ไทยประกันภัย ประกาศรุกตลาดประกันภัยรถยนต์เต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ “พี่ช้างคืนเงิน” ปฏิวัติวงการประกันภัยรถยนต์ครั้งแรกของไทย
กรุงเทพฯ, 18 กุมภาพันธ์ 2557 – บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการการประกันวินาศภัยประกาศแนวทางในการดำเนินธุรกิจปี 2557 รุกตลาดประกันภัยรถยนต์เต็มรูปแบบ เปิดตัวแคมเปญใหม่ “พี่ช้างคืนเงิน” เอาใจลูกค้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์เบี้ยประกันสุดคุ้ม ปฏิวัติวงการประกันภัยรถยนต์ครั้งแรกของไทย เริ่มตั้งแต่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป
นางสาวพณิตา ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับภาพรวมตลาดประกันภัยในปี 2557 มีมูลค่ารวม 700,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มการเติบโตอยู่ที่ 11-13 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นการประกันชีวิต 69 % และการประกันวินาศภัย (อัคคีภัย, ภัยรถยนต์, ทางทะเลและขนส่งและภัยเบ็ดเตล็ด) 31 % โดยเฉพาะการประกันภัยรถยนต์ ที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากรถยนต์ที่จดทะเบียนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี โดยในปีนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 134,000 ล้านบาท”
ในปี 2556 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างดี มียอดปิดเบี้ยประมาณ 1,876 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 22 และมีผลประกอบการโดยรวม ณ ไตรมาส 3 ปี 2556 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับ 487 ล้านบาท เพิ่มขึ้น21% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ไตรมาส 3 ปี 2555) โดยยอดสะสม 9 เดือน (ม.ค.- ก.ย. 2556) มีเบี้ยประกันภัยรับ 1,515 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ม.ค.- ก.ย. 2555) และมีรายได้จากการลงทุนและรายได้อื่น จำนวน 78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ม.ค.- ก.ย. 2555)ซึ่งเมื่อรวมรายได้จากการรับประกันภัยและรายได้จากเงินลงทุนแล้ว มีกำไรจากการดำเนินงาน 41.7 ล้านบาท โดยหลังจากหักภาษีสำหรับงวดบัญชี 9 เดือน สิ้นสุดเดือนกันยายน 2556 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 35.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 241% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ไตรมาส 3 ปี 2555) และได้แบ่งกลุ่มรายได้ ไว้ดังนี้คือ กลุ่มสินค้าสำหรับลูกค้าบุคคล 63% กลุ่มสินค้าสำหรับลูกค้าองค์กร 37% โดยกลุ่มสินค้าบุคคล ถือว่ามีอัตราการเติบโตสูงที่สุด คิดเป็น 75% ของรายได้ทั้งหมด
“โดยทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2557 ยังคงให้ความสำคัญกับกลุ่มสินค้าสำหรับลูกค้าองค์กร แต่จะมุ่งเน้นในกลุ่มสินค้าสำหรับลูกค้าบุคคล โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์มากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพของตลาดที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 ตลาดประกันภัยรถยนต์มีมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 1.34 แสนล้าน บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ที่ 3%” นางสาวพณิตา กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับกลยุทธ์ในการรุกตลาด บริษัทฯ จะนำเสนอแคมเปญใหม่ “พี่ช้างคืนเงิน” ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการมอบเงินคืนให้กับลูกค้าที่ได้เลือกใช้บริการประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ของบริษัทฯ และมีประวัติในการขับขี่ที่ดี ไม่มีการเคลมหรือถ้าเคลม แต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ตลอดระยะเวลา 3 ปี ได้รับสิทธิ์ในการรับเงินคืนครึ่งหนึ่งของเบี้ยสุทธิ3 ปีรวมกัน นับเป็นการปฏิวัติรูปแบบการให้บริการประกันภัยรถยนต์เป็นรายแรก เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป พร้อมโปรโมทผ่านกิจกรรมทางการตลาดหลายช่องทาง อาทิ โฆษณาทีวี วิทยุ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า เป็นต้น โดยแคมเปญดังกล่าวฯ ยังถือว่าเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย ห่างไกลอุบัติเหตุอีกด้วย สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่โทร.0-2115-8888
นอกจากนี้ ในวาระครบรอบ 76 ปีของบริษัทฯ ได้มีการปรับภาพลักษณ์องค์กร ด้วยการทำรีแบรนด์ดิ้ง ปรับโลโก้รูปช้าง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมั่นคงของบริษัท ให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงถึงความมั่นคง พร้อมมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และการปฏิบัติงาน เพื่อตอบสนองความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างดีเลิศ พร้อมที่จะรักษามาตรฐานความเป็นบริษัทประกันภัยที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมากที่สุดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาคารไทยประกันภัย กรุงเทพมหานครและมีสำนักงานสาขาทั้งหมด 16 แห่งในจังหวัดระยอง ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา เชียงใหม่ พิษณุโลก นครปฐม เชียงราย อุดรธานี นครสวรรค์ หัวหิน หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต อุบลราชธานีและอยุธยา
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)
บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถือกำเนิดขึ้นจากพระราชดำริของ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าสมเด็จย่าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยทรงเล็งเห็นว่า ควรจัดตั้งบริษัทประกันภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อให้เงินทองหมุนเวียนสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทย โดยบริษัทฯ ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2481 ดำเนินธุรกิจรับประกันวินาศภัยทุกชนิด นับเป็นบริษัทประกันภัยรายแรกของคนไทย ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ อาคารไทยประกันภัย ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0-2613-0100 และเว็บไซต์
www.thaiins.com บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ประวัติบริษัท
บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถือกำเนิดขึ้นจากพระราชดำริของ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าสมเด็จย่าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯด้วยทรงเล็งเห็นว่า ควรจัดตั้งบริษัทประกันภัยของคนไทยขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความความเดือดร้อนให้แก่คนไทย และเพื่อให้เงินทองหมุนเวียนสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทย อย่างเต็มที่ บริษัทฯ จึงได้เริ่มเปิดดำเนินการในวันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2481 ภายใต้ชื่อ “บริษัท สยามประกันภัย จำกัด” ดำเนินธุรกิจรับประกันวินาศภัยทุกชนิดนับเป็นบริษัทประกันภัยบริษัทแรกที่ใหญ่ที่สุดในขณะนั้น
ในปี พ.ศ.2482 รัฐบาลได้เปลี่ยนชื่อประเทศจากประเทศสยาม เป็น ประเทศไทย บริษัทฯ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด” และได้รับพระราชทานตราตั้งจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในปีเดียวกันนั้นเอง
ในปี พ.ศ.2519 บริษัทฯ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยใช้ชื่อย่อ TIC นับเป็นบริษัทประกันภัยบริษัทแรกที่เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2536
ในปีพ.ศ.2546 บริษัทฯ ได้รับรางวัล Best Corporate Governance Report Award จาก SET Award 2003 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ในปี พ.ศ.2554 บริษัทฯ ได้รับรางวัล บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น อันดับ 2 ประจำปี 2553
จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ อาคารไทยประกันภัย เลขที่ 34/3 ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และมีสาขา 16 แห่งในจังหวัด ระยอง ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา เชียงใหม่ พิษณุโลก นครปฐม เชียงราย อุดรธานี นครสวรรค์ หัวหิน หาดใหญ่ สุราษฏร์ธานี ภูเก็ต อุบลราชธานี และอยุธยา