 17, 19 และ 20 เมษายน 2557 ณ กาดสามวัย และ บ้านวงศ์บุรี


               นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายสุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ และ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่ ร่วมกันจัดงาน มหัศจรรย์สีสันท่องเที่ยวไทย “ป๊ะ...ไปแป้ ยิ่งแอ่ว ยิ่งฮักเมืองแป้” โดยเน้นไปที่ การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่มีความสวยงาม น่าสนใจ มีเอกลักษณ์โดดเด่น และมีศักยภาพในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วนที่จะสร้างประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าและน่าประทับใจ แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการดำเนินงานครั้งนี้ ได้มุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดล้านนา ภายใต้ชื่อ “มหัศจรรย์สีสันท่องเที่ยวล้านนา” เพื่อเป็นสื่อกลางเชิญชวนประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดล้านนาให้เกิดแรงกระตุ้นกับนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น อันส่งผลให้ธุรกิจด้านบริการและการท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้นตามมาด้วย

               สำหรับกิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

               1. มหัศจรรย์สีสันโลกดนตรี ส่งท้ายมหกรรมสงกรานต์เมืองแพร่ ดนตรี 4 ภาค ในวันที่ 15 เมษายน 2557 พบศิลปินลูกทุ่ง จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ, ดาว มยุรีย์, น่านฟ้า กาฬสินธิ์ และ วันที่ 17 เมษายน 2557 พบศิลปินสตริง ป็อบ แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ ณ กาดสามวัย




               2. นิทรรศการมหัศจรรย์แหล่งท่องเที่ยว ณ บ้านวงศ์บุรี ในวันที่ 19 เมษายน 2557 (ต้อนรับนักวิ่งทั่วประเทศ) พบกับศิลปินสตริง ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน, โบ้ วงลำดวน, โอ้ บิ๊กบราเธอร์ ฟังดนตรีสุดชิลล์แนวอะคลูสติก เคล้าคลอท่ามกลางบรรยากาศยามเย็น ชมสิ่งมหัศจรรย์ ถนนโบราณ ศิลปวัฒนธรรมเมืองแพร่ เลือกชมและซื้อสินค้า OTOP พื้นเมืองและของที่ระลึก ณ ถนนคนเดิน กาดกองเก่า

               3. มหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ วิ่ง-เดิน มินิมาราธอน ชมสิ่งมหัศจรรย์สีสันเมืองแป้ ในวันที่ 20 เมษายน 2557 รูปแบบการเดิน-วิ่ง ได้ทั้งสุขภาพ ความเพลิดเพลินในการวิ่งผ่านตามเส้นทางที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.แพร่ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และเหรียญรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วม เดิน-วิ่ง ณ สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จังหวัดแพร่

               สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ 124 หมู่ 5 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ 54000 โทรศัพท์ 054-646-149 โทรสาร 054-646-205