FANCLUBENJOYJAM on January 30, 2015, 02:57:16 PM
“ปราง-กัญญ์รัณ” เลือดนักสู้สูบฉีด เล่นเป็น “เฟื่อง” วีรสตรีบางระจัน มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์







          “แม่เฟื่อง” สาวงามแห่งบ้านทุ่งคำหยาด ที่รับบทโดย “ปราง-กัญญ์รัณ วงศ์ขจรไกล” จากละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง “บางระจัน” ที่ทำเอาหนุ่มๆ สะดุดตาในความงามของเธอจนถึงกับพร่ำเพ้อผ่านเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ กันมากมาย ซึ่งละครเรื่องนี้ถือว่าได้เห็นสาวปรางในมาดใหม่ แตกต่างจากแนวเดิมที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง งานนี้สาวปรางเผยว่า

          “ได้ทราบฟีดแบคมาเหมือนกันค่ะ ดีใจนะที่คนเข้ามาชมเราก็มีเขินเหมือนกันคนดูเขาชมเราก็ดีใจ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหนุ่มๆ ซึ่งในเรื่องนี้ปรางเล่นเป็นหนึ่งในชาวบ้านคนนึงค่ะ เป็นพี่น้องกับแฟง (วาววา-ณิชารีย์) บุคลิกจะเป็นสาวที่เรียบร้อยมาก (เสียงสูง) หญิงไทยแม่ศรีเรือน ทำกับข้าว ดำนา เย็บผ้า คนดูก็จะรู้สึกว่านี่คือหญิงไทยจริงๆ ซึ่งขัดกับตัวเองมาก ตอนแรกทุกคนก็แซวว่าจะเล่นได้หรือเปล่าปรางดูไม่เหมาะจริตจะก้านไม่ได้เลย (หัวเราะ) ทุกคนจะกลัวปรางจะงอแงเล่นไม่ได้เพราะมันเหนื่อยมากนะ แต่เราก็ยืนยันว่าเฮ้ยปรางจะเล่นเรื่องนี้ กลายเป็นว่าตอนนี้ปรางดีใจมากนะที่ยืนยันไปแบบนั้น ปรางเชื่อว่าทั้งชีวิตนี้ถึงแม้ว่าปรางจะเล่นละครมาไม่กี่เรื่องก็ตาม ในชีวิตหนึ่งคงไม่มีโอกาสได้ทำอะไรดีๆ ขนาดนี้ ต้องถือว่าเป็นละครที่สุดๆ แล้วในชีวิต ทั้งบู๊ถือดาบฟาดฟันศัตรู ขี่ควาย อีกหลายๆ อย่างที่ได้ทำ ผู้หญิงในเรื่องนี้ได้ทำทุกอย่างเหมือนพวกผู้ชายเลยนะ ผู้หญิงในเรื่องนี้เรียกนารีกำยำกันทุกคน (หัวเราะ) ปรางเชื่อว่าทุกคนได้เคยเรียนเรื่องนี้จากห้องเรียนมาอยู่แล้วแหละ แต่พอจะได้มาเล่นเรื่องนี้ รับบทเป็นตัวละครนี้ปรางก็ไปนั่งเปิดกูเกิ้ลดูบ้างว่าเป็นอะไรยังไง แล้วก็ได้รู้ว่าตัวละครเฟื่องกับแฟงเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงในประวิติศาสตร์ ปรางดีใจมากนะที่ได้สวมบทนี้ได้เป็นวีรสตรีไทยเลือดนักสู้บ้านบางระจันที่มีตัวตนจริงๆ พอรู้ข้อมูลตรงนี้โอ้โหมันยิ่งทำให้เรารู้สึกอินเข้าไปอีก อยากจะทำให้ออกมาให้ดีที่สุด อยากให้ทุกคนได้ดูเรื่องนี้ค่ะ รับรองว่าจะได้มากกว่าความสนุก ปรางคอนเฟิร์ม”

          สาวปรางคอนเฟิร์มมาขนาดนี้แฟนๆ ละครช่อง3 ไม่ควรพลาดชมละครอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง บางระจัน ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล) หรือช่อง 3HD (ช่อง33)

FANCLUBENJOYJAM on January 30, 2015, 02:58:36 PM
“อาร์ต-เต้-เต้ย” สุดอึด เข้าฉากใต้น้ำ


 
          ในละครเรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ตัวละครอย่าง ใจ หรือ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม กับ ดอกรัก หรือ เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ เปิดศึกเขม่นกันมาตลอดเพราะหลงรัก สไบ หรือ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ด้วยกันทั้งคู่

          แต่นอกจากศึกเขม่นชิงรักสไบแล้ว พฤติกรรมลับๆ ล่อๆ ของใจ ยังทำให้ดอกรักไม่ชอบใจจนเกิดเป็นความน่าสงสัย จนกระทั่งล่าสุดดอกรักแอบตามใจไปนอกค่ายบางระจัน จนได้รู้ว่าความจริงแล้วใจเป็นไส้ศึกฝั่งอังวะที่กำลังบอกข้อมูลในค่ายบางระจันให้กับ เจิด หรือ เป้-ทวีฤทธิ์ จุลลุทรัพย์ พอเจิดเห็นดอกรักเข้า ก็เลยคิดฆ่าปิดปากตรงเข้าทำร้ายดอกรักจนสลบ แต่ใจห้ามไว้เพราะไม่อยากให้คนในหมู่บ้านบางระจันสงสัย จึงวางแผนทำทีเป็นถูกทำร้ายพร้อมกับดอกรัก และยอมมัดตนเองติดกับดอกรัก กระโดดลงน้ำ ให้สายน้ำพาร่างของตนกับดอกรักพาไปถึงหลังค่าย

          ฉากนี้ผู้กำกับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ใช้สตูดิโอ ใต้น้ำขนาดใหญ่ ที่แอ็กสตูดิโอ เป็นสถานที่ถ่ายทำ และระดมนักประดาน้ำมืออาชีพ 4 ท่าน มาสแตนบาย เพื่อดูแลความปลอดภัย และเพื่อให้ได้ภาพฉากใต้น้ำที่สวยและสมจริงที่สุด ซึ่งอาร์ตในบทใจ กับเต้ในบทดอกรัก ต้องถูกทีมงานมัดตัวติดกัน แล้วแช่น้ำดำผุดดำว่ายกันอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจะถึงคิวที่ เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ ในบท ทัพ จะเดินมาหลังค่ายแล้วเห็นทั้งคู่ลอยน้ำมา จึงกระโดดลงน้ำไปช่วย ซึ่งคิวของเต้ยไม่หนักหนาสาหัสเท่าคิวของอาร์ตกับเต้ เพราะเต้ยแค่กระโดดลงน้ำ แล้วดำไปช่วยทั้งคู่ขึ้นมาเท่านั้น แต่ก่อนที่จะกระโดดลงน้ำ เต้ยเห็นอาการสั่นและซีดของอาร์ตกับเต้ แล้วก็แอบหวั่น ขอว่ายน้ำวอร์มพร้อมให้ทีมงานเช็คสภาพร่างกายก่อนเข้าฉากยกใหญ่

          ติดตามดูฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” วันอังคาร ที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
« Last Edit: February 18, 2015, 03:15:56 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on January 30, 2015, 03:00:22 PM
“เพชร-ปั้นจั่น” ยกขั้นหมากสู่ขอ “ปราง-โบว์”









          สละโสดก่อนใครเพื่อนเลยจ้า สำหรับ เพชร-ฐกฤต ตวันพงค์ กับ ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล และ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย กับ โบว์-สาวิตรี สุทธิชานนท์ สองคู่รักคู่ลุ้นจากละครเรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

          ซึ่งฉากสละโสดนี้ เป็นฉากที่ สังข์ (ปั้นจั่น) กับ ขาบ (เพชร) ยกพานพุ่มมากราบ แม่จันทร์ หรือ เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีพสกุล และ แม่เฟี้ยม หรือ แอ๊ว-อำภา ภูษิต ที่รับบทเป็นแม่ของ จวง (โบว์) กับ เฟื่อง (ปราง) เพื่อขอขมาที่ฉุดลูกสาวไปแบบผิดจารีตประเพณีไทย เมื่อขอขมาเสร็จก็ได้เวลาที่ทั้งสองหนุ่มจะยกขั้นหมากมาสู่ขออย่างเป็นทางการ งานนี้ได้นักแสดงวีรชนอย่าง ดอกไม้ (สน-สนธยา ชิตมณี), แก้ว (หนึ่ง-ชลัฏ ณ สงขลา), โชติ (เอเอ-ปัญญาพล เดชสงค์), เมือง (ใหญ่-ศิระ แพทย์รัตน์), อิน (ต๊อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง) เป็นผู้ใหญ่มาสู่ขอ ฉากนี้ทำเอาครึกครื้นกันทั้งกองถ่าย เพราะได้เหล่าครูเพลง ซึ่งเป็นศิลปินเพลงพื้นบ้าน มาแสดงเป็นชาวบ้าน บางระจัน ร่วมอยู่ในขบวนขันหมาก โดยมีสนเป็นต้นเสียงร้องโห่ฮี้ว! ส่วนเหล่าครูเพลงก็ร้องเพลงไทยๆ ในจังหวะครึกครื้นซะจนเหล่านักแสดงที่มาเข้าฉากด้วย อย่าง วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด, บีน-วีรกิตติ์ วรัตน์ชยุต, ตั้ม-ศรัณย์ แก้วจินดา, นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ฯลฯ ทนไม่ไหว ขอเข้าไปร้อง รำ ทำท่าเซิ้ง ในขบวนอย่างสนุกสนาน จากนั้นจึงเป็นพิธีรดน้ำสังข์แบบเรียบง่าย กับวงสังสรรค์สไตล์ชาวบ้าน ที่มีบรรยากาศหวานปนดราม่านิดๆ เพราะ เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ ในบท ทัพ ต้องโชว์สปิริตเข้ามารดน้ำสังข์ให้กับ เฟื่อง (ปราง) อดีตคนรัก กับ ขาบ (เพชร) เพื่อนรัก

          ติดตามดูฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” วันจันทร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on February 02, 2015, 10:53:00 AM
“โบว์ สาวิตรี” สาวนอกเลือดไทย เล่น “บางระจัน” ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์




 
          เรื่องราวความรักของหนุ่มๆ สาวๆ ชาวบ้านระจันกำลังเข้มข้นกันเลยทีเดียว ทำเอาแฟนๆ ต่างพากันลุ้นความรักของแต่ละคู่กันสุดๆ และหนึ่งในสาวนักสู้อย่าง “จวง” ที่รับบทโดย “โบว์-สาวิตรี สุทธิชานนท์” ที่แม้เจ้าตัวจะโตอยู่ต่างประเทศมากว่าครึ่งอายุแต่เลือดความเป็นไทยที่ข้นคลั่กเธอก็ภูมิใจเอามากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง “บางระจัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 ในขณะนี้

          “โบว์ดีใจมากค่ะ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตมีไม่กี่คนนะคะที่จะได้เล่นละครพีเรียดฟอร์มยักษ์แบบนี้ แวบแรกเลยที่เขาถามว่าเล่นไหม โบว์ก็ตอบได้ตอนนั้นเลยว่ายังไงก็เล่นค่ะ เหนื่อยยังไงก็จะสู้ แล้วก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับโบว์ด้วยเพราะโบว์ก็โตอยู่เมืองนอกมาตลอดไม่ได้เรียนที่เมืองไทย แน่นอนเรื่องประวัติศาสตร์ก็จะได้ยินมาผ่านๆ ผิวเผินไม่ได้เรียนลงลึกเหมือนเด็กที่เรียนในประเทศไทยอยู่แล้ว การมาเล่นละครเรื่องนี้ก็ทำให้โบว์ได้เรียนรู้เรื่องราวการต่อสู้เพื่อปกป้องแผ่นดินของคนในสมัยก่อนว่าพวกเขาแลกมาด้วยเลือดเนื้อจริงๆ รวมถึงได้เรียนรู้วัฒนธรรมแบบไทยๆ อีกเยอะเลย ยิ่งพอได้อ่านบทนะยิ่งโคตรดีใจเลยค่ะที่เราตัดสินใจเล่นละครเรื่องนี้ ในเรื่องก็รับบทเป็น จวง ซึ่งเป็นบทที่ดีด้วย ก็เป็นสาวชาวบ้านธรรมดาที่พอถึงเวลาเราก็สามารถเข้มแข็งลุกขึ้นมาถือดาบต่อสู้กับข้าศึกทำนองนี้ โบว์ว่าคนดูคุ้มค่าที่ได้ดูแน่นอน มีทั้งความรักซึ่งไม่ใช่แค่ความรักของหนุ่มสาว แต่มันมีความรักระหว่างครอบครัว พ่อแม่ลูก รักของพี่น้อง รักประเทศชาติ รักแผ่นดิน มีครบทุกรสเหมือนเราได้กินอาหารมื้อใหญ่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์เลย โบว์เชื่อว่าคนที่ดูละครเรื่องนี้คุ้มสุดๆ”

          ติดตามชมเรื่องราวความรักระหว่างการสงครามของหนุ่มสาวบ้านระจันได้ในละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง บางระจัน ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง 3HD (ช่อง 33)
« Last Edit: February 02, 2015, 03:04:20 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on February 06, 2015, 02:26:25 PM
“เต้ย” นำทีม “เพชร-ปั้นจั่น-ก๊อต” ท้าชนซิกแพ็ก “ภูริ-ใหญ่-ต๊อบ”








 
          ช่วงนี้แก๊งพระเอกและผองเพื่อนจากละครเรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น อย่าง ทัพ (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์), ขาบ (เพชร-ฐกฤต ตวันพงค์), สังข์ (ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย), เคลิ้ม (ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล) ฯลฯ เป็นขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ไปไหนมีแต่เสียงกรี๊ด

          ยิ่งในตอนล่าสุด สาวๆ ต้องเตรียมฟิน เพราะหนุ่มๆ จะขอท้าฝีมือประลองดาบกับเหล่านักแสดงวีรชนอย่าง นายแท่น (ภูริ หิรัญพฤกษ์), นายเมือง (ใหญ่-ศิริ แพทย์รัตน์), นายอิน (ต๊อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง) ฉากนี้ผู้กำกับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ให้ทีมงานเซ็ตลานซ้อมอาวุธ ขึ้นกลางค่าย บางระจัน โลเคชั่น ค่ายสุรสีห์ จังหวัด กาญจนบุรี ให้เป็นฉากที่แก๊งพระเอกได้เข้ามารวมตัวกันอยู่ที่ค่าย บ้านระจัน เป็นที่เรียบร้อย และทุกคนต่างพร้อมใจอาสาช่วยเหล่าวีรชน ปกป้องถิ่นที่อยู่อาศัย ขับไล่อังวะ แต่ก่อนที่หนุ่มๆ จะได้ออกไปช่วยวีรชนรบ ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ยอมรับซะก่อน ด้วยการประลองดาบกับเหล่าวีรชนอย่าง นายแท่น (ภูริ), นายเมือง (ใหญ่), กับ นายอิน (ต๊อบ) โดยเต้ยจับคู่กับใหญ่ ก๊อตจับคู่กับภูริ ส่วนปั้นจั่นและเพชรจับคู่กับต๊อบ ซึ่งฉากนี้ทุกคนต่างแสดงคิวบู๊ด้วยตัวเองโดยไม่ใช้สแตนอิน เพราะลีลาบู๊ เตะ ต่อย และควงดาบ ของนักแสดงทุกคนได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี แค่มาซ้อมคิวบู๊กันเพียงคนละชั่วโมงก่อนการถ่ายทำ ก็สามารถดวลดาบโชว์พลิ้ว ได้อย่างฮึกเหิม ห้าวหาญ มันสุดกู่ ฉากนี้นอกจากจะชวนให้คอละครรู้สึกมันในลีลาการต่อสู้ สาวๆ ที่ได้ดูอาจต้องเตรียมละลาย เพราะหนุ่มๆ ทั้งหลายเค้าถอดเสื้อ นุ่งโจงกระเบนตัวเดียว แข่งกันอวดซิกแพ็ก และกล้ามกันแน่นทะลุจอ

          ติดตามดูฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” วันจันทร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on February 06, 2015, 02:35:04 PM
“บางระจัน” ออกอากาศ 9 ก.พ.58






 
          เรื่องย่อ : บางระจัน (ตอนที่ 10)
          ออกอากาศ จันทร์ที่ 9 ก.พ. 58
          เนเมียวสีหบดี (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) รู้ว่าตอนนี้มีชาวบ้านมากมาย รวมตัวกันต่อต้านกองทัพอังวะอยู่ที่บางระจัน จึงแต่งตั้ง งาจุนหวุ่น (โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว) เป็นนายทัพ นำกองทหารไปปราบ แต่เพราะความประมาท งาจุ่นหวุ่น ถูกนักรบแห่งบ้านบางระจัน โชติ (ปัญญาพล เดชสงค์), เมือง (ศิระ แพทย์รัตน์), ทองแก้ว (ชลัฏ ณ สงขลา), ดอกไม้ (สนธยา ชิดมณี) นำกลุ่มชาวบ้านซุ่มโจมตี จนต้องควบม้าหนี และมาเจอกับกองทัพม้าที่มี ทัพ (พงศกร เมตตาริกานนท์), ขาบ (ฐกฤต ตวันพงค์), สังข์ (ปรมะ อิ่มอโนทัย), เคลิ้ม (จิรายุ ตันตระกูล), ฟัก (ภัทรภณ โตอุ่น), เอิบ (วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต), ช่วง (ศรัณย์ แก้วจินดา) เป็นผู้นำชาวบ้านมาดักซุ่มโจมตีซ้ำ แต่ขณะที่กำลังต่อสู้กันอยู่ ขาบกลับช่วยเอาตัวเข้าขวางกระสุนเพื่อปกป้องทัพ จนบาดเจ็บ งาจุนหวุ่น อาศัยจังหวะนี้ควบม้าหนีการไล่ต้อนของกลุ่มชาวบ้าน จนมาพบกับ เยกินหวุ่น (ภูชิสสะ ศุภธนพัฒน์) นายทัพคนที่สอง ที่เนเมียวสีหบดี แต่งตั้งขึ้นให้ตามมาช่วย งาจุนหวุ่น แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะความสามัคคี และการวางแผนซุ่มโจมตีของชาวบ้านได้

FANCLUBENJOYJAM on February 06, 2015, 02:36:27 PM
“บางระจัน” ออกอากาศ 10 ก.พ.58








 
          เรื่องย่อ : บางระจัน (ตอนที่ 11)
          ออกอากาศ อังคารที่ 10 ก.พ. 58
          เมื่อ งาจุนหวุ่น (โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว) และ เยกินหวุ่น (ภูชิสสะ ศุภธนพัฒน์) นายทัพสองคนแรกแห่งกองทัพอังวะ ต้องพ่ายให้แก่ชาวบ้านบางระจันอย่างยับเยิน ติงจาโบ (จตุรวิทย์ คชน่วม) จึงอาสา เนเมียวสีหบดี (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) เป็นนายทัพคนที่สาม ยกกองทหารนับพันเข้าตีค่ายบางระจันเพื่อล้างอาย ศึกครั้งนี้ ใจ (พศุตม์ บานแย้ม) แอบนำแผนการต่อสู้ของเหล่าชาวบ้าน ไปส่งข่าวให้กับติงจาโบ ทำให้ชาวบ้านบางระจันถูกซ้อนกลเพลี่ยงพล้ำ แท่น (ภูริ หิรัญพฤกษ์) กับ ดอกไม้ (สนธยา ชิดมณี) จึงระดมชาวบ้าน ออกไปช่วยรบจนทหารอังวะล่าถอย แฟง (ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) เป็นห่วง ทัพ (พงศกร เมตตาริกานนท์) จึงแอบปลอมตัวเป็นผู้ชายออกไปช่วยสู้กับอังวะนอกค่าย แล้วได้พบกับติงจาโบ และถูกติงจาโบใช้ปืนไล่ยิง ทัพควบม้ามาเห็นพอดี จึงเข้าไปช่วยแฟงจากจอกยีโบเอาไว้ได้

FANCLUBENJOYJAM on February 11, 2015, 02:58:27 PM
“วาววา” ภูมิใจได้ร่วมถ่ายทอดสวมบทสำคัญ เป็นวีรชนหญิงผู้กล้ามีตัวตนจริง ใน “บางระจัน”








 
          กำลังเข้มข้นเลยทีเดียวสำหรับละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง บางระจัน ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ที่ผลิตโดยค่ายบรอดคาซ ไทย เทเลวิชั่น สำหรับนางเอกสาว “วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด” ที่ออกอาการภูมิใจไม่น้อยที่ครั้งหนึ่งได้สวมบทบาทวีรสตรีผู้กล้าของค่ายบางระจันที่มีตัวตนอยู่จริงในอดีต

          “วาถือว่าเป็นบุญของวาเลยนะคะที่ได้มาอยู่ในละครเรื่องนี้ ทุกๆ อย่างคือดีมาก มีความสุขมากตลอด 1 ปี 3 เดือนของช่วงการถ่ายทำ มันเป็นช่วงเวลาที่วามีความสุขที่สุดค่ะ ได้เพื่อนนักแสดงที่จริงใจ ทีมงานทุกคนทุ่มเท ถึงแม้โลเคชั่นหลักจะอยู่ต่างจังหวัดต้องเดินทางหลายชั่วโมง แต่ทุกคนมาทำงานแล้วมีความสุข อีกอย่างในเรื่องวารับบทเป็น แฟง ซึ่งเป็นเกียรติมากที่วาได้เป็นตัวละครที่มีชีวิตเป็นคนจริงๆ ย่าแฟงมีชีวิตจริงๆ นะ มีศาลอยู่ที่สิงห์บุรีด้วย ศาลย่าแฟงย่าเฟื่องเป็นวีรชนชาวบ้านหญิงคนหนึ่งที่รักชาติแล้วก็กล้าที่จะออกไปรบเหมือนพวกผู้ชาย เพราะฉะนั้นการที่ได้เล่นเป็นตัวละครที่มีชีวิตเป็นคนจริงๆ มันจะสนุกกว่านะ เราจะเข้าใจความรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องสมมุตินะ มันคือเรื่องจริง ประกอบกับฉากที่ถูกเซ็ตขึ้นมาเหมือนจริงมาก ชุมชนในค่ายบางระจัน เรือ ม้า แพะ หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆ อย่างอาหารแบบนี้ต้องใส่อะไร หวีที่ใช้แบบไหน เสื้อผ้าที่ใส่ก็จะเซ็กซี่ตะเบ็งมาน (หัวเราะ) ไถนาเกี่ยวข้าวก็ได้ทำจริงๆ คือทุกอย่างจริงหมดยิ่งฉากรบยิ่งทำให้รู้สึกเรียลมาก มองแล้วรู้สึกว่าเราอยู่ในสนามรบจริงๆ ทำให้เวลาเราแสดงเรารู้สึกเชื่อว่าเราอยู่ในสนามรบจริงๆ ค่ะ วาอยากให้ทุกคนได้ดูรับรองสนุกแน่นอนค่ะ”

          ติดตามชมเรื่องราวเหล่าชาวบ้านบางระจันวีรชนผู้สละชีพเพื่อแผ่นดิน และอีกหนึ่งผลงานของสาว วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ได้ในละครอิงประวัติศาสตร์ บางระจัน ได้ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.15-22.45 น.ทางไทยทีวีสีช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง 3HD (ช่อง33)

FANCLUBENJOYJAM on February 16, 2015, 03:53:24 PM
“บางระจัน” ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนละครของประเทศไทย 1 ใน 10 ประเทศทั่วโลก นำออกอากาศ ณ ประเทศบราซิล


 
           นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย สำหรับละครฟอร์มยักษ์เรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ที่ล่าสุด มีรายการชื่อดังจากประเทศ บราซิล เลือกให้เป็นละครของประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียว ในการเดินทางมาเจาะลึกเบื้องหลังการถ่ายทำละครเรื่อง บางระจัน เป็นสกู๊ปพิเศษ เพื่อนำไปเผยแพร่ร่วมกับละครดังจากประเทศต่างๆ รวมทั้งสิ้น 10 ประเทศทั่วโลก

          โดยบอสใหญ่ใจดี หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ เล่าถึงบรรยากาศในวันที่ทีมงานจากประเทศบราซิล เดินทางเข้ามาเจาะลึกเบื้องหลังการถ่ายทำละครเรื่อง บางระจัน ให้ฟังว่า

          “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ ที่ละครเรื่อง บางระจัน ได้รับเลือกจากรายการชื่อดังของประเทศ บราซิล ให้เป็นตัวแทนละครของประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียว ในการถ่ายทอดโปรดักส์ชั่นที่ยิ่งใหญ่ ไปสู่สายตาชาวต่างชาติ ซึ่งประเทศไทยนับเป็น 1 ใน 10 ประเทศ จากทั่วโลก ที่ทางรายการเลือก และ 10 ประเทศที่ได้รับเลือกได้แก่ เกาหลี, สเปน, อินเดีย, สหรัฐอเมริกา,เม็กซิโก, อิสราเอล, ตุรกี, เดนมาร์ก, ฮอลแลนด์, โปรตุเกส, และประเทศไทย ของเราค่ะ วันที่ทางรายการเข้ามาเจาะลึกเบื้องหลังการถ่ายทำที่ ค่ายสุรสีห์ จังหวัด กาญจนบุรี เป็นวันที่เราถ่ายทำฉากการต่อสู้ในน้ำ ของ 4 พระเอก คือ อาร์ต (พศุตม์ บานแย้ม), เต้ย (พงศกร เมตตาริกานนท์), เพชร (ฐกฤต ตวันพงค์), ปั้นจั่น (ปรมะ อิ่มอโนทัย) และ นุ่น (ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) คุณ โรเบอร์โต คามารา (Roberto Camara) พิธีกรของรายการ ได้มีการสัมภาษณ์นักแสดงนำของละคร เกี่ยวกับ คาแรกเตอร์, เสื้อผ้า, ทรงผม รวมถึงเรื่องรอยสักบนตัวของนักแสดงชาย และนักแสดงประกอบ ซึ่งรอยสักของบ้านเรามีชื่อเสียง มีเอกลักษณ์ แต่ละรอยสักมีความหมาย มีมนต์ขลัง สร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจให้กับทางทีมงานบราซิล และ คุณเอียน เบนเน็ต (Ian Bennett) โปรดิวส์เซอร์ กับ คุณ โรเบอร์โต พิธีกร เป็นอย่างยิ่ง จนต้องขอให้ทีมสักฝ่ายละครของเรา ช่วยสาธิตการพิมพ์รอยสักลงบนแขนเป็นที่ระลึกก่อนเดินทางกลับด้วย ทั้งพิธีกรและโปรดิวซ์เซอร์ ต่างกล่าวชื่นชม ฝีมือการกำกับการแสดงของ คุณใหม่-ภวัต พนังคศิริ และเหล่านักแสดงนำ เพราะถึงแม้ว่าจะฟังภาษาไทยไม่เข้าใจ แต่นักแสดงก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ รวมทั้งฉากการต่อสู้ของพระเอกทั้ง 4 ที่สู้ได้อย่างตื่นเต้นสมจริง สมกับเป็นฉากรบที่ยิ่งใหญ่...ได้ยินคำชื่นชมจากทีมงานประเทศบราซิลแล้ว พี่หน่อง ก็รู้สึกยินดีและดีใจที่ละครเรื่อง “บางระจัน” มีโอกาสได้รับเกียรติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งรายการนี้จะออกอากาศทาง โกลโบ ทีวี เน็ตเวิร์ต ประเทศบราซิล (GLOBO TV NETWORK-BRAZIL) ค่ะ”

FANCLUBENJOYJAM on February 17, 2015, 01:48:29 PM
“บางระจัน” ออกอากาศ 16 ก.พ.58






 
          เรื่องย่อ : บางระจัน (ตอนที่ 12)
          ออกอากาศ จันทร์ที่ 16 ก.พ. 58
          ดอกรัก (ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์) ถูก เจิด (ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) ฆ่าปิดปาก ก่อนจะหลบหนีออกจากค่ายและถูกพวกของ ทัพ (พงศกร เมตตาริกานนท์), ขาบ (ฐกฤต ตวันพงค์), สังข์ (ปรมะ อิ่มอโนทัย), เคลิ้ม (จิรายุ ตันตระกูล), ฟัก (ภัทรภณ โตอุ่น) กับ เอิบ (วีรกิตติ์ วรัตน์ชยุต) ไล่ล่า จนได้รับบาดเจ็บกลับค่ายอังวะ ใจ (พศุตม์ บางแย้ม) จึงคิดหาวิธีเพื่อไม่ให้ทุกคนสงสัย ด้วยการอาสาช่วยชาวบ้านขุดหลุมฝังศพดอกรัก เมื่อพวกของทัพกลับมาเห็นว่าทุกคนกำลังทำพิธีฝังศพดอกรัก สังข์ที่คลางแคลงในตัวใจอยู่ ก็หาเรื่องว่าใจไม่ออกไปช่วยตามคนร้ายที่ฆ่าดอกรัก ทั้งคู่ตีฝีปากและมีเรื่องกัน ทัพจึงเข้าห้ามและบอกทุกคนว่าใจไม่ใช่สายลับ ทั้งที่ในใจของทัพก็สงสัยในตัวใจ แต่ยังหาหลักฐานไม่ได้

FANCLUBENJOYJAM on February 17, 2015, 01:49:35 PM
“บางระจัน” ออกอากาศ 17 ก.พ.58






 
เรื่องย่อ : บางระจัน (ตอนที่ 13)
ออกอากาศ อังคารที่ 17 ก.พ. 58
          สไบ (ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) รู้แล้วว่า ใจ (พศุตม์ บางแย้ม) เป็นสายลับฝั่งอังวะ เลยหาวิธีรั้งใจไม่ให้นำแผนการรบของชาวค่าย บางระจัน ไปส่งข่าวให้ฝั่งอังวะ ด้วยการยอมสละตัวเองตกเป็นของใจ ซึ่งแผนการรบที่เหล่าวีรชนวางแผนกันอยู่ เป็นแผนรับมือกับทัพของ สุรินทจอข่อง (ปราบปฎล สุวรรณบาง) โดยครั้งนี้ นายแท่น (ภูริ หิรัญพฤกษ์) อาสานำนักรบบ้านบางระจัน ออกไปสู้ศึก ครั้งนี้แม้นายแท่นสามารถฆ่าสุรินทจอข่องได้ แต่ก็ถูกกระสุนปืนจากกองทหารฝ่ายอังวะยิงเข้าใส่ที่ขา อาการบาดเจ็บสาหัส

FANCLUBENJOYJAM on February 17, 2015, 02:12:24 PM
“เต้ย-พงศกร” ยิ้มแก้มปริ เล่น “บางระจัน” แฟนคลับล้นหลาม






 
          พระเอกหนุ่มหล่อล่ำหน้าไทย “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์” จากละครฟอร์มยักษ์ “บางระจัน” ทางช่อง3 ที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจของคนทุกเพศทุกวัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำเอาเจ้าตัวดีใจไม่น้อยที่ไม่ว่าจะไปโผล่จุดไหนก็มีคนจำได้

          “หลังจากที่ละครบางระจันออกอากาศไป มีคนติดตามผมมากขึ้นนะ อย่างเวลาไปไหนมาไหนก็มีแต่คนเรียกพี่ทัพๆ รุ่นพ่อแม่ รุ่นตายาย ก็เรียกพ่อทัพ น้องๆเด็กๆ ทุกวัยก็เรียกพี่ทัพ (หัวเราะ) ผมดีใจนะครับที่มีคนจำผมได้เยอะมากแสดงว่าคนก็ดูละครเราเยอะมากด้วย มีคนดูละครเราเยอะขนาดนี้เราก็ชื่นใจแล้วครับ มีคนจิ้นผมกับวาววาเยอะเหมือนกันนะ มีหลายคนเลยมาถามว่าเมื่อไหร่จะได้คู่กับวาววาอีก เขินเลย (ยิ้ม) ผมก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ติดตามละครบางระจัน และ ขอบคุณจริงๆที่ชื่นชม และผมจะเอาคำติชมมาพัฒนาฝีมือต่อไปนะครับ ขอบคุณมากจริงๆครับ แล้วก็ต้องขอบคุณพี่หน่องครับที่ให้โอกาสผมได้เล่นโปรเจ็กต์ใหญ่ขนาดนี้ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครบางระจัน ขอบคุณทีมงานทุกคน และขอบคุณเพื่อนๆ นักแสดงทุกคนครับ ยังไงก็ฝากติดตามละครบางระจันด้วยนะครับ หลังจากนี้ก็จะมีฉากรบมากขึ้น ความรักก็ไม่หายมีมาให้ฟินเรื่อยๆ แน่นอนครับ”

          แฟนๆ หนุ่มเต้ย พงศกร ไม่ควรพลาดละคร “บางระจัน” ทุกคืนวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 3HD (ช่อง 33)

FANCLUBENJOYJAM on February 18, 2015, 03:14:45 PM
“นุ่น” ทุ่มสุดใจ ยอมเปลื้องสไบ มัดใจ “อาร์ต”



          เป็นเพราะความรักต่างเชื้อชาติ ทำให้คู่ของ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม กับ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา จากละครเรื่อง บางระจัน ค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ดราม่ากว่าคู่ไหน

          ขนาดฉากเลิฟซีนในตอนล่าสุด ทั้งคู่ยังทำให้คนดูรู้สึกหวานอมขม ผสมทรมาณใจ เพราะเป็นฉากที่ สไบ (นุ่น) รู้แล้วว่า ใจ (อาร์ต) เป็นสายลับฝั่งอังวะ และเมื่อชาวบ้าน บางระจัน ต้องเตรียมรับศึกใหญ่อีกครา สไบเลยต้องหาทางรั้งใจ ไม่ให้แอบไปฟังการประชุมของเหล่าวีรชน ที่กำลังวางแผนรับมือทัพทหารอังวะ เพื่อนำข่าวไปส่งได้ ซึ่งวิธีรั้งใจของสไบ ก็คือการแสดงความรักสุดหวาน ยอมสละตัว ลงทุนเปลื้องสไบที่ตนเองใส่ต่อหน้าใจ เห็นหญิงคนรักแสดงความรักทั้งตัวและหัวใจต่อหน้าขนาดนี้ มีรึใจจะทนไหว สติเตลิด ลืมหน้าที่ เรียบร้อยโรงเรียนสไบ

          ฉากนี้ผู้กำกับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ คุยกับอาร์ตและนุ่นว่า ตัวละครใจและสไบมีความรักที่จริงใจต่อกัน ซึ่งฉากนี้แม้ทั้งคู่จะดูเหมือนว่ารักกันมาก แต่ความสับสนขมขื่นในดวงตา ต้องแสดงออกมาให้ชัด ฝั่งอาร์ตที่รักสไบมาก และได้เห็นความรักความสามัคคี ได้รับมิตรภาพที่ชาวบ้านบางระจันมีให้ ทำให้ส่วนลึกในจิตใจเริ่มเอนเอียง แต่ด้วยหน้าที่ๆ ต้องทำเพื่อชาติ จึงต้องเก็บความทรมาณใจเอาไว้ ส่วนฝั่งสไบที่รักใจมาก ได้เห็นถึงความอ่อนโยนและความดีที่ซ่อนอยู่ในตัวใจ แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าใจเป็นศัตรู แต่ก็อยากใช้ความรักมัดหัวใจของใจไว้ เพราะหวังเพียงว่าใจจะไม่ทำร้ายตนและชาวบ้าน ซึ่งทั้งคู่ก็แสดงอารมณ์ออกมาผ่านดวงตาได้เป็นอย่างดี ทำให้ฉากนี้มีทั้งความหวาน และความสะเทือนใจ เรียกน้ำตา และความฟินจากคอละครได้แน่นอน

          ติดตามดูฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” วันอังคาร ที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on February 18, 2015, 03:15:26 PM
“ภูริ” บู๊เดือด! หวิดตกหลังม้า


 
          กระตุ้นเลือดรักชาติ ให้พลุ่งพล่านขึ้นทุกที สำหรับละครฟอร์มยักษ์เรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ที่ครั้งนี้เราจะไดเห็นลีลาบู๊บนหลังม้าของวีรชน นายแท่น หรือ ภูริ หิรัญพฤกษ์ แบบเต็มกระบวน ชวนให้อยากลุกขึ้นมาจับดาบ วิ่งทะลุจอไปร่วมรบด้วยเลยทีเดียว

          ซึ่งฉากบู๊ของ นายแท่น (ภูริ) ฉากนี้ เป็นฉากที่อยู่ในช่วงการรบ ครั้งที่ 4 ของเหล่าวีรชน และชาวบ้าน บางระจัน ครั้งนี้มีแม่ทัพฝั่งอังวะนามว่า สุรินทจอข่อง ที่แสดงโดย ปราบปฎล สุวรรณบาง เป็นผู้นำทัพมาตี โดยยกพลแม่นปืนมาระดมยิ่งนักรบบ้านบางระจันให้ล้มราวใบไม้ร่วง นายแท่นเห็นเหล่าชาวบ้านล้มตาย จึงควบม้าฝ่าฝนกระสุนพุ่งเข้าไปหาสุรินทจอข่อง และดวลดาบบนหลังม้ากันอย่างดุเดือด งานนี้ฝีมือดาบของนายแท่นเหนือชั้นกว่า สามารถแทงเข้าที่อกของสุรินทจอข่องสิ้นใจบนหลังม้าได้ แต่ขณะที่นายแท่นกำลังเผลอ ก็มีพลแม่นปืนฝ่ายอังวะ ยิงปืนเข้าใส่นายแท่นที่ขาอาการสาหัส นายดอกไม้ (สน-สนธยา ชิตมณี), ทัพ (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์) และ สังข์ (ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย) จึงต้องเร่งตีฝ่าเหล่าทหารอังวะไปช่วยเหลือนายแท่น แล้วพากลับไปรักษาตัวที่ค่ายบางระจันทันที

          ฉากนี้ ภูริ โชว์ลีลาบู๊บนหลังม้าได้เท่ห์ละลายใจ แต่กว่าจะได้ภาพสวยสมใจ ผู้กำกับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ภูริต้องใส่ฟีลลิ่งออกแรงงัดตวัดดาบ พร้อมกับบังคับม้า ให้หมุนตัวต่อสู้กับ ปราบปฎล สลับซ้ายขวา หวิดลื่นตกหลังม้าอยู่หลายที โดยเฉพาะตอนที่ต้องฝังเอฟเฟ็กต์ เพื่อให้ได้ภาพถูกยิงที่ขา ม้าที่ภูริขี่อยู่เกิดตกใจดีดตัวขึ้น แต่ด้วยความชำนาญในการขี่ม้า ทำให้ภูริสามารถทรงตัวอยู่ได้ ท่ามกลางอาการลุ้นปนระทึกใจของเหล่าทีมงานทั้งหลาย

          ติดตามดูฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” วันอังคาร ที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on February 24, 2015, 12:58:35 PM
“เต้ย-วาววา” สวีทหวาน! เข้าฉากแต่งงาน รำลึกประเพณีไทย



          ยิ่งศึกอังวะเข้มข้นขึ้นเท่าไหร่ ความรักของคู่พระนาง ทัพ (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์) กับ แฟง (วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) จากละครฟอร์มยักษ์เรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ก็ยิ่งหวานขึ้นเท่านั้น

          โดยเฉพาะในตอนล่าสุด แฟนคลับขาจิ้นคงได้ฟินกันถ้วนหน้า เพราะเป็นฉากงานแต่งงานของทัพ-แฟง ที่นอกจากจะมีแก๊งพระนางและผองเพื่อนแล้ว ยังมีเหล่าวีรชนมาร่วมเข้าฉากเพียบ ขอบอกว่าฉากนี้ครึกครื้นสุดๆ เพราะมีการนำประเพณีไทยโบราณ อย่างการเล่น โพงพาง เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องด้วย ซึ่งคนที่เป็นเจ้าบ่าวจะต้องถูกผูกผ้าปิดตา แล้วให้เหล่าเพื่อนเจ้าบ่าวจับหมุนตัวจนสับสนทิศ ก่อนจะปล่อยให้เดินไปควานหาตัวเจ้าสาวที่ถูกปิดตาอยู่ในกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว โดยระหว่างนี้ทุกคนจะร้องเพลง โพงพาง ไปด้วยอย่าง สนุกสนาน

          งานนี้ เต้ย ในบท ทัพ ถูกแก๊งเพื่อนนักแสดงหนุ่มๆ เล่นนอกบทปั่นป่วนจนหัวหมุนของจริงๆ แม้เจ้าตัวจะออกอาการมึน แต่ก็ยังตั้งสติแอ็กติ้งตามบท เดินไปควานหาตัวเจ้าสาวอย่าง วาววา ในบท แฟง แบบเป๋ไปมา เดินไปคว้าตัวเจ้าสาวผิดอยู่หลายหน ครั้งแรกไปคว้าเอา นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ที่รับบท สไบ ครั้งต่อไปก็ไปคว้าเอาสาวใหญ่ นักแสดงสมทบในเรื่องมากอดแนบชิด เรียกเสียงหัวเราะดังลั่นรอบวง ก่อนจะถึงคิว สน-สนธยา ชิตมณี ในบทวีรชนชื่อ ดอกรัก ที่ต้องใส่อารมณ์หมั่นไส้ ทนไม่ไหวขอจับมือเจ้าสาวมาส่งถึงมือเจ้าบ่าว ให้รู้แล้วรู้รอด พอเต้ยคว้ามือวาววาได้ ก็ต้องเปิดผ้าผูกตาและบรรจงหอมแก้มโชว์สวีทต่อหน้าทุกคน พร้อมกับอุ้มวาววาขึ้นเพื่อเตรียมเข้าฉากส่งตัวเข้าหอต่อ

          ฉากนี้จะสนุกสนานหวานปนฮาแค่ไหน ติดตามได้ในละคร “บางระจัน” วันอังคาร ที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3