happy on March 07, 2014, 07:22:28 PM
สแกนเนีย แจ้งกรณีรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านดงหลบ ประสบอุบัติเหตุ
ไม่ใช่รถของ สแกนเนีย แต่ถูกแอบอ้างใช้ตราผลิตภัณฑ์ วอนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเร่งออกมาตรการป้องกันและเอาผิดผู้แอบอ้างใช้ตราผลิตภัณฑ์
เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่ไม่ได้มาตรฐาน

              จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านดงหลบ ประสบอุบัติเหตุชนรถบรรทุก 18 ล้อ ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนมีครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เสียชีวิตรวมจำนวน 15 ศพ พร้อมทั้งมีภาพและเนื้อหาข่าวรายงานว่าเป็นรถบัสภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ของ สแกนเนีย นั้น นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากและขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว


นายภูริวัทน์ รักอินทร์

               โดยหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบที่มาของรถบัสคันที่ประสบเหตุพบว่า เป็นแชสซีส์รถบัสเก่าค่ายญี่ปุ่นที่นำเข้ามาเพื่อประกอบตัวถังใหม่ในประเทศ และ ได้นำตราผลิตภัณฑ์ สแกนเนีย มาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้เกิดความเสื่อมเสียขื่อเสียงและทำให้เกิดความเข้าใจผิดของประชาชนต่อมาตรฐานของรถบัสโดยสารภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ สแกนเนีย อีกด้วย

               โดยมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ สแกนเนีย (Scanina) จากประเทศ สวีเดน ทั้งที่เป็นรถบรรทุก รถโดยสาร เครื่องยนต์ ที่แท้จริงนั้น เป็นที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจในเรื่องประสิทธิภาพ มาตรฐานความปลอดภัย สิ่งแวดล้อมระดับโลก มายาวนานกว่า 100 ปี อีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการจัดฝึกอบรมทักษะการดูแลรักษารถ การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ในรถอย่างถูกวิธี รวมถึงทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยให้กับพนักงานขับของลูกค้าก่อนรับมอบรถจาก สแกนเนีย ด้วยเหตุนี้ทำให้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่ารถ สแกนเนีย ทุกคันที่ได้ส่งมอบให้กับลูกค้าจะได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้า


               จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สแกนเนีย อยากวอนให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการป้องกัน ตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดกับรถบัสโดยสารที่ไม่ผ่านการตรวจสอบด้านมาตรฐานแต่นำมาวิ่งให้บริการ รวมถึงกำหนดระดับมาตรฐานโครงสร้างตัวถัง ระบบความปลอดภัยในตัวรถ และอื่นๆ ที่ชัดเจน เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและป้องกันจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยลดการศูนย์เสียและบาดเจ็บให้กับประชาชนที่ผู้โดยสารและผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมอีกด้วย