ย่านราชประสงค์ฯ ดึงรัฐ-เอกชน อัดแคมเปญยักษ์ต้อนรับปีใหม่ “Happiness is All Around 2014 @Ratchaprasong” ชูไฮไลท์ “อาณาจักรของขวัญ” กับกระเช้าของขวัญหลากหลายที่สุดกว่า 10,000 รายการ
กรุงเทพฯ – สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ส่งแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของปี“Happiness is All Around 2014 @Ratchaprasong” ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกร่วมฉลองรับเทศกาลแห่งความสุข ผนึก 4 หน่วยงานรัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรุงเทพมหานคร, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวีซ่า พร้อมสมาชิกย่านฯ สร้างรอยยิ้มต้อนรับปีใหม่กับคอนเซ็ปต์สุดเก๋ “THE LAND OF HAMPERS หรืออาณาจักรของขวัญ” ตระการตากับกระเช้าของขวัญที่มีความหลากหลายมากที่สุดกว่า 10,000 รายการ พร้อมส่งของขวัญแห่งความสุขให้นักท่องเที่ยวแบบออลเดย์–ออลไนท์ อุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการอัพเกรดระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสูงสุด อัดแน่นความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้งการประดับไฟตกแต่งทั่วทั้งย่านฯ กระหน่ำลดราคาสินค้ากับโปรโมชั่นสุดแรง 19 พฤศจิกายน 2556 - 31 มกราคม 2557 มั่นใจนักท่องเที่ยวร่วมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขย่านราชประสงค์มากกว่า 20 ล้านคน พร้อมสร้างเงินสะพัดสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 18,000 ล้านบาท
นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาย่านราชประสงค์ได้สร้างสรรค์และนำเสนอปรากฏการณ์ไลฟ์สไตล์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้ง ช้อปปิ้ง กิน ดื่ม เที่ยว หรือการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของย่านราชประสงค์ เพื่อตอกย้ำความเป็นที่สุดของย่านศูนย์กลางธุรกิจการค้าและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้ภาพลักษณ์ “เดอะ ฮาร์ท ออฟ แบงค็อก - The Heart of Bangkok” ทำให้มีนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาภายในย่านราชประสงค์ตั้งแต่ต้นปี 2556 มากกว่า 78 ล้านคน โดยเฉพาะกลุ่มยุโรป อเมริกา และจีน ซึ่งแคมเปญไลฟ์สไตล์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ แคมเปญ “Happiness is All Around @Ratchaprasong” แคมเปญแห่งความสุขที่ทำให้ย่านราชประสงค์มีชื่อเสียงและเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี โดยได้รับความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนจัดอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 14 ปี”
โดยปีนี้ สมาคมฯ ได้สร้างสรรค์ความสุขและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่ กับแคมเปญ “Happiness is All Around 2014 @Ratchaprasong” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE LAND OF HAMPERS หรืออาณาจักรของขวัญ” ที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกสรรส่งความสุขด้วยกระเช้าของขวัญที่มีความหลากหลายมากที่สุดกว่า 10,000 รายการ ครอบคลุมความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักท่องเที่ยว พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมความสุขแบบออลเดย์ - ออลไนท์ (All Day - All Night) ด้วยความร่วมมือของหน่วยงานรัฐและเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี และสมาชิกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ทั้งศูนย์การค้า, โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่, ร้านอาหารชื่อดังจากทั่วโลก และแหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ที่มีมากกว่า 3,000 ร้านค้า เพื่อตอกย้ำภาพย่านราชประสงค์ในฐานะเป็นแหล่งรวมทุกไลฟ์สไตล์ที่สามารถมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวในทุกด้าน
ในปีนี้ ยังคงสร้างปรากฏการณ์เคาน์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการเปิดไฟประดับทั่วทั้งย่านฯ อลังการแสงสียามค่ำคืน บนพื้นที่กว่า 220,000 ตารางเมตร โดยได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครและสมาชิกสมาคมทุกอาคารร่วมประดับประดาดวงไฟเฉลิมฉลองในรูปแบบต่างๆ อย่างเต็มที่ รวมทั้งการสร้างจุดถ่ายภาพแบบ “อาร์ต ดิสเพลย์” ตลอดเส้นทางบนสกายวอล์ก เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเพลินเพลิดกับการถ่ายภาพแสงสีทั่วทั้งย่านราชประสงค์ทั้งในยามกลางวันและค่ำคืน และร่วมดื่มด่ำไปในบรรยากาศของเทศกาลเบียร์การ์เด้น จุดนัดพบกลุ่มเพื่อนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอาทิ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ลานเดอะ วัน บาย เรเนซองส์ บริเวณด้านหน้าโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ และลานบริเวณด้านหน้าโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม เป็นต้น และไฮไลต์กับกิจกรรมแบงค็อก เคาท์ดาวน์ (Bangkok Countdown) กิจกรรมประจำปีที่สร้างสีสันและนับว่าเป็นหัวใจสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างรอคอย พร้อมเติมเต็มความสุขครั้งใหม่กับโครงการเพื่อสังคม “Sing for Help” ที่ส่งต่อความสุขด้วยเสียงเพลง พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมร้องเพลงประสานเสียงบนสกายวอล์ก “Skywalk” ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และคอนเสิร์ตการกุศลครั้งใหญ่ที่รวบรวมศิลปินชื่อดังมากมายร่วมส่งความสุขและโอกาสให้แก่ผู้อื่นช่วงสิ้นปีบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า
นายชาย ศรีวิกรม์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับอีกหนึ่งกิจกรรมโดดเด่นที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรอคอยคือ โปรโมชั่นช้อปกับราชประสงค์ วินเทอร์ เซล (Ratchaprasong Winter Sale) ที่ทางสมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ “บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี” และศูนย์การค้าชั้นนำใจกลางเมือง ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษร, ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เอราวัณแบงค็อก, ศูนย์การค้าเพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต และร้านค้ากว่า 3,000 ร้านค้า ที่มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 80 % ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการช้อปสินค้าไลฟ์สไตล์มากกว่า 100,000 รายการอย่างจุใจ พร้อมทั้งได้ร่วมมือกับร้านอาหารของโรงแรมในย่านฯ และร้านอาหารทั่วไป ร่วมมอบโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษสำหรับอาหารเลิศรสและความบันเทิงอันหลากหลาย อาทิ อิ่มอร่อยกับซิกเนเจอร์ดินเนอร์, บุฟเฟ่ต์กลางวัน – มื้อค่ำ ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ รวมทั้งการจัดคอร์สเมนูพิเศษเพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารในช่วงเทศกาลแห่งการฉลองครั้งนี้อีกด้วย”
ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ทางสมาคมฯ ได้ประสานงานกับ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” โดยเข้มงวดด้านการวางแนวทางการดูแลรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการผ่านระบบรักษาความปลอดภัยของย่าน ราชประสงค์ (Ratchaprasong Integrated Security System) เต็มรูปแบบ ทั้งกล้อง CCTV จำนวนมากกว่า 1,000 ตัว ครอบคลุมในพื้นที่ทั่วย่านราชประสงค์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร พร้อมเชื่อมโยงสัญญาณภาพไปยัง Control Room ที่มีเจ้าหน้าเฝ้าระวังเหตุผ่านทางจอมอนิเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านข่าวสารและความเคลื่อนไหวของกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาในพื้นที่กับภาครัฐเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาภายในย่านฯ เป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความมั่นใจและความไว้วางใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมกิจกรรม
“จากความครบครันของด้านกิจกรรมไลฟ์สไตล์แบบอัดแน่นทั้งแสง สี เสียง ช้อป กิน ดื่ม เที่ยว และความมั่นใจในระบบดูแลรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ ทำให้สมาคมฯ คาดว่าจะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการภายในย่านฯ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงการจัดแคมเปญได้มากถึงวันละ 351,000 คน และในช่วงค่ำคืนของการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกกว่า 500,000 คน รวมทั้งสิ้นมากกว่า 20 ล้านคน ตลอดช่วงแคมเปญ และยอดการจองห้องพักของโรงแรมมากกว่า 95 % และมียอดเงินสะพัดภายในย่านฯ มากถึง 18,000 ล้านบาท” นายชาย ศรีวิกรม์ กล่าวสรุป
พบความยิ่งใหญ่กับแคมเปญ Happiness is All Around 2014 @Ratchaprasong ได้ตั้งแต่ 19 พฤศจิกายน 2556 - 31 มกราคม 2557 โดยสามารถติดตามรายละเอียดของแคมเปญฯ หรือโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่www.heartofbangkok.com,
www.facebook.com/HeartOfBangkok หรือ Ratchaprasong แอพพลิเคชั่น