MSN on January 08, 2014, 02:01:44 PM
แมคโดนัลด์เผยกลยุทธ์รับปี57 รุกตลาดกลุ่มครอบครัว “แฟมิลี่ วิทคิดส์”พร้อมเปิดตัว “แฮปปี้”ทูตแห่งความสุข เพื่อนของเด็กในโลกดิจิตอลเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค







กรุงเทพฯ – 8 มกราคม 2557แมคโดนัลด์เผยกลยุทธ์การตลาดรับปี 57 รุกตลาดกลุ่มครอบครัว หรือ“แฟมิลี่ วิทคิดส์”(Family with Kids) เพื่อตอกย้ำความเป็นหนึ่งในใจของเด็กๆและครอบครัว  พร้อมส่งมอบประสบการณ์ความสุขแบบแฮปปี้เออร์แอนด์เฮลตี้เออร์(Happier and Healthier)พร้อมเปิดตัว “แฮปปี้”(Happy) ทูตแห่งความสุข เพื่อนคนใหม่ของเด็กๆ ที่จะมาสานต่อจินตนาการของเด็กผ่านโลกดิจิตอล เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (APMEA : Asia Pacific, Middle East and Africa) หลังจากที่ดังแบบฉุดไม่อยู่มาแล้วที่ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังได้เปิดตัว บัตรสมาชิก“แมคโดนัลด์แฮปปี้ คลับ การ์ด”(McDonald’s Happy Club Card)เอาใจคุณพ่อคุณแม่ มอบสิทธิประโยชน์ พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย พร้อมขบวนความอร่อยที่หลากหลาย และคุ้มค่า ในรูปแบบของชุดแฮปปี้มีล ชุดครอบครัวรับอรุณ และชุดแฮปปี้ แฟมิลี่ พร้อมเมนูใหม่สุดเซอร์ไพรซ์ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อย คุ้มค่าทั้งครอบครัว

กว่า 58 ปี ในการดำเนินธุรกิจของแมคโดนัลด์ทั่วโลก เรายึดมั่นในการให้บริการอาหารอร่อยมาตรฐานระดับโลก โดยเสิร์ฟหลากหลายเมนูที่มอบทั้งความอร่อยและคุณค่าทางอาหาร รวมถึงบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังให้ความสำคัญในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีหลากหลายกลุ่มอายุและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เพื่อครองความเป็นหนึ่งในใจให้กับลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเด็กๆ และครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาแมคโดนัลด์ได้จัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่องและสำหรับในปีนี้ แมคโดนัลด์มุ่งมั่นที่จะสานต่อกลยุทธ์การตลาดกลุ่มครอบครัว “แฟมิลี่ วิทคิดส์”(Family with Kids)ส่งมอบประสบการณ์ความสุขแบบ แฮปปี้เออร์แอนด์เฮลตี้เออร์ (Happier and Healthier)เริ่มต้นความสุขให้เด็ก ๆ และครอบครัวด้วย  ชุดแฮปปี้มีล (Happy Meal Set)คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี มาปรุงเป็นเมนูต่างๆให้เด็ก ๆ ได้อิ่มอร่อย พร้อมด้วย น้ำผลไม้ หรือนม ที่มีให้เลือกและตบท้ายด้วยแอปเปิ้ล สไลด์ ให้อิ่มอร่อย แบบครบโภชนาการ และยังเอาใจคุณพ่อคุณแม่ด้วยบัตรสมาชิก“แมคโดนัลด์แฮปปี้ คลับ การ์ด”(McDonald’s Happy Club Card)ซึ่งเป็นปีที่ 4ที่แมคโดนัลด์มอบส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่แมคโดนัลด์ ทุกสาขา นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังได้จัดชุดครอบครัวรับอรุณและชุดแฮปปี้แฟมิลี่ ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกันทั้งครอบครัว รวมถึงการจัดกิจกรรมสนุกสนานภายในร้าน อาทิ เบิร์ทเดย์ ปาร์ตี้ (Birthday Party),เวิร์กช็อปต่างๆ, โรนัลด์ โชว์ ซึ่งจะออนทัวร์ไปพบปะกับลูกค้าที่สาขาอีกด้วย และเนรมิตพื้นที่ในร้านแมคโดนัลด์ เพื่อทำกิจกรรมสนุกสนานรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “ห้องไอเพลย์” (I-Play)และพิเศษสำหรับคนไทย เพราะแมคโดนัลด์ ประเทศไทย ได้นำ“แฮปปี้”ทูตแห่งความสุขที่โด่งดังจากประเทศฝรั่งเศส มาเปิดตัวเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (APMEA : Asia Pacific, Middle East and Africa) เพื่อมาเป็นเพื่อน พร้อมสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ สานต่อจินตนาการผ่านโลกดิจิตอล

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า“แมคโดนัลด์ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มเด็กๆและครอบครัวมาโดยตลอด อย่างเช่น ชุดแฮปปี้มีล (Happy Meal Set) ที่เราคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี หรือที่เรียกว่า“Real Ingredient”มาปรุงเป็นเมนูต่างๆให้เด็กๆ ได้อิ่มอร่อย นอกจากนั้นเรายังมี น้ำผลไม้ หรือนมเพื่อเป็นทางเลือกให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และตบท้ายมื้ออาหารด้วยแอปเปิ้ล สไลด์ ให้อิ่มอร่อย แบบครบโภชนาการ และที่ผ่านมาแมคโดนัลด์ได้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมให้เด็กมีความสุขผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แมคโดนัลด์แชมเปี้ยนออฟเพลย์(McDonald’s Champion Of Play )  หรือ แมคโดนัลด์เพลเยอร์เอสคอร์ท(McDonald’s Player Escort) หรือแม้แต่การเปิดจำลองร้านแมคโดนัลด์ในคิดส์ซาเนีย(KidZania) เพื่อให้เด็กสัมผัสประสบการณ์จำลองในการเป็นพนักงานแมคโดนัลด์ และสร้างแรงบันดาลใจสำหรับอาชีพในอนาคต โดยในปีนี้แมคโดนัลด์ตั้งเป้าไว้ว่าเราจะต้องเป็นหนึ่งในใจของพ่อแม่และเด็กๆ โดยเราจะเน้นการส่งมอบประสบการณ์ความสุข แบบแฮปปี้เออร์แอนด์เฮลตี้เออร์(Happier and Healthier) ผ่านกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ที่มาเติมเต็มความต้องการของทุกคนในครอบครัว อาทิเช่น บัตรสมาชิก แฮปปี้ คลับ การ์ด ที่ไม่เพียงมอบสิทธิส่วนลด 10 % เท่านั้น เรายังมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันในทุกวันหยุดและที่พิเศษสำหรับปีนี้คือเราจะมีคาแรคเตอร์ของ“แฮปปี้”(Happy)ซึ่งเราสร้างขึ้นมาเป็นเพื่อนและมีส่วนในการสร้างจินตนาการของเด็กๆเพราะ “แฮปปี้” (Happy) เป็นทูตแห่งความสุข จากโลกดิจิตอล ไม่มีตัวตนจริงๆ ซึ่งแมคโดนัลด์ประเทศไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (APMEA : Asia Pacific, Middle East and Africa)  ที่เปิดตัว“แฮปปี้”(Happy)เพื่อต้อนรับวันเด็กที่จะมาถึง นอกจากนั้น ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ฟุตบอลโลก 2014 แมคโดนัลด์ จึงสานต่อกิจกรรมแมคโดนัลด์เพลเยอร์เอสคอร์ท ( McDonald’s Player Escort ) เพื่อค้นหา 2 เยาวชนไทยไปจูงมือนักฟุตบอลระดับโลกลงสนาม รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศบราซิล นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังสร้างสรรค์ปรับเปลี่ยนเมนูพิเศษใหม่ๆ ให้อิ่มอร่อยพร้อมสุขภาพดีกันทั้งครอบครัว”

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดครอบครัวนี้ แมคโดนัลด์ใช้งบการตลาดกว่า 40ล้านบาท เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและทำการสื่อสารกับลูกค้าโดยใช้สื่อโทรทัศน์, ใบปลิวและสื่ออื่นๆภายในร้าน โดยสำหรับแคมเปญนี้ เราคาดหวังว่าแมคโดนัลด์จะขยายฐานลูกค้า และสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี” นางสาวเพชรัตน์กล่าวเสริม

ร่วมเป็นครอบครัวแมคโดนัลด์กับบัตรสมาชิก “แมคโดนัลด์แฮปปี้ คลับ การ์ด” กันได้ ยิ่งสมัครก่อนยิ่งคุ้มก่อนใคร เพียง 199 บาท พิเศษ! รับสิทธิ์แลกซื้อหมอนแฮปปี้ ได้ในราคาเพียง 249 บาท จากราคาปกติ 499 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถใช้สิทธิพิเศษได้ถึง 31 มกราคม 2558 ที่ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

สิทธิพิเศษสำหรับบัตรสมาชิกแมคโดนัลด์แฮปปี้ คลับ การ์ด

•   ฟรีทันที บัตรกำนัลแมคโดนัลด์ มูลค่า 100 บาทเพื่อใช้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่แมคโดนัลด์
•   ใช้เป็นส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อใช้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่แมคโดนัลด์(ยกเว้น น้ำผลไม้ เครื่องดื่มบรรจุขวด ของเล่น และบัตรกำนัล)
•   รับฟรี ไอศกรีมโคน 1 อัน เมื่อซื้อชุดอร่อยสุดคุ้มชุดใดก็ได้ ทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 และที่ 4 ของเดือน
•   สิทธิเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่แมคโดนัลด์จัดขึ้น (จะแจ้งข่าวสารให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ)
•   สามารถใช้จ่ายที่ร้านแมคโดนัลด์, แมคคาเฟ่, บีทีเอส, บีอาร์ทีและร้านค้าชั้นนำที่ร่วมกับแรบบิท โดยนำบัตรไปเติมเงินที่ บีทีเอสและบีอาร์ที
•   Double Points Carrot เมื่อเป็นสมาชิก “แครอท รีวอร์ด”

สามารถใช้สิทธิ์ประโยชน์ได้ตั้งแต่สมัครจนถึง 31 มกราคม 2558

แมคโดนัลด์ คือ แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนที่มีมากกว่า 34,000สาขาทั่วโลก ในแต่ละวัน  แมคโดนัลด์ให้บริการลูกค้ากว่า 69 ล้านคน ในกว่า 118 ประเทศ แมคโดนัลด์ดำเนินกิจการภายใต้มาตรฐาน "QSC&V" ซึ่งหมายถึง Quality คุณภาพอาหารที่ดีมีมาตรฐานสม่ำเสมอ Service การบริการที่รวดเร็ว อบอุ่นและเป็นมิตร Cleanliness การรักษาความสะอาด และสุขอนามัย และ Value คุณค่าของอาหารและบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา ปัจจุบัน แมคโดนัลด์ ประเทศไทย พร้อมให้บริการอาหารมาตรฐานระดับโลก ใน 191สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีบริการหลากหลายในแต่ละสาขา ทั้ง นั่งรับประทานที่ร้าน, บริการ Drive Thru, บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึง Dessert Center และ แมคคาเฟ่ ที่ให้บริการกาแฟเอสเพรสโซ่ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมด้วยบริการ WiFi internet นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน (McDelivery Services) ทางโทร.1711 ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย
« Last Edit: January 09, 2014, 02:11:01 PM by MSN »

MSN on January 09, 2014, 02:02:59 PM
McDonald’s unveils 2014 strategy of “Families with Kids” Launches “Happy” character for digital kids for the first time in the Asia Pacific











Bangkok, January 8, 2014: McDonald’s has unveiled its “Family with Kids” 2014 marketing strategy to remain number one among kids and their families, making them “Happier and Healthier”. McDonald’s will also launch the “Happy” character as a new friend for children to fire up their imaginations in the digital world for the first time in the Asia Pacific, Middle East and Africa region, after runaway success in France.

The company will also launch the “McDonald’s Happy Club Card”for parents with special privileges, new and exciting activities, and food with great taste and value in the form of Happy Meals, Family Breakfast and Happy Families sets including surprise menu items for all the family.

For over 58 years, McDonald’s worldwide has been committed to providing delicious food to global standards, with a large variety on the menu giving taste, nutrition and value for money. McDonald’s also attends to the needs of customers of many different age groups and lifestyles to ensure their loyalty. Children and their families in particular are a core customer group with many campaigns and activities aimed at them.

This year, McDonald’s continues its “Family with Kids”strategy, aiming to make families “Happier and Healthier” with Happy Meal Sets made from the finest ingredients cooked into dishes that are very tasty for children. They have orange juice or milk to choose from and delicious apple slices for dessert. Parents are looked after with the “McDonald’s Happy Club Card”, the 4thyear McDonald’s has given a 10 percent discount on food and beverages at every McDonald’s outlet.

McDonald’s also offers Happy Meal, Family Breakfast and Happy Families sets to fill up the whole family, as well as in-store activities such as birthday parties, workshops and the Ronald Show on tour which meets families in the restaurant.A new play space has been developed called the “I Play”. Especially for Thai kids, McDonald’s Thailand is the first country in the Asia Pacific, Middle East and Africa regionto launch “Happy”, who is famous in France, as a character to bring smiles to children through their imaginations with digital media.

McThai Co., Ltd. Marketing Director PetcharatUthaisang said, “McDonald’s has always given families and kids the highest priority with Happy Meal sets, made from “Real Ingredients” into dishes that children love. We also have fruit juices or milk as choices for health-conscious parents. Tasty apple slices for dessert complete the full nutritional package.

“McDonald’s has also supported activities to bring children happiness such as McDonald’s Champion of Play, McDonald’s Player Escort, or our McDonald’s play store in KidZania, which gives kids the chance to play at being McDonald’s restaurant staff to inspire them in a future occupation.

“This year, McDonald’s has set a target to be number one with kids and families, by making them ‘Happier and Healthier’ with a big variety of new activities. The McDonald’s Happy Club Card gives more than just 10 percent discount, and we have organized many activities for families to spend time together on holidays.

“Especially this year, we have launched the Happy character to stimulate kids’ imaginations, because Happy is an ambassador of happiness from the digital world. McDonald’s Thailand is the first country in the Asia Pacific, Middle East and Africa region to launch Happy, in time for Children’s Day.

“Besides this, as an official sponsor of the 2014 World Cup, McDonalds will continue the McDonald’s Player Escort activity which finds two children to accompany players on to the pitch at the World Cup Finals in Brazil. McDonald’s has also created tasty new menu items for the whole family to enjoy.”

“For our family marketing strategy, we are spending 40 million baht with the aim of meeting the needs of families by communicating through TV ads, leaflets and other in-store media. With this campaign, we hope to expand our customer base and create loyalty for our brand,” added Petcharat.

Be a McDonald’s family with the “McDonald’s Happy Club Card” – the earlier you join, the better value it is for only 199 baht. Get the special offer of buying a “Happy” cushion for only 249 baht, from the normal price of 499 baht. Applications are open from today onwards, and the privileges apply until January 31, 2015 at all McDonald’s restaurants nationwide.

Membership privileges of McDonald’s Happy Club Card:

•   Free 100 baht McDonald’s gift voucher to buy food and beverages at McDonald’s
•   10 percent discount on food and beverages at McDonald’s (excluding fruit juice, bottled drinks, toys and gift vouchers)
•   Free ice cream cone on buying any Value set on the 2nd and 4th Thursday of every month
•   Join in many exciting McDonald’s activities (to be notified)
•   Spend at McDonald’s, McCafé, BTS, BRT and leading participating stores in Rabbit. The card can be topped up at BTS and BRT.
•   Double Points Carrot as a member of Carrot Reward

Privileges apply from starting membership until January 31, 2015.   

McDonald's is the world's leading global foodservice retailer with more than 34,000 locations serving approximately 69 million customers in 118 countries each day. McDonald’s is one of the world's most well-known and valuable brands and holds a leading share in the globally branded quick service restaurant segment of the informal eating-out market in virtually every country in which we do business. Currently, there are 191 McDonald’s restaurants in Thailand with a range of convenience services at anytime, anywhere including Dine-in, Take-away, Drive Thru, Dessert Centers and McCafé - a specialty coffee shop as an in-line counter at McDonald’s which offers premium espresso coffee for customers at value prices. There is also the McDelivery 1711 service 24 hours. In response to today’s customer lifestyles, McDonald’s offers 24/7 and Wi-Fi service in modern contemporary, comfortable and relaxing atmosphere.
« Last Edit: January 09, 2014, 02:11:58 PM by MSN »