du_sit on March 18, 2014, 05:21:47 PM
“Baidu Antivirus”
ยืนยันคุ้มครองความปลอดภัยให้ทุกคอมพิวเตอร์ต่อไป
แม้การสนับสนุนความปลอดภัยของ Windows XP กำลังจะสิ้นสุด


กรุงเทพฯ, 18 มีนาคม 2557 – ไมโครซอฟท์ ประกาศว่า จะยุติการอัพเดทและติดตั้งระบบความปลอดภัยแก่ผู้ใช้วินโดว์ เอกซ์พี (Windows XP) ในวันที่ 8 เมษายน 2557 อีกทั้งฟรีซอฟต์แวร์สำหรับป้องกันไวรัสของ Microsoft Security Essentials จะไม่มีการปรับปรุงฐานข้อมูลไวรัสในระบบวินโดว์ เอกซ์พี (Windows XP) อีกต่อไป หลังจากการประกาศครั้งนี้ Baidu Antivirus ผู้ครองรางวัล free antivirus ชนะเลิศได้ออกมายืนยันและให้คำมั่นสัญญากับผู้ใช้ Windows XP นับล้านทั่วโลกว่าจะให้การสนับสนุนความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่ใช้วินโดว์ เอกซ์พี (Windows XP) ต่อไป

รายงานจากบริษัทวิเคราะห์เว็บไซต์ Net Application แสดงให้เห็นว่า Windows XP มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของระบบปฏิบัติบนการคอมพิวเตอร์ พีซี ซึ่งถือเป็นอันดับสอง รองจาก Windows 7 ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ของ Baidu Antivirus เปิดเผยว่า “เมื่อบริการด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ Window XP ไม่มีอีกต่อไป ความเสี่ยงจากการโจมตีของแฮกเกอร์ (Zero-Day Attacks) จะเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้ XP โดยแฮกเกอร์จะใช้ระบบการควบคุมความปลอดภัยทางวิศวกรรมของระบบปฏิบัติการ Windows 7 มาใช้ตรวจสอบว่า Window XP มีจุดอ่อนเช่นเดียวกันหรือไม่ และเมื่อพบจุดอ่อนบรรดาแฮกเกอร์ก็จะสามารถโจมตีผู้ใช้ XP ได้ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ XP จะอยู่ถูกคุกคามจากการโจมตีของแฮกเกอร์อย่างต่อเนื่อง

มิสเตอร์ ดองจือหัว หน้าทีม Baidu Antivirus กล่าวว่า “มีผู้ใช้ XP จำนวนมากที่พึ่งพาการรักษาความปลอดภัยจากคอมพิวเตอร์ของพวกเขา ดังนั้น Baidu Antivirus จะคงการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดกับผู้ใช้ XP ทั่วโลกแบบไม่มีค่าใช้จ่ายให้สมกับรางวัลฟรีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส  อีกทั้งผู้ใช้ XP ส่วนใหญ่จะไม่ชอบอัพเกรดระบบปฏิบัติการใหม่ เนื่องจากฮาร์ดแวร์ของพวกเขาไม่สามารถใช้งานบนระบบใหม่ด้วยความเร็วที่เหมาะสม และ ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส เป็น free antivirus ที่กินพื้นที่ระบบปฏิบัติการน้อยมาก ทำให้คอมพิวเตอร์ที่ใช้ XP สามารถทำงานได้ราบรื่น และพร้อมการปกป้องกันอย่างเต็มรูปแบบแม้แต่ในคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า”

มิสเตอร์ ดองจือหัว กล่าวต่อไปว่า Baidu Antivirus จะครอบคลุมระบบรักษาความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ XP ถึงสามชั้น โดยช่องทางแรกระบบจะเป็นผู้รักษาประตูด่านแรก หยุดภัยคุกคามก่อนที่จะเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณโดยการบล็อคการหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ตและการดาวน์โหลดที่อาจเป็นอันตราย ช่องทางสอง คือ ระบบคลาวน์ สแกน (cloud scan) หยุดภัยคุกคามทั้งหมดด้วยการสแกนที่เหนือชั้น ที่สแกนทั้งระบบคลาวน์ และการสแกนเฉพาะภัยคุกคามที่มีในท้องถิ่นนั้นๆ ช่องทางที่สามเป็นการป้องกันการใช้งาน: การป้องกันคอมพิวเตอร์ 7 ชั้น และการป้องกันความเป็นส่วนตัวจากการโจมตีคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้จากโปรแกรมที่ไม่รู้จักอีก 3 ชั้น


รูปภาพ: ระบบรักษาความปลอดภัยสามช่องทางของโปรแกรม “Baidu Antivirus”

“Baidu Antivirus” ได้รับรางวัลมากมายด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างทรงประสิทธิภาพในเดือนธันวาคม 2556 และ Softonic.com เลือก Baidu Antivirus ให้เป็น “โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีหลักประกันด้านคุณภาพการใช้งานมากที่สุดแห่งปี” (Most Promising Antivirus) ก่อนหน้านี้ ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ VB100 จาก Virus Bulletin และได้รับ Checkmark Certification จาก West Coast Labs รวมถึงได้รับเกียรติบัตรจาก OPSWAT Certification Baidu Antivirus สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista 7 และ 8 บนเว็บไซต์ http://antivirus.baidu.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย โทรศัพท์ 0-2105-6335


                                                                                                                          ###





กี่ยวกับ ไป่ตู้

Baidu.com, Inc. เป็นผู้นำด้านการให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์ภาษาจีน ในฐานะที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสื่อนั้น ไป่ตู้ มีเป้าหมาย ที่จะนำเสนอแนวทางที่ดีที่สุดแก่ผู้ที่สืบค้นข้อมูลออนไลน์และยังให้บริการแพล็ตฟอร์มเปี่ยมประสิทธิภาพ สำหรับธุรกิจต่างๆ เพื่อการเข้าถึงลูกค้าในอนาคตอีกด้วย ปัจจุบันนี้หุ้น ADS ของไป่ตู้ได้เข้าสู่ตลาด NASDAQ Global Select Market ภายใต้สัญลักษณ์ “NASDAQ: BIDU” หุ้นสามัญคลาส A ของไป่ตู้แต่ละหุ้นแทนโดยหุ้น ADS จำนวน 10 หุ้น









[/size]
« Last Edit: March 23, 2014, 03:46:05 PM by happy »