happy on January 31, 2014, 12:48:42 PM
ที่ไหน... อย่างไร... เราก็กอดกันได้....
เปิดตัวการกิจกรรมสร้างสถิติโลกล่าสุดจากริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! 
“กอดรักมาราธอน” (Longest Marathon Hugging)


กรุงเทพฯ ––ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา ไม่เคยหยุดนิ่ง หนาวอย่างนี้ มากอดกันดีกว่า ว่าแล้วลั่นระฆังรับวาเลนไทน์ด้วย กิจกรรมสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ กับการแข่งขัน “กอดรักมาราธอน” (Longest Marathon Hugging) การแข่งขันกอดอย่างต่อเนื่องที่ชิงความยาวนานที่สุดในโลก ตั้งเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท พร้อมโอกาสจารึกชื่อเป็นเจ้าของสถิติโลกครั้งใหม่ในกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด

หลังฝากผลงานสร้างชื่อให้ประเทศไทยด้วยสถิติจูบที่ยาวนานที่สุดในโลกต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน ล่าสุดริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา ร่วมกับศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน “กอดรักมาราธอน” เปิดฉากการกอดสร้างตำนานครั้งใหม่หวังเขย่าสถิติโลกให้สะเทือนกัน ณ เมืองพัทยา ประเทศไทย อีกครั้งหนึ่ง หวังกระแทกสถิติโลกปัจจุบันที่คู่หูชาวอังกฤษ แซนเดอร์สัน โจนส์ และ มิคกี้ เลียร์ สร้างไว้ที่ 25 ชั่วโมง 22 นาที 36 วินาที ณ เพลสเซ้นส์ เธียเตอร์ ในกรุงลอนดอน เมื่อ 2 มีนาคมปี 2013   

ในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา พร้อมด้วย คุณระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ที่ปรึกษาการแข่งขัน ให้เกียรติร่วมพูดคุยความดีงามของการกอด และชักชวนสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อความสุขในงาน



นายสมพร นาคซื่อตรง รองประธานกรรมการ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่า “เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักและเสริมสร้างสายใยความรัก ความอบอุ่นให้เกิดขึ้นในครอบครัวและสังคมวงกว้าง ทางริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! จึงได้ริเริ่มกิจกรรมพิเศษขึ้นในทุกเทศกาลวาเลนไทน์ และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี อาทิ งานอุ้มรักมาราธอน, วิ่งรัก, แต่งงานผี, สปีดเดทติ้ง และจูบรักมาราธอน ซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จและได้รับการกล่าวถึงทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ”

”ในปีนี้ก็ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงออกซึ่งความรัก ความห่วงใยที่มีต่อกันและกันได้ ทั้งในรูปแบบคู่รัก ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนสนิท โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป หรือในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันมีอายุระหว่าง 18-20 ปี จะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการลงสมัคร ระหว่างการแข่งขันแขนของทั้งคู่จะต้องอยู่ในท่าโอบกอดกันและกันตลอดเวลา เป็นเวลาทั้งสิ้น 26 ชั่วโมง โดยกฎกติกาที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นกติกากลางที่ทางกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเป็นผู้กำหนด จึงมั่นใจได้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีความโปร่งใสเทียบเท่าการแข่งขันในระดับนานาชาติ”



ผู้ชนะที่สามารถสร้างสถิติโลกใหม่จะได้รับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท การแข่งขันจะดำเนินอยู่เวลาสองวัน ระหว่างวันที่   13 - 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ พิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา ชั้น 2 ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา

ผู้สนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามระบุ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา หรือสอบถามเพิ่มเติมที่หมายเลข 038 710 294-8 ต่อ 163


# # #

กฎ-กติกา การแข่งขัน

1.   การกอดจะต้องมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่แขนทั้งสองข้างของผู้เข้าแข่งขันจะต้องโอบรอบตัวของกันและกันตลอดเวลาการแข่งขัน

2.   หากแขนที่โอบรอบตัวผู้เข้าแข่งขันหลวมหรือหลุด แยกออกจากกัน ถือว่าผู้เข้าแข่งขันคู่นั้นหมดสิทธิ์และตกรอบไปในทันที

3.   ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ18 ปีขึ้นไป หรือในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันมีอายุระหว่าง 18-20 ปี จะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการลงสมัคร

4.   ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรู้สึกตัวตื่นอยู่ตลอดเวลา
 
5.   ไม่อนุญาติให้ผู้เข้าแข่งขันขยับแขนหรือเปลี่ยนท่าทางระหว่างการแข่งขัน หากผู้เข้าแข่งขันมีอาการคัน หรือต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ อนุญาตให้ขอความช่วยเหลือจากกรรมการที่ควบคุมการแข่งขันได้เพื่อไม่ให้แขนของผู้เข้าแข่งขันหลุดออกจากกัน รวมถึงอนุญาตให้มีการขยับนิ้วมือระหว่างการแข่งขันได้

6.   ผู้เข้าแข่งขันจะต้องยืนตลอดระยะเวลาการแข่งขันและไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ในการค้ำยัน หรือประคองซึ่งกันและกันตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

7.   ไม่อนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันออกนอกสนามแข่งในระหว่างการแข่งขัน

8.   ผู้เข้าแข่งขันสามารถหยุดพักเพื่อเข้าห้องน้ำได้