MSN on March 05, 2014, 01:30:50 PM
กรุงไทย-แอกซ่า เล็งผู้นำตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครอง



          บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โกยเบี้ยปี 2556 แตะ12,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขึ้นผู้นำตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครอง

          มร.เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผยว่าปี 2556 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเป็นที่น่าพอใจแม้จะอยู่ในภาวะที่เหตุการณ์บ้านเมืองไม่สงบและมีการชะลอตัวของเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตขึ้นสู่อันดับ 4 ด้านเบี้ยรับปีแรก และอันดับที่ 5 ในด้านกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ โดยปี 2556 มีการทุบสถิติในผลงานหลายๆ ด้าน

          “1 ปีกับบทบาทผู้นำขององค์กรนี้ ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับผลงานที่ทีมงานของผมทุกคนได้ร่วมส่งมอบและเป็นอีกหนึ่งปีที่เรามีผลงานยอดเยี่ยม ผมมั่นใจว่าทีมงานทุกคนมีศักยภาพสูงและสามารถฟันฝ่าทุกอุปสรรคไปได้

          ทุกๆ ปี กลุ่มแอกซ่าจะมีการทำแบบสำรวจด้านกิจกรรมเพื่อสังคม โดยในปี 2556 กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ครองแชมป์องค์กรระดับภูมิภาคเอเชียและได้ตำแหน่งที่ 2 ของโลก สำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญด้านกิจกรรมเพื่อสังคม และสิ่งนี้นับเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ระดับโลกในการให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อสร้างสังคมแห่งการพึ่งพาตนเอง ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ปีที่ผ่านมา และพรุ่งนี้ ในนามบริษัทฯ และพนักงาน ผมจะเข้ารับรางวัล “สถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านการส่งเสริมการพัฒนาฝืมือแรงงาน ประจำปี พ.ศ. 2556” จากกรมพัฒนาฝืมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นบทพิสูจน์ในการให้ความสำคัญด้านการพัฒนาบุคลากร ภายใต้แนวคิด “บุคลากรคุณภาพ สร้างองค์กรที่ยิ่งใหญ่”

          มร.นิโคลาส์ โฟวาร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน กล่าวว่าปี 2556 เป็นปีที่ดีและบริษัทฯ สามารถสร้างผลการดำเนินงานจากเบี้ยประกันชีวิตใหม่สูงถึง 12,800 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 22% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 10,500 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากเบี้ยรับรวมเพิ่มขึ้น 31% อยู่ที่ 37,700 ล้านบาท

          ค่าใช้จ่ายในการบริหารงานอยู่ที่ระดับ 6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.4% สะท้อนถึงการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างดีเยี่ยมและมีการควบคุมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

          นอกจากนี้ สินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานเติบโตสูงขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหรือที่ระดับ 91,800 ล้านบาท โดยสัดส่วนการลงทุนยังมีระดับคงที่ แบ่งเป็นหุ้นทุน 7% พันธบัตรรัฐบาล 85% และหุ้นกู้เอกชน ตราสารการเงินระยะสั้นและเงินสดอยู่ที่ 8%

          บริษัทจะยังคงรักษาโครงสร้างปัจจุบันของการลงทุน และจะมีการทบทวนอย่างระมัดระวังเมื่อมีความเป็นไปได้ในโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนสัดส่วนในการลงทุนในอนาคต โดยเฉพาะในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและมีความไม่แน่นอนของตลาดหลักทรัพย์

          มร.โรเจอร์ ดีคอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย เปิดเผยว่าจากกลยุทธ์ที่ทางบริษัทฯมีการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความหลากหลาย และส่งผลให้ทั้ง 3 ช่องทางสามารถส่งมอบผลงานได้เป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา ช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางหลักในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ โดยสามารถสร้างยอดขายได้ที่ 5,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารส่งมอบผลงานสูงกว่าปีก่อนถึง 20% หรือ 6,500 ล้านบาท และช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธุรกิจองค์กร เน้นการทำตลาดองค์กรต่างๆ เติบโตกว่า 81% หรือเบี้ย 900 ล้านบาท

          ช่องทางตัวแทนมีบุคลากรฝ่ายขาย ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนและผู้จัดการตัวแทนกว่า 11,000 คน สำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ 79 แห่ง และช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร มีนายหน้าประกันชีวิตกว่า 10,000 คนพร้อมให้คำแนะนำและบริการลูกค้าในสาขาของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ 1,162 สาขา

          "แม้ปีที่ผ่านมาตลาดประกันชีวิตจะมีการขยายตัวค่อนข้างช้าสืบเนื่องจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและความไม่แน่นอนทางการเมือง ฝ่ายขายของบริษัทฯในทุกๆ ช่องทาง ยังคงส่งมอบผลงานได้เป็นอย่างดี ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายหรือที่เรียกว่า กรุงไทย-แอกซ่า อะคาเดมี่ ปัจจุบันบริษัทฯ มีสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย กระจายอยู่ในทุกภาค 4 ภาคทั่วไทย ได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ บริษัทฯ จะมีการเปิดสถาบันฯอีก 1 แห่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของจำนวนฝ่ายขาย และเป็นอีกกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในการให้อาชีพที่ดีที่สุด ผลตอบแทนที่ดีที่สุดและการสนับสนุนที่ดีที่สุด นอกจากนี้สถาบันฝึกอบรมฯ ช่วยสร้างบุคลากรฝ่ายขายที่มีคุณภาพและมีส่วนช่วยเหลือในการผลักดันยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นผ่านการฝึกอบรมและหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งหลักสูตรในการขายที่ช่วยเพิ่มและปรับปรุงระดับความพึงพอใจของลูกค้า

          เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการประกาศแต่งตั้งผู้บริหารฝ่ายขายระดับสูง จำนวน 2 ท่าน ได้แก่คุณพรศักดิ์ สุวรรณทรรภ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายตัวแทน ดูแลงานบริหารจัดการฝ่ายตัวแทนซึ่งเป็นช่องทางที่สำคัญของการเติบโตขององค์กร อีกทั้งแต่งตั้งคุณวิทยา ชาญพานิชย์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย เพื่อช่วยส่งเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพของฝ่ายขายทั้ง 3 ช่องทาง ประสบการณ์ที่ผ่านมาของคุณวิทยา จะช่วยในการขับเคลื่อนและพัฒนาโครงการที่สำคัญๆ รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรฝ่ายขายและการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญและเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่ในประเทศไทยให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี” มร.ดีคอนกล่าว

          สายฝน คงสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับปี 2557 บริษัทฯ มีแผนการตลาดที่จะเร่งการเจริญเติบโตของตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครองชีวิต โดยมีกิจกรรมการตลาดหลักๆ ดังนี้

          นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการประกันสุขภาพและเน้นการให้ความคุ้มครองที่สามารถแข่งขันได้และแตกต่างสู่ตลาด ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯมีการออกผลิตภัณฑ์สุขภาพใหม่ “เพอร์เฟค เฮลท์ โซลูชั่น” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งลูกค้าและฝ่ายขาย ภายในไตรมาสที่ 2 จะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน และประกันสุขภาพที่เน้นการให้ผลประโยชน์กับทุกคนในครอบครัว เพื่อขยายตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครองให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

          ดำเนินการกิจกรรมคาราวานตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่องซึ่งวางแผนไว้ 52 ครั้งทั่วทุกภาคทั่วประเทศ โดยปี 2556 ที่ผ่านมามีการให้บริการตรวจสุขภาพแก่คนไทยกว่า 40,000 คนผ่านกิจกรรมกว่า 50 ครั้ง และสามารถสร้างเบี้ยรับได้กว่า 500 ล้านบาท

          สร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ ที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง โดยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า

          สานต่อและต่อยอดความคิดด้านการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทฯ เพื่อสร้างและพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของไทยอย่างยั่งยืน โดยในปี 2557 จะมีการทำกิจกรรมมากกมาย ได้แก่ กิจกรรมเพื่อเพิ่มความรู้ด้านการออมและการวางแผนทางการเงินให้กับเยาวชน ดำเนินกิจกรรมที่ให้การสนับสนุนและการให้โอกาสกับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืนโดยให้การสนับสนุนและร่วมมือกับโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.แม่ฮ่องสอน และกิจกรรมด้านการจัดการความเสี่ยง การให้ความรู้และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และขยายการให้บริการตรวจสุขภาพแก่เด็กๆ ในชุมชนของไทยผ่านเครือข่ายโรงเรียนทั่วประเทศ

          มร.เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่า ในปี 2557 กลยุทธ์หลักๆ ที่บริษัทฯให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องยังคงเป็นเรื่องกามุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร ภายใต้แนวคิด “บุคลากรคุณภาพ สร้างองค์กรที่ยิ่งใหญ่” มุ่งเน้นการสร้างพื้นฐานของธุรกิจประกันพร้อมพัฒนาความสามารถหลักและเสริมสร้างความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย อีกทั้งสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง พร้อมเพิ่มยอดขายโดยมุ่งเน้นตรงต่อผู้บริโภค ผ่านกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี
นอกจากกลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้นทั้งหมดนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญ
          มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการประกันสุขภาพและการให้ความคุ้มครองโดยการเพิ่มสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ ที่มีการผสมผสานผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความคุ้มครองมากขึ้น และนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า

          ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มมูลค่า ประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้กับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต รวมถึงฝ่ายขายทุกช่องทางและพนักงานทุกระดับ โครงการ E-Services ระยะที่ 1 ประกอบด้วยการวิเคราะห์ความต้องการและการวางแผนทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ใบนำเสนอขายแบบอิเล็กทรอนิกส์และการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะมีการเปิดตัวในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า และโครงการระยะที่ 2 จะมีการพัฒนาเพื่อออกกรมธรรม์ให้กับลูกค้า ณ จุดขาย

          ขับเคลื่อนกิจกรรมด้านความรับผิดชอบขององค์กรที่ครอบคลุมโครงสร้างที่สำคัญทั้งหมดรวมทั้งผู้ถือหุ้น ลูกค้า พนักงาน คู่ค้า ชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่สอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัท โดยให้ความสำคัญด้านการจัดการความเสี่ยง สนับสนุนงานวิจัยและการศึกษาซึ่งโครงการส่วนใหญ่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยของแอกซ่า ด้วยเงินงบประมาณกว่า 100 ล้านยูโร ตั้งแต่ปี 2551 และกลุ่มแอกซ่าได้มีการให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องพร้อมงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติมอีก 100 ล้านยูโร เพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆใน 5 ปีต่อจากนี้

          “แม้จะมีความไม่แน่นอนทางการเมือง แนวโน้มของธุรกิจในภาพรวมทั้งหมดยังคงมีความสดใสและมีศักยภาพในการเติบโต ผมมองว่าการลงทุนในประเทศไทยยังมีศักยภาพที่ดีมากและตลาดการลงทุนจะดีขึ้น ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการถือครองกรมธรรม์อยู่ที่ 30% ของประชากรของประเทศและตลาดมีการพัฒนาเร็วมาก ในปีนี้จะเห็นความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ประกันแบบออมทรัพย์ สู่แบบประกันด้านการให้ความคุ้มครองและประกันสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูง จะมุ่งเน้นและมองหาผลิตภัณฑ์ประกันควบการลงทุน” โดยสรุปผลการดำเนินงานปี 2556 เป็นปีที่ดีและมีอัตรการเติบโตที่ดี และด้วยการสนับสนุนและการทำงานอย่างเต็มความสามารถของพนักงานทั้งองค์กร ผมมั่นใจว่าปี 2557 จะเป็นปีที่ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน” มร.โครูนิชกล่าว
« Last Edit: March 06, 2014, 02:36:28 PM by MSN »

MSN on March 06, 2014, 02:37:26 PM
Krungthai-AXA Life aims for Thailand’s health and protection leading insurer

          Krungthai-AXA Life Insurance Public Company Limited’s annualised premium earned reached Bt 12.8 billion in 2013 with aggressive growth in health and protection business

          David Korunic, Chief Executive Officer revealed that 2013 was another great year for the company despite the economic slowdown during the year and the political uncertainties affecting the country in the last few months of the year. The company is currently #4 in terms of new business and #5 in terms of inforce business. Many records have been broken in 2013.

          He stated "After my first year at the helm of Krungthai-AXA I have been proud of the way the team have been able to deliver another year of exceptional results. I am confident that this team have the capabilities to overcome all obstacles." Tomorrow, on behalf of all staff, I will be received the award for "The Annual Best Employer Award in Employee Skill Development" from the Department of Skill Development of the Ministry of Labor which is proof point of our company’s philosophy of “Great People build Great Companies.”

          A survey by the AXA group resulted in Krungthai-AXA gaining the top position in Asia and the second place in the AXA world for Corporate Responsibility. This is a sign of world class governance being in place as well as socially responsible processes being put as a high priority in everything the company does.

          Nicolas Fauvarque, Chief Financial Officer stated that 2013 was a good year with a record for new business premiums which closed the year at Bt12.8 billion which represented a growth of 22% from Bt10.5 billion in 2012, with total premiums increasing by 31% to Bt37.7 billion.

          The Management Expense Ratio closed the year at 6% compared to 6.4% last year reflecting world-class expense management and best in class financial controls.

          Moreover, the assets under management have grown by 28% over the same period last year to end at Bt91.8 billion in 2013. Krungthai-AXA's asset split remained stable over the last year with Equities 7%, Bonds 85%, and Others 8%.

          Roger Deacon, Chief Distribution Officer stated that the company's multi-distribution focus has continued to be a key success factor in the company's growth. Agency has been growing year on year with new business premiums ending the year at Bt5.4bn which reflected a growth of 19%, whereas Bancassurance achieved new business premiums of Bt6.5bn up 20% and Corporate Solutions delivered Bt0.9bn representing a growth of 81%.

          Total Agency manpower was over 11,000 including both managers and agents with 79 general agency offices nationwide and Bancassurance had almost 10,000 licensed brokers providing financial advice and services through 1,162 branches across Thailand.

          “Last year the insurance market could not avoid slow expansion due to the economic slowdown and political instabilities, however Krungthai-AXA's distribution channels still performed exceptionally well with great support from the Krungthai-AXA Academy. Currently we have 4 academies to provide a “Cradle to Grave” training platform to distributors located in Bangkok, Chiang Mai, Khon Kaen, and Hadyai. In May 2014 we plan to open a new Academy in Surat Thani province to serve the increasing number of sales forces and it proves our commitment to providing best career, best compensation and best support. In addition, it helps to build high quality sales people and also to maximise sales growth by increasing the productivity of our distributors through professional advice based selling training programmes which improves the satisfaction of our customers. In January this year the company announced the appointment of 2 senior executives which are Mr. Pornsak Suwannatup as Chief Agency Officer to lead the Agency channel which is one of the major distribution channels that has brought continuous growth to Krungthai-AXA. Also, Mr. Vithaya Charnpanich to be Chief Distributor Advisor to bring more focus to all distribution channels. Mr. Vithaya’s past experiences will be used to drive important projects across distribution. People and business development continues to be a key priority and we believe this change will enable our business to maximise the opportunities that exist within Thailand”, said Deacon.

          Saifon Sutchasila, Chief Marketing Officer added that in terms of the marketing perspective, this year we will focus on:

          Offering highly competitive health and protection products that are differentiated from our competitors. In January, the company launched its new health rider called “Perfect health Solution” which has received very positive feedback from both distributors and customers. By the 2nd quarter, the company will introduce an investment product and new health and protection product offering additional family benefits to further expand our health and protection business.

          Continue providing 52 Caravan Health Check services throughout Thailand. In 2013, the company held 50 events, servicing more than 40,000 people with Bt0.5bn in new businesses generated.

          Continue building our customer-centric ecosystem along the customer journey and customer segmentation initiatives to increase customer values.

          Continue giving opportunity to build a stronger and safer society. Many more projects will be introduced such as providing financial education for the young generation to better prepare for their futures, giving opportunity to people in local communities to build sustainable careers and income in collaboration with the Royal Development projects, risk prevention research and education to help preserve the environment in the communities we work with and enhancing our caravan health checks to Thai children via school networks.

          David Korunic, Chief Executive Officer stated that for the key strategic priorities in 2014 the company will continue to operate business with a strong emphasis on talent development under the company's philosophy of “Great People build Great Companies”, continue to focus on our core competencies and competitive advantages in our multi-distribution channels, and keep building successful marketing strategies and being the customer-centric company through customer experience management initiatives, cross-selling and up-selling campaigns.

          Besides the above strategies, the company has also put greater focus on:

          Becoming the health and protection leader in the market by enhancing and maximising the product mix of health and protection along with investment products to fit with customer needs.

          Leveraging Technology to increase value to Krungthai-AXA Life’s policyholders, distributor and staff. The e-services project includes e-financial need analysis, e-sale illustration, and e-payments. These applications will be launched in the next few months. As a second phase the ambition is to have the bulk of new policies issued on the spot.

          Driving corporate responsibility to cover all major pillars including Shareholder, Customers, Employees, Suppliers, Community and the Environment. AXA globally is a leader in risk identification, research and education. This is conducted through the AXA Research fund that the AXA group has funded to the extent of €100m since 2008. And has just committed a further €100m to be spent over the next 5 years.

          “Despite the political uncertainty, the overall outlook for the year remains slightly positive with growth potential and I have an optimistic view on the investment markets rebounding. The current insurance penetration rate in Thailand is 30% and this demonstrates the growth potential as the market becomes more savvy. This year, we will see more of a shift from short term savings to health and protections and then a further move to investment linked products especially for the affluent and high-net-worth segments.

          In summary 2013 was a good year for the growth and development of Krungthai-AXA and I am sure that with the support of the back office and front office teams that we can make 2014 another year of success”, said Korunic.