Strife Fact Sheet
A New MOBA by S2 Games
Developer:S2 Games
Platform:Mac, PC and Linux
Players: 10 simultaneously – two groups of 5, bots available
Launch Date: Scheduled to enter Beta this fall with a full release early 2014
Website:
www.strife.com S2 games ได้เป็นผู้บุกเบิกเกมแนว MOBA และ อุตสาหากรรมวิดิโอเกมส์มานานกว่าหกปี เกมแนว MOBA เกมแรกของ S2Games ก็คือเกม Heroes of Newerth (HON) มีจำนวนการ install มากกว่า 15 ล้าน ครั้ง และมีผู้สมัครเข้ามาเล่นมากกว่า 2.5 ล้าน คน ซึ่งตอนนี้ S2game ก็พร้อมที่จะพัฒนาเกมแนวนี้ นั่นก็คือ Strife S2 games ได้เกล่าวว่า Stife ได้มีการน้นและให้การสนับสนุนการเล่นกันเป็นทีม รวมถึงการให้ความร่วมมือกันจากเพื่อนร่วมทีม ในการเข้าปะทะ และ ความสนุกสนานในการเล่นเป็นทีม มากกว่า ระบบ เกม MOBA เดิมๆ ที่เคยทำมา และนี่คือ เกม MOBA เกมแรกที่ได้ถูกพัฒนาโดยบริษัทที่มีประสบการณ์ ความรู้ และ บทเรียนที่ได้เรียนรู้จาก การพัฒนาและให้บริการเกม MOBA นั้นก็หมายความว่า Strife คือ “ยุคที่สองของ MOBA “
เกม Strife ได้นำเสนอระบบการให้รางวัลและประสบการณ์แก่ผู้เล่นในทีมทุกๆคน ที่มีส่วนในการได้รับชัยชนะ ไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของแต่ละฝั่ง
ขณะที่เหล่าฮีโร่ได้เตรียมต่อสู้กัน เพื่อสร้างกองทัพแห่งแสง กลุ่มนักพยากรณ์ก็ได้ทำนายว่า เหล่าฮีโร่ทั้งหลายเหล่านี้คือความหวังเดียวเท่านั้นที่จะสามารถต่อกรกับความหายนะที่ค่อยๆปรากฎขึ้นจากการรุกราน ของเหล่า คาคเวฟ
ในเส้นทางของสไตรฟ์ ผู้เล่นจะได้เผชิญกับเหล้าสัตว์ร้ายต่างๆ รวมไปถึง พวกกบฎ นักธนูที่รูปร่างเหมือนนก ที่ลูกธนูของมันกลายเป็นอาวุธสังหารของเหล่าอีกาที่มีความทะนงตนเป็นอย่างมาก และยังมีเด็กหนุ่มที่ค่อนข้างหลงตัวเอง มาพร้อมกับขวามอันทรงพลังที่พร้อมจะบดทุกสิ่งให้ราบ
ตำนานความรู้ที่ถ่ายทอดสืบกันมาของ Strife จะส่งต่อไปยังผู้เล่นอย่างสม่ำเสมอและคำติชมของผู้เล่นใน community จะเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนเรื่องราวของมัน
ลักษณะที่โดดเด่นของ Strife
• มีระบบการตกแต่งของตัวละคร เช่นการ เพิ่มความสามารถของ อาวุธ เพื่อให้เข้ากับสกิล และระบบสัตรว์ที่เพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ ระบบนี้สามารถได้มาโดยไม่ต้องซื้อ (ใช้เงินซื้อ)
• มีเรื่องราวที่เข้มข้นของฮีโร่แต่ละตัว ที่จะเล่าเรื่องราวการเดินทางและความเป็นมาของฮีโร่ตัวนั้นๆ
• มีการส่งเสริมระบบสังคมในรูปแบบใหม่ ซึ่งระบบสังคมที่ถูกสร้างขึ้นมีเป้าหมายเพื่อให้ผุ้เล่นร่วมมือกัน และเล่นกันเป็นทีมมากขึ้น โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเองน้อยลง
• เพลิดเพลินกับฮีโร่ที่เลือก : ไม่มีฮีโร่ซัพพอทตัวไหนที่ต้องรู้สึกเสียสละให้ทีม และระบบที่ เมื่อออกจากการประทะกัน จะมีการฟื้นฟูที่เห็นได้ชัด ( Regen) ในรูปแบบนี้ทำให้ทุกคนเล่นและสู้ได้นานขึ้น ไม่ตายบ่อย
• แข่งขันกับศัตรู ไม่ใช่เพื่อนร่วมทีม : ร่วมมือกันฆ่า ศัตรจะแบ่งเงินกันกับคนในทีม เพื่อกำจัดปัญหา Last hit
Highlight และรายละเอียกของเกม Strife
Strife เรียกได้ว่าคือเกม MOBA ยุคที่ 2 ในระดับชั้นแนวหน้าของโลกที่กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ ด้วยกราฟฟิคที่สวยงานแบบการ์ตูนที่มีสกิลแบบใหม่ที่ถูกคิดให้สมดุล สามารถปรับเปรียนพลิกแพลงในการเล่นที่หลกหลาย และฉากที่ถูกพัฒนามาให้การดำเนินเกมเป็นไปอย่างสนุกไม่ยืดเยื้อ
• เกม Strife จะเปิดให้เข้าร่วมทดสอบ CBT ในช่วงพฤศจิกายน 2556
• Strife ได้เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับให้เข้าร่วมทดสอบการเล่นที่งานเกมส์โชว์ PAX
• ฮีโร่ทุกตัวในเกม Strife นั้นจะเปิดให้เล่นฟรี
• จุดเด่นของ Strife คือผู้เล่นสามารถพัฒนาตัวละครของตัวเองได้โดยอิสระ นอกจากนั้นยังมีระบบสัตว์เลี้ยงและระบบการคราฟไอเทมต่างๆ
• ผู้พัฒนามีแนวคิดจะ แก้ไขปัญหาและความขัดแย้งกันระหว่างผู้เล่นดังต่อไปนี้
• กระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามเล่นเป็นทีมให้มากขึ้น
• การแบ่งของรางวัลภายในทีม – การแบ่ง gold จากการตี creep นั้นถึงแม้ผู้เล่นจะตีเป็นคนสุดท้ายแต่ทุกคนในทีมจะได้ gold เท่าๆกัน นอกจากนั้นเมื่อกำจัดฮี่โร่ของอีกฝ่ายได้ของรางวัลก็จะถูกแบ่งสรรค์ระหว่างผู้เล่นในทีมอย่างเท่าเทียมกัน
• มีระบบ Last Kill ในรูปแบบใหม่เพื่อให้ทุกคนในทีมช่วยเหลือกัน
• เอาระบบที่ผู้เล่นจะต้องเล่นเฉพาะหน้าที่ของตัวเองออก ผู้เล่นจะสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในทีม
• มีระบบในเกมที่จะสะท้อนถึงการเล่นและการกระทำของแต่ละผู้เล่น
• มีการให้รางวัลผู้เล่นที่ให้การช่วยเหลือและทำตัวดีในการเล่นพร้อมทั้งให้ความน่าเชื่อถือต่อผู้เล่นนั้นๆ
• Strife ต้องเป็น MOBA ทางเลือกใหม่ที่สนุกยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลต่อไปนี้
• มีการออกแบบระบบและรูปแบบในการเล่นใหม่ทั้งหมด
• ลดปัญหาการเรียนรู้ซึ่งทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเรียนรู้การเล่นเกมได้ไวขึ้น ( ไม่มีการ deny หรือ สแตคCreep
• สร้างความรู้สึกให้ผู้เล่นมีความผูกพันธ์กับตัวละคร สัตว์เลี้ยง และของที่สร้างขึ้นมา
• แก้ปัญหาเรื่องการทะเลาะกันภายในทีมและกระตุ้นให้ผู้เล่นร่วมมือกันมากขึ้น
• ลดปัญหาที่และความขัดแย้งกันในการเลือกหน้าที่ในเกม โดยทุกคนสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง
การสร้างรายได้
• ให้ผู้เล่น สามารถใช้ฮีโร่ได้ทั้งหมดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถซื้อของที่พวกเขาต้องการโดยที่ไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องซิ้อหรือใช้จ่ายอย่างหนัก
• ไอเทมที่ขายให้กับผู้เล่นมีดังต่อไปนี้
• Avatar และสกินเปลี่ยนสีฮีโร่ ต่างๆ
• สัตว์เลี้ยง (สามารถหาเพิ่มได้จากการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง)
• ของเพิ่มโอกาสในการตีบวกเวลาสร้างของและไอเท็มสำหรับให้สัตว์เลี้ยงเพิ่มเลเวล (สามารถหาเพิ่มได้จากการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง)
• มีเศรษฐกิจภายในเกมที่สมดุลระหว่างผู้เล่นที่จ่ายเงินและผู้เล่นที่เล่นฟรี
• ไม่มีการแข่งขันในการพัฒนาตัวละคร: มีทางเลือกในการพัฒนาตัวละครและไม่โดนบทบังส่งผลกระทบการเล่นจากระหว่างผู้เล่นที่ซื้อไอเท็มและผู้เล่นฟรี
• มีเนื้อหาเกมและไอเทมที่เหมาะสม และรับฟังความต้องการของผู้เล่นเพื่อพัฒนาเกมและไอเทม
• เกมเอื้อต่อผู้เล่นทุกระดับของในเกมที่น่าสนใจและราคาไม่แพง ซึ่งจะเน้นไปที่ความเท่ของสกินและ Avatar ที่แตกต่างกันออกไป
เหตุผลที่สร้างเกม MOBA ขึ้นมาอีกเกม
เพื่อให้มีโอกาสสร้างเกมใหม่ ที่มีการเล่นรูปแบบ ที่แตกต่างและสนุกมากขึ้น โดยมีเป้าหมายต่อไปนี้
• เล่นง่ายไม่ซับซ้อน
• ไม่มีข้อมูลแอบแฟง
• เน้นเนื้อหาน้อยแต่ที่มีคุณภาพ มากกว่าเนื้อหาที่เยอะจนมากเกินไป (เช่นมีฮีโร่จำนวนมาก)
• ออกแบบการเล่นมาเพื่อให้เข้าใจง่ายซึ่งผู้เล่นสามารถใช้สัญชาตญาณในการเล่น (ไม่มีการปิดกั้นซึ่งผู้เล่นสามารถเน้นหรือโจมตีศัตรูโดยไม่โดนลงโทษ)
• ตัดปัญหาการทะเลาะกันภายในทีม
• ทำให้ผู้เล่นแข่งขันกับคู่ต่อสู้ไม่ใช่แข่งขันกับคนในทีม
• แก้ปัญหาการแย้งกันใช้ยูนิตส่งของเพราะผู้เล่นแต่ละคนจะมีเป็นของตัวเอง และมีการแบ่งเงินรางวัลที่ได้รับจากการฆ่า Creep และฮีโร่ รวมถึงการที่ไม่จำกัดหน้าที่ตายตัวของแต่ละคน ทำให้ผู้เล่นมีอิสระและทางเลือกในการเล่นมากขึ้น
• คนที่เล่นไม่เก่งไม่ส่งผลร้ายแรงต่อผู้เล่นอื่นและไม่ทำให้เกมเสียโดยลดจำนวน gold ที่ได้จากผู้เล่นที่โดนฆ่าบ่อยๆ (นี่จะช่วยให้การตายอย่างตั้งใจลดลง)
• จะไม่มีใครเป็นเหมือนแพะรับบาป (ผู้เล่นตำแหน่ง support ในรูปแบบเดิมๆ) ที่จะต้องคอยเป็นคนวิ่งซื้อ ward และวิ่งซื้อทรัพยากรให้กับผู้เล่นคนอื่นๆในทีม
• สนุกสนานไปกับการเล่นในบทบาทของคุณในทีม
• บทบาทของฮีโร่ที่คล่องตัว ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะรับบทบาทอะไรก็ได้ในทีมโดยไม่โดนกำหนดว่าจะต้องมีหน้าที่ประจำตัว แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็น MOBA
• ตัวเกมออกแบบมาให้มีแรงจูงใจในการเล่นและปะทะ (แผนที่เล็ก ไม่มีการ Deny creep และ สามารถฟื้นฟูตัวเองได้โดยอัตโนมัติ เมื่อออกจากการปะทะ สักระยะ)
• มีเป้าหมายหลักในการสร้างสังคมในเกม หรือการเล่นเป็นทีม
• ลดความขัดแย้งกันภายในทีม ( โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ความร่วมมือกันในทีม)
• ใช้ประโยชน์จากระบบสังคมเฉพาะเกม Strife ที่สร้างขึ้นมาเพื่อการเล่นเป็นทีมอย่างแท้จริงและมีการให้ผู้เล่นได้ให้คะแนนซึ่งกันและกัน (ระบบให้คะแนนจากพฤติกรรม)
• มีตำนานเรื่องเล่าที่ยาวนาน
• Strife มีตำนานและเรื่องเล่าที่น่าสนใจซึ่งออกแบบมาให้มีความน่าติดตามและยังมีการพัฒนาตลอดเวลา เรื่องเล่าและตำนานนั้นไม่ได้ถูกเขียนออกมาอย่างไร้เป้าหมาย
• ฮีโร่แต่ละตัวมีเรื่องราวภูมิหลังที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองและตัวละครทุกตัวสามารถเล่นได้หมด
• มุ่งเน้นให้ผู้เล่นและสังคมของผู้เล่นมีส่วนร่วมและเข้าใจในตำนานเพื่อที่จะสร้างแฟนการ์ตูนและทำให้เป็นจริง