FC on March 03, 2014, 08:28:54 PM
“ศรราม-เปา” ทรงเครื่องจัดเต็มลง “ลิเก๊ลิเก”
 

 
          ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร หัวเรือใหญ่ฝ่ายผลิตละครบริษัท เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ นำทีมทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละคร “ลิเก๊ลิเก” ผลงานการกำกับ กิตติ บุญสกุลศักดิ์ ที่งานนี้พระเอก หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ นำทีมนักแสดงแต่งชุดลิเกทรงเครื่องเต็มยศประเดิมบทบาทพระเอกลิเกครั้งแรก ประกบสาวน้อยเสียงใส เปา-เปาวลี ร่วมด้วย สิงโต-สหรัฐต์, ชาม-ไอยวริญท์, จ๊ะจ๋า-พริมรตา, เอกชัย ศรีวิชัย, จิ๊บ-ปกฉัตร, สุประวัติ ปัทมสูต, มนตรี เจนอักษร, เมทนี บุรณศิริ, วราพรรณ หงุ่ยตระกูล, ไท-ธนาวุฒิ, แจ็ค เชิญยิ้ม, ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์ โดยพิธีบวงสรวงจัดขึ้นที่ แอ็กซ์ สตูดิโอ เมื่อเช้าวันก่อน

FC on September 17, 2014, 09:39:35 PM
“ศรราม” ติดใจ!! ร่วมงาน “เอ็กแซ็กท์” อีกครั้งใน “ลิเก๊ ลิเก”



           เป็นพระเอกขวัญใจแฟนละครมานาน ล่าสุดหนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับค่ายเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง ในละครโรแมนติกคอมเมดี้ “ลิเก๊ ลิเก” ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าตัวต้องเล่นลิเกทรงเครื่องด้วย จะสนุกและน่าสนใจขนาดไหน? ไปฟังกัน

          “ได้กลับมาร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเรื่องนี้ได้ทีมงานที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว จึงคุ้นเคยกัน ทำงานกันง่ายดีครับ แล้วยังเป็นละครแนวคอมเมดี้ยิ่งสนุกมากเวลามากองถ่าย นักแสดงแต่ละคนก็เข้าขากันดี ในเรื่อง “ลิเก๊ ลิเก” ผมจะมี 2 ชื่อ คือ “พงศ์เทพ” กับ “หลง” ทั้ง 2 คาแรคเตอร์นี้จะคล้ายๆกัน คือเป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ ส่วนชื่อ “หลง” ได้มาเพราะครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต) เจ้าของคณะลิเกที่เราไปอาศัยอยู่ด้วย เห็นเราความจำเสื่อม หลงทางมาจึงตั้งชื่อให้ว่า “หลง” แต่กลับถูกจอมนาง(เปา-เปาวลี พรพิมล) หลานสาวของครูเทียม คอยจับผิดอยู่ตลอดเวลา เพราะคิดว่าเราเป็นคนไม่ดีจะมาหลอกลวงคณะลิเกของเค้า แต่เรารู้สึก ปิ๊งจอมนางตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ เลยทำให้เรารู้สึกว่าอยากอยู่ที่นี่ ที่สำคัญผมต้องเล่นลิเกด้วย ผมเองพอมีพื้นฐานการร้อง การรำมาบ้าง ก่อนเปิดกล้องก็ได้มีการเวิร์คช้อปกับครูลิเกจริงๆ อีกทั้งในเรื่องก็มีทั้งพ่ออี๊ดที่เป็นศิลปินแห่งชาติ และพี่เอกชัย ศรีวิชัย ที่เป็นระดับชั้นครูของนาฏศิลป์ไทย ที่คอยช่วยบอกช่วยสอนเราด้วย จึงทำแต่ละฉากที่ต้องเล่นลิเกผ่านไปได้ด้วยดีครับ ก็ขอฝากเป็นกำลังใจให้ละคร “ลิเก๊ ลิเก” ด้วยนะครับ เร็วๆนี้ก็จะได้ชมกันแล้ว ตัวละครแต่ละคนล้วนมีฝีมือมากมาย เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลย สนุกแน่นอนครับ”

          ติดตามชมบทบาทพระเอกลิเกของ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.10 น. ช่อง 5 เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคมนี้

FC on September 24, 2014, 10:55:36 PM
เรื่องย่อ ลิเก๊ ลิเก









           พร้อมพงศ์(มนตรี เจนอักษร) ติดหนี้การพนัน เสี่ยเต๊ก(เมทนี บุรณศิริ) เจ้าของบ่อนคาสิโนเป็นเงินนับ 10 ล้าน ทำให้ พงศ์เทพ(หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์) ลูกชายต้องทำงานทุกอย่างเพื่อช่วยใช้หนี้ให้พ่อ วันหนึ่งเสี่ยเต๊กกับ เหลียนฮัว(วราพรรณ หงุ่ยตระกูล) ภรรยาจับได้ว่า เหมยฮัว(จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย) ลูกสาวตั้งท้อง เสี่ยเต๊กปักใจเชื่อว่าเหมยฮัวท้องกับพงศ์เทพ เพราะทั้งคู่ชอบอยู่ด้วยกันสองต่อสองบ่อยครั้ง แม้พงศ์เทพจะปฏิเสธก็ไม่มีใครเชื่อ พร้อมพงศ์เลยบังคับให้พงศ์เทพแต่งงานกับเหมยฮัวเพื่อปลดหนี้ พงศ์เทพเสียใจมากที่พ่อจะขายตนใช้หนี้ จึงหนีการแต่งงานไป

          พงศ์เทพหนีโซซัดโซเซไปแอบขึ้นรถของ คณะลิเกเทียมฟ้า หนีไปอยุธยา พงศ์เทพหลอกชาวคณะว่าความจำเสื่อม ครูเทียม(สุประวัติ ปัทมสูต) เจ้าของคณะจึงยอมให้อาศัยอยู่ด้วย พงศ์เทพปิ๊งรักกับ จอมนาง(เปา-เปาวลี พรพิมล) นางเอกลิเกคนสวยหลานสาวครูเทียม จอมนางเองก็ตกหลุมรักพงศ์เทพเช่นกัน แต่เพราะเป็นคนปากแข็งจึงเก็บงำความรักไม่บอกใคร จอมนางตั้งชื่อใหม่ให้พงศ์เทพว่า หลง หลง หรือ พงศ์เทพ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากชาวคณะ เว้นอยู่คนเดียวคือ ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล) พระเอกลิเกขี้เก๊กที่เขม่นพงศ์เทพเพราะมาแย่งตำแหน่งขวัญใจชาวคณะ ฟ้าประทานจึงคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งพงศ์เทพอยู่ตลอด

          พงศ์เทพจับผลัดจับผลูต้องขึ้นเล่นลิเกแทนตัวร้ายของคณะ ปรากฏว่าแม่ยกติดอกติดใจพงศ์เทพกันใหญ่ ครูเทียมเห็นแววเลยจะปั้นพงศ์เทพให้เป็นพระเอก เมื่อฟ้าประทานรู้เข้าก็ทะเลาะกันใหญ่โตจนถึงขั้นแตกหัก ครูเทียมไล่ฟ้าประทานออกจากคณะ ฟ้าประทานประกาศจะคว่ำคณะลิเกเทียมฟ้าให้ได้ ตุ้ม(ชาม โอสถานนท์) นางร้ายลิเกเมียลับๆ ของฟ้าประทานก็ตัดสินใจออกจากคณะตามฟ้าประทานไปสร้างคณะลิเกใหม่ด้วยกัน โดยมีเจ๊ทรงงามแม่ยกเบอร์หนึ่งของฟ้าประทานลงทุนทำคณะให้

          ครูเทียมปั้นพงศ์เทพขึ้นเป็นพระเอกลิเก ตั้งชื่อในวงการให้ว่า เทพทอง สุวรรณศิลป์ คณะลิเกเทียมฟ้ากับพระเอกใหม่แทบไม่มีคนดู เพราะลิเกของครูเทียมเป็น “ลิเกทรงเครื่อง” ที่แสดงบนพื้นฐานนาฏศิลป์ชั้นสูง ต่างจากลิเกประยุกต์ที่ใช้แสงสีเสียง ร้องเพลงดังๆ ดูทันสมัย ซึ่งคนดูชอบมากกว่า แต่ครูเทียมยืนหยัดจะไม่เปลี่ยนไปเล่นลิเกประยุกต์ เพราะมุ่งมั่นจะอนุรักษ์ลิเกทรงเครื่องเอาไว้ พงศ์เทพศรัทธาความมุ่งมั่นของครูเทียมมาก เลยใช้ความรู้ที่มีช่วยโปรโมทลิเกทรงเครื่องของครูเทียม จนคนกลับมาดูกันแน่นโรงอีกครั้ง ฟากฟ้าประทานตกอับเพราะคณะลิเกที่ทำเองเจ๊งไม่เป็นท่า ฟ้าประทานกับตุ้มซมซานกลับมากราบเท้าขอโทษครูเทียม ครูเทียมให้อภัยและรับทั้งสองกลับเข้าคณะ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ฟ้าประทานรู้ว่าผู้หญิงที่รักเขาที่สุดคือตุ้ม ฟ้าประทานจึงขอตุ้มแต่งงาน

          คณะลิเกเทียมฟ้าไปประกวดลิเกชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อฟ้าประทานกลับมาเป็นพระเอก พงศ์เทพก็หลีกทางให้ โดยพงศ์เทพไปทำหน้าที่การตลาดให้คณะแทน คณะลิเกเทียมฟ้าได้รับรางวัลชนะเลิศ พงศ์เทพจึงสามารถหางานให้คณะได้มากขึ้น เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางพงศ์เทพก็ตัดสินใจบอกรักจอมนาง จอมนางก็รับรักพงศ์เทพ แต่ทั้งคู่ก็มีความสุขได้ไม่นาน เพราะ พร้อมพงศ์ เสี่ยเต๊ก เหลียนฮัว และเหมยฮัว จ้างนักสืบตามหาพงศ์เทพจนเจอ เสี่ยเต๊กบังคับให้พงศ์เทพรับผิดชอบเหมยฮัวที่ท้องโตใกล้คลอดเต็มที เมื่อจอมนางได้รู้ความจริงทุกอย่างก็เสียใจมาก และไล่พงศ์เทพออกไปจากคณะลิเกเทียมฟ้าทันที สุดท้ายความรักของหนุ่มหล่อชาวกรุง พงศ์เทพ กับนางเอกลิเก จอมนาง จะลงเอยอย่างไร?

ตามลุ้นได้ในละคร “ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศตอนแรกพฤหัสบดี ที่ 2 ตุลาคม นี้ ทางช่อง 5

รายชื่อนักแสดง
ศรราม เทพพิทักษ์ รับบทเป็น พงศ์เทพ/หลง
เปาวลี พรพิมล รับบทเป็น จอมนาง
สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล รับบทเป็น ฟ้าประทาน
ชาม โอสถานนท์ รับบทเป็น ตุ้ม
พริมรตา เดชอุดม รับบทเป็น กระแต
ปกฉัตร เทียมชัย รับบทเป็น เหมยฮัว
สุประวัติ ปัทมสูต รับบทเป็น ปู่เทียม
มนตรี เจนอักษร รับบทเป็น พร้อมพงศ์
เมทนี บุรณศิริ รับบทเป็น เสี่ยเต็ก
วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบทเป็น เหลียนฮัว
เอกชัย ศรีวิชัย รับบทเป็น กำจาย
ไท ธนาวุฒิ รับบทเป็น โก่ง
แจ็ค เชิญยิ้ม รับบทเป็น เจ๋ง
ธนัญชัย เฮี้ยนชาศรี รับบทเป็น โก๊ะ

FC on September 24, 2014, 10:57:41 PM
“เปาวลี” ตื่นเต้น!! รับบท “นางเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก”



           เป็นนางเอกสาวมากความสามารถเพราะทั้งร้อง เต้น เล่นละคร เธอทำได้หมด ล่าสุด นู๋เปา-เปาวลี พรพิมลได้กลับมาร่วมงานกับค่ายเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่เจ้าตัวต้องรับบทเป็นนางเอกลิเกทรงเครื่องครั้งแรก งานนี้จะยากง่ายขนาดไหน? ตามไปฟังความรู้สึกของนู๋เปากันเลย

          “ในเรื่องรับบท “จอมนาง” เป็นหลานของ “ครูเทียม” รับบทโดยพ่ออี๊ด-สุประวัติ ซึ่งเป็นเจ้าของคณะลิเกเทียมฟ้า จอมนางจะอยู่กับครูเทียมมาตั้งแต่เล็กๆ ก็เลยได้ซึมซับในด้านลิเก จนได้ขึ้นมาเป็นนางเอกลิเกของคณะ และยังต้องคอยดูแลทุกอย่างในบ้าน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของปู่ด้วย ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เปาได้มีโอกาสร้องและรำลิเกด้วย เป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก การร้องลิเกมันก็คล้ายๆ กับการร้องเพลง แต่ว่ามันไม่เหมือนกัน คือเปาจะร้องออกทางลูกทุ่งมาก แต่การเอื้อนในทางกลอนลิเกจะเป็นแบบราชนิเกลิง ไม่มีลูกคอเยอะ ต้องปรับใหม่ทั้งหมด ส่วนการรำนี่ยากมากสำหรับเปา ต้องเริ่มเรียนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน เพราะการรำลิเกทรงเครื่องจะละเอียดมาก ทั้งท่ารำและคำร้องจะต้องสอดคล้องกัน ซึ่งเปาต้องไปเวิร์คช้อปเพิ่ม ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับพวกพี่ๆ โดยเฉพาะพี่หนุ่ม-ศรราม ที่ไม่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อน เปาก็ตื่นเต้นมากๆ และดีใจที่ได้ร่วมงานกัน ตอนแรกไม่กล้าคุยแต่พอได้เข้าเวิร์คช้อปได้รู้นิสัยกัน เปาก็ได้ค้นพบกลุ่มใหม่ที่มีนิสัยขี้แกล้ง ขี้อำ เริ่มจากพี่หนุ่ม มาวันแรกก็อำเลย ซึ่งพี่หนุ่ม ก็จะคอยสอนการดูมุมกล้องของตัวเอง สอนแอ็คติ้งในบางอารมณ์ที่เรายังไม่ค่อยเข้าใจด้วย ทำให้เราใกล้ชิดสนิทกันมากขึ้น เปาก็ขอฝากละครเรื่อง “ลิเก๊ ลิเก” ด้วยนะคะ เพราะเหมือนเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและได้ความสนุกสนานอีกด้วย เราทุกคนตั้งใจฝึก ตั้งใจเรียนกันเต็มที่ ก็อยากให้แฟนๆ ได้ดูกัน รับรองว่าสุดยอดมากๆ ค่ะ”

          ติดตามชมบทบาทใหม่ของนางเอกสาว เปาวลี พรพิมล ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ได้ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.10 น. ช่อง 5 เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดี ที่ 2 ตุลาคมนี้

FC on October 01, 2014, 11:37:31 PM
ละครลิเก๊ ลิเก 2 ต.ค.



           ตอนที่ 1 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “พงศ์เทพ” โดนบังคับแต่งงานใช้หนี้
พงศ์เทพ(ศรราม เทพพิทักษ์) ถูกพร้อมพงศ์(มนตรี เจนอักษร) ผู้เป็นพ่อ บังคับให้แต่งงานกับเหมยฮัว(ปกฉัตร เทียมชัย) ลูกสาวของเสี่ยเต็ก(เมทนี บุรณศิริ) พงศ์เทพเสียใจมากที่ถูกพ่อขายตนเพื่อใช้หนี้ จึงวางแผนหนีออกจากบ้าน

FC on October 01, 2014, 11:38:58 PM
“สิงโต” ทุ่มสุดตัว!! รับบท “พระเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก”



ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ของนักร้องหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล เพราะในละครอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย “ลิเก๊ ลิเก” ต้องมารับบทพระเอกลิเกหน้าหวานคนเก่งของคณะ ต้องร้อง ต้องรำเก่ง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหนุ่มสิงโต อยากรู้เจ้าตัวต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง? ไปฟังกัน

“ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ผมรับบทเป็น ฟ้าประทาน ครับ เป็นพระเอกลิเกทรงเครื่องของคณะเทียมฟ้า สุวรรณศิลป์ ก็มีชีวิตอยู่ในคณะลิเกมาตั้งแต่เด็กๆ และมีครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต)ที่คอยดูแล คอยสอนลิเกให้ เลยมีความผูกพันกับลิเก แต่จะเป็นคนที่เห็นใครได้ดีกว่าตัวเองไม่ได้ อยากได้ดี อยากรวย มีความทะเยอทะยานสูง เลยทำให้ไม่ค่อยถูกกับคนในคณะครับ สำหรับการเล่นลิเกยากมาก เพราะ ผมไม่เคยผ่านงานนาฏศิลป์มาก่อนเลย เป็นคนที่เล่นกีฬาอย่างเดียว อีกทั้งยังเป็นนักดนตรีด้วย มือไม้ก็จะแข็งหน่อย อย่างลิเกเค้าต้องฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ ประมาณ 5-6 ขวบ แต่ผมต้องมาฝึกตอนอายุ 20 ปี เลยทำให้เรายากช่วงแรกๆ แต่คุณครูสกุณา รุ่งเรือง เป็นคุณครูที่เก่งมากๆ สอนพวกเราทั้งทุกคนจากที่ไม่เคยเป็นลิเกมาก่อนเลย แต่คุณครูก็สามารถนำพาพวกเรามาได้ เราก็ทุ่มเท เวิร์คช้อปกันอย่างเต็มที่ คุณครูก็จะคอยให้กำลังใจเรา เหมือนเป็นแรงผลักให้เราฝึกซ้อมกันมากขึ้น เลยทำให้จากเรื่องยากๆ กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น คุณครูจะบอกเสมอว่าอยากให้เราสืบสานศิลปะวัฒนธรรมลิเกให้คงอยู่ สิงโตขอฝากละคร “ลิเก๊ ลิเก” ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ พ่อยกแม่ยกทุกๆ คนด้วยนะครับ เพราะเรื่องนี้ผมก็มีโอกาสได้เล่นลิเกเป็นครั้งแรกด้วย ตั้งใจเรียนร้อง เรียนรำ ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้ละครออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด อยากจะให้ลองกลับมาดูวัฒนธรรม ที่สวยงามของไทยเรา กันนะครับ”

ติดตามชมบทบาทพระเอกลิเกของหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี 20.10 น. ช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดี ที่ 2 ตุลาคมนี้

FC on October 15, 2014, 03:04:56 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 15 – 16 ต.ค. 2557





ตอนที่ 4 ออกอากาศวันพุธที่ 15 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” พาลหาเรื่อง “หลง”
          เห็นทุกคนในคณะต่างรุมเอาใจหลง(หนุ่ม-ศรราม) ให้ฝึกตีฉิ่งสำเร็จ ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ที่กำลังซ้อมรำอยู่เลยเกิดอาการหมั่นไส้ แกล้งพาลหาเรื่องว่าหลงตีฉิ่งผิดจังหวะ ทำให้ตนไม่สามารถซ้อมรำต่อได้

ตอนที่ 5 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน”หมั่นไส้ “หลง” ไม่เลิก
          ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) หมั่นไส้ หลง(หนุ่ม-ศรราม) ไม่เลิก ขณะที่กำจาย(เอกชัย ศรีวิชัย) กำลังซ้อมฟันดาบให้กับหลงอยู่ที่ลานบ้าน ฟ้าประทานก็เข้ามาขัดจังหวะ แล้วอาสาสอนฟันดาบให้กับหลงเอง แต่ด้วยความที่ฟ้าประทานไม่ชอบหน้าหลงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเล่นจริงทำเอาหลงที่เพิ่งเคยจับดาบครั้งแรกตั้งตัวไม่ทัน

FC on October 17, 2014, 04:13:07 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 22 – 23 ต.ค. 2557





ตอนที่ 6 ออกอากาศวันพุธที่ 22 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “หลง” ถูก “เสี่ยเต็ก” จับตัวได้
          เพราะกลัวว่าพร้อมพงศ์(ปุ๊-มนตรี)ผู้เป็นพ่อ จะถูกเสี่ยเต็ก(นีโน่-เมทนี)จับตัวไปทำร้าย ที่ไม่ยอมใช้หนี้ หลง(หนุ่ม-ศรราม) จึงออกมาตามหาพ่อที่กรุงเทพฯ แต่ดันพลาดท่าถูกเสี่ยเต็กจับตัวได้

ตอนที่ 7 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ตุ้ม” พา “ฟ้าประทาน” มาลองชุดแต่งงาน
          เพราะอยากแต่งงาน ตุ้ม(ชาม โอสถานนท์)จึงชวนฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) มาลองชุดวิวาห์ที่ร้านเวดดิ้ง โดยที่ฟ้าประทานไม่เต็มใจ แต่ต้องจำยอมเพราะถูกตุ้มขู่ว่าจะบอกทุกคนว่าทั้งคู่เป็นอะไรกัน

FC on October 24, 2014, 03:04:30 PM
“ศรราม” ปลื้ม!! แฟนชอบลุค “หนุ่มกะล่อน” ใน “ลิเก๊ ลิเก”



          ช่วงหลังๆ เจอแต่ละครดราม่า พอพระเอกรับบท ศรราม เทพพิทักษ์ พลิกคาแรคเตอร์มารับบทหนุ่มจอมกล่อนในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ทางช่อง 5 เลยถูกใจแม่ยกเค้าล่ะ!!

          “ละคร “ลิเก๊ ลิเก” กระแสดีมากๆ ครับ ผมได้เสียงตอบรับผ่านอินสตาแกรมมาเพียบเลย เวลาเดินไปไหนมาไหนก็จะได้ยินคนเรียก “พี่หลงๆ” ตลอด หลายคนบอกว่าชอบให้เล่นบทกะล่อนๆ แบบนี้มันดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับตัวเรามากกว่า ยิ่งโดยเฉพาะฉากที่ผมเล่นลิเกเป็นมหาดเล็ก จะได้รับคำชมมากเลย ดีใจมากครับที่คนดูสนุกไปกับละคร หายเหนื่อยเลย แล้วตัวละครที่ออกมาก็ดี มีแต่คนชมว่าสนุก เนื้อเรื่องเข้มข้น น่าติดตามทุกตอน ซึ่งตอนนี้ในละครก็กำลังเข้มข้นมาก หลงซึ่งหนีการแต่งงานมาไกลถึงต่างจังหวัด กำลังจะถูกพ่อของตัวเองตามมาเจอ อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับว่าสุดท้ายแล้วหลงจะหนีรอดจากการถูกบังคับให้แต่งงานหรือไม่? อีกทั้งยังมีฉากลิเกสนุกๆ ให้ติดตามกันอีกเยอะ เพราะฉะนั้นไม่อยากให้พลาดเลยสักตอน”

          ติดตามชมความสนุกของละคร “ลิเก๊ ลิเก” ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี 20.10 น. ช่อง 5

FC on October 29, 2014, 03:48:05 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 29 – 30 ต.ค. 2557





ตอนที่ 8 ออกอากาศวันพุธที่ 29 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” หลุดปากดูถูก “ลิเกทรงเครื่อง”
          ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์)ไม่เชื่อว่าน้ำมนต์ธรณีสารของครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) จะช่วยให้ชาวคณะโชคดีและมีงานเข้ามาเยอะๆ จึงหลุดปากพูดดูถูกความล้าสมัยของลิเกทรงเครื่อง ทำให้ทุกคนในคณะโกรธมาก แต่ครูเทียมกลับไม่รู้สึกโกรธฟ้าประทานเลยสักนิด เพราะรู้ว่าฟ้าประทาน คงจะหาทางไปที่เจริญกว่าแน่นอน

ตอนที่ 9 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” อ้อน “เจ๊ทรงงาม” ให้ลงทุนเปิดคณะลิเกใหม่
          เพราะอยากรวยและอยากดังเร็วๆ ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) จึงมาอ้อนเจ๊ทรงงาม(แตน-ราตรี วิทวัส) ให้ลงทุนตั้งคณะใหม่ให้ตน แต่เจ๊ทรงงามลังเล ฟ้าประทานจึงร้องลิเกอ้อน

FC on November 01, 2014, 03:37:03 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน 2557





          ตอนที่ 10 ออกอากาศวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” ทาบทาม “เก๋” เป็นนางเอกลิเก
          ครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) จัดพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปีของคณะลิเก ทำให้ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ได้มีโอกาสเจอกับเก๋(กวาง-ธัญญรัศม์) นางเอกลิเกอดีตคนรักเก่า จึงสบโอกาสชวนเก๋มาเป็นนางเอกลิเกคณะใหม่ของตน โดยมีตุ้ม(ชาม โอสานนท์) คอยกันท่า แต็ทำอะไรไม่ได้

          ตอนที่ 11 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” เปิดคณะลิเกใหม่
          เจ๊ทรงงาม(แตน-ราตรี วิทวัส) ลงทุนสร้างคณะลิเกใหม่ให้ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) โดยได้เก๋(กวาง-ธัญญรัศม์) มาเป็นนางเอกคณะลิเก ทำให้ฟ้าประทานดีใจมาก ฟอร์มทีม เตรียมเปิดศึกแย่งแม่ยกจากคณะของครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ)

FC on November 10, 2014, 03:05:36 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 12 – 13 พฤศจิกายน 2557





ตอนที่ 12 ออกอากาศวันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” เปิดคณะลิเกของตัวเอง
          หลังแยกตัวจากครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) มาตั้งคณะลิเกของตนเอง ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ก็เร่งเตรียมตัวเต็มที่ เพื่อเปิดวิกลิเกให้ทันกับการแสดงครั้งต่อไปของคณะเทียมฟ้า โดยมีตุ้ม(ชาม โอสถานนท์) คอยช่วยเต็มที่

ตอนที่ 13 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “ฟ้าประทาน” เปิดวิกลิเกประชันคณะเทียมฟ้า
          ในที่สุดก็ถึงวันที่ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ต้องขึ้นเวทีเพื่อประชันกับคณะลิเกเทียมฟ้า ที่มีหลง(หนุ่ม-ศรราม) ขึ้นแสดงเป็นพระเอกลิเกแทนตน แต่ฟ้าประทานก็ไม่หวั่น เพราะมั่นใจว่าตัวเองและเก๋(กวาง-ธัญญรัศม์) นางเอกคณะลิเกคู่ขาเก่า จะต้องสามารถแย่งแม่ยกมาจากคณะเทียมฟ้าได้แน่นอน

FC on November 18, 2014, 02:37:09 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2557





ตอนที่ 14 ออกอากาศวันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “หลง” ขึ้นแสดงบทพระเอกลิเก
          หลังจากฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) แยกตัวจากครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) ไปตั้งคณะลิเกของตนเอง ทำให้ หลง(หนุ่ม-ศรราม) ต้องขึ้นแสดงเป็นพระเอกลิเกคู่กับจอมนาง(เปา-เปาวลี)แทน เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤตให้คณะลิเกเทียมฟ้า

ตอนที่ 15 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
          “หลง” กอบกู้คณะเทียมฟ้า
          คณะลิเกของฟ้าประทานประสบความสำเร็จ ทำให้คณะลิเกเทียมฟ้าก็ไม่มีงานแสดงลิเกเข้ามาเลย หลงจึงต้องใช้วิชาความรู้ด้านการตลาดเข้ามาวางแผนกอบกู้เศรษฐกิจของคณะ โดยการชวนครูเทียม จอมนางและชาวคณะไปแสดงลิเกให้ชาวต่างชาติในร้านอาหารและโรงแรมได้ชมกันแทนการเปิดวิก

FC on November 24, 2014, 10:26:46 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2557




 
ตอนที่ 16 ออกอากาศวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
“จอมนาง” รู้สึกดีกับ “หลง”
          หลง(หนุ่ม-ศรราม) พาชาวคณะลิเกเทียมฟ้าไปแสดงตามร้านอาหารและโรงแรม เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤตให้คณะ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ทำให้จอมนาง(เปา-เปาวลี) รู้สึกดีกับหลง

ตอนที่ 17 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
“ตุ้ม” ปกปิดความลับให้ “ฟ้าประทาน”
          ตุ้ม(ชาม-ไอยวรินทร์) ไม่เห็นด้วยที่ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ยักยอกเงินของคณะ เพราะกลัวเจ๊ทรงงาม(ราตรี วิทวัส) จับได้ แต่ด้วยความรักตุ้มก็ยอมช่วยฟ้าประทานปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

FC on December 01, 2014, 03:32:37 PM
“ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศวันที่ 3 – 4 ธันวาคม 2557




 
ตอนที่ 18 ออกอากาศวันพุธที่ 3 ธันวาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
“หลง” สร้างชื่อให้ “คณะลิเกเทียมฟ้า”
          หลังจาก หลง(หนุ่ม-ศรราม) พาชาวคณะเทียมฟ้าไปเล่นลิเกตามร้านอาหารและโรงแรมต่างๆ ก็ทำให้คนรู้จักคณะลิเกเทียมฟ้ามากขึ้น ชาวคณะเริ่มกลับมามีรายได้และมีชื่อเสียงอีกครั้ง

ตอนที่ 19 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5
“เจ๊ทรงงาม” จับได้ว่า “ฟ้าประทาน” โกงเงิน
          เจ๊ทรงงาม(ราตรี วิทวัส) โกรธจัด หลังจับได้ว่าฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ยักยอกเงินของคณะลิเกที่ร่วมกันก่อตั้ง จึงประกาศตัดความสัมพันธ์กับฟ้าประทาน