แคมเปญ Taiwan Excellence นำนวัตกรรมไต้หวันระดับโลกร่วมเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแบบ Excellent Lifestyle ให้ผู้บริโภคชาวไทย
Taiwan Excellence แคมเปญซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อส่งเสริมแบรนด์นวัตกรรมและไลฟ์สไตล์ชั้นนำคุณภาพสูงของไต้หวันในตลาดที่มีศักยภาพใหม่ ๆ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเมืองไทยในปี 2556 นี้ภายใต้แนวคิด Excellent Lifestyles นำมาตรฐานคุณภาพและนวัตกรรมเหนือชั้นของไต้หวันสู่ชาวไทย สอดรับทิศทางการเติบโตทางการค้าระหว่างไทยและไต้หวันในอนาคต ด้วยรูปแบบของ Taiwan Excellence Experiencing Zone มหกรรมจัดแสดงผลิตภัณฑ์สุดตื่นตาตื่นใจจาก 37 แบรนด์ไต้หวันคุณภาพระดับโลกในกลุ่มสินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์กีฬา และสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีสำนักการค้าต่างประเทศ (BOFT) กระทรวงเศรษฐกิจแห่งไต้หวัน (MOEA) เป็นผู้จัดงาน และสมาคมพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) เป็นผู้ดำเนินการ
งานนี้นับเป็นการจัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระดับโลกจาก Taiwan Excellence อย่างต่อเนื่องในประเทศไทยหลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการจัดงาน Taiwan Excellence Experiencing Zone ที่เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และนิทรรศการ Taiwan Excellence Pavilion ในงาน Thailand Innovation and Trade Expo 2013 เมื่อเร็ว ๆ นี้
ผู้ชมงานจะมีโอกาสได้สัมผัสหลากหลายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระดับโลกที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน อุปกรณ์ดิจิตอล เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ไปจนถึงจักรยาน และอุปกรณ์กีฬา ด้วยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์อย่าง Acer Aspire R7 พีซีลูกผสมทรงพลังในรูปลักษณ์เพรียวบางกับบานพับ Ezel™ ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร เลื่อนได้อิสระตามโหมดการใช้งาน, BenQ GH800 กล้องดิจิตอลหน้าจอปรับหมุนได้กับซูมออพติคอลทรงพลังถึง 36 เท่า ถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 22.5 มม. และถ่ายโคลสอัพซูเปอร์มาโครในระยะไกล้ได้ถึง 1 ซม., Cashido 10 Second Machine เครื่องฆ่าเชื้อในผักผลไม้ซึ่งสามารถกำจัดแบคทีเรีย 99% ล้างกลิ่น และทำความสะอาดได้หมดจดในเวลาเพียง 10 วินาที, GKB D1331TIRP กล้องไอพีวงจรปิดความละเอียดสูง 1 ล้านพิกเซลเพื่อการใช้งานในทุกสภาวะแวดล้อม พร้อมซอฟต์แวร์ NVR ระบบบันทึกภาพและนาฬิกาปลุกในตัว, HTC Butterfly s สมาร์ทโฟนสุดล้ำตัวใหม่กับหน้าจอ Super LCD 3 บราวซ์เน็ตเร็วทันใจ กล้อง Ultra Pixel และลำโพงคู่ด้านหน้าระบบสเตอริโอ, Peacock TP8 สมาร์ทแทบเล็ตโปรเจคเตอร์ หน้าจอ 8 นิ้ว พร้อมค่าความสว่างสูงสุดในโลกถึง 80 ลูเมน และสามารถเชื่อมต่อ WiFi และบลูทูธได้, STRiDA EVO จักรยาน 3 สปีดแบบพับได้พร้อมระบบเกียร์ที่ติดตั้งอยู่ภายในโครงจักรยานเพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน และผลิตภัณฑ์คุณภาพอื่น ๆ อีกมากมาย
มร. เหลียง หง เซิง รองผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ภายใน Taiwan Excellence Experiencing Zone จัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมกว่า 120 ชิ้น จาก 37 แบรนด์ชั้นนำของไต้หวัน ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น สินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์กีฬา และสินค้าเพื่อสุขภาพ เมื่อผู้ชมงานได้เข้ามาสัมผัสก็เชื่อว่าจะต้องพบกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของท่านได้อย่างแน่นอน”
มร. เบอร์ตัน ชิว ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวแคมเปญ Taiwan Excellence ในหลาย ๆ ประเทศในเอเชีย ได้แก่ อินโดนีเซีย อินเดีย เวียดนาม และจีน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการเสริมสร้างแบรนด์ไต้หวันให้เป็นที่รู้จักในประเทศเหล่านี้ และเราก็หวังอย่างยิ่งว่าการเปิดตัวแคมเปญครั้งแรกในประเทศไทยปีนี้จะช่วยเสริมสร้างแบรนด์ไต้หวันให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้นเช่นกัน”
พอลล่า เทย์เลอร์ นางแบบ ดารา วีเจ นักแสดงเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง รวมถึงบทบาทนักธุรกิจในปัจจุบัน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ของแคมเปญ Taiwan Excellence ในประเทศไทย เนื่องจากความโดดเด่นในฐานะผู้หญิงที่มากด้วยความสามารถตัวจริง มีความเหมาะสมกับการเป็นตัวแทนแบรนด์ Taiwan Excellence อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบ โดยเธอกล่าวว่า “พอลล่าสังเกตเห็นแบรนด์ไต้หวันได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันหลาย ๆ อย่างของไต้หวันได้รับการยอมรับมานานในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก พอลล่าจึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ และรู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับเรื่องราวเบื้องหลังในการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ Taiwan Excellence พอลล่าได้รับประสบการณ์ดี ๆ จากการใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมไต้หวันหลายอย่างที่มอบความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน และเชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคชาวไทยเช่นเดียวกันค่ะ”
การเปิดตัวแคมเปญ Taiwan Excellence ในประเทศไทย จึงเป็นสื่อกลางที่จะนำผลิตภัณฑ์จากไต้หวันซึ่งโดดเด่นในด้านคุณภาพที่น่าเชื่อถือ นวัตกรรมการพัฒนา และให้ความคุ้มค่าสูงสุด มาช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย แบรนด์ที่เข้าร่วมแคมเปญในหมวดสินค้าไอทีประกอบด้วย Acer, ADATA, Avision, Bone Collection, Cooler Master, CyberPower, Genius, HTC, Just Mobile, PQI, Silicon Power, SilverStone, Thermaltake, Transcend และ Vigor ส่วนแบรนด์ในหมวดของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์กีฬา และสินค้าเพื่อสุขภาพ ประกอบด้วย BenQ, Cashido, Chanson, FushanKodo, GKB, Just Power, JUSTIME, Karma, KW-trio, miacare, Microlife, MZ Mooz, Orange Electronic, Paper Dino, Peacock, Speed one, STRIDA, SYM, TAYA, That! Inventions, TherMedic และ XM Elecdrum
ในงานนอกจากผู้ชมจะได้สัมผัสกับหลากหลายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่นำเข้าจากไต้หวันเพื่องานนี้โดยเฉพาะแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมสนุกสนานต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการสแครชแผ่นสด ๆ จาก DJ ONO มินิคอนเสิร์ตโดยศิลปินเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ร่วมสนุกกับเกมมันส์ ๆ จับฉลากชิงรางวัลสุดเร้าใจ และร่วมโพสต์ท่าถ่ายภาพกับพอลล่า เทย์เลอร์ ในหลากหลายอิริยาบถบนฉากจำลองชีวิตประจำวันที่สดใสร่าเริง
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
www.taiwanexcellence.com.tw/thเกี่ยวกับ Taiwan Excellence
ข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่เว็บไซต์
http://www.taiwanexcellence.orgTaiwan Excellence ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 โดยสำนักการค้าต่างประเทศ(BOFT) และสมาคมพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมของไต้หวันยกระดับและเสริมสร้างนวัตกรรมผสานกับมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของตน ปัจจุบัน Taiwan Excellence ถือเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์ของไต้หวันที่เป็นทั้งนวัตกรรมและการสร้างมูลค่าเพิ่มในตัว สัญลักษณ์ของ Taiwan Excellence สื่อถึงการก้าวสู่คุณภาพระดับโลกในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การออกแบบ และการผลิต ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดสำหรับผลิตภัณฑ์ไต้หวันเพื่อรักษาความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลก
เกี่ยวกับสำนักการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจแห่งไต้หวัน (BOFT)
สำนักการค้าต่างประเทศ(BOFT) กระทรวงเศรษฐกิจแห่งไต้หวัน (MOEA) ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2512 มีหน้าที่หลักในการดำเนินนโยบายและกำกับดูแลการค้าต่างประเทศ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการลงทุนในต่างประเทศ โดยมีการปรับเปลี่ยนบทบาทและตำแหน่งมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของสภาวะทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา BOFT ได้วางแนวทางและทำงานร่วมกับสมาคมพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) ในโครงการและกิจกรรมส่งเสริมการค้าต่าง ๆ ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศต่อเนื่องกันมาหลายทศวรรษ และยังคงให้ความเชื่อมั่นกับ TAITRA ในการดำเนินโครงการภาครัฐที่สำคัญเกี่ยวกับธุรกิจการค้า การลงทุน ตลอดจนการส่งเสริมไต้หวันในต่างประเทศในทุกแง่มุม
เกี่ยวกับสมาคมพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA)
สมาคมพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) ก่อตั้งขึ้นในปี 2513 เป็นองค์กรกึ่งราชการเพื่อการส่งเสริมการค้าต่างประเทศของไต้หวันโดยไม่แสวงหาผลกำไร TAITRA ดำเนินงานภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาล สมาคมอุตสาหกรรม และองค์กรการค้าต่าง ๆ โดยมีหน้าที่ช่วยเหลือธุรกิจและผู้ผลิตของไต้หวันในการเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันในระดับนานาชาติ และรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ในตลาดต่างประเทศ TAITRA มีจุดเด่นที่การส่งเสริมการค้าภายใต้การประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเครือข่ายข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดต่างประเทศกว่า 800 คน ทั้งในสำนักงานใหญ่ที่ไทเป และสำนักงานสาขาในต่างประเทศกว่า 50 แห่งทั่วโลก TAITRA ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการค้าไต้หวัน (TTC) และไทเปเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ (TWTC) ซึ่งเป็นองค์กรในเครือ สร้างโอกาสทางการค้าต่าง ๆ มากมายด้วยกลยุทธ์การส่งเสริมที่มีประสิทธิภาพ