MSN on February 20, 2014, 10:14:41 PM
ฟอลคอนประกันภัย โชว์เบี้ยประกันภัยรับรวมปี 56 เติบโตกว่า 17% พร้อมตั้งเป้ารับปีม้า มั่นใจเบี้ยโต 1,700 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Think Independent ตอกย้ำแบรนด์กล้าคิดต่าง







ฟอลคอนประกันภัย แถลงผลประกอบการปี 2556 ที่เติบโตตามเป้าอย่างต่อเนื่อง นับเป็น The Best of Best Year อีกหนึ่งปี ด้วยเบี้ยประกันรับรวม 1,481 ล้านบาท หรือเติบโต 17% พร้อมตั้งเป้า 1,700 ล้านบาท รับปีม้าด้วยกลยุทธ์ “Think Independent” ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ คิดต่าง มุ่งสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งกลุ่มธุรกิจองค์กร (Corporate Business) และกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์รายย่อย (Personal Line) เพื่อออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ภายใต้ช่องทางและวิธีการให้บริการใหม่ๆ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานบริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “หลังจากที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานบริหาร ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้ว ถือได้ว่าผลประกอบการในปี 2556 เป็นไปตามเป้าหมาย และนับเป็นปี The Best of Best Year อีกปีต่อเนื่องจากปี 2555 ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา เป็นปีที่ท้าทายในการทำธุรกิจอย่างมาก เนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ยังคงต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ฟอลคอนฯ จึงมีการปรับและเตรียมแผนรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ อย่างทันท่วงที โดยเน้นทีมงานที่คอยให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าทุกประเภทกรมธรรม์ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ออกแบบประกันภัย iSafety  (ไอ-เซฟตี้) ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยที่คุ้มครองภัยจลาจล ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลจากการเกิดอุบัติเหตุ เกิดการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยจลาจลด้วย”

“จากการที่บริษัทฯ ได้กำหนดทิศทางแผนดำเนินงานที่ชัดเจน สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจแบบ Exclusive Partner เพื่อออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลากหลายช่องทาง ให้บริการคำปรึกษาแนะนำได้ตรงจุด ถูกต้องและรวดเร็ว รวมถึงวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ พร้อมเตรียมแผนรองรับอย่างทันท่วงที ด้วยบุคลากรและทีมงานที่มีประสิทธิภาพและพร้อมทุ่มเททำงานท่ามกลางสถานการณ์ต่างๆ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ผลประกอบการในปี 2556 บริษัทฯ เติบโตตามเป้าด้วยเบี้ยประกันรับรวมอยู่ที่ 1,481 ล้านบาท สูงกว่าปี 2555 ถึง 206 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตอยู่ที่ 17% ซึ่งนับเป็นปี The Best of Best Year ของฟอลคอนประกันภัยอีกหนึ่งปี” นางโสภา กล่าวเพิ่มเติม

ในปี 2556 บริษัทฯ สามารถทำยอดเบี้ยรับประกันรับรวมทั้งปี อยู่ที่ 1,481 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเบี้ยประกันทรัพย์สิน 723 ล้านบาท ประกันภัยรถยนต์ 279 ล้านบาท ประกันเบ็ดเตล็ด 183 ล้านบาท ประกันภัยวิศวกรรม 129 ล้านบาท ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล 134 ล้านบาท และประกันภัยการขนส่งและทะเล 33 ล้านบาท
   
นางโสภา เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2557 ว่า “บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับรวมไว้ที่ 1,700 ล้านบาท หรือเติบโตด้วยอัตรา 15% แบ่งเป็นเบี้ยประกันจากกลุ่มธุรกิจองค์กร (Corporate Business) 1,300 ล้านบาท และเบี้ยประกันจากด้านผลิตภัณฑ์รายย่อย (Personal Line) 400 ล้านบาท โดยปี 2557 บริษัทฯ เดินหน้าสานต่อแนวคิด “Think Independent” มุ่งตอกย้ำแบรนด์ที่คิดต่าง โดยเน้นสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพในลักษณะ Exclusive Partner ทั้งภาคกลุ่มธุรกิจองค์กร และกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์รายย่อย เพื่อพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและแตกต่างอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มช่องทางการให้บริการในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพื่อสามารถให้คำแนะนำ และแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างแบรนด์ฟอลคอนประกันภัยกับลูกค้าด้วย”

นายณัฐวุฒิ งานภิญโญ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งผู้บริหารในรุ่นบุกเบิกบริษัทฯ และดูแลลูกค้าองค์กรอย่างใกล้ชิด กล่าวเสริมว่า “จากการที่ฟอลคอนประกันภัยเติบโตมาถึงทุกวันนี้ เริ่มมาจากการคิดต่าง ภายใต้แนวคิด “Think Independent” โดยบริษัทฯ เน้นกลุ่มลูกค้าธุรกิจองค์กรเป็นหลักโดยรับประกันภัยผ่านบริษัทโบรกเกอร์ ไม่มีการขายประกันผ่านตัวแทน โดยในปี 2556 รายได้หลักกว่า 74% มาจากกลุ่มลูกค้าองค์กรที่รับประกันภัยผ่านบริษัทโบรกเกอร์ ส่วนใหญ่บริษัทฯ จะเน้นกลุ่มลูกค้าประกันทรัพย์สิน ซึ่งเติบโตและโดดเด่นมากที่สุด และหากเทียบกับปี 2555 ประกันทรัพย์สินมีเบี้ยเพิ่มขึ้น 132 ล้านบาท สำหรับกลยุทธ์ในกลุ่มธุรกิจองค์กรในปีนี้ นอกจากจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องให้กับโบรกเกอร์แล้ว  บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการให้บริการที่ดีมีคุณภาพกับกลุ่มลูกค้าองค์กรและโบรกเกอร์ที่เป็นพันธมิตรคู่ค้า ทั้งการให้คำปรึกษาแนะนำที่ถูกต้อง การเคลมและการจ่ายสินไหมที่สะดวกรวดเร็วและเป็นธรรม รวมถึงเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง จึงทำให้เกิดแบรนด์รอยัลตี้กับลูกค้าองค์กร ส่งผลให้ในแต่ละปีลูกค้าองค์กรจะต่ออายุเกือบ 100%”

“สำหรับกลุ่มธุรกิจรายย่อยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นด้านการทำตลาดทางตรง (Direct Marketing) อย่างต่อเนื่อง โดยการขยายฐานลูกค้ารายย่อยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทางโทรศัพท์ และดำเนินการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ  โดยบริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ Motor Add On, ผลิตภัณฑ์ด้านชดเชยรายได้  รวมถึงการทำการตลาดส่วนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและทันตกรรม   และได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในช่องทางประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ โดยในปี 2557 นี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการทำการตลาดทางตรง และการแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจที่สามารถพัฒนาช่องทางการขายไปสู่กลุ่มลูกค้ารายย่อยร่วมกันได้    โดยบริษัทฯ มีแผนพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นและแตกต่าง ควบคู่กับการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและการให้บริการที่ทันสมัย เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยให้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถทำเบี้ยประกันเติบโตขั้นต่ำ 15%” นางสาวพัชนี ศรีสุขวัฒนา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายประกันภัยธุรกิจรายย่อย บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติม

นางโสภา กล่าวปิดท้ายถึงทิศทางภาพรวมธุรกิจประกันภัยในปี 2557 ว่าหากเหตุการณ์ทางการเมืองยังคงยืดเยื้อต่อไป ย่อมส่งผลกระทบต่อธุรกิจประกันวินาศภัย (Non-Life) ซึ่งอาจไม่เติบโตจากปีที่แล้ว เนื่องจากเบี้ยประกันวินาศภัยส่วนใหญ่มาจาก 2 ส่วนหลักๆ คือ จากการทำประกันภัยคุ้มครองทรัพย์สิน และการทำประกันภัยรถยนต์ แต่เนื่องด้วยวิกฤตทางการเมือง มีผลทำให้ Mega Project ใหญ่ๆ เกิดการชะลอตัวลง รวมถึงโครงการอสังหาฯ โครงการก่อสร้างต่างๆ ทำให้ความต้องการซื้อประกันภัยทรัพย์สินใหม่ๆ ลดลง ในขณะเดียวกันผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายลงเช่นกันเนื่องจากตลาดทุนในประเทศซบเซา  จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ จึงไม่เกิดการซื้อรถคันใหม่ๆ ส่งผลให้ความต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ไม่เติบโตเช่นกัน

ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2 676 9999

ข้อมูลบริษัท
บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีทุนกว่า 420 ล้านบาท โดยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ Falcon Insurance Company (Hong Kong) Limited ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Fairfax Financial Holdings Limited ที่เป็นบริษัทให้บริการด้านการเงินที่มั่นคงรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่โตรอนโต ภายใต้ชื่อ “FFH” และมีสินทรัพย์มากกว่า 36,900 ล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10,000 คน ประกอบกิจการอยู่ในแถบอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้ ในภาคพื้นเอเชีย Fairfax Financial Holdings Limited ประกอบกิจการประกันวินาศภัยอยู่ในประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง อินเดีย ไทย จีน และมาเลเซีย กลุ่มบริษัท Fairfax  มีความชำนาญในด้านประกันวินาศภัยทุกประเภท ทั้งประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยเบ็ดเตล็ด และการรับประภันภัยต่อ การบริหารการลงทุน และการบริหารการจัดการสินไหมทดแทน
« Last Edit: February 21, 2014, 02:07:24 PM by MSN »

MSN on March 03, 2014, 09:05:35 PM
Falcon Insurance reveals 2013 Gross Written Premium with over 17% growth and targets to reach THB1.7 billion
 
          Falcon Insurance reveals 2013 Gross Written Premium with over 17% growth and targets to reach THB1.7 billion in the Horse Year with ‘Think Independent’ strategy

          Falcon Insurance announces its achievement in the year 2013, The Best of Best Year, with Gross Written Premium at THB1.481 billion or 17% growth and targets to reach THB1.7 billion of Written Premium in the Horse Year under “Think Independent” concept. The concept which emphasis on innovative marketing, create good cooperation with business partners and customers for Corporate Business, and aiming to develop innovative and differentiate products that meet consumers’ needs under new service channels that easier and faster reach target group for Personal Line Business.

          Ms. Sopa Kanjanarintr, President of The Falcon Insurance PCL unveils “After being the President for two consecutive years, the performance of 2013 was well-achieved as planned and it was another The Best of Best Year from 2012. Year 2013 was one of the challenging years for us due to the political situations in the last quarter which still continuing. The company focuses its strategy to handle this situation with 24-hour services for all direct customers. In addition, the company designed iSafety insurance product offering coverage for medical expenses from accident, bodily injury and loss of life from the Strike, Riot and Civil Commotion.”

          “With our clear business direction, continue working with Exclusive Partner with a joint development of differentiate product, establish new sales channels to reach target customer, continue development of fast and convenience service, as well as building up professional management team and employees. These are key factors that lead to the great performance in 2013 with Gross Written Premium at THB1.481 billion which is THB206 million higher than 2012 or 17% growth. This is another The Best of Best Year for Falcon Insurance.”, added Ms. Sopa.

          In 2013, the company reached the total Gross Written premium at THB1.481 billion which includes THB723 million from property insurance, THB279 million from motor insurance, THB183 million from miscellaneous insurance, THB129 million from engineering insurance, THB134 million from personal accident insurance, THB33 million baht form marine insurance.

          Ms. Sopa also unveils the business plan in 2014 that “The company aims to reach the Gross written premium at THB1.7 billion or 15% growth with THB1.3 billion from Corporate Business segment and THB400 million from Personal Line segment. The company will keeps on “Think Independent” concept focusing its innovative branding and continues working with Exclusive Partner in Corporate Business and Personal Line segment. The concept aims to design and develop innovative and differentiated products that meet consumers’ needs. The Company plan to revamp customer service and claim service by creating new service channels that easier and faster to reach the target group, as well as improve speed and convenience process for claim for better customer experiences.”

          Mr. Nattawut Nganpinyo, Chief Operating Officer of Falcon Insurance, is one of pioneer management added that “Our success today derived from thinking differently under “Think Independent” concept. The company focuses on Corporate Business through brokers without insurance agencies. Over 74% of revenues in 2013 were generated from Corporate Business through brokers. The property insurance was our fastest growth with THB132 million increased from the 2012 premium. In addition, apart from new product development with brokers, the company emphasizes on offering best services to Corporate Customer and Brokers, providing professional consultancy service, with fair compensation and fast claim payment. This creates the brand loyalty with our Business Partner Business which derived to almost 100% renewal from our corporate customers.”

          “For Personal Line segment in 2013, the Company focused on Direct Marketing by expanding new customer base through telemarketing channel with selective business partners. Our new product launch in 2013 includes Motor Add On, Loan Protection Product, Personal Accident, Dental insurance, and On-line Motor Insurance with best price guarantee. In 2014, the company will continue to focus on direct marketing and work with selective business partners who capable in developing distribution channel to reach Personal Line segment. We plan to develop differentiate and innovate Insurance Products that align with consumer lifestyle, expand distribution channel and offer modern services through on-line and social network in order to reach more Personal Line customer. Our target is to achieve minimum growth of 15% in personal line premium in 2014”, said Ms. Patchanee Srisukwattana, Assistant Vice President, Direct & Affinity Business.

          Ms. Sopa comments on non-life insurance market in 2014 that “The ongoing political issue in Thailand will have negative consequence to Non-Life insurance business due to non-life insurance premium are mainly derived from two sectors; property insurance and motor insurance. If the political situation still drags on, we expect minimum growth of non-life insurance premium from last year. The current political crisis causes the freeze of new Mega Projects and slows down of new construction projects due to decreasing consumer demand in new property purchase. In addition, the consumers delay their purchase of luxury items due to stock market is sluggish from the uncertain political situation and they don’t need to buy any new cars. This may causes the minimum growth in motor insurance premium also.

          For more information on Insurance Products, please contact Tel. 02 676 9999.
« Last Edit: March 03, 2014, 09:07:43 PM by MSN »