MSN on February 25, 2014, 09:38:59 PM
ออรัล-บี ร่วมรณรงค์คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพช่องปาก ด้วยแปรงสีฟันนวัตกรรมใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ ในงาน “บี เดอะ เบสท์ บาย ออรัล-บี”













ออรัล-บี (Oral-B) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันชั้นนำระดับโลก จัดงานแถลงข่าว “บี เดอะ เบสท์ บาย ออรัล-บี” (B the Best by Oral-B) เปิดตัวผลิตภัณฑ์แปรงสีฟันใหม่ล่าสุด ออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ (Oral-B Pro-Health Clinical Pro-Flex) ซึ่งเป็นแปรงสีฟันยี่ห้อแรกและยี่ห้อเดียวที่มีสุดยอดนวัตกรรมหัวแปรงแบบโปร-เฟล็กซ์ที่ยืดหยุ่น 2 ข้าง ช่วยทำความสะอาดฟันได้อย่างทั่วถึงขึ้นอีกระดับ สามารถขจัดคราบพลัค (Plaque) หรือคราบแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้พระเอกหนุ่มสุดหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ที่จะมาเชิญชวนคนไทยรุ่นใหม่หันมาใส่ใจกับสุขภาพช่องปากและฟันกันมากขึ้น ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น1 สยามพารากอน 

นายวรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ ประจำประเทศไทย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวถึงที่มาของผลิตภัณฑ์แปรงสีฟันออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ ว่า “จากการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรงสีฟันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฟันมาอย่างต่อเนื่อง พบว่า ความยืดหยุ่นของหัวแปรงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยขจัดคราบพลัคได้อย่างทั่วถึง  เพราะโดยปกติแล้ว หลายๆ คนมักจะแปรงฟันตามแนวขวางซึ่งเป็นวิธีที่ผิดและทำให้การแปรงฟันไม่สะอาดเท่าที่ควร อาจส่งผลต่อสุขภาพช่องปากอื่นๆ เช่นเหงือกร่นและฟันสึกกร่อน ออรัล-บี จึงออกแบบสุดยอดแปรงสีฟัน ออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ ล่าสุดขึ้น ด้วยหัวแปรงยืดหยุ่น 2 ข้าง ที่เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ คล้ายกับการแปรงฟันแบบขยับ-ปัด ซึ่งเป็นวิธีการแปรงฟันที่ถูกต้องตามที่ทันตแพทย์แนะนำ สามารถตอบโจทย์การทำความสะอาดฟันของทุกเพศทุกวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและนุ่มนวล โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ แบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นตัวแทนในการมอบความห่วงใยจากออรัล-บี เชิญชวนคนไทยทุกคนหันมาดูแลสุขภาพช่องปากและฟันให้มากขึ้น ด้วยวิธีการและขั้นตอนการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีที่สุดสำหรับคุณ นอกจากนี้ยังร่วมรณรงค์ผ่านทางโซเชียล มีเดีย กับกิจกรรมดิจิตอลใน ออรัล-บี เฟสบุคแฟนเพจอีกด้วย”

ทั้งนี้ แปรงสีฟันออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ ที่มีหัวแปรงไขว้โปร-เฟล็กซ์ (Pro-Flex) ยืดหยุ่น 2 ข้าง ที่เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ สามารถโค้งงอตามรูปเหงือกและฟัน ขนแปรงผลิตจากไนลอน ปลายกลมมน อ่อนนุ่ม เว้ารูปถ้วย ถูกออกแบบให้ล้อมรอบฟัน ช่วยขจัดคราบพลัคและสามารถทำความสะอาดซอกฟันและร่องเหงือกได้อย่างนุ่มนวล อีกทั้งยังป้องกันการเกิดโรคฟันผุได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยลดอาการเหงือกอักเสบ ทำให้เหงือกมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย 

ภายในงาน แขกผู้มีเกียรติจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการตกแต่งด้วยแปรงสีฟันยักษ์และฟันขนาดใหญ่  พร้อมกับการตั้งบูธตรวจสุขภาพฟันให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมตลอดทั้งงาน นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก ทพญ. วิกุล วิสาลเสสถ์ ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ กลุ่มพัฒนาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านทันตสุขภาพ สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาช่องปากและฟัน พร้อมเผยวิธีการแปรงฟันอย่างถูกวิธี ว่า “ปัจจุบันคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญในการแปรงฟันมากขึ้นเนื่องจากสามารถป้องกันโรคในช่องปากและเพื่อสร้างเสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น ซึ่งกรมอนามัยได้แนะนำวิธีการแปรงฟันแบบ 2 2 2 คือ การแปรงฟันวันละ 2 ครั้ง (ตอนเช้าและก่อนนอน) การแปรงฟันให้นาน 2 นาที ขึ้นไป และ การไม่รับประทานอะไรเลยหลังจากแปรงฟันแล้วอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีความเป็นกรดสูง เช่น น้ำอัดลม ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดฟันผุ จากผลสำรวจโดยสำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย พบว่า โรคในช่องปากและฟันที่กลุ่มวัยเด็กและวัยรุ่นเป็นมากที่สุด คือ โรคฟันผุ ส่วนกลุ่มวัยทำงานและผู้สูงอายุมีอัตราการเป็นโรคปริทันต์ (โรคเหงือกอักเสบ) สูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้สูงอายุ ดังนั้นการแปรงฟันอย่างถูกวิธีด้วยแปรงสีฟันที่ได้รับมาตรฐานจากกรมอนามัยเป็นประจำ จะช่วยลดโอกาสการเกิดโรคในช่องปาก สุขภาพฟันและเหงือกดูดียิ่งขึ้น”

ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ของงาน กับการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะของตัวแทนผลิตภัณฑ์แปรงสีฟันออรัล-บี พร้อมการสาธิตประสิทธิภาพของแปรงสีฟันออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ ซึ่ง ณเดชน์ ได้แชร์ประสบการณ์การดูแลสุขภาพปากและฟันว่า “ปากถือเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดที่ผมต้องใช้ในทุกวัน ทั้งพูด ท่องบท หรือรับประทานอาหาร แต่ในบางครั้งผมรู้สึกไม่มีความมั่นใจในสุขภาพช่องปากเลย อาจจะเป็นเพราะว่าขาดความใส่ใจในการดูแลปากและฟันอย่างเหมาะสม ตอนนี้ผมจึงหันมาใส่ใจกับการดูแลปากและฟันของตัวเองมากขึ้น ด้วยการดูแลอย่างถูกวิธีโดยเริ่มจากการแปรงฟัน ซึ่งหลังจากที่ได้ใช้ แปรงสีฟันออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ เป็นประจำแล้ว รู้สึกได้เลยว่านี่คือสุดยอดแปรงสีฟันที่ดีที่สุด สามารถทำความสะอาดคราบพลัคและแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพและนุ่มนวลเมื่อเทียบกับแปรงสีฟันทั่วไป  เพราะมีหัวแปรงพิเศษที่ยืดหยุ่นได้ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ในโอกาสนี้ ผมจึงอยากจะเชิญชวนคนไทยทุกคนมาปฏิวัติสุขภาพช่องปากด้วยการดูแลและใส่ใจสุขภาพปากและฟันกันมากขึ้น เพราะว่าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่พวกเราต้องใช้กันอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ และร่วมกิจกรรมสนุกๆ จากออรัล-บีกับผมได้ ผ่านทาง ออรัล-บี เฟสบุคแฟนเพจ”

ร่วมพิสูจน์ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดช่องปากและฟันด้วยแปรงสีฟันนวัตกรรมใหม่ ออรัล-บี โปร-เฮลธ์ คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์ ได้แล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
« Last Edit: February 26, 2014, 02:34:00 PM by MSN »

MSN on February 25, 2014, 09:44:17 PM
ออรัล – บี แนะเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันให้ดียิ่งขึ้น

คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าการดูแลรูปร่างและหน้าตาถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง จนอาจลืมนึกไปว่า การที่มีฟันขาวสะอาดและลมปากหอมสดชื่นนั้น เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างด้วยรอยยิ้มที่กว้าง สวยงาม อย่างมั่นใจ วันนี้ ออรัล – บี และ ทพญ. วิกุล วิสาลเสสถ์ ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ กลุ่มพัฒนาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านทันตสุขภาพ สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีเคล็ดลับและการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกวิธีมาแนะนำ

“ปัจจุบันนี้ คนไทยให้ความสำคัญกับการดูและสุขภาพช่องปากและฟันมากขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาใส่ใจกับการป้องกันโรคในช่องปากและฟัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่เพื่อเสริมบุคลิกภาพของตนเองให้ดูดียิ่งขึ้น จะเห็นได้จากความถี่ในการแปรงฟันมีมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่า คนไทยเกือบ 100% แปรงฟันทุกวันเป็นประจำ ซึ่งนอกจากการแปรงฟันทุกวันแล้ว สิ่งสำคัญคือการแปรงฟันให้สะอาดอย่างทั่ว โดยกรมอนามัยมีวิธีดูแลสุขภาพช่องปากและฟันให้มีสุขภาพดี ด้วยการแปรงฟันแบบ 2 2 2 นั่นคือ แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน แปรงฟันให้นาน 2 นาทีขึ้นไป และการงดรับประทานอะไรเลยหลังจากที่แปรงฟันแล้วอย่างน้อย 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะขนมหวานและน้ำอัดลม อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคฟันผุ ซึ่งผลวิจัยเกี่ยวกับโรคทางช่องปากพบว่า กลุ่มวัยเด็กมีอัตราการเป็นโรคฟันผุค่อนข้างสูงและกลุ่มผู้ใหญ่มีอัตรการเป็นโรคเหงือกมากที่สุด“ ทพญ. วิกุล วิสาลเสสถ์ กล่าว

ดังนั้นการแปรงฟัน ถือเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดีที่สุด ซึ่งการเลือกใช้แปรงสีฟันให้เหมาะสมกับช่องปากของตัวเองนั้นมีความสำคัญมาก สามารถพิจารณาได้จากความอ่อนนุ่มของขนแปรงและขนาดของหัวแปรงสีฟันที่ใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งทางกรมอนามัยได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในการตรวจสอบและกำหนดช่วงอายุของแปรงสีฟันซึ่งที่ระบุไว้ตรงหน้าฉลากเป็นทั้งหมด 3 ช่วง คือ ต่ำกว่า 3 ขวบ, 3-6 ปี, และ 6-12 ปี โดยการเลือกแปรงสีฟันควรเลือกที่ได้มาตรฐานและได้รับการการันตีจากกรมอนามัย หรือที่เรียกว่า “แปรงสีฟันติดดาว” ช่วยให้เรามั่นใจถึงคุณภาพของแปรงสีฟันซึ่งเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในการทำความสะอาดช่องปากยิ่งขึ้น โดยลักษณะของแปรงสีฟันที่ได้มาตรฐานจะต้องมีลักษณะของขนแปรงแต่ละเส้นแบบมนปลาย และขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของขนแปรงจะต้องมีขนาดที่เหมาะสม ซึ่งขนาดมาตรฐาน คือ 0.18 มิลลิเมตร ขนแปรงอ่อนนุ่ม ไม่เป็นอันตรายต่อฟัน เมื่อเปรียบเทียบกับแปรงสีฟันที่ไม่ได้รับมาตรฐานจากกรมอนามัย จะพบว่า ลักษณะของขนแปรงจะแข็งมาก ไม่มีการมนปลายของแต่ละเส้น และขนแปรงจะหลุดง่ายมาก

นอกจากการเลือกแปรงสีฟันให้เหมาะสมกับขนาดช่องปากของเราแล้ว วิธีการแปรงฟันอย่างถูกวิธี จะช่วยทำให้ช่องปากและฟันของเราสะอาดมากยิ่งขึ้น ช่วยลดการอักเสบของเหงือก ซึ่งอาการเหงือกอักเสบหรือเหงือกร่นอาจมีผลข้างเคียงทำให้เกิดอาการเสียวฟันตามมาได้อีกด้วย ดังนั้นการแปรงฟันที่ถูกต้อง ควรวางขนแปรงบนฟันแล้วขยับเบาๆ จากนั้นให้ปัดแปรงขึ้น หรืออาจเลือกใช้แปรงสีฟันที่ถูกออกแบบให้หัวแปรงมีความยืดหยุ่น สามารถเคลื่อนที่เหมือนการแปรงฟันแบบขยับ-ปัด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้การแปรงฟันมีประสิทธิภาพและสะอาดอย่างทั่วถึง เมื่อใช้แปรงสีฟันเสร็จแล้ว ควรล้างคราบยาสีฟันออกให้หมดและผึ่งในที่แห้ง อาจใช้ที่ครอบแปรงสีฟันซึ่งจะช่วยป้องกันเชื้อโรคได้อีกทางหนึ่ง แต่ควรครอบตอนที่แปรงแห้งสนิทแล้วเท่านั้น นอกจากนี้ ควรเปลี่ยนแปรงสีฟันอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 3-4 เดือนต่อครั้ง ถึงแม้ว่าขนแปรงจะยังไม่บานแต่ถ้ามีคราบยาสีฟันติดอยู่ถาวร แนะนำให้เปลี่ยนแปรงสีฟันใหม่ได้ทันที

สำหรับผู้สูงอายุแนะนำให้ใช้ผ้าก็อตถูบริเวณฟันอย่างน้อยวันละครั้ง แทนการใช้แปรงสีฟันจะช่วยขจัดคราบพลัคและแบคทีเรียได้อย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้การใช้ไหมขัดฟันหรือใช้แปรงขัดซอกฟันควบคู่กับการแปรงฟันอย่างเป็นประจำ ช่วยทำความสะอาดฟันและช่องปากได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรที่จะเพิกเฉยถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่อวัยวะส่วนเล็กๆส่วนหนึ่ง แต่เป็นอวัยวะที่ต้องใช้งานตลอดทั้งวันไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การพูดคุย หรือแม้กระทั่งการสร้างความประทับใจให้กับคนอื่นด้วยรอยยิ้ม ออรัล – บี จึงอยากรณรงค์ให้คนไทยทุกคนหันมาตระหนักและใส่ใจกับการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างมากขึ้น ด้วยขั้นตอนการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันที่ถูกวิธีและดีที่สุดในทุกๆ วัน

MSN on February 25, 2014, 09:47:11 PM
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
แปรงสีฟันออรัล-บี® โปร-เฮล์ธ์® คลินิคอล โปร-เฟล็กซ์
(Oral-B® Pro-Health® Clinical Pro-Flex Toothbrush)







หัวแปรงขยับตามรูปฟัน เพื่อความสะอาดที่เหนือกว่า
คุณสมบัติ
•   หัวแปรงโปร-เฟล็กซ์ (Pro-Flex) ที่ยืดหยุ่น: หัวแปรงพิเศษออกแบบให้มีความยืดหยุ่น 2 ข้าง สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะในการทำความสะอาดส่วนโค้งเว้าและทุกรูปฟันได้อย่างทั่วถึง รวมถึงเหงือก เพื่อความสะอาดที่เหนือกว่า
•   ขนแปรงไขว้ : ขนแปรงไขว้ที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้โค้งงอและยืดตัวออกขณะแปรงฟัน เพื่อทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก เข้าถึงได้หมดจดทุกซอกซี่ฟันและร่องเหงือก ช่วยขจัดคราบพลัคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
•   ขนแปรงยาวพิเศษ: เพื่อช่วยทำความสะอาดฟันในส่วนที่ยากจะเข้าถึง
•   ขนแปรงปลายกลมมน อ่อนนุ่ม: ทำความสะอาดซอกฟันและร่องเหงือกได้อย่างนุ่มนวล
•   แปรงสีฟันยี่ห้อแรกและยี่ห้อเดียวที่มีแปรงโปร-เฟล็กซ์ (Pro-Flex) ที่ยืดหยุ่นพิเศษเฉพาะตัว สามารถโค้งงอตามรูปเหงือกและฟัน เพื่อขจัดคราบพลัค (Plaque) หรือคราบแบคทีเรียบนผิวฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเปรียบเทียบกับแปรงสีฟันทั่วไป*
•   หัวแปรงที่ยืดหยุ่นช่วยทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและนุ่มนวล
•   ขจัดคราบพลัคในส่วนที่ยากจะเข้าถึงได้มากถึง 93%
•   ขจัดคราบพลัคตามซอกฟันได้มากกว่าถึง 34% เมื่อเทียบกับแปรงสีฟันทั่วไป
•   ทำความสะอาดฟันอย่างอ่อนโยน ช่วยปกป้องเหงือกและสารเคลือบฟัน
•   ช่วยลดอาการเหงือกอักเสบ ทำให้เหงือกมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์เพียง 2 สัปดาห์
*ใช้เป็นประจำ เมื่อเปรียบเทียบกับแปรงสีฟันทั่วไป

เทคโนโลยีหัวแปรงยืดหยุ่น 2 ด้าน ซึ่งขยับตามรูปเหงือกและฟัน
แปรงสีฟันรุ่น Spirit ออกแบบให้มีหัวแปรงที่ยืดหยุ่นกับลักษณะพิเศษ 3 ประการคือ 1. ขนแปรงไขว้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาด 2. หัวแปรงยืดหยุ่น 2 ด้าน ซึ่งขยับไปตามรูปเหงือกและฟัน 3. เทคโนโลยีขนแปรงต่างระดับ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการซอกซอนทุกซี่ในขณะแปรงฟัน หัวแปรงลักษณะพิเศษ 2 ข้างที่สามารถขยับได้อย่างอิสระไปตามรูปเหงือกและฟัน ทำให้ขนแปรงสามารถซอกซอนได้อย่างทั่วถึง

ความยืดหยุ่นของหัวแปรงจะเป็นส่วนสำคัญในการแปรงฟัน การแปรงฟันทั่วไปเป็นการแปรงในแนวราบ (การถู) ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ทันตแพทย์แนะนำ นั่นก็คือวิธี ขยับ-ปัด (BASS) ดังนั้นความยืดหยุ่นของหัวแปรงจึงมีส่วนสำคัญ เมื่อมีการแปรงแบบถูไปด้านข้าง

แปรงสีฟันรุ่นคลินิเคิลโปร-เฟล็กซ์ มีหัวแปรงที่เคลื่อนที่ในแนวขึ้นลง ถึงแม้เราจะแปรงฟันแบบแนวราบ ซึ่งผิดวิธี แต่ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้การแปรงฟันเคลื่อนที่เหมือนการแปรงฟันแบบขยับ-ปัด ในขณะที่แปรงสีฟันยี่ห้ออื่นก็มีหัวแปรงที่ยืดหยุ่นเช่นกัน แต่เคลื่อนที่ในแนวนอน

ประสิทธิภาพของแปรงสีฟัน
ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฟันขึ้นอยู่กับ ประสิทธิภาพของแปรงสีฟัน และลักษณะนิสัยของผู้แปรง เช่น เทคนิคการแปรงฟันระยะเวลาในการแปรง และแรงกดในขณะที่เแปรงฟัน สิ่งเหล่านี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพในการทำความสะอาดช่องปาก เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ไม่เพียงแต่จะต้องแปรงฟันให้นานพอ แต่ต้องทำความสะอาดในจุดที่ยากจะเข้าถึง เช่น ซอกฟัน ร่องเหงือก และ ฟันซี่ในสุด

ปัญหาของผู้บริโภค
การทำความสะอาดฟันหมายถึงการขจัดคราบพลัคได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในร่องเหงือกและส่วนที่ยากจะเข้าถึง ถ้าไม่ออกแรงกดในการแปรงฟัน คุณอาจจะทำความสะอาดได้เพียงแค่พื้นผิวของฟัน แต่ถ้าออกแรงกดมากเกินไปอาจจะเป็นอันตรายต่อเหงือกและฟันได้

การแปรงฟันอย่างมีประสิทธิภาพ
การทำความสะอาดฟันได้อย่างทั่วถึงตามร่องเหงือกเพื่อขจัดคราบพลัค คือการเสริมสร้างสุขภาพเหงือกให้แข็งแรงอีกด้วย

ประเภทหัวแปรงนุ่ม, ปานกลาง
สีด้ามจับสีน้ำเงิน, สีเหลือง, สีแดง, สีเทา
ราคาด้ามละ 108 บาท
« Last Edit: February 25, 2014, 10:08:05 PM by MSN »