happy on February 08, 2014, 06:14:48 PM
โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP
บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร
สีลม ขาช้อปทั้งหลายเตรียมตัวควักกระเป๋าให้พร้อมรับวันวาเลนไทน์เพราะ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ฤกษ์ดีเปิดจัดจำหน่ายสินค้าโอทอปเกรด 3-5 ดาว ภายใน “โครงการการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร” สีลม รามอินทรา และเพลินจิต ร่วม ช้อป ชิม ชิล ได้พร้อมเพรียงกัน ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น เปิดประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้งสินค้าโอทอป กับแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางเมือง ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.otopinthecity.com และ Facebookfanpage www.facebook.com/otopinthecityหลักการและเหตุผล รัฐบาลได้มีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ชุมชนสามารถใช้ทรัพยากร และภูมิปัญญาในการพัฒนาสินค้า โดยรัฐพร้อมที่จะสนับสนุนให้ชุมชนเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่ แหล่งเงินทุน และพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาด เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ กรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ ดำเนินการ ส่งเสริมการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จึงได้จัดทำการจ้างดำเนินงานบริหารจัดการด้านการส่งเสริมช่องทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร” เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้มีการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้า ศูนย์แสดง และกระจายสินค้า OTOP เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดขยายกลุ่มลูกค้า อันจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องวัตถุประสงค์โครงการ- เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น
- เพื่อเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไทย ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ไปสู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ
- เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการจัดการ โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ อย่างยั่งยืน
- เพื่อส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ผู้ประกอบการOTOP ในการเข้าถึงแหล่งทุนและการตลาดเชิงรุกทั้งภายในและต่างประเทศ
- เพื่อให้มีการจัดการด้านการบริหาร การจำหน่าย การกระจายสินค้า และการประชาสัมพันธ์ศูนย์การแสดงสินค้า จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP ใต้ทางด่วน ในช่วงเริ่มต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเบ็ดเสร็จ ครบถ้วน ครบวงจรแนวทางในการจัดกิจกรรมและการบริหารศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP ใต้ทางด่วน1. เพลินจิต “THE GALLERY”
พื้นที่ 400 ตารางวา
ระยะเวลาบริการ 10.00 – 22.00 น.
กลุ่มเป้าหมาย นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พนักงานบริเวณเพลินจิต ปทุมวัน สุขุมวิท
กิจกรรม- จัดทำในรูปแบบของการแสดงสินค้า OTOP ระดับ 4-5 ดาว เพื่อรองรับการสั่งซื้อสินค้าโดยดูแลจัดวาง และปรับเปลี่ยนสินค้าให้น่าสนใจเดือนละ 1 ครั้ง
- การคัดเลือกสินค้าเน้นสินค้าประเภทของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรม ที่มีชื่อเสียงของแต่ละภาค
- การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมในศูนย์แสดงฯ
- การจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ โดยการเน้นการแสดงให้เห็นความเป็นไทย เช่น นาฏศิลป์ต่างๆ ฯลฯ2. สีลม “THE WALKING STREET”
พื้นที่ ๔ ไร่
ระยะเวลาบริการ 10.00 – 22.00 น.
กลุ่มเป้าหมาย นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พนักงานบริเวณสีลม สาธร สุรวงศ์ บางรัก เยาวราช
กิจกรรม- ดำเนินการในรูปแบบของการจัดคูหาสำหรับจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ จำนวน 100 คูหา
- จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 4-5 ดาว โดยให้จังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้า ตามจำนวนโค้วต้า และ ประเภทที่ได้รับการจัดสรร โดยให้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายครั้งละ 15 วัน
- การคัดเลือกสินค้าเน้นสินค้าประเภทของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรม ที่มีชื่อเสียงของแต่ละภาค
- การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมในศูนย์แสดงฯ
- การจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ โดยการเน้นการแสดงให้เห็นความเป็นไทย เช่น การแสดงมวยไทย การ แสดงที่สื่อให้เห็นศิลปวัฒนธรรมไทย ฯลฯ3. รามอินทรา “THE AVENUE”
พื้นที่ 8 ไร่
ระยะเวลาบริการ 10.00 – 22.00 น.
กลุ่มเป้าหมาย ครอบครัวและประชาชนในเขตบางเขนและบริเวณใกล้เคียง
กิจกรรม- ดำเนินการในรูปแบบของการจัดคูหาสำหรับจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ จำนวน 100 คูหา
- จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาว โดยให้จังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้า ตามจำนวนโค้วต้า และ ประเภทที่ได้รับการจัดสรร โดยให้สลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย ครั้งละ 15 วัน
- จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร
- จัดให้มีการเจรจาธุรกิจ
- จัดทำเป็นศูนย์กระจายสินค้า
- การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมในศูนย์แสดงฯ
- จัดทำเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรบางประเภท เช่น ผลไม้ พืชผักต่างๆ เพื่อสนับสนุนช่อง ทางการขาย กรณีสินค้าล้นตลาด
- การจัดกิจกรรมให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เข้ามาร่วมทำได้ เช่น การทำผ้าบาติก การร้อยลูกปัด การปั้นหม้อฯลฯ
« Last Edit: February 10, 2014, 01:25:49 PM by happy »
Logged