sianbun on September 27, 2009, 03:05:14 PM
ททท. จับมือ พันธมิตร เปิดตัวแคมเปญ “I Love เที่ยว” เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก
โชว์หนังสั้นส่งเสริมท่องเที่ยวไทย ฝีมือ 5 ผู้กำกับคนดัง
กระตุ้นเที่ยวไทยผ่านการประกวดหนังสั้น ชิงรางวัลกว่า 2 แสนบาท

   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท วอร์กา คอมเมอร์เชียล จำกัด และพันธมิตร เปิดตัวแคมเปญ  “I Love เที่ยว” เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก เพื่อส่งเสริมนโยบายเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก ผ่านโครงการประกวดหนังสั้นเนื่องในวันท่องเที่ยวโลก หัวข้อ “I Love เที่ยว” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้ความสำคัญของการท่องเที่ยวผ่านหนังสั้น

   เนื่องจากความสนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีต่อหนังสั้นเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีการเล็งเห็นศักยภาพของหนังสั้น ว่าจะเป็นสื่อที่ช่วยบอกเล่าถึงแก่นแท้ของความสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีต่อมนุษยชาติได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น รวมถึงการถ่ายทอดความสวยงาม ความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยว ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น

   และเป็นแรงบันดาลใจให้ค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ได้อีกด้วย

โดยได้มีการเปิดตัวแคมเปญด้วยโชว์เคสหนังสั้นจำนวน 5 เรื่อง จากฝีมือผู้กำกับคนดัง ซึ่งแต่ละคนได้บอกเล่าความประทับใจเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย ด้วยมุมมองที่แตกต่างกัน ได้แก่ 

ภาพยนตร์เรื่อง “Coffee Hill” โดย ปื๊ด – ธนิตย์ จิตรนุกูล เป็นเรื่องราวความรักที่ไม่ลงล็อคของคู่รักหนึ่งคู่ ที่เคยมีความใฝ่ฝันว่าจะเปิดร้านกาแฟร่วมกัน ท่ามกลางทิวทัศน์ขุนเขาและทะเลหมอก ที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นำแสดงโดย แบงค์ - ปวริศร์ มงคลพิสิฐ

ภาพยนตร์เรื่อง “หลง Love” โดย เมย์ – พิชญ์นาฏ สาขากร เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนถึงความรักความผูกพันของเพื่อนสาว 3 คน มีฉากหลังเป็นชายหาดแสนสวยที่เขาตะเกียบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำแสดงโดย เมย์ – พิชนาฏ สาขากร และ เปิ้ล – ภารดี อยู่ผาสุข

ภาพยนตร์เรื่อง “Will You Marry Me?” โดย ครีม – เปรมสินี รัตนโสภา เป็นหนังรักโรแมนติค ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดด้วยกันแล้วเกิดพลัดหลงกันในป่า ถ่ายทำท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเขาใหญ่ นำแสดงโดย ครีม – เปรมสินี รัตนโสภา และ อั๋น – วิทยา วสุไกรไพศาล

ภาพยนตร์เรื่อง “ต่างอากาศ” โดย มะหมี่ – นภคปภา นาคประสิทธิ์ ว่าด้วยเรื่องราวไม่คาดฝันของชายคนหนึ่ง ที่ต้องออกเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่คิดว่าจะได้ไป ด้วยความไม่เต็มใจจากสถานการณ์บีบบังคับ เขากลับค้นพบความประทับใจที่เกาะสมุย นำแสดงโดยนักแสดงหน้าใหม่ไฟแรง

ภาพยนตร์เรื่อง  “Friendship” โดย กอฟ – อัครา อมาตยกุล เมื่อเด็กชายคนหนึ่งเฝ้าอดออมและรอคอยที่จะได้ของเล่นชิ้นโปรด เขาต้องใช้เวลาทุกสุดสัปดาห์ไปขายขนมเพื่อหารายได้พิเศษที่ตลาดน้ำอัมพวา ทำให้เขาได้พบกับเพื่อนใหม่แล้วมิตรภาพที่สวยงามก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นจิ๋ว และ กบ – พิมลรัตน์ พิศัลยบุตร มาช่วยสร้างสีสัน
โดยภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่อง จะถูกนำไปร่วมฉายอีกครั้งในนิทรรศการหนังสั้นเนื่องในวันท่องเที่ยวโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 3 ตุลาคม 2552  ณ ลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5  ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมฟรีได้ตลอดงาน 

สำหรับกิจกรรมการประกวดหนังสั้น หัวข้อ “I Love เที่ยว” เนื่องในวันท่องเที่ยวโลกนั้น เปิดโอกาสให้กับนักเรียนนักศึกษา คนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไปที่สนใจ มาร่วมประกวดหนังสั้นชิงเงินสด พร้อมโล่รางวัล และแพ็คเกจเที่ยวทั่วไทยรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยผู้ที่สนใจจะต้องส่งหนังสั้น ความยาวไม่เกิน 7 นาที มาในรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งมีเนื้อหาหรือบรรยากาศเกี่ยวกับสถานที่หรือกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและวันท่องเที่ยวโลก
 
โดยส่งผลงานมาที่ ตู้ ปณ 131 เขตตลิ่งชัน กทม 10170 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2552 และจะทำการประกาศผลในวันที่ 26 ตุลาคม 2552 สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2410-3230, 086-326-3966 หรือ เว็บไซต์ www.iloveteaw.com

sianbun on September 27, 2009, 03:05:42 PM
โครงการประกวดหนังสั้นส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย
 
   โครงการประกวดหนังสั้นส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย
ในหัวข้อ "I Love เที่ยว" เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก

          ททท.ร่วมกับ บริษัท วอร์กา คอมเมอร์เชียล จำกัด และพันธมิตร ได้จัดแคมเปญ "I Love เที่ยว" เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก ผ่านโครงการประกวดหนังสั้น โดยมีกติกาดังนี้
     - รับสมัครจากบุคคลทั่วไปไม่จำกัดเพศหรือวัย หนังสั้นต้องมีความยาวไม่เกิน 7 นาที
     - ผลิตมาในรูปแบบใดก็ได้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับสถานที่ หรือกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่รู้สึกประทับใจและหลงรัก โดยต้องสามารถสื่อให้ผู้ชมรู้สึกหลงรักในสถานที่นั้นเช่นเดียวกัน รวมถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และวันท่องเที่ยวโลก
     - ไม่มีคำลบหลู่เบื้องสูง ไม่ยุยงให้คนแตกแยกกัน
     - ใช้กล้อง ที่มีความละเอียดสูง ที่สามารถใช้ฉายในโรงภาพยนตร์ได้
     - ปิดรับผลงานวันที่ 20 ตุลาคม 2552
     - ส่งผลงานมาที่ตู้ ปณ 131 เขตตลิ่งชัน กทม 10170
     - การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
     - ประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 26 ตุลาคม 2552

รางวัล
     - รางวัลที่ 1 package tour 3 วัน 2 คืน พร้อม Pocket money รวมมูลค่า 100,000 บาท ไปยังที่เที่ยวใดก็ได้ในประเทศไทย ที่ยังไม่เคยไปสัมผัสในลักษณะการเที่ยวแบบ National Geography และโล่เกียรติยศ
     - รางวัลที่ 2 package tour พร้อม Pocket money รวมมูลค่า 50,000 บาท ไปยังที่เที่ยวใดก็ได้ในประเทศไทยที่ยังไม่เคยไปสัมผัสและโล่เกียรติยศ
     - รางวัลที่ 3 package tour พร้อม Pocket money รวมมูลค่า 30,000 บาท ไปยังที่เที่ยวใดก็ได้ในประเทศไทยที่ยังไม่เคยไปสัมผัสและโล่เกียรติยศ รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ โทร 0 2410 3230, 08 6326 3966 หรือเว็บไซต์ www.iloveteaw.com
« Last Edit: October 01, 2009, 09:34:10 AM by sianbun »

sianbun on September 27, 2009, 03:06:18 PM
5 ผู้กำกับรับเชิญ กับ หนังสั้นส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย “I Love เที่ยว”

ชื่อเรื่อง   : Coffee Hill
กำกับโดย   : ปื๊ด – ธนิตย์ จิตรนุกูล
นำแสดงโดย   : แบงค์ – ปวริศร์ มงคลพิสิฐ
สถานที่ถ่ายทำ   : เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
“เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในกรุงเทพนาน จนเมื่อเขากลับมาสัมผัสกับธรรมชาติที่บ้านเกิดจึงนึกได้ว่าอะไรที่ให้ความสุขอย่างแท้จริงมากกว่ากัน และยังเกี่ยวข้องกับความรักในร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลหมอก
ด้วยประทับใจทะเลหมอกที่เขาค้อ เลยอยากเก็บภาพความประทับใจมาให้คนอื่นได้เห็น เพราะคนในเมืองไม่ค่อยได้มีโอกาสสัมผัสกับหมอก ลองคิดดูว่าถ้าได้จิบกาแฟไปพร้อมกับการชมความสวยงามของทิวทัศน์ท่ามกลางทะเลหมอกจะสุดยอดขนาดไหน”


ชื่อเรื่อง   : หลง Love
กำกับโดย   : เมย์ – พิชญ์นาฏ สาขากร
นำแสดงโดย   : เมย์ – พิชญ์นาฏ สาขากร, เปิ้ล – ภารดี อยู่ผาสุข
สถานที่ถ่ายทำ   : เขาตะเกียบ จ.ประจวบคีรีขันธ์
“เรื่องนี้เมย์เขียนบท กำกับ และนำแสดงเองด้วย อยากถ่ายทอดความรัก ความผูกพัน ในรูปแบบของมิตรภาพระหว่างเพื่อน 3 คน โดยใช้กิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นแกนหลักในการดำเนินเรื่อง
เพราะอยากได้บรรยากาศทะเลสวยๆ แต่ต้องเป็นที่ใหม่ๆ ที่คนไม่ค่อยคุ้นเคย ซึ่งถ้าเป็นพัทยา ชะอำ หัวหิน เราก็คงไปบ่อยอยู่แล้ว พอได้มาสำรวจสถานที่ก็ชอบที่เขาตะเกียบ เพราะทะเลสวยจริงๆ อยากให้คนได้เห็นเขาตะเกียบในมุมมองของเมย์ จริงๆ แล้วในเมืองไทยยังมีที่เที่ยวใหม่ๆ อีกมากที่รอคอยให้นักเดินทางได้ไปสัมผัสความสวยงาม”

ชื่อเรื่อง   : Will You Marry Me?
กำกับโดย   : ครีม – เปรมสินี รัตนโสภา
นำแสดงโดย   : ครีม – เปรมสินี รัตนโสภา, อั๋น – วิทยา วสุไกรไพศาล
สถานที่ถ่ายทำ   : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.สระบุรี
“เป็นหนังรักโรแมนติค เน้นวิวสวย มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดด้วยกัน ออกไปเดินป่าแล้วเกิดพลัดหลงกัน ถ่ายทำท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเขาใหญ่
ที่เลือกทิวทัศน์ภูเขาเพราะถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวแล้วคนส่วนใหญ่จะนึกถึงทะเล ครีมเลยอยากนำเสนอว่าเมืองไทยมีภูเขาสวยๆ แล้วเที่ยวที่ไหนก็ไม่สบายเท่าเมืองไทย”


ชื่อเรื่อง   : ต่างอากาศ
กำกับโดย   : มะหมี่ – นภคปภา นาคประสิทธิ์
นำแสดงโดย   : นักแสดงหน้าใหม่ไฟแรง
สถานที่ถ่ายทำ   : เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
“พล็อตเรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่ยอมเสียเงินไปเที่ยวที่ไหนเลย จนวันหนึ่งด้วยสถานการณ์บังคับให้ต้องเดินทางไปที่เกาะสมุย เขากลับตกหลุมรักความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว และประทับใจในประสบการณ์ที่เขาไม่เคยได้รับที่ไหนมาก่อน
มะหมี่คุ้นเคยกับสมุยอยู่แล้ว เรามีเพื่อนฝูงอยู่ที่นี่เยอะ ก็เลยอยากจะช่วยโปรโมทอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของสมุย และอยากบอกว่า เราสามารถพบความสุขได้ในทุกๆ ทริปโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายแพงๆ ในที่หรูหราเท่านั้น เพราะเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณเลือกได้ตามงบประมาณและความชอบของคุณ”



ชื่อเรื่อง   : Friendship
กำกับโดย   : กอฟ – อัครา อมาตยกุล
นำแสดงโดย   : นักแสดงรุ่นเล็ก และ กบ – พิมลรัตน์ พิศัลยบุตร
สถานที่ถ่ายทำ   : ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม
“เป็นเรื่องของเด็กชายคนหนึ่งที่พากเพียรไปขายขนมที่ตลาดน้ำอัมพวา เพื่อจะเก็บซื้อของเล่นในฝัน แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ให้เขาต้องไปช่วยเหลือเด็กอีกคน ทำให้เขาได้พบกับมิตรภาพในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ควรค่าแก่การจดจำมากกว่าสิ่งไหน
ตลาดน้ำอัมพวาเต็มเปี่ยมไปด้วยมีเสน่ห์ของความเป็นไทย คนไทยอาจจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่อยากทำหนังเรื่องนี้ให้คนต่างชาติได้สัมผัสทั้งวิถีชีวิตริมฝั่งน้ำ และความโอบอ้อมอารีของคนไทย”
« Last Edit: September 27, 2009, 03:51:12 PM by sianbun »