happy on February 08, 2014, 06:14:48 PM
โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP
บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร


สีลม

               ขาช้อปทั้งหลายเตรียมตัวควักกระเป๋าให้พร้อมรับวันวาเลนไทน์เพราะ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ฤกษ์ดีเปิดจัดจำหน่ายสินค้าโอทอปเกรด 3-5 ดาว ภายใน “โครงการการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร” สีลม รามอินทรา และเพลินจิต ร่วม ช้อป ชิม ชิล  ได้พร้อมเพรียงกัน ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

               เปิดประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้งสินค้าโอทอป กับแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางเมือง ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.otopinthecity.com และ Facebookfanpage  www.facebook.com/otopinthecity

หลักการและเหตุผล

               รัฐบาลได้มีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ชุมชนสามารถใช้ทรัพยากร  และภูมิปัญญาในการพัฒนาสินค้า   โดยรัฐพร้อมที่จะสนับสนุนให้ชุมชนเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่ แหล่งเงินทุน และพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการ  และการตลาด เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

               กรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ  ดำเนินการ  ส่งเสริมการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์  จึงได้จัดทำการจ้างดำเนินงานบริหารจัดการด้านการส่งเสริมช่องทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย  และกระจายสินค้า  OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร” เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้มีการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้า ศูนย์แสดง และกระจายสินค้า OTOP  เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดขยายกลุ่มลูกค้า อันจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วัตถุประสงค์โครงการ

-     เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น

-      เพื่อเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไทย ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ไปสู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

-      เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการจัดการ โครงการหนึ่งตำบล  หนึ่งผลิตภัณฑ์  อย่างยั่งยืน

-      เพื่อส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ผู้ประกอบการOTOP ในการเข้าถึงแหล่งทุนและการตลาดเชิงรุกทั้งภายในและต่างประเทศ

-      เพื่อให้มีการจัดการด้านการบริหาร การจำหน่าย การกระจายสินค้า   และการประชาสัมพันธ์ศูนย์การแสดงสินค้า จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP ใต้ทางด่วน ในช่วงเริ่มต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเบ็ดเสร็จ ครบถ้วน ครบวงจร


แนวทางในการจัดกิจกรรมและการบริหารศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP ใต้ทางด่วน

1.    เพลินจิต  “THE GALLERY”
พื้นที่ 400 ตารางวา
ระยะเวลาบริการ   10.00 – 22.00 น.
กลุ่มเป้าหมาย   นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พนักงานบริเวณเพลินจิต ปทุมวัน สุขุมวิท
กิจกรรม







-     จัดทำในรูปแบบของการแสดงสินค้า OTOP ระดับ 4-5  ดาว เพื่อรองรับการสั่งซื้อสินค้าโดยดูแลจัดวาง และปรับเปลี่ยนสินค้าให้น่าสนใจเดือนละ 1 ครั้ง
-      การคัดเลือกสินค้าเน้นสินค้าประเภทของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรม  ที่มีชื่อเสียงของแต่ละภาค
-      การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมในศูนย์แสดงฯ
-      การจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ โดยการเน้นการแสดงให้เห็นความเป็นไทย เช่น นาฏศิลป์ต่างๆ ฯลฯ


2.     สีลม “THE WALKING STREET”
พื้นที่ ๔ ไร่
ระยะเวลาบริการ   10.00 – 22.00 น.
กลุ่มเป้าหมาย   นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พนักงานบริเวณสีลม สาธร สุรวงศ์ บางรัก เยาวราช
กิจกรรม





-     ดำเนินการในรูปแบบของการจัดคูหาสำหรับจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ จำนวน 100 คูหา
-     จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 4-5 ดาว โดยให้จังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้า ตามจำนวนโค้วต้า และ  ประเภทที่ได้รับการจัดสรร โดยให้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายครั้งละ 15 วัน
-     การคัดเลือกสินค้าเน้นสินค้าประเภทของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรม ที่มีชื่อเสียงของแต่ละภาค
-     การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์  ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมในศูนย์แสดงฯ
-     การจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ โดยการเน้นการแสดงให้เห็นความเป็นไทย เช่น การแสดงมวยไทย การ แสดงที่สื่อให้เห็นศิลปวัฒนธรรมไทย ฯลฯ


3.   รามอินทรา “THE AVENUE”
พื้นที่ 8 ไร่
ระยะเวลาบริการ   10.00 – 22.00  น.
กลุ่มเป้าหมาย   ครอบครัวและประชาชนในเขตบางเขนและบริเวณใกล้เคียง
กิจกรรม







-     ดำเนินการในรูปแบบของการจัดคูหาสำหรับจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ จำนวน 100 คูหา
-     จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาว โดยให้จังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้า ตามจำนวนโค้วต้า และ  ประเภทที่ได้รับการจัดสรร โดยให้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย ครั้งละ 15 วัน
-     จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร
-     จัดให้มีการเจรจาธุรกิจ
-     จัดทำเป็นศูนย์กระจายสินค้า
-     การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์  ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมในศูนย์แสดงฯ
-     จัดทำเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรบางประเภท เช่น ผลไม้  พืชผักต่างๆ  เพื่อสนับสนุนช่อง ทางการขาย  กรณีสินค้าล้นตลาด
-     การจัดกิจกรรมให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เข้ามาร่วมทำได้ เช่น การทำผ้าบาติก  การร้อยลูกปัด  การปั้นหม้อฯลฯ
« Last Edit: February 10, 2014, 01:25:49 PM by happy »