“เวสป้า”เผยแคมเปญทางการตลาดปี 2557 “More Than Just A Ride” ชูกลยุทธ์ของแบรนด์พร้อมเปิดตัว Vespa Primavera (เวสป้า พรีมาเวร่า)
บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถพรีเมี่ยม สกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี “เวสป้า” และ “พิอาจิโอ” รายเดียวในประเทศไทย โดย 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ นายประณิธาน พรประภา กรรมการบริหาร, นายวิสุทธิ์ เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหาร และ นางพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ จัดงานแถลงข่าวเผยแคมเปญทางการตลาด ปี 2557 ภายใต้แคมเปญ More Than Just A Ride รวมทั้งรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยพร้อมมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็กระหว่างช่วงอายุ 3 – 12 ปี กับแคมเปญ “Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet” ณ Great Room ชั้น 3 โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ (สาทรเหนือ) เมื่อวันพุธที่ 23 เมษายน 2557
ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาที่ทางบริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น ทางบริษัทฯ ได้กลับมาตอกย้ำความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ พร้อมเปิดตัว “Vespa Primavera” (เวสป้า พรีมาเวร่า) สกู๊ตเตอร์รุ่นยอดนิยมที่ทำให้โลกหลงรัก พร้อมจะกลับมาสร้างแรงบันดาลใจ จากอดีตที่ประสบความสำเร็จให้กลับมาโลดแล่นบน ท้องถนนอีกครั้ง โดยภายในงาน ยังได้รับเกียรติ จาก คุณสุวดี พึ่งบุญพระ ที่มาพร้อมหมวกนิรภัยสำหรับเด็กและเยาวชนมีลวดลายเหมาะสมกับเด็กพร้อมพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญในการสวมใส่หมวกนิรภัยให้เด็ก และ คุณปลาวาฬ -วรสิทธิ์ อิสสระ ที่จะมาร่วมพูดคุยกันบนเวทีถึงความหลงใหลและมนต์เสน่ห์ของเวสป้าที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องการขับขี่ยานพาหนะอีกด้วยสอดคล้องกับแคมเปญใหม่ของเวสป้า More Than Just A Ride ที่เวสป้าไม่ได้เป็นแค่ยานพาหนะ แต่ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์และไลฟสไตล์ของแต่ละคนได้อีกด้วย
นางพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแคมเปญ More Than Just A Ride ว่า “สำหรับแคมเปญการตลาดของบริษัทฯ ในปีนี้ ทางเราต้องการตอกย้ำความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้รถสกู๊ตเตอร์เวสป้า ว่าการเลือกขับขี่รถสกู๊ตเตอร์เวสป้านั้นมากกว่าการขับขี่ยานพาหนะทั่วไป แต่เป็นการตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ และบ่งบอกความเป็นปัจเจกชนของผู้ขับขี่อีกด้วยรูปลักษณ์รถเวสป้าที่มีเสน่ห์และมีความเป็นเอกลักษณ์ เมื่อโลดแล่นบนท้องถนน มากกว่าไปกว่านั้นแบรนด์เวสป้าเป็นแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ และมีประวัติมายาวนานถึง 68 ปีในโลก (ณ วันที่ 23 เมษายน 2557) ประกอบกับทางบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 4 ปี ในประเทศไทย ซึ่งจุดนี้เองสามารถตอกย้ำความมั่นใจให้แก่กลุ่มลูกค้า พร้อมด้วยการพัฒนาเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบรับกับการใช้รถเวสป้าในวิถีชีวิตในปัจจุบันให้มากยิ่งขึ้นสำหรับแคมเปญทางการตลาดในประเทศไทยนั้น เรายังคงมุ่งเน้นการทำการตลาดและกิจกรรมโดยตรงกับลูกค้าทั้งในกรุงเทพมหานครและตามต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง รวมไปจนถึงการพัฒนาด้านบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่พร้อมด้านการบริการหลังการขาย และการดำเนินกิจกรรมภายนอก องค์กรเพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมกับแคมเปญ “Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet” ซึ่งต่อเนื่องมาจากแคมเปญเดิมที่เริ่มตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2555 ที่ทางบริษัทฯ รณรงค์และเห็นความสำคัญการสวมหมวกนิรภัยให้แก่เด็กภายในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้ผลิตหมวกนิรภัยหลากหลายขนาดมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มช่วงอายุของเด็กที่กว้างขึ้นสำหรับการมอบหมวกนิรภัยในปีนี้ทางบริษัทฯ ตั้งใจที่จะขยายฐานกลุ่มเด็กเป็นระหว่างช่วงอายุ 3 – 12 ปี”
“ไม่เพียงเท่านั้นในปี 2557 นี้ทางบริษัทฯ ได้นำเข้ารถ Vespa Primavera ซึ่งถือว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์รุ่นยอดนิยมและประสบความสำเร็จมากในช่วง พ.ศ. 2511 (ค.ศ. 1968) นำกลับมาสร้างแรงบันดาลใจและให้โลดแล่นบนท้องถนนอีกครั้ง ด้วยรูปทรงโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ประกอบกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ความสนุกสนานยามขับขี่พร้อมเรื่องราวที่จะกลายเป็นตำนานในตระกูลรถเวสป้ามาสู่ประเทศไทยในปีนี้อีกด้วย” นางพรนฎา กล่าวเสริม
สำหรับรถ Vespa Primavera (เวสป้า พรีมาเวร่า) คือ ตัวแทนแห่งความทันสมัย ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ที่เยี่ยมยอดของยุค 60 ตอนปลายพร้อมผสานเส้นสายที่ทันสมัยและทรวดทรงคอดเพรียวของ Vespa 946 สุดยอดนวัตกรรมการออกแบบแห่งยุคนี้ นำมาโลดแล่นในยุคปัจจุบันด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ภูมิฐาน ปราดเปรียว และกะทัดรัด กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Vespa Primavera อีกทั้งยังคงไว้ด้วยสมรรถนะที่แข็งแรงทนทานด้วยโครงสร้างเหล็กทั้งคัน ตามแบบฉบับรถสกู๊ตเตอร์เวสป้า
Vespa Primavera มีทั้งหมด 2 รุ่น 6 สี 8 แบบ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 ขนาดได้แก่ 125 ซีซี และ 150 ซีซี ประกอบด้วย สีขาวเบาะสีแดง (Montebianco), สีน้ำเงินเบาะสีเบจ (Blu Midnight), สีฟ้าเบาะสีเบจ (Azzurro Marechiaro), สีน้ำตาลเบาะสีเบจ (Marrone Crete Senesi) และ สีดำเบาะสีแดง (Nero Vulcano) ในรุ่นเครื่องยนต์ 150 ซีซี และ สีขาวเบาะสีเทา (Montebianco), สีดำเบาะสีเทา (Nero Vulcano) และสีแดงเบาะสีเทา (Rosso Dragon) สำหรับเครื่องยนต์ 125 ซีซี โดยราคาเครื่องยนต์ 125 ซีซี ราคาอยู่ที่ 95,400 บาท และ ราคา 115,900 บาท สำหรับเครื่องยนต์150 ซีซี
ในโอกาสนี้เองทางบริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้เปิดตัวรถอีก 1 รุ่น สำหรับ Vespa GTS 150 3Vie สำหรับผู้ที่หลงใหลรถ Vespa GTS 300 ก่อนหน้านี้ โดยปรับรูปโฉมให้มีความคล่องตัวในการขับขี่ในตัวเมืองให้มากยิ่งขึ้น สำหรับ Vespa GTS 1503Vie มาพร้อมกับสีขาว (Montebianco), สีดำ (Nero Vulcano) และสีแดง (Rosso Dragon) ในราคา 139,900 บาท
ร่วมสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์Vespa Primavera ได้แล้ววันนี้ ที่ Vespa Flagship Store โครงการ เอ สแควร์ (A square) สุขุมวิท 26 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-2620888, 02-7160617-23 หรือตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่วประเทศwww.vespa.co.th หรือรับข่าวสารประชาสัมพันธ์จากเวสป้า ผ่านทางwww.facebook.com/vespathailand และ Instagram : vespathailand