อีซูซุมอบรางวัลแก่ทีมผู้ชนะโครงการ “Isuzu Marketing Brains Challenge 2013”
อีซูซุประสบความสำเร็จในการจุดประกายความฝันของเยาวชนจากรั้วมหาวิทยาลัยที่สนใจก้าวสู่เส้นทางนักการตลาดมืออาชีพต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาทแก่สุดยอดทีมผู้ชนะโครงการ “อีซูซุ...การตลาดรอบทิศแนวคิดใหม่ 2013” (Isuzu Marketing Brains Challenge 2013) การประกวดแผนกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์อีซูซุให้เข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่ ภายใต้หัวข้อการประกวด “Isuzu Pickup’s Triple-X Project for Young Generation” ให้สมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งการขาย การบริการหลังการขาย และการบริการไฟแนนซ์ โดยทีมแชมป์ “The Backpackers” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์รับรางวัลมูลค่า 250,000 บาท พร้อม โล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของคณะมูลค่า 50,000 บาท
มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โครงการ “Isuzu Marketing Brains Challenge” จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2553 เพื่อส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยได้ใช้ความรู้ทางวิชาการและความคิดสร้างสรรค์ในการกำหนดแผนกลยุทธ์การตลาด รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหัวข้อการประกวดเมื่อปีที่ผ่านมาคือ “Isuzu Pickup’s Triple-X Project for Young Generation” ซึ่ง Triple-X นั้นประกอบไปด้วย X-cellent Pickup, X-cellent After-sales Service และX-cellent Finance ในปีนี้มีนิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศส่งแผนการตลาดเข้าประกวดมากถึง 148 ทีม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อโครงการของเรา มีทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวน 31 ทีม และได้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 13 ทีม โดยแต่ละทีมได้นำเสนอแผนการตลาดต่อท่านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งนิสิตนักศึกษาทั้งหมดไม่เพียงแต่สร้างแผนงานที่ยอดเยี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังมีวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจอย่างยิ่งอีกด้วย รางวัลสำหรับการประกวดแผนการตลาดของโครงการ “Isuzu Marketing Brains Challenge 2013” นี้ มีมูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาท สำหรับทีมที่ชนะในระดับต่างๆ ตลอดจนรางวัลชมเชย และรางวัลสำหรับสถานศึกษาต้นสังกัด อีซูซุมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายพลังทางความคิดเชิงสร้างสรรค์ของเหล่านักศึกษาที่มุ่งมั่นจะก้าวไปสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพต่อไปในอนาคต”
โครงการ “อีซูซุ...การตลาดรอบทิศแนวคิดใหม่” ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มนิสิตนักศึกษา โดยมีทีมที่สนใจร่วมส่งแผนกลยุทธ์การตลาดมากมายจนเหลือ 13 ทีมสุดท้าย โดยแต่ละทีมต้องเข้านำเสนอแผนกลยุทธ์ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ รศ.ดร.เสรี
วงษ์มณฑา ผู้อำนวยการหลักสูตรการอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการขายของกลุ่มอีซูซุ
รศ.กิตติ สิริพัลลภ ที่ปรึกษาสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย คุณปนัดดา เจณณวาสิน
รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด คุณชนิต สุวรรณพรินทร์ เลขาธิการสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และ มร. ริทซึโอะ ฟูกาซาว่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ได-อิจิ
คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โดยทีมที่สามารถนำเสนอแผนกลยุทธ์การตลาดสำหรับคนรุ่นใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์ และโดนใจคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมากที่สุด ได้แก่
ทีม "The Backpackers” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัลมูลค่า 250,000 พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร รวมถึงเงินสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของคณะ 50,000 บาท
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม “Marketing 365 องศา” จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา รับเงินรางวัล 150,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร พร้อมเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของคณะ 40,000 บาท
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม “IMC” จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร พร้อมเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของคณะ 30,000 บาท
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีม "TU Racer” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับเงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆของคณะ 30,000 บาท
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 จำนวน 2 ทีม ได้แก่ ทีม “Pick up - pick us” จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีม “Unique-trio” จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับเงินรางวัลทีมละ 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร พร้อมเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของคณะ 30,000 บาท
• รางวัลชมเชยทั้งหมด 7 ทีม ได้แก่ ทีม “ดินสอสานฝัน” จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทีม “ยางใน” จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ทีม “Bowling” จากมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ทีม “DPU Style” จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทีม “Five Forces” จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ทีม “Logisbuu” จากมหาวิทยาลัยบูรพา และทีม “Tri” จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ รับเงินรางวัลทีมละ 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร พร้อมเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของคณะ ทีมละ 10,000 บาท