MSN on November 08, 2013, 09:10:10 PM
เคทีซีผนึกพันธมิตรชั้นนำธุรกิจท่องเที่ยว จัดยิ่งใหญ่โครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” การประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทย ครั้งที่ 3
 

 
          เคทีซีร่วมกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ และ TripAdvisor จัดโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” การประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยได้มีการพัฒนาหลักเกณฑ์การตัดสินให้สอดคล้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมไทย พร้อมทั้งปรับมาตรฐานการประกวด ให้ทัดเทียมระดับสากล และเน้นคอนเซ็ปต์การใส่ใจสิ่งแวดล้อม “Think Green” มากยิ่งขึ้น สำหรับการประกวดในครั้งนี้จะเฟ้นหาสุดยอดโรงแรมบูติกขนาด 3 - 49 ห้อง ที่มีคุณภาพโดดเด่นด้านต่างๆ จากทั่วทุกภูมิภาค ในด้านสถาปัตยกรรม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และแนวคิดและวัฒนธรรม รวมทั้งแบ่งเขตการประกวดตามที่ตั้งเป็น 4 เขต ได้แก่ ทะเล / ภูเขา ป่าไม้ และพื้นที่ สีเขียว / แม่น้ำและทะเลสาบ / เมือง เพื่อรับรางวัลรวมทั้งสิ้น 24 รางวัล โดยโรงแรมบูติกที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดได้ทางเว็บไซต์ www.thailandboutiqueawards.com และประกาศผลรางวัลในเดือนสิงหาคม 2557

          นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ - การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ “Thailand Boutique Awards” ได้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการโรงแรมบูติกขนาดกลางและขนาดเล็กจากทั่วประเทศเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยพัฒนาศักยภาพการ ทำธุรกิจโรงแรมให้เข้มแข็งและช่วยกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการต่อไป สำหรับในครั้งนี้ เคทีซีได้ร่วมกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ และ TripAdvisor ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักในการจัดโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” การประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทยครั้งที่ 3 โดยได้พัฒนาหลักเกณฑ์การตัดสินให้เข้มข้น และสอดคล้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมไทยมากขึ้น อาทิ การปรับระยะเวลาในการจัดประกวดจากเดิมทุกๆ 1 ปี เป็นทุกๆ 2 ปี ปรับเกณฑ์การรับสมัครโรงแรมบูติกที่มีจำนวน 3 - 49 ห้อง โดยเน้นรับสมัครโรงแรมบูติกที่มีการรับรองธุรกิจโรงแรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย และได้เพิ่มเติมคอนเซ็ปต์ในเรื่องการใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือ “Think Green” เพื่อเป็นการตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันโดยคำนึงถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

          นายโอภาส ลิมปิอังคนันต์ นายกสมาคมนักออกแบบเรขศิลป์ไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการการตัดสินโครงการ กล่าวว่า “สำหรับการประกวดโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” จะเฟ้นหาสุดยอดโรงแรมบูติกไทยขนาด 3 - 49 ห้อง โดยแบ่งหมวดโรงแรมเป็น 2 ประเภท คือ เบสิคและลักซ์ชัวรี่ และแบ่งเขตการประกวดตามที่ตั้งเป็น 4 เขต คือ ทะเล (Seaside) ภูเขา ป่าไม้ และพื้นที่สีเขียว (Mountain, Forest and Plantation) แม่น้ำและทะเลสาบ (River and Lake) และเมือง (City) สำหรับเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกผลงานแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1) สถาปัตยกรรมและการออกแบบ (Design) 2) อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ (Nature) และ 3) แนวคิดและวัฒนธรรม (Thematic) มีรางวัลรวมทั้งสิ้น 24 รางวัล นอกจากนี้ ยังมี รางวัลพิเศษ Outstanding Awards สำหรับโรงแรมบูติกที่มีคุณลักษณะที่โดดเด่น ซึ่งรางวัลนี้จะตัดสินจากคณะกรรมการตัดสินโดยพิจารณาตามความเหมาะสมอีกครั้ง และมีรางวัลพิเศษ Online Popular Vote Awards ตัดสินโดยมหาชนอีก 3 รางวัล สำหรับแต่ละประเภทการประกวดทั้ง 3 ประเภท ทั้งสถาปัตยกรรมและการออกแบบ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ และแนวคิดและวัฒนธรรม โดยโรงแรมบูติกที่ชนะการประกวดจะได้รางวัลโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี”

          นายแอรอน ฮัง - ไดเร็กเตอร์ ออฟ พาร์ทเนอร์ชิพส์ เอเชีย แปซิฟิก (Director of Partnerships Asia Pacific) TripAdvisor ในฐานะสื่อพันธมิตร กล่าวว่า “TripAdvisor มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” โดย TripAdvisor จะเป็นผู้เก็บข้อมูลรีวิวโรงแรมบูติกที่ร่วมโครงการ พร้อมทั้งมอบรางวัลแก่การรีวิวที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน TripAdvisor นอกจากนี้ TripAdvisor จะเป็นแหล่งข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเดินทางชาวไทย รวมถึงเป็นสื่อออนไลน์ที่จะสนับสนุนโรงแรมบูติกทั่วประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลต่อไป สำหรับ TripAdvisor เป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ถึง 260 ล้านคนต่อเดือน และมีรีวิวท่องเที่ยวถึง 125 ล้านรีวิว ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่ทางเคทีซีได้ร่วมมือกับ TripAdvisor และเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายฐานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวของ TripAdvisor ในเอเชียอีกด้วย”

          นางสาวเจนจิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” เห็นถึงความสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และการทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศในยุคที่ ดิจิตัลมีความสำคัญและสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงได้เพิ่มการใช้สื่อดิจิตัลและการทำการตลาดแบบออนไลน์รวมถึงการนำโซเชียล เน็ตเวิร์ค มาประยุกต์ใช้ในการรับสมัครและการติดต่อประสานงานกับผู้เข้าร่วมประกวดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น เฟซบุ๊ก เพื่อใช้ในการทำประชาสัมพันธ์โครงการให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างขึ้น และเพิ่มช่องทางในส่วนของโมบายส์ แอพพลิเคชั่น ให้ผู้บริโภคได้จองโรงแรม บูติกผ่านทางมือถือ รวมถึงมีบล็อคเกอร์ที่มีชื่อเสียงเข้ามาจัดทำรีวิวโรงแรมให้ผู้บริโภคสามารถนำข้อมูลมาใช้ได้อย่างสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก 2 3 Perspective ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและสื่อดิจิตัลในการจัดทำเว็บไซต์และโมบายส์ แอพพลิเคชั่น ชื่อ thailandboutiqueawards อันเป็นการนำนวัตกรรมแพลตฟอร์มเพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นบนมือถืออย่างครบวงจร และยังมีสื่อที่เป็นพันธมิตรสำคัญ อาทิ Travel Channel Thailand ช่องรายการท่องเที่ยวแห่งแรกในประเทศไทย รับชมทางทรูวิชั่นส์ 72 และ PPTV ช่องทีวีวาไรตี้ สาระ บันเทิง และข่าวสาร รับชมได้มากกว่า 5 ช่อง ที่จะมาช่วยสนับสนุนโครงการ Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015) ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคมากขึ้น”

          “สำหรับคณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้มีทั้งหมด 11 ท่าน ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาวิชาชีพ ดังนี้ 1) ประธานคณะกรรมการตัดสิน: นายโอภาส ลิมปิอังคนันต์ นายกสมาคมเรขศิลป์ไทย 2) รองประธานกรรมการตัดสินที่ 1: ผศ. ดร.จุฑามาศ วิศาลสิงห์ อาจารย์อาวุโสและนักวิจัยประจำหลักสูตรดุษฎีบัณฑิต ด้านการท่องเที่ยวสาขาการจัดการท่องเที่ยวมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายการศึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งประเทศไทย 3) รองประธานกรรมการตัดสินที่ 2: รศ. ดร.กิตติ อัตถกิจมงคล อาจารย์ประจำ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และนักรีวิวชั้นนำของประเทศ เจ้าของนามแฝง “ชานไม้ชายเขา” ส่วนคณะกรรมการตัดสินได้แก่ 4) นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ 5) นางพลอย จริยะเวช นักออกแบบคอนเซ็ปต์ บริษัท เออร์แบนนิสตา คอนเส็ปต์ สตูดิโอ จำกัด 6) นางพันธุ์ทิพย์สุดา โปษยานนท์ บรรณาธิการ นิตยสาร Her World 7) นายรัฐสยาม ศีลคุณ บรรณาธิการบริหาร Lonely Planet Traveller ฉบับภาษาไทย 8) นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 9) นายวิทวัชช์ เจริญพงศ์ กรรมการตัดสิน อุปนายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมถ์และสถาปนิก 10) นางศศิอาภา สุคนธรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสินค้าการท่องเที่ยว อดีตผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 11) ดร.สิงห์ อินทรชูโต ประธานโครงการนวัตกรรมอาคารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และสถาปนิก ซึ่งกรรมการทุกท่านเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง มีความสามารถและความถนัดแตกต่างกันไป จึงคาดว่าคณะกรรมการทุกท่านจะสามารถตัดสินการประกวดโครงการนี้ได้อย่างเหมาะสม”

          “โรงแรมบูติกทั่วประเทศที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวด ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์
www.thailandboutiqueawards.com ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 – 8 กุมภาพันธ์ 2557 และจะประกาศผลผู้เข้ารอบ (Shortlists) ในเดือนมีนาคม 2557 โดยบล็อคเกอร์ผู้มากประสบการณ์ด้านการเดินทางท่องเที่ยวจะเข้าไปเยี่ยมชมโรงแรมบูติกที่ผ่านการเข้ารอบระหว่างเดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม 2557 จากนั้นในเดือนพฤษภาคม - เดือนกรกฎาคม 2557 คณะกรรมการจะเข้าเยี่ยมชมโรงแรมบูติกเพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้าย (Finalist) และจะประกาศผลรางวัล “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” ในเดือนสิงหาคม 2557”

          “เคทีซี สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ TripAdvisor และสื่อผู้สนับสนุนโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการประกวดในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ประกอบการโรงแรมบูติกไทย ได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยพัฒนาต่อยอดธุรกิจโรงแรมบูติกให้เติบโตอย่างยั่งยืน มีศักยภาพพร้อมแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและในเวทีโลกต่อไป”

          ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thailandboutiqueawards.com
« Last Edit: November 12, 2013, 08:12:56 AM by MSN »

MSN on November 27, 2013, 07:34:14 AM
เคทีซีผนึกกำลังพันธมิตรเปิดตัวการประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทย ครั้งที่ 3 โครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)”
 
          “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จับมือ สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ TripAdvisor และสื่อพันธมิตร อาทิ ทราเวล ชาแนล พีพีทีวี และทู ทรี เปอร์สเปกทีฟ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)” การประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยเน้นคอนเซ็ปต์ “Think Green” การใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการโรงแรมบูติกไทย ในการแข่งขันได้ในระดับโลก สำหรับการประกวดในครั้งนี้จะเฟ้นหาสุดยอดโรงแรมบูติกขนาด 3 - 49 ห้อง ที่มีคุณภาพโดดเด่นด้านต่างๆ จากทั่วทุกภูมิภาค ในด้านสถาปัตยกรรม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และแนวคิดและวัฒนธรรม รวมทั้งแบ่งเขตการประกวดตามที่ตั้งเป็น 4 เขต ได้แก่ ทะเล / ภูเขา ป่าไม้ และพื้นที่สีเขียว / แม่น้ำและทะเลสาบ / เมือง เพื่อรับ รางวัลรวมทั้งสิ้น 24 รางวัล โรงแรมบูติกที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดได้ทางเว็บไซต์ www.thailandboutiqueawards.com และจะประกาศผลรางวัลในเดือนสิงหาคม 2557 โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ เคทีซี ป๊อป อาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33 เมื่อเร็วๆ นี้


          ในภาพจากซ้ายไปขวา
          นายอนิศ โอสถานุเคราะห์ กรรมการบริหาร “ทราเวล ชาแนล ประเทศไทย ทรูวิชั่นส์ 72”
          นายเอกพล นันทโอสถ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด “สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี”
          นางสาวเจตวดี สิงหโกวินท์ ซีเนียร์ เเมเนเจอร์ พาร์ทเนอร์ชิพส์ เอเชีย แปซิฟิก “TripAdvisor”
          นายวิกรานต์ อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสายงานการขายและการตลาด “ไทยเร้นท์อะคาร์”
          นางอาริญา ปราสาททองโอสถ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย “สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส”
          นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ - การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ “เคทีซี”
          อาจารย์โอภาส ลิมปิอังคนันต์ ประธานคณะกรรมการโครงการฯ
          คุณธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล กรรมการผู้จัดการ “ทู ทรี เปอร์สเปกทีฟ”