MSN on November 18, 2013, 10:26:24 PM
การแข่งขันกอล์ฟ Thailand Golf Championship 2013



ดาวดังของโลกร่วมชิงโทรฟี่ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพปีนี้ ที่สนามอมตะสปริงคันทรีคลับ

การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ศึกดวลวงสวิงยิ่งใหญ่แห่งปี ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้งระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี โดยมีโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกพาเหรดร่วมล่าแชมป์รายการใหญ่ของเอเชียก่อนปิดฉากฤดูกาล 2013 อย่างยิ่งใหญ่

การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2011 และเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมดวลวงสวิงมากมายทั้งจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป แอฟริกาใต้ และญี่ปุ่น นับเป็นการช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ

นักกอล์ฟชั้นนำของโลกต่างมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะในศึกดวลวงสวิงครั้งสำคัญของเอเชียนี้ เพื่อจบฤดูกาลแข่งขันอย่างสวยงาม นำโดย ลี เวสต์วูด ชาร์ล ชวาร์ทเซล เซอร์จิโอ การ์เซีย บับบา วัตสัน ดาร์เรน คลาร์ก ฮันเตอร์ มาฮาน จอห์น เดลี และเรียว อิชิกาวา

สำหรับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และยอดโปรกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ก็ตั้งเป้าจะกลับมาป้องกันแชมป์ที่สนามอมตะ สปริงคันทรี คลับ หลังมีสถิติทำผลงานโดดเด่นที่สนามแห่งนี้โดยได้รองแชมป์ในปี 2011 ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรก ก่อนมาคว้าโทรฟี่สำเร็จในปีต่อมา โดยจะต้องลงประชันฝีมือกับ เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์มาหมาดๆ เมื่อวานนี้ ด้วยการเป็นนักกอล์ฟที่ครองแชมป์ทำเงินรางวัลทั้ง “เรซ ทู ดูไบ” ของ ยูโรเปียน ทัวร์  และ “เฟดเอ็กซ์ คัพ”ของยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมี จัสติน โรส เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอังกฤษคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่สนามเมรีออน กอล์ฟ คลับ หลังจากนั้นเขาต่อยอดตอกย้ำสถานะหนึ่งในนักกอล์ฟแห่งฤดูกาลด้วยการจบใน  10 อันดับแรกสามรายการ รวมถึง บับบา วัตสัน โปรวัย 35 ปี รองแชมป์ปีที่แล้วจะมาแก้มืออีกครั้ง เช่นเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปน และเรียว อิชิกาวา ยอดโปรกอล์ฟจากญี่ปุ่น ที่จะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สาม

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการผู้จัดการสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เผยว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับคุณภาพ

“เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับนักกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสมากมายสู่ประเทศไทย และการมีแชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุดรวมอยู่ด้วยถือเป็นเกียรติอย่างสูง การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพเติบโตขึ้นทุกปี และกลายเป็นรายการที่ดาวดังทั่วโลก รวมทั้งโปรกอล์ฟชั้นนำของเอเชียให้ความสนใจตอบรับร่วมแข่งขัน ซึ่งการได้ผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลกมาโชว์ฝีมือควบคู่ไปกับนักกอล์ฟในภูมิภาคนี้ถือเป็นประสบการณ์สุดล้ำค่าสำหรับดาวรุ่งในอนาคต”

ทางด้านนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันปีนี้ ก่อนหน้าที่สเตนสันจะคว้าแชมป์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่ดูไบ ถือเป็นช่วงปีทองของสเตนสันในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ดอยทซ์ แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ และทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ไปครอง รวมถึงการคว้ารองแชมป์จากรายการ ดิ โอเพ่น และอันดับสามจาก ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ตามลำดับ โดยนักกอล์ฟชาวสวีดิชผู้นี้จะเข้าร่วมแข่งขันในศึก ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก พร้อมความหวังที่จะเก็บชัยชนะเพิ่มอีกหนึ่งรายการก่อนหยุดพักผ่อนฉลองความสำเร็จ

ด้าน เรียว อิชิกาว่า รองแชมป์ไชร์เนอร์ ฮอสพิทอลส์ ชิลด์เดรน โอเพน เมื่อเร็วๆนี้ เตรียมนำทัพโปรกอล์ฟจากญี่ปุ่นร่วมลุ้นแชมป์ในปีนี้ขณะที่ธอร์บียอร์น โอลเซ่น แชมป์ 6 รายการจากเดนมาร์ก ซึ่งกำลังได้รับการจับตามองในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงของยุโรป ตอบรับร่วมดวลวงสวิงเช่นกัน

ในส่วนของความหวังเจ้าถิ่นมี ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟมือ 1 ของไทยและมือ 1 เอเชี่ยนทัวร์สามสมัยนำทัพ โดยธงชัยคว้าแชมป์มาแล้ว 16 รายการในระดับอาชีพ ล่าสุดทำผลงานโดดเด่นได้รองแชมป์บีเอ็มดับเบิล มาสเตอร์ส ที่เซี่ยงไฮ้ และจะมาลุ้นคว้าแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในบ้านเกิดครั้งแรก พร้อมกับโปรชื่อดังคนอื่นๆของไทย อาทิ ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, ถาวร วิรัตน์จันทร์, บุญชู เรืองกิจ, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และอานนท์ ว่องวานิช

ด้านมร. ชี ลา ฮาน ประธานบริหารเอเชียน ทัวร์ กล่าวเสริมว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการที่ทรงคุณค่ามากที่สุดในปฏิทินของเอเชียน ทัวร์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการแสดงความสามารถของประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติและการให้บริการระดับโลกและเรากำลังเฝ้ารอการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่เต็มไปด้วยโปรกอล์ฟระดับโลกอีกครั้ง”

ทั้งนี้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไป200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ครัวเรือนสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดเตรียมรถบัสไว้ให้บริการระหว่างเวลา 7.00 -12.00 น. ออกทุกๆชั่วโมง ชั่วโมงละ 1 คันจากโรมแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท ไปยังสนามตลอดทั้ง4 วัน และกลับจากสนามมายังโรมแรมเที่ยวแรกเวลา 14.00 น. และออกทุกๆ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้นจนกระทั่งถึง18.00 น.

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,กลุ่มบริษัท ปตท.,ปตท.สผ, พีทีที โกล บอล เคมิคอล, การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่, โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ริโก้, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้และ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด,   พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship
« Last Edit: November 20, 2013, 08:23:16 AM by MSN »

MSN on November 27, 2013, 01:56:07 PM
กิจกรรม Thailand Golf Championship

          การแข่งขัน “Thailand Golf Championship 2013” สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2556 พร้อมกิจกรรมพิเศษ ประจำสัปดาห์

          สำหรับสัปดาห์นี้ เพียงถ่ายรูปคู่สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของงาน Thailand Golf Championship ไม่ว่าจะเป็น ป้ายโฆษณาตามสถานที่ต่าง ๆ หรือโลโก้การแข่งขัน แล้วโพสในอินสตราแกรม หรือเฟสบุ๊ค 100 ท่านแรกที่โพสจะได้เสื้อเชิ้ตสุดเท่ห์ของการแข่งขันเป็นของรางวัล

          ร่วมสนุกกับกิจกรรมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ง่ายๆ เพียงกดไลค์และแชร์ภาพถ่ายของท่าน รับไปเลยตั๋วเข้างานแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีและของที่ระลึกสุดพิเศษ ตามกติกาง่ายๆ ดังนี้

          1) กด Like ที่ www.facebook.com/thailandgolfchampionship
          2) แชร์รูปถ่ายกับสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของงาน Thailand Golf Championship ไม่ว่าจะเป็น ป้ายโฆษณาตามสถานที่ต่าง ๆ หรือโลโก้การแข่งขันลงในหน้าเฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรมของท่าน
          3) แสดงหลักฐานการโพสต์รูปในงาน Thailand Golf Championship ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ ที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เพื่อรับตั๋วเข้าชมงานและของที่ระลึกสุดพิเศษหน้างานฟรี และท่านที่มียอดคลิกไลค์ เกิน 100 ไลค์ รับของที่ระลึกของงานทันที
          4) นอกจากนี้ ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลถุงกอล์ฟ Limited Edition ที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น เพียงเขียนชื่อ และเบอร์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่หน้าทางเข้างาน เพื่อลุ้นจับรางวัลผู้โชคดี

MSN on December 11, 2013, 09:43:29 AM
สมิติเวช ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ Thailand Golf Championship 2013
 
 
 
          อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ สมิติเวชได้รับเกียรติให้เป็นผู้ดูแลสุขภาพหลักอย่างเป็นทางการ ดูแลสุขภาพโปรกอล์ฟ งานการแข่งขันกอล์ฟระดับประเทศ Thailand Golf Championship 2013 และขอเชิญพบกับบูธสุขภาพ เล่นเกมส์ พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย ได้ที่บูธสมิติเวช ในงาน วันที่ 12 - 15 ธันวาคม 2556 ณ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ จ.ชลบุรี

MSN on December 12, 2013, 02:33:29 PM
ดาวดังของโลกพร้อมประชันวงสวิงศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013”




 
          โปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกเดินทางถึงไทยเพื่อร่วมแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2013“ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ในสัปดาห์นี้ โดยมี 3 แชมป์เมเจอร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟ 30 อันดับแรกของโลกร่วมประชันวงสวิง นำโดย เฮนริค สเตนสัน และจัสติน โรส ทำให้การแข่งขันปีนี้เป็นการประชันวงสวิงที่เต็มไปด้วยโปรกอล์ฟฝีมือดีมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2011

          โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา 5 โปรกอล์ฟชื่อดังได้แก่ เฮนริค สเตนสัน, ริคกี้ ฟาวเลอร์, จัสติน โรส, เซอร์จิโอ การ์เซีย และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ณ ห้องชมวัง หอประชุมกองทัพเรือ

          เฮนริค สเตนสัน โปรมือสามของโลกจากสวีเดน เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าทั้งแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ ในฤดูกาลเดียว และเจ้าตัวก็หวังจะปิดฉากปีทองด้วยการคว้าแชมป์รายการใหญ่ของเอเชียในสนามที่มีความคุ้นเคย

          สเตนสันกล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ผมเฝ้ารอที่จะได้เดินทางมาเยือนกรุงเทพ และร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ผมเคยลงเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เมื่อสองปีก่อน จึงค่อนข้างคุ้นเคยกับสนามพอสมควร การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นรายการสุดท้ายของปีของผม และต้องต่อสู้กับนักกอล์ฟฝีมือดีหลายคน ซึ่งผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดี”

          ด้านจัสติน โรส ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จในปีนี้ และยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ ในปี 2012 รวมถึงผลงานติด 10 อันดับแรกในการแข่งขัน 5 รายการที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวตั้งเป้าลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดี ซึ่งโรสตั้งเป้าปิดฉากปีให้ดีที่สุดเช่นกันในสัปดาห์นี้

          ยอดโปรหมายเลข 4 ของโลก เผยว่า “ผมมีปีที่น่าจดจำกับการคว้าแชมป์เมเจอร์แรก และรอคอยที่จะได้ร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ประเทศไทยเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นกอล์ฟ และปีนี้ก็มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกและในเอเชียร่วมแข่งขันมากมาย เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่สุดยอด และจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน”

          “เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสเดินทางโดยเรือที่นี่ และเป็นการเดินทางที่น่าประทับใจ ได้เห็นทิวทัศน์ของกรุงเทพสองฝั่งแม่น้ำ โดยเฉพาะได้เห็นพระบรมมหาราชวังจากห้องแถลงข่าวที่นี่”

          สำหรับสเตนสัน และโรส จะร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรกอล์ฟวัย 24 ปีชาวอเมริกัน ที่ตัดสินใจเดินทางมาแข่งที่เมืองไทยตามคำแนะนำของเพื่อนสนิทอย่าง บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2012 ที่จะกลับมาล่าแชมป์ปีนี้เช่นกัน หลังจบอันดับสองร่วมเมื่อ 12 เดือนก่อน

          ฟาวเลอร์ กล่าวว่า “บับาบา วัตสัน ร่วมแข่งขันที่นี่เมื่อปีที่แล้ว และบอกว่าสนุกมาก เขามีส่วนทำให้ผมตัดสินใจเดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเองในปีนี้ ซึ่งการได้เห็นเขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมและสนุกกับการแข่งขัน ช่วยให้ผมตัดสินใจได้ไม่ยากที่จะเดินทางมาเยือนกรุงเทพฯและร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ”

          “ผมได้รับการต้อนรับที่ดีมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นและรอคอยที่จะลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้ดี แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่ยาก แต่เชื่อว่าจะเป็นรายการที่ยอดเยี่ยม”

          ดาวดังต่างชาติที่จะมาลุ้นล่าแชมป์ปีนี้ยังมี เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 และฮันเตอร์ มาฮาน แชมป์พีจีเอทัวร์ 8 รายการจากสหรัฐ ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และเรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น

          การ์เซีย ดาวดังจากสเปน อดีตมือสองของโลก ซึ่งลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สาม กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับรายการนี้เป็นอย่างดี และเป็นการแข่งขันที่แข็งแกร่งขึ้นทุกปี ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง และเชื่อว่าจะเป็นรายการที่สนุกตื่นเต้น”

          ในส่วนของเจ้าถิ่นนำทัพโดย ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือหนึ่งของไทย และกิรเดช อภิบาลรัตน์ จ่าฝูงในตารางอันดับทำเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ โดยทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มได้ดีในปีนี้ ผลงานเด่นล่าสุด ธงชัยเพิ่งได้รองแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส ขณะที่กิรเดช จบอันดับ 5 ร่วมในการแข่งขันเวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ เมื่อเดือนที่แล้ว

          กิรเดชทำผลงานจบอันดับ 6 ร่วมในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ปีก่อน และเมื่อช่วงต้นปีนี้ก็คว้าแชมป์รายการ “ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนอล ควอลิฟาย เอเชีย” ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ พร้อมคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์เป็นครั้งแรก ทำให้โปรวัย 24 ปีคาดหวังว่า จากประสบการณ์ที่คุ้นเคยกับสนามบวกสไตล์การตีไกล จะช่วยให้สามารถประสบความสำเร็จกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการอันทรงเกียรติในบ้านเกิด

          โปรมือ 61 ของโลก ขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า “ผมมีโอกาสลงเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ มาหลายครั้ง จึงรู้จักคุ้นเคยกับสนามเป็นอย่างดี สนามนี้เหมาะกับนักกอล์ฟที่ตีไกล ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผมทำผลงานได้ดีในสนามแห่งนี้ แม้ว่าทางสนามได้มีการปรับสนามให้มีความยากและท้าทายขึ้น แต่ผมค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุด บวกกับสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อม จึงมั่นใจว่าจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากติดท็อปสามเพื่อทำให้อันดับโลกของผมติดหนึ่งใน 50 ครับ”

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ล้านครัวเรือน

          ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน), การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่,โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้, เกรแฮม เบค ไวนส์, เอสโคลา, พานาโซนิค, ซริซอน, เซ็นทรัล พัฒนา, บางกอกโพสต์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400บาท และรอบสุดท้าย15ธันวาคม ราคา500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on December 13, 2013, 01:36:29 PM
“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” พร้อมเปิดฉากดวลสวิงอย่างยิ่งใหญ่ “ธงชัย” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ในบ้าน


 
          โปรกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกพร้อมดวลวงสวิงในศึกใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ที่จะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.56) โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2556
 
          โดยในรอบฝึกซ้อมซึ่งเป็นการแข่งขันรอบโปรแอมเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา โปรกอล์ฟชื่อดังของโลกได้แก่ ชาร์ล ชวาร์ทเซล ฮันเตอร์ มาฮาน บับบา วัตสัน เรียว อิชิกาวา และธงชัย ใจดี ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยทั้งหมดกล่าวชื่นชมสนามอมตะสปริงคันทรีคลับที่มีความท้าทายและยินดีที่ได้กลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง

          ธงชัย ใจดี ดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ 3 สมัย กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่บ้านอีกครั้ง รายการนี้เป็นรายการที่สองของปีที่ผมได้กลับมาแข่งขันที่เมืองไทย โดยรวมผมพอใจผลงานในปีนี้มาก ผมพัตต์ได้ดีขึ้นมาก ซึ่งเป็นผลให้เกมของผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้น สำหรับความหวังในรายการนี้ก็คงเหมือนกับผู้เล่นทุกคนที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนจะเยี่ยมมากถ้าได้เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่หนักด้วยรายชื่อนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของโลกที่มาแข่งขัน และสนามที่ค่อนข้างยากชนิดที่แม้คุณจะจบวันด้วยสกอร์นำอยู่ 2-3 ช็อต แต่ใช่ว่าคุณจะชนะ และขอชื่นชมคณะผู้จัดที่ทำให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟรายการดีๆ อย่างนี้ในเมืองไทย ผมไม่มีข้อสงสัยใดๆ เลยที่ได้เห็นรายการนี้แข็งแกร่งขึ้นทุกปี และอยากให้รายการนี้จัดอย่างต่อเนื่องตลอดไปครับ”

          ทางด้าน ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ในฐานะแชมป์เก่า ซึ่งทำสกอร์ทิ้งห่างถึง 11 สโตรคเมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “ผมยินดีมากที่ได้กลับมาเมืองไทย และได้มาเล่นในสนามชั้นยอดและเล่นได้ดี ผมมีความทรงจำที่ดีมากที่นี่เมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานตลอดปีนี้ผมเล่นได้ดีตั้งแต่ต้นปี สำหรับรายการนี้ผมยังต้องตั้งใจเล่นให้มากขึ้นในทุกช็อต”

          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2013“ เป็นการประชันวงสวิงที่เต็มไปด้วยโปรกอล์ฟฝีมือดีมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2011 โดยในปีนี้มีนักอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 126 คน นำโดย เฮนริค สเตนสัน โปรมือสามของโลกจากสวีเดน เจ้าของแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ จัสติน โรส นักกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลกจากอังกฤษ บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์สปี 2012 ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรกอล์ฟดาวรุ่งชาวอเมริกัน และกิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย

          สำหรับการแข่งขันรอบแรก (12 ธ.ค.56) กลุ่มแรกออกสตาร์ทเวลา 06.50 น. ส่วนกลุ่มสุดท้ายเริ่มเวลา 12.45 น. โดยสามดาวดัง เฮนริค สเตนสัน, บับา วัตสัน และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ลงเล่นในกลุ่มเดียวกัน โดยออกสตาร์ทในเวลา 11.35 น.

          ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน), การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่,โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้, เกรแฮม เบค ไวนส์, เอสโคลา, พานาโซนิค, ซริซอน, เซ็นทรัล พัฒนา, บางกอกโพสต์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400บาท และรอบสุดท้าย15ธันวาคม ราคา500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on December 16, 2013, 02:51:24 PM
“การ์เซีย” หวดโฮลอินวัน นำร่วม “โรส” รอบสองไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013







          เซอร์จิโอ การ์เซีย และ จัสติน โรส โชว์ฟอร์มสมราคาดาราโลก หวดขึ้นนำร่วมหลังจบรอบสองศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ ทำอันดับดีสุดในกลุ่มโปรไทยมี 7 อันเดอร์

          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ เป็นการดวลวงสวิงของยอดนักกอล์ฟจากทั่วโลกรวม 126 คน ไฮไลท์ของการแข่งขันรอบสองเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตโปรหมายเลขสองของโลกปี 2010 จากสเปน โชว์เหล็กร้อนหวดหวดโฮลอินวันที่หลุม 8 ระยะ 236 หลา รวมกับอีก 5 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ รวมสองวันมี 11 อันเดอร์พาร์ 133 ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ จัสติน โรส ยอดโปรมือ 4 ของโลกจากอังกฤษ ที่ตีเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68

          ขณะที่ “โปรอาร์ม” ทำผลงานดีสุดในกลุ่มโปรไทย หลังเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 5 เบอร์ดี้เสียโบกี้เดียว รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 เท่ากับ เฮนริค สเตนสัน มือสามของโลกจากสวีเดน ทั้งคู่มีสกอร์รวมตามหลังผู้นำ 4 สโตรค โดยว่าที่โปรมือหนึ่งเอเชียวัย 24 ปี เผยว่า “ผมเล่นได้ดีทั้งสองวัน เมื่อวานเกมยังมีขึ้นๆ ลงๆ แต่วันนี้ผมออกสตาร์ทได้ดีเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุมแรก จบ 9 หลุมแรกยังพัตต์ไม่ค่อยดี แต่พอรอบหลุมหลังเกมลื่นไหล สกอร์ตามหลัง 4 สโตรคถือว่ายังนำไม่ห่าง ผมต้องเปิดโอกาสให้ตัวเองตีให้ได้มากขึ้น การมาเล่นรายการนี้เป็นการได้กลับมาพบกับแฟนกอล์ฟชาวไทย รู้สึกดีที่ได้กำลังใจรอบสนาม”

          การ์เซีย พูดถึงโฮลอินวันครั้งที่ 10 ของตัวเองว่า “ในชีวิตผมทำโฮลอินวันมา 10 ครั้งแล้ว ซึ่งเป็นโฮลอินในการแข่งขัน 3 ครั้ง ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดในขณะการแข่งขัน วันนี้เป็นวันที่ดีมาก โฮลอินวันที่ได้คือตีเข้าสโลปทางขวา และลุ้นให้ลูกไหลลงมา ผมก็ลุ้นว่าจะให้ลูกลงหลุม เพราะมองดูจากที่แท่นทีออฟ ก็มองไม่เห็น รู้สึกว่ามหัศจรรย์มาก และตื่นเต้นมาก ผมไม่คาดคิดว่าจะลง เหตุผลที่ตีทางขวา เพราะปีที่แล้วผมเห็นคนอื่นตีทางขวา และไหลลงทางขวา ปีนี้ผมจึงลองตีดูบ้าง แล้วมันก็สำเร็จ รายการนี้ผมก็ตั้งใจและจะเล่นให้ดีที่สุด พยามสร้างโอกาสให้ตัวเอง เพื่อที่จะชนะ และถ้าชนะได้ก็จะดีมาก”

          ทางด้าน อเล็กซ์ เชกก้า ผู้นำรอบแรกจากเยอรมัน เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 หลังเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 18 หล่นไปอยู่อันดับ 3 ร่วมกับ อานีร์บัน ลาฮีรี จากอินเดีย และอเล็กซานเดอร์ ลีวี จากฝรั่งเศส โดยมี ริคกี้ ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปี 2010 จากสหรัฐ ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 25 ปีวันนี้ ทำสกอร์ตามมาที่ 8 อันเดอร์พาร์ 136

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ล้านครัวเรือน

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

          ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน), การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่,โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้, เกรแฮม เบค ไวนส์, เอสโคลา, พานาโซนิค, ซริซอน, เซ็นทรัล พัฒนา, บางกอกโพสต์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

MSN on December 17, 2013, 09:05:57 AM
“อานนท์” สตาร์ทเยี่ยม ตามสโตรคเดียวศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013”


 
          “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช สวิงดาวรุ่งของไทยออกสตาร์ทเยี่ยมหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับ จัสติน โรส ดาวดังจากอังกฤษ จบรอบแรกตามหลัง อเล็กซ์ เชกก้า ผู้นำชาวเยอรมันเพียงสโตรคเดียว ในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ เป็นการดวลวงสวิงของยอดนักกอล์ฟจากทั่วโลกรวม 126 คน เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกปรากฏว่า อานนท์ ว่องวานิช สวิงดาวรุ่งของไทยวัย 24 ปี เก็บเบอร์ดี้ระยะ 10 ฟุตในหลุมสุดท้าย ช่วยให้จบรอบแรกเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับสองร่วมกับ จัสติน โรส ยอดโปรมือ 4 ของโลกจากอังกฤษ โดยมี อเล็กซ์ เชกก้า โปรวัย 43 ปีจากเยอรมัน ทำสกอร์นำเป็นจ่าฝูงที่ 8 อันเดอร์พาร์ 64

          อานนท์ ดีกรีแชมป์คิงส์ คัพ ปี 2012 ลงเล่นกลุ่มเดียวกับเซอร์จิโอ การ์เซีย โปรดังจากสเปน และริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรหนุ่มชาวอเมริกัน อดีตเพื่อนร่วมห้องสมัยเป็นนักกอล์ฟเยาวชน มาปีนี้หวังแก้มือจากการต้องถอนตัวกลางคันเนื่องจากบาดเจ็บเมื่อปีที่แล้ว และไม่ผิดหวังเมื่อเก็บ 9 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ โดยเจ้าตัวเผยถึงเกมวันนี้ว่า “สนามนี้รัฟยาวและยาก ผมจึงต้องพยายามตีให้ตรงเข้าไว้ การได้ลงเล่นกับฟาวเลอร์วันนี้ก็ทำให้รู้สึกสบายๆ ได้คุยกันถึงเรื่องเก่าๆ บ้าง และหวังว่าจะได้เล่นกับเขาในพีจีเอ ทัวร์ สำหรับรายการนี้เป็นการแข่งขันที่ไม่ง่ายเลย เพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกมากมาย แต่ผมพยายามไม่คิดถึงเรืองนี้ พยายามตั้งใจเล่นตามเกมของตัวเองให้ดีที่สุด และดีใจมากที่วันแรกทำผลงานได้ดี เพราะปีที่แล้วผมต้องถอนตัว แต่ผมก็ลืมเรื่องนั้นไปแล้ว”

          ด้านผู้นำชาวเยอรมัน กล่าวว่า “วันนี้ผมเล่นได้ดีมาก ทุกอย่างดีหมด ผมทำผลงานได้ดีในสองรายการที่ผ่านมา ส่งผลถึงปัจจุบัน ช่วงนี้ผมตีดี พัตต์ดี และโชคช่วย ผมรู้สึกมีความสุขกับชีวิต ทำให้เล่นได้ดี โดยรายการที่แล้วที่ฮ่องกงทำได้ที่ 12 ร่วม ผมรู้สึกดีมาก และอากาศที่นี่ดีมาก หลังจากจบรายการนี้ก็ตั้งใจจะไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ภูเก็ต”

          ขณะที่แชมป์เก่า ชาร์ล ชวาร์ทเซล ดีกรีแชมป์มาสเตอร์สปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ตีเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ เซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือสองของโลกจากสเปน และมาร์ดัน มามัท จอมเก๋าจากสิงคโปร์ ส่วนสามโปรดังอย่าง เฮนริค สเตนสัน มือสามของโลกจากสวีเดน บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2012 และริคกี้ ฟาวเลอร์ หวดคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 15 ร่วม

          ทางด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 61 ของโลก อีกหนึ่งความหวังของไทย เครื่องยังไม่ร้อน ตี 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ ธรรมนูญ สรีโรจน์ ส่วนธงชัย ใจดี มือสามเอเชียนทัวร์ 3 สมัย ทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 เท่ากับ ฮันเตอร์ มาฮาน โปรชื่อดังจากสหรัฐ อยู่อันดับ 22 ร่วม

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ล้านครัวเรือน

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมสอง (13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400บาท และรอบสุดท้าย15ธันวาคม ราคา500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สรุปผลการแข่งขันวันแรก
64 อเล็กซ์ เชกก้า (เยอรมัน)
65 จัสติน โรส (อังกฤษ), อานนท์ ว่องวานิช
66 เดเนียล โชปรา (สวีเดน)
68 ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้), เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน), มาดัน มาร์มัท (สิงคโปร์), สัจจัน ซิงห์ (อินเดีย)

MSN on December 18, 2013, 03:12:23 PM
“การ์เซีย” คว้าแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปิดฤดูกาลสวยหรู



          เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปนโชว์ฟอร์มเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 คว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ตามความคาดหมาย ด้วยสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 266 ทิ้งห่าง เฮนริค สเตนสัน ยอดโปรมือ 3 ของโลกจากสวีเดน 4 สโตรค ด้านโปรอันดับไทยดีสุดเป็นของ ชัพชัย นิราช จบที่ 11 อันเดอร์พาร์ 277 รั้งอันดับ 8 ร่วม

          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ เป็นการดวลวงสวิงของยอดโปรแถวหน้าของโลกจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่จัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2011

          การแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาปรากฎว่า เซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตโปรหมายเลขสองของโลกปี 2010 จากสเปน ผู้นำตั้งแต่รอบสอง รักษาฟอร์มเหนียวหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสียไปสองโบกี้ ปิดฉากฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์แรกในรอบปีได้อย่างสวยหรูไปด้วยสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 266 รับเงินรางวัลไป 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.76 ล้านบาท โดยมี เฮนริค สเตนสัน ดีกรีแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ ที่รอบนี้เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทำได้เพียงรองแชมป์ที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 รับเงินรางวัลไป 110,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.52 ล้านบาท)           

          การ์เซีย ซึ่งหวดโฮลอินวันในรอบสองและขึ้นนำมาตั้งแต่นั้นกล่าวว่า “การแข่งขันสัปดาห์นี้เฮนริคนถือว่าเป็นคู่แข่งที่เอาชนะไม่ง่ายเลย ผมต้องมุ่งมั่นกับเกม เหตุผลที่ทำสำเร็จคงจะเป็นเรื่องของความอดทน การเป็นตัวของตัวเอง ความเชื่อมั่นในตัวเอง และความเข้มแข็งของจิตใจ ชัยชนะครั้งนี้เป็นเรื่องอัศจรรย์ และเป็นรายการสุดท้ายของปีที่ยอดเยี่ยม ขอขอบคุณสนาม อมตะสปริง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน สนามอยู่ในสภาพที่ดีมาก เยี่ยมมาก ผมมาแข่งขันที่นี่ตลอดสามปีที่ผ่านมา แฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างดี ผมหวังว่าจะได้กลับมาอีก ถ้าหากตารางการแข่งขันลงตัว ผมรู้สึกดีและจะเก็บความทรงจำนี้ไว้”

          ส่วนผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยเป็นของ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช เจ้าของ 3 แชมป์เอเชียน ทัวร์ วันสุดท้ายตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสี่วันจบที่อันดับ 8 ร่วมกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปี 2010 จากสหรัฐ ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 แบ่งเงินรางวัลไป 22,950 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 734,000 บาท

          นักกอล์ฟวัย 30 ปี จากพิษณุโลก เจ้าของสถิติ 32 อันเดอร์พาร์ 256 ในรายการเซล โอเพ่น 2009 ที่อินเดีย เผยว่า “ช่วงนี้ฟอร์มการเล่นถือว่าพอใช้ได้ ตีเหล็กดี แต่มีปัญหาเรื่องพัตต์อย่างเดียว ผมแข่งขันรายการนี้มาตลอด 3 ครั้ง แต่ครั้งแรกตกรอบ ครั้งนี้จึงเป็นผลงานที่ดีที่สุด และไม่คาดว่าจะทำได้ขนาดนี้ เพราะสนามนี้ยาว ต้องแข่งกันบนกรีน แถมยังมีนักกอล์ฟมือดีของโลกแข่งขันมากมาย จบที่อันดับท็อปเท็นได้ก็ถือว่าเยี่ยมมาก พอใจมากครับ”

          ทางด้านสองโปรชื่อดังของโลก ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรจากแอฟริกาใต้ ดีกรีแชมป์มาสเตอร์สปี 2011 และแชมป์เก่ารายการนี้ หวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวม 4 วันมี 13 อันเดอร์พาร์ 275 เท่ากับ จัสติน โรส มือสี่ของโลกจากอังกฤษ ที่รอบสุดท้ายทำได้เพียงอีเว่นพาร์ 72 รับเงินรางวัล 38,200 เหรียญสหรัฐ

          สรุปผลการแข่งขันวันสุดท้าย
          (-22)266 เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) 68-65-65- 68 เงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ (5,760,000 บาท)
          (-18)270 เฮนริก สเตนสัน (สวีเดน) 70-67-65-68 เงินรางวัล 110,000 เหรียญสหรัฐฯ (3,520,000 บาท)
          (-14)274 อเล็กซานเดอร์ เลวี่ (ฝรั่งเศส) 70-65-70-69 เงินรางวัล 63000 เหรียญสหรัฐฯ (63,000 บาท)
          (-13)275 ชาร์ล ชวาทเซล (แอฟริกาใต้) 68-73-67-67, ยูกิ โคโน่ (ญี่ปุ่น)72-69-65-69, จัสติน โรส (อังกฤษ)65-68-70-72, อาร์นีบาน ลาฮีรี (อินเดีย)71-64-67-73 เงินรางวัลคนละ 38,200 เหรียญสหรัฐฯ(1,222,400 บาท)
          (-11)277 ชัพชัย นิราช 72-69-67-69, ริกกี้ ฟาวเล่อร์ (สหรัฐ)70-66-71-70 เงินรางวัลคนละ 22,950 เหรียญสหรัฐฯ (734,400 บาท)
          (-10)278 ธงชัย ใจดี71-71-68-68, มาคัส เฟรเซ่อร์ ออสเตรเลีย)69-73-67-69,กากานจีต บูลลาร์ (อินเดีย) 66-73-69-70 เงินรางวัลคนละ 17,600 เหรียญสหรัฐฯ (563,200 บาท)
          (-9)279 ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐฯ)71-72-68-68, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 74-68-65-72 เงินรางวัลคนละ 14,800 เหรียญสหรัฐฯ (473,600 บาท)