FC on December 06, 2013, 09:01:33 AM
“ช้าง”จับมือ “แกรมมี่” เวิร์คชอป 6 วงสุดท้าย แบบเจาะลึกกับกูรู ใน “ช้างมิวสิค คอนเทส ซีซั่น 3”



กรุงเทพฯ – “เครื่องดื่มตราช้าง” จับมือ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปทักษะทางดนตรี โดย 5 กูรูชื่อดังแห่งวงการเพลงไทยจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เผยเคล็ดลับให้ 6 ทีมจาก 6 ภูมิภาคที่ผ่านการคัดเลือก มีโอกาสพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมทางดนตรี ก่อนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่ การประกวดวงดนตรี “Chang Music Contest season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ”

โดยทั้ง 6 วงมีโอกาสได้ พบกับ ครูโรจน์ , แฮ็ค วง Clash , ปิ๊ด Bodyslam ,ชัช วง Bodyslam และหนึ่ง ณรงค์วิทย์ มาเล่าถึงแรงบันดาลของการมาเป็นนักแต่งเพลง  สอนขั้นตอนการแต่งเพลงที่ถูกต้อง  เทคนิคการแต่งเพลงให้โดนใจผู้ฟัง และการหา แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง การตั้งชื่อเพลงให้เป็นที่จดจำ และให้ปรึกษาปัญหาในการแต่งเพลง และสอนเทคนิคการร้องอย่างใกล้ชิด

6 วง ที่เข้ารอบ : รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ารอบ Final ขอบคุณโครงการช้างมิวสิคคอนเทส ซีซั่น 3 และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่เปิดโอกาสให้กับกลุ่มวงดนตรี ที่มีเวทีให้โชว์ศักยภาพ สำหรับเวทีที่ประกวดวงดนตรีมีน้อยมาก ต้องขอบคุณโครงการช้างที่มอบโอกาสดีๆและยิ่งภูมิใจมากที่ได้เรียนรู้เทคนิค การร้อง การเล่นเบส กีตาร์และกลอง กับศิลปินแถวหน้าของไทยและครูสอนร้องเพลงชื่อดังอย่างครูโรจน์ และ นักแต่งเพลง ชื่อดังอย่าง พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่มีมาง่ายสำหรับวงดนตรีแบบพวกเรานี้ บอกได้ว่าคุ้มมากและมีความสุขสุดๆ

คณะกรรมการ ป๊อบ โปรเจคท์ ไดเรทเตอร์ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ , ให้ความเห็นในมุมมองของนักดนตรีมืออาชีพว่า ยอมรับว่าเด็กรุ่นใหม่ มีความเก่งและมีความกล้าแสดงออกมา บางวงเล่นดนตรีได้ดีเหมือนกับมืออาชีพหลายๆวงเลยและมีความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งเนื้อร้องและทำนองได้ดีมาก ทั้งสองวันที่ได้ดูการแสดงสดของน้องทั้ง 6 วงมีการพัฒนาขึ้นมาเมือได้เรียนรู้กับกูรูเฉพาะทางดนตรี ทำให้การเล่นออกมา มีความไพเราะขึ้นและควบคุมจังหวะของทำนอง และเสียงร้องไปด้วยกันได้ดีเลยทีเดียว

กูรูทางดนตรี  : คุณหนึ่ง ณรงค์วิทย์ นักแต่งเพลงแถวหน้าของเมืองไทย เผยเทคนิคการแต่งเพลงมาบอกเคล็ดลับของขั้นตอนการแต่งเพลงแบบง่ายๆการที่เราจะแต่งเพลงออกมานั้น เราต้องมโนภาพในหัวก่อน คิดออกมาว่าจะให้มันเป็นแบบไหน และการที่จะได้เนื้อเพลงทีดี เราต้องเอาตัวเองเป็นคนถ่ายทอดอารมณ์นั้น อัวเองใส่ลงไปในเพลง เราก็จะได้เนื้อเพลงที่ดี และเคล็ดลับง่ายๆการแต่งเพลง ถ้าเราได้ทำนองแล้ว เนื้อเพลงก็จะอกมาดี เพราะถ้าได้ทำนองที่ชอบและไพเราะเนื้อเพลงก็จะออกมาตามทำนองที่เราได้แต่งไว้แล้ว

ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับ 6 วงสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ ของ “Chang Music Contest Season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ”  ได้ที่ลาน Chang Export Beer Park 2013 เซ็นทรัลเวิร์ด ในวันที่ 13 ธันวาคม 2556 ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมโอกาสขึ้นคอนเสิร์ตกระทบไหล่วงดนตรีแถวหน้าของเมืองไทย และเซ็นสัญญาเป็น Brand Ambassador ของแบรนด์เครื่องดื่มช้าง หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.ChangMusicContest.com หรือ www.Facebook.com/ChangWorld

FC on December 06, 2013, 09:02:07 AM













FC on December 06, 2013, 09:02:30 AM













FC on December 19, 2013, 08:44:39 AM
ภาพข่าว: ชนะเลิศ “Chang Music Contest Season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ”
 

 
          คุณธารินทร์ รินธนาเลิศ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เครื่องดื่มตราช้าง” บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (ที่ 3 จากซ้าย) ประกาศวงผู้ชนะเลิศการแข่งขัน “Chang Music Contest Season3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ” ได้แก่ “วง Coconut Sunday” วงดนตรีชนะเลิศ ที่เล่นได้โดนใจแบบ “Live Like You Mean It! ชีวิตของเรา…ใช้ซะ!” รับรางวัลชนะเลิศเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาทแก่ พร้อมเซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของช้างและโอกาสขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ในปี 2014 ร่วมกับวงดนตรีแถวหน้าของเมืองไทย โดยมีกูรูทางดนตรีชื่อดัง ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม, นอ วง Crescendo และ พล วง Clash เป็นคณะกรรมการตัดสิน ร่วมด้วยวีเจลูกเกด ดีเจอ๋อง ณ ลาน Chang Export Beer Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามกิจกรรมดีๆครั้งต่อไปได้ที่ www.Facebook.com/ChangWorld และ www.ChangMusicContest.com

FC on December 23, 2013, 02:47:43 PM
วงดนตรีสุดเจ๋ง Coconut Sunday คว้ารางวัลชนะเลิศ Chang Music Contest Season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ พร้อมลุยงานโชว์ความสามารถด้านดนตรีประดับวงการเพลงไทย








 
          ปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับแคมเปญ “Chang Music Contest season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ” โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” เวทีประกวดวงดนตรีสำหรับคนมีของเพื่อเฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีมาประดับวงการเพลงไทย ซึ่งได้ทำการประกาศผลรอบชิงชนะเลิศแล้วหลังจากที่ตระเวนคัดเลือกจากทั่วประเทศมาตลอด 3 เดือน โดยวงที่เล่นได้โดนใจแบบ “Live Like You Mean It! ชีวิตของเรา…ใช้ซะ!” ชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ วง Coconut Sunday (โคโค่นัท ซันเดย์) ที่จะได้โอกาสขึ้นคอนเสิร์ตกระทบไหล่วงดนตรีแถวหน้าของเมืองไทยในปี 2014 และสำหรับ รองชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ วง Methane และรองชนะเลิศอันดับ2 ได้แก่ วงแมลงไฟ Jumper ตามลำดับรับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทั้ง 3 วงจะได้เซ็นสัญญาเป็น Brand Ambassador ของแบรนด์ช้าง

          หลังจากได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากคนรุ่นใหม่ที่ส่งคลิปการแสดงเพลงในสไตล์ของตนเอง ผ่านเว็บไซด์ ChangMusicContest.com กว่า 500 คลิปจากทั่วประเทศ ผ่านรอบ Live Audition จนได้ 6 วงสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ วง Coconut Sunday , วง ดอกแขม , วง แมลงไฟ Jumper , วง Child Shy , วง Cromozy และ วง Methane โดยทั้ง 6 วงมีโอกาสได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปทักษะทางดนตรี โดย 5 ผู้ทรงคุณวุฒิระดับแนวหน้าของเมืองไทยจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy อาทิ ครูโรจน์ , แฮ็ค วง Clash , ปิ๊ด Bodyslam , ชัช วง Bodyslam และ หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เพื่อพัฒนาทักษะและสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เพลงทั้งการเล่นดนตรี การเรียบเรียงเนื้อร้องแบบครบสูตร รวมถึงการเตรียมความพร้อมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่ลาน Chang Export Beer Park เซ็นทรัลเวิลด์

          สำหรับการตัดสิน “Chang Music Contest season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ” รอบชิงชนะเลิศนี้ได้รับเกียรติจากกูรูชื่อดังแห่งวงการเพลงไทยมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม , นอ Crescendo และ พล วง Clash ซึ่งเหล่าคณะกรรมการได้เผยว่า “สำหรับวง Coconut Sunday ต้องขอยอมรับเลยว่าวงนี้มีความสามารถครบถ้วนจริงๆ มีความโดดเด่นในเรื่องของดนตรี การแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และตัวของนักร้องนำก็มีน้ำเสียงที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ สามารถเป็นได้ทั้งศิลปินและเอ็นเตอร์เทนเนอร์ได้ในเวลาเดียวกัน”

          นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เผยว่า “สำหรับการประกวด Chang Music Contest Season 3 สุดบีท สุดขีด สุดใจ” ครั้งนี้ “เครื่องดื่มตราช้าง” เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความฝันด้านดนตรีมีพื้นที่เวทีที่จะแสดงออกถึงความสามารถอย่าง ตามแนวคิดของช้าง “ชีวิตของเรา ... ใช้ซะ!” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นอกจากนี้ ช้างยังมอบโอกาสให้วงที่ชนะเลิศได้เป็น Brand Ambassador ของเแบรนด์ช้าง เพื่อต่อยอดประสบการณ์ในเส้นทางเดินสายดนตรีให้ไปถึงฝัน และโอกาสในการขึ้นแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ในปีหน้า การันตีได้ถึงความสำเร็จหลังจากการแจ้งเกิดวง Boom Boom Cash จากแคมเปญปีก่อน เจ้าของบทเพลง One Life ซึ่งปัจจุบันยอดวิว Music Video ทะลุถึง 2 ล้านวิว และได้ร่วมงานกับวงดังอย่าง บอดี้สแลม , พร้อมร่วมโชว์บนเวที Chang Fest เทศกาลดนตรีร็อคกลางฤดูร้อนและเป็นวงเปิดในการแข่งขัน Chang Champions Cup FC Barcelona Asian Tour 2013 ที่ผ่านมา”

          สำหรับวงที่ชนะเลิศในการแข่งขัน อย่าง Coconut Sunday เผยว่า “ต้องขอบคุณกิจกรรมดีๆ แบบนี้จากเครื่องดื่มตราช้างที่จัดเวทีการแสดงดนตรีให้ได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรี พวกเรารู้ดีใจมากที่คณะกรรมเล็งเห็นความสามารถของ Coconut Sunday และจะใช้โอกาสต่อจากนี้ทำหน้าที่เป็น Brand Ambassador อย่างทำเต็ม ทั้งนี้อยากให้คนเก่งด้านดนตรีที่มีฝันลองมาสมัครเข้าร่วมแข่งขันกันสำหรับการประกวด Chang Music Contest Season 4 ที่จะมีขึ้นอีกแน่นอน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราและรายละเอียดของกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.ChangMusicContest.com หรือ Facebook.com/ChangWorld