MSN on October 27, 2013, 07:00:03 PM
Asiasoft แถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง 3 พันธมิตรใหญ่แห่งโลกออนไลน์ พร้อมเผยแผนกลยุทธ์ลุยตลาดเกม MOBA กับเกม “Strife” The Premier Second Generation Free-2-Play MOBA









           Asiasoft ผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของเมืองไทย จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง 3 พันธมิตรใหญ่แห่งโลกออนไลน์” พร้อมเผยแผนกลยุทธ์ลุยตลาดเกม MOBA “Strife” The Premier Second Generation Free-2-Play MOBA เพื่อตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของตลาดเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ และกลยุทธ์การบุกตลาดเกม MOBA ในประเทศไทย

          ในงานคุณปราโมทย์ สุดจิตพร CEO บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะกล่าวถึงความร่วมมือระหว่าง 3 พันธมิตรทางธุรกิจใหญ่แห่งวงการออนไลน์ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), Mr.Marc DeForest CEO จาก S2Games ผู้พัฒนาเกม MOBA ชั้นนำระดับโลก และ Mr.David Li CEO จาก YY Inc. ผู้นำด้าน Online Community Platform ชั้นนำจากประเทศจีน นอกจากนี้ยังจะมีเปิดเผยถึงกลยุทธ์หลักสำหรับขยายตลาดเกม MOBA กับเกม “Strife” The Premier Second Generation Free-2-Play MOBA
« Last Edit: October 27, 2013, 07:17:58 PM by MSN »

MSN on October 27, 2013, 07:19:32 PM
Strife Fact Sheet
A New MOBA by S2 Games
Developer:S2 Games
Platform:Mac, PC and Linux
Players: 10 simultaneously – two groups of 5, bots available
Launch Date: Scheduled to enter Beta this fall with a full release early 2014
Website:    www.strife.com

   S2 games ได้เป็นผู้บุกเบิกเกมแนว MOBA และ อุตสาหากรรมวิดิโอเกมส์มานานกว่าหกปี เกมแนว MOBA เกมแรกของ S2Games ก็คือเกม Heroes of Newerth (HON) มีจำนวนการ install มากกว่า 15 ล้าน ครั้ง และมีผู้สมัครเข้ามาเล่นมากกว่า 2.5 ล้าน คน ซึ่งตอนนี้ S2game ก็พร้อมที่จะพัฒนาเกมแนวนี้ นั่นก็คือ Strife S2 games ได้เกล่าวว่า Stife ได้มีการน้นและให้การสนับสนุนการเล่นกันเป็นทีม รวมถึงการให้ความร่วมมือกันจากเพื่อนร่วมทีม ในการเข้าปะทะ และ ความสนุกสนานในการเล่นเป็นทีม มากกว่า ระบบ เกม MOBA เดิมๆ ที่เคยทำมา และนี่คือ เกม MOBA เกมแรกที่ได้ถูกพัฒนาโดยบริษัทที่มีประสบการณ์ ความรู้ และ บทเรียนที่ได้เรียนรู้จาก การพัฒนาและให้บริการเกม MOBA นั้นก็หมายความว่า Strife คือ “ยุคที่สองของ MOBA “
เกม Strife ได้นำเสนอระบบการให้รางวัลและประสบการณ์แก่ผู้เล่นในทีมทุกๆคน ที่มีส่วนในการได้รับชัยชนะ ไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของแต่ละฝั่ง
ขณะที่เหล่าฮีโร่ได้เตรียมต่อสู้กัน เพื่อสร้างกองทัพแห่งแสง  กลุ่มนักพยากรณ์ก็ได้ทำนายว่า เหล่าฮีโร่ทั้งหลายเหล่านี้คือความหวังเดียวเท่านั้นที่จะสามารถต่อกรกับความหายนะที่ค่อยๆปรากฎขึ้นจากการรุกราน ของเหล่า คาคเวฟ
  ในเส้นทางของสไตรฟ์ ผู้เล่นจะได้เผชิญกับเหล้าสัตว์ร้ายต่างๆ รวมไปถึง พวกกบฎ  นักธนูที่รูปร่างเหมือนนก ที่ลูกธนูของมันกลายเป็นอาวุธสังหารของเหล่าอีกาที่มีความทะนงตนเป็นอย่างมาก และยังมีเด็กหนุ่มที่ค่อนข้างหลงตัวเอง มาพร้อมกับขวามอันทรงพลังที่พร้อมจะบดทุกสิ่งให้ราบ
   ตำนานความรู้ที่ถ่ายทอดสืบกันมาของ Strife จะส่งต่อไปยังผู้เล่นอย่างสม่ำเสมอและคำติชมของผู้เล่นใน community จะเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนเรื่องราวของมัน      

ลักษณะที่โดดเด่นของ Strife

•   มีระบบการตกแต่งของตัวละคร เช่นการ เพิ่มความสามารถของ อาวุธ เพื่อให้เข้ากับสกิล และระบบสัตรว์ที่เพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ ระบบนี้สามารถได้มาโดยไม่ต้องซื้อ (ใช้เงินซื้อ)

•   มีเรื่องราวที่เข้มข้นของฮีโร่แต่ละตัว ที่จะเล่าเรื่องราวการเดินทางและความเป็นมาของฮีโร่ตัวนั้นๆ

•   มีการส่งเสริมระบบสังคมในรูปแบบใหม่  ซึ่งระบบสังคมที่ถูกสร้างขึ้นมีเป้าหมายเพื่อให้ผุ้เล่นร่วมมือกัน และเล่นกันเป็นทีมมากขึ้น โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเองน้อยลง

•   เพลิดเพลินกับฮีโร่ที่เลือก : ไม่มีฮีโร่ซัพพอทตัวไหนที่ต้องรู้สึกเสียสละให้ทีม และระบบที่ เมื่อออกจากการประทะกัน จะมีการฟื้นฟูที่เห็นได้ชัด ( Regen) ในรูปแบบนี้ทำให้ทุกคนเล่นและสู้ได้นานขึ้น ไม่ตายบ่อย

•   แข่งขันกับศัตรู ไม่ใช่เพื่อนร่วมทีม : ร่วมมือกันฆ่า ศัตรจะแบ่งเงินกันกับคนในทีม เพื่อกำจัดปัญหา Last hit

Highlight  และรายละเอียกของเกม Strife
      Strife เรียกได้ว่าคือเกม MOBA ยุคที่ 2 ในระดับชั้นแนวหน้าของโลกที่กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ ด้วยกราฟฟิคที่สวยงานแบบการ์ตูนที่มีสกิลแบบใหม่ที่ถูกคิดให้สมดุล สามารถปรับเปรียนพลิกแพลงในการเล่นที่หลกหลาย และฉากที่ถูกพัฒนามาให้การดำเนินเกมเป็นไปอย่างสนุกไม่ยืดเยื้อ
•   เกม Strife จะเปิดให้เข้าร่วมทดสอบ CBT  ในช่วงพฤศจิกายน 2556
•   Strife ได้เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับให้เข้าร่วมทดสอบการเล่นที่งานเกมส์โชว์ PAX
•   ฮีโร่ทุกตัวในเกม Strife นั้นจะเปิดให้เล่นฟรี
•   จุดเด่นของ Strife  คือผู้เล่นสามารถพัฒนาตัวละครของตัวเองได้โดยอิสระ นอกจากนั้นยังมีระบบสัตว์เลี้ยงและระบบการคราฟไอเทมต่างๆ
•   ผู้พัฒนามีแนวคิดจะ แก้ไขปัญหาและความขัดแย้งกันระหว่างผู้เล่นดังต่อไปนี้
•   กระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามเล่นเป็นทีมให้มากขึ้น
•   การแบ่งของรางวัลภายในทีม – การแบ่ง gold จากการตี creep นั้นถึงแม้ผู้เล่นจะตีเป็นคนสุดท้ายแต่ทุกคนในทีมจะได้ gold เท่าๆกัน นอกจากนั้นเมื่อกำจัดฮี่โร่ของอีกฝ่ายได้ของรางวัลก็จะถูกแบ่งสรรค์ระหว่างผู้เล่นในทีมอย่างเท่าเทียมกัน
•   มีระบบ Last Kill ในรูปแบบใหม่เพื่อให้ทุกคนในทีมช่วยเหลือกัน
•   เอาระบบที่ผู้เล่นจะต้องเล่นเฉพาะหน้าที่ของตัวเองออก ผู้เล่นจะสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในทีม
•   มีระบบในเกมที่จะสะท้อนถึงการเล่นและการกระทำของแต่ละผู้เล่น
•   มีการให้รางวัลผู้เล่นที่ให้การช่วยเหลือและทำตัวดีในการเล่นพร้อมทั้งให้ความน่าเชื่อถือต่อผู้เล่นนั้นๆ

•   Strife ต้องเป็น MOBA ทางเลือกใหม่ที่สนุกยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลต่อไปนี้
•   มีการออกแบบระบบและรูปแบบในการเล่นใหม่ทั้งหมด
•   ลดปัญหาการเรียนรู้ซึ่งทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเรียนรู้การเล่นเกมได้ไวขึ้น ( ไม่มีการ deny หรือ สแตคCreep
•   สร้างความรู้สึกให้ผู้เล่นมีความผูกพันธ์กับตัวละคร สัตว์เลี้ยง และของที่สร้างขึ้นมา
•   แก้ปัญหาเรื่องการทะเลาะกันภายในทีมและกระตุ้นให้ผู้เล่นร่วมมือกันมากขึ้น
•   ลดปัญหาที่และความขัดแย้งกันในการเลือกหน้าที่ในเกม โดยทุกคนสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง

การสร้างรายได้
•   ให้ผู้เล่น สามารถใช้ฮีโร่ได้ทั้งหมดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถซื้อของที่พวกเขาต้องการโดยที่ไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องซิ้อหรือใช้จ่ายอย่างหนัก
•   ไอเทมที่ขายให้กับผู้เล่นมีดังต่อไปนี้
•   Avatar และสกินเปลี่ยนสีฮีโร่ ต่างๆ
•   สัตว์เลี้ยง (สามารถหาเพิ่มได้จากการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง)
•   ของเพิ่มโอกาสในการตีบวกเวลาสร้างของและไอเท็มสำหรับให้สัตว์เลี้ยงเพิ่มเลเวล (สามารถหาเพิ่มได้จากการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง)
•   มีเศรษฐกิจภายในเกมที่สมดุลระหว่างผู้เล่นที่จ่ายเงินและผู้เล่นที่เล่นฟรี
•   ไม่มีการแข่งขันในการพัฒนาตัวละคร: มีทางเลือกในการพัฒนาตัวละครและไม่โดนบทบังส่งผลกระทบการเล่นจากระหว่างผู้เล่นที่ซื้อไอเท็มและผู้เล่นฟรี
•   มีเนื้อหาเกมและไอเทมที่เหมาะสม และรับฟังความต้องการของผู้เล่นเพื่อพัฒนาเกมและไอเทม
•   เกมเอื้อต่อผู้เล่นทุกระดับของในเกมที่น่าสนใจและราคาไม่แพง ซึ่งจะเน้นไปที่ความเท่ของสกินและ Avatar ที่แตกต่างกันออกไป

เหตุผลที่สร้างเกม MOBA ขึ้นมาอีกเกม
เพื่อให้มีโอกาสสร้างเกมใหม่ ที่มีการเล่นรูปแบบ ที่แตกต่างและสนุกมากขึ้น โดยมีเป้าหมายต่อไปนี้
•   เล่นง่ายไม่ซับซ้อน
•   ไม่มีข้อมูลแอบแฟง
•   เน้นเนื้อหาน้อยแต่ที่มีคุณภาพ มากกว่าเนื้อหาที่เยอะจนมากเกินไป (เช่นมีฮีโร่จำนวนมาก)
•   ออกแบบการเล่นมาเพื่อให้เข้าใจง่ายซึ่งผู้เล่นสามารถใช้สัญชาตญาณในการเล่น (ไม่มีการปิดกั้นซึ่งผู้เล่นสามารถเน้นหรือโจมตีศัตรูโดยไม่โดนลงโทษ)
•   ตัดปัญหาการทะเลาะกันภายในทีม
•   ทำให้ผู้เล่นแข่งขันกับคู่ต่อสู้ไม่ใช่แข่งขันกับคนในทีม
•   แก้ปัญหาการแย้งกันใช้ยูนิตส่งของเพราะผู้เล่นแต่ละคนจะมีเป็นของตัวเอง และมีการแบ่งเงินรางวัลที่ได้รับจากการฆ่า Creep และฮีโร่ รวมถึงการที่ไม่จำกัดหน้าที่ตายตัวของแต่ละคน ทำให้ผู้เล่นมีอิสระและทางเลือกในการเล่นมากขึ้น
•   คนที่เล่นไม่เก่งไม่ส่งผลร้ายแรงต่อผู้เล่นอื่นและไม่ทำให้เกมเสียโดยลดจำนวน gold ที่ได้จากผู้เล่นที่โดนฆ่าบ่อยๆ (นี่จะช่วยให้การตายอย่างตั้งใจลดลง)
•   จะไม่มีใครเป็นเหมือนแพะรับบาป (ผู้เล่นตำแหน่ง support ในรูปแบบเดิมๆ) ที่จะต้องคอยเป็นคนวิ่งซื้อ ward และวิ่งซื้อทรัพยากรให้กับผู้เล่นคนอื่นๆในทีม
•   สนุกสนานไปกับการเล่นในบทบาทของคุณในทีม
•   บทบาทของฮีโร่ที่คล่องตัว ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะรับบทบาทอะไรก็ได้ในทีมโดยไม่โดนกำหนดว่าจะต้องมีหน้าที่ประจำตัว แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็น MOBA
•   ตัวเกมออกแบบมาให้มีแรงจูงใจในการเล่นและปะทะ (แผนที่เล็ก ไม่มีการ Deny creep และ สามารถฟื้นฟูตัวเองได้โดยอัตโนมัติ เมื่อออกจากการปะทะ สักระยะ)
•   มีเป้าหมายหลักในการสร้างสังคมในเกม หรือการเล่นเป็นทีม
•   ลดความขัดแย้งกันภายในทีม ( โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ความร่วมมือกันในทีม)
•   ใช้ประโยชน์จากระบบสังคมเฉพาะเกม Strife ที่สร้างขึ้นมาเพื่อการเล่นเป็นทีมอย่างแท้จริงและมีการให้ผู้เล่นได้ให้คะแนนซึ่งกันและกัน (ระบบให้คะแนนจากพฤติกรรม)
•   มีตำนานเรื่องเล่าที่ยาวนาน
•   Strife มีตำนานและเรื่องเล่าที่น่าสนใจซึ่งออกแบบมาให้มีความน่าติดตามและยังมีการพัฒนาตลอดเวลา เรื่องเล่าและตำนานนั้นไม่ได้ถูกเขียนออกมาอย่างไร้เป้าหมาย
•   ฮีโร่แต่ละตัวมีเรื่องราวภูมิหลังที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองและตัวละครทุกตัวสามารถเล่นได้หมด
•   มุ่งเน้นให้ผู้เล่นและสังคมของผู้เล่นมีส่วนร่วมและเข้าใจในตำนานเพื่อที่จะสร้างแฟนการ์ตูนและทำให้เป็นจริง

MSN on October 27, 2013, 07:22:42 PM
Strife Presentation

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การนำเสนอเกม “สไตรฟ์” ซึ่งเป็นเกม MOBA ยุคที่ 2 ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้จะเป็นผู้เล่นกลุ่มแรกๆ ที่ได้สัมผัสและเล่นเกมสไตรฟ์บนเครื่องที่เราจัดเตรียมไว้ แต่ก่อนที่คุณจะไปสัมผัสกับ สไตรฟ์ ทีมงาน S2 Games ต้องการที่จะอธิบายคร่าวๆว่า  สไตรฟ์คืออะไร? และทำไมเราถึงสร้างเกม สไตรฟ์ ขึ้นมา?

•   อะไรคือความหมายของคำว่า MOBA ในยุคที่ 2? เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง จากประสบการณ์ในการพัฒนาเกมที่มีชื่อว่า “Heroes of Newerth” สไตรฟ์ เป็นเกม MOBA ที่เราใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเรา ในการสร้างรูปแบบและปรากฏการณ์ใหม่ ที่จะผลักดันขีดจำกัดของเกม MOBA ให้สูงไปอีกขั้นหนึ่ง

•   หลายปีที่ผ่านมา ผู้บุกเบิกเกมแนว MOBA ในยุคแรก ไม่ว่าจะเป็น Dota , LoL และ Heroes of Newerth ได้ทำการทดลองโดยมีเป้าหมายที่จะทำให้เกมแนวนี้สามารถพัฒนาต่อไปได้ ทั้งรูปแบบในการเล่นและการสร้างรายได้

•   ในปัจจุบันเกมแนว MOBA ถือว่าเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก เกมแนวนี้มีความขลังอยู่ในตัวซึ่ง Strife ได้ก้าวผ่านสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีตออกไปและใช้ความขลังของเกมแนวนี้มาใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น เพื่อที่จะตอบสนองปัญหาที่มีอยู่และสร้างวิถีการเล่นในรูปแบบใหม่ของเกมแนว MOBA

•   ปัญหาที่เป็นอยู่: เกมแนว MOBA ในตอนนี้เป็นแนวเกมทุกคนรู้จักหมด นักเล่น MOBA ทุกคนล้วนมีความคิดเห็นหรือเคยได้ยินความคิดเห็นมาก่อนว่า MOBA สนุกมาก ใช้ ความสามัคคีสูงมาก แต่คนเล่นจริงๆแล้วตรงกันข้าม นักเล่น MOBA โหดร้ายและไม่สามารถเรียนรู้ว่าจะเล่นอย่าง ไม่สามัคคี เห็นแก่ตัว ได้อย่างไร เราได้ทำการสำรวจถึงปัญหาเหล่านี้และสิ่งที่เป็นกังวลจากการเกม HON และกับ Strife เราต้องการที่จะขจัดปัญหาเหล่านี้ออกไปอย่างสิ้นเชิง

ซึ่งปัญหาที่ว่านี้มีดังต่อไปนี้
1.   ปัญหาทางสังคม พิษร้ายในเกม:  โดยทั่วไปพูดถึงปัญหาเหล่านี้กับเกม MOBA เป็นเหตุผลหลักๆว่าทำไมคนเล่นถึงเลิกเล่นหรือไม่กล้าที่จะลองเล่น
a.   ความคิดที่แย้งกันภายในทีมนั้นคือปัญหาสำคัญ เพราะเราต้องแย่ง ทรัพยากรณ์ (เงินในเกมจากการฆ่าศัตรู) เราต้องแข่งกับคู่ต่อสู้ แต่ยังต้องมาแข่งกับเพื่อนในทีมอีกด้วย
b.   เราต้องการที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปซึ่งจะต่างจากเกมส์อื่น ในขณะที่เกม MOBA อื่นนั้นพยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้ในเชิงรับ  เช่น LOL โดยใช้ Tribunal และ HON โดยใช้ RAP แต่ Strife จะทำมันทั้งสองอย่าง
c.   ปฏิกิริยาเชิงรับ: ระบบ Karma (ระบบโหวตการเล่นของเพื่อนในทีม) นั้นทางระบบจะบันทึกอัตโนมัติ และระบบนี้จะผูกติดกับผู้เล่นจึงทำให้ผู้เล่นทำตัวดีชึ้น
d.   การแก้ปัญหาเชิงรุก: ปัญหานี้สำคัญกับเรามาก เราโจมตีจากมุมมองการออกแบบของเกมเป็นหลัก และใช้กลไกทำให้ทรัพยากรณ์ของทีมเป็นทรัพยากรณ์จริงๆ เอาการแข่งขันภายในทีมออกไปและลดการพึ่งพาผู้เล่นเฉพาะคน

2.   ปัญหาการเข้ามาของผู้เล่นใหม่: ผู้เล่นส่วนมากใช้เวลาเรียนรู้เกมแนว MOBA ค่อนข้างนานและเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะว่ามีเนื้อหาและที่มากเกินไป กว่าผู้เล่นจะสามารถเล่นได้เก่งและมีประสิทธิภาพก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน
a.   ข้อมูลที่มากเกินไป: มีปัจจัยหลายๆและข้อมูลหลายอย่างซึ่งมากเกินไปที่ต้องเรียนรู้ และทำให้ผู้เล่นไม่สนใจที่จะเรียนรู้  รวมถึงภาพกราฟฟิคที่มั่วและเกมการเล่นซับซ้อนมากเกินไปจนสับสน
b.   เป้าหมายของ Strife คือทำให้เข้าใจง่ายมากไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่นในการเรียนรู้ที่จะเล่นและเริ่มเล่นได้ตามความสามารถของผู้เล่น
c.   เกมแนว MOBA หลายๆเกมนั้นมีจำนวนฮีโร่ที่เยอะมาก ซึ่งจำนวนข้อมูลที่เยอะนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ตัวเกมเข้าถึงและเรียนรู้ที่จะเล่นได้ยาก แต่สไตรฟ์ได้เลือกที่จะสร้างฮีโร่ให้น้อยกว่าแต่ฮีโร่แต่ละตัวนั้นสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ และเน้นไปที่คุณภาพของฮีโร่มากกว่าจำนวน โดยสิ่งนี้จะจำกัดจำนวนข้อมูลที่ผู้เล่นจะต้องรู้ก่อนที่จะสามารถเข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้น
d.   ระบบการเล่นเกมชัดเจนและเข้าใจง่าย มีภาพที่ชัดเจนและไม่งงทำให้ผู้เล่นรู้สึกคุ้นเคยเหมือนได้เล่นเกม MOBA เกมอื่นๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมใหม่นี้ได้มากขึ้น

3.   ปัญหารการเล่นแล้วรู้สึกเบื่อ (เล่นอย่างผิดวิธี): เกมมแนว MOBA นั้นขึ้นชื่อในเรื่องและประสบความสำเร็จในเรื่องของความหลากหลายที่ผู้เล่นสามารถได้รับประสบการณ์ต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีส่วนประกอบอีกมากมายที่กำหนดให้ผู้เล่นจะต้องเล่นอย่างไรให้มีประสิทธิภาพในสถานการณ์ที่ได้รับ และ หลีกเลี่ยงการถูกด่า
a.   ในขณะที่ เกม MOBA อื่นๆนั้นมี ฮีโร่ให้เล่นที่หลากหลาย มากมายนั้นแต่ ฮีโร่พวกนั้นถูกออกแบบมาให้เล่นในหน้าที่ๆเจาะจงแทนที่จะเล่นเพื่อความต้องการของเรามากกว่าเพราะฮีโร่ใน Strife สามารถเล่นได้หลากหลายแนวแล้วแต่ผู้เล่นจะเลือก
b.   จำนวนฮีโร่ของสไตรฟ์นั้นมีจำนวนที่น้อยกว่า และฮีโร่แต่ละตัวจะมีลักษณะเด่นๆที่ถูกออกแบบมาอย่างชัดเจน ฮีโร่แต่ละตัวนั้นถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนได้ ฉะนั้นฮีโร่แต่ละตัวจะสามารถเล่นได้ในหลายๆตำแหน่งและมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ผู้เล่นได้ลองการเล่นแบบใหม่ๆและสร้างสไตล์การเล่นของตัวเอง
c.   การปรับแต่งรูปแบบของการเล่นได้ นั้นคือ จุดเด่นใหญ่ๆของสไตรฟ์  สัตว์เลี้ยงและการคราฟไอเทมนั้นจะทำให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งฮีโร่แต่ละตัวจนเชี่ยวชาญเกิดความชำนาญ เราต้องการที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างรูปแบบการเล่นของตัวเองขึ้นมาโดยขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญและการปรับแต่งสไตล์ของการเล่น มากกว่าการที่จะมีฮีโร่จำนวนเยอะๆ  < ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสัตว์เลี้ยงพร้อมคราฟไอเทม> มีตัวเลือกในการปรับแต่งเยอะและหลากหลาย
d.   ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นมากขึ้น และ ทำให้ผู้เล่นได้ค้นหาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองในการสร้างไอเทมหรือวิธีการเล่นต่างๆในแบบที่เป็นตัวเอง

4.   เรื่องแย่ๆในการเล่นเกม MOBA: เกมแนว MOBA นั้นมีสิ่งที่ดีๆ ให้กับผู้เล่นเสมอ  ซึ่งสิ่งที่ดีๆเหล่านั้นจะสามารถรักษาฐานผู้เล่น ทั้งยังทำให้ผู้เล่นที่เลิกไปอยากกลับมาเล่นอีกครั้ง และยังเป็นเกมที่มีรูปแบบในการเล่นเจ๋งที่สุดเมื่อเทียบกับเกมแนวอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะหาสิ่งที่ดีๆเหล่านั้น ผู้เล่นต้องผ่านการเล่นเกมที่ทำให้รู้สึกแย่ๆมามากมายสิ่งที่แย่ๆเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น ไม่มีเงินซื้อของ ต้องซื้อ Ward โดยใช้เงินตัวเอง โดนด่าว่าเป็นตัวแจกเงินและอีกมากมายนับไม่ถ้วน
a.   สไตร์ฟ มุ่งเน้นไปยังการรักษาความโดดเด่นของตัวเกม และสิ่งที่ดีๆ ของเกมแนว MOBA ไว้ ขณะที่ดึงผู้เล่นที่รู้สึกแย่กับเกม MOBA ให้กลับมาเล่นใหม่
b.   จำกัดหน้าที่ความเป็น ตัวซัพพอร์ท ใหม่แทนที่จะเป็นแค่ตัวเสียสละ หรือแพะรับบาป   ตัวซัพพอร์ทใน สไตรฟ์ จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเป็นทีมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ได้รับเงินมากขึ้น และยังมีประโยชน์กับทีมตั้งแต่เริ่มจนจบเกม  ไม่มีการตั้งหน้าที่ใครให้เป็นคนซื้อWard ในการเล่นแต่ละครั้ง เพราะจากความเบื่อหน่ายจากการเสียทรัพยากรในการซื้อ Ward เกินความจำเป็นและสถานการณ์ของทีม ทำให้ผู้เล่นซัพพอร์ทนั้นเกิดความไม่พอใจและไม่อยากรับบทบาทนี้
c.   มีรูปแบบการเล่นเกมที่แฟร์และเป็นกลางมากขึ้นผู้เล่นสามารถดัดแปลงการเล่นยังไงก็ได้ตามใจชอบ  การเลือกฮีโร่ใน Pre-matchmaking จะทำให้คุณเล่นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการจะเล่น และยังคงรูปแบบการเล่นกันเป็นทีมโดยเลือกใช้ฮีโร่ที่เหมาะสมในการเล่น

สรุป : ทีมงาน S2 Games มั่นใจว่า ทุกท่านต่างก็เหนื่อยใจกับการได้ยินว่า “ เกม MOBA ใหม่อีกละ “ แต่ สไตรฟ์ ไม่ได้เป็นแค่เพียง “ MOBA ไร้คุณภาพอีกเกมในตลาด “  สไตรฟ์ พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆและทำลายขีดจำกัดของคำว่า อะไรคือเกม MOBA โดยการงัดประสบการณ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากเกม HoN และ เกม MOBA อื่นๆในยุคแรกมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
-   ทุกๆสิ่งที่เราได้ทำไป เราทำไปด้วยความตั้งใจและนำวิสัยทัศน์ของเราไปสู่คำว่า MOBA ในยุคที่ 2 และ ทำให้ผลิกโฉมหน้าใหม่ให้กับเกม MOBA ในตลาด
-   เราใช้ประโยชน์จากการออกแบบการเล่นใหม่ๆ โดยเราไม่เอาอะไรที่ได้มาง่ายๆและ ก็พยายามที่จะบอกว่ามันดีหรือว่าเจ๋งกว่าเก่า

MSN on October 27, 2013, 07:24:35 PM
Strife FAQ

1.   เมื่อไรที่ผู้เล่นจะสามารถเข้าไปสัมผัสเกมนี้ได้? แล้วจะสามารถเข้าไปร่วมทดสอบใน CBT ได้อย่างไร?
Strife จะเปิด CBT ในช่วง Nov – Dec, 2013 ซึ่งจะเป็นช่วงทดสอบก่อนที่เกมจะเปิดให้เล่นทุกช่องทาง ผู้เล่นจะต้องมี Beta Key เพื่อจะเข้ามาร่วมทดสอบในช่วง CBT

ผู้เล่นสามารถที่จะไปยังเว็บไซต์ www.strife.com และสมัครรับข่าวสารทางอีเมล์เพื่อจะติดตามและรับข่าวสาวเกี่ยวกับเกม นอกจากนั้นยังสามารถติดตามได้ว่า Beta Key จะเริ่มเปิดให้ใช้ เมื่อ CBT เริ่มขึ้น ผู้เล่นสามารถหา Beta Key ได้จากการสมัครรับข่าวสารทางอีเมล์ facebook หรือเว็บเกมพันธ์มิตร

2.   เกมนี้เปิดตัวให้เล่นพร้อมๆกันเมื่อไร?
ทีมงานตั้งใจที่จะเปิดให้เล่นพร้อมๆกันต้นปีหน้า แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมเพื่อให้มั่นใจว่าเกมจะมีคุณภาพที่ดีที่สุดและผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่เหนือระดับ ทุกคนสามารถติดตามข่าวสารของเกมนี้ได้ที่ www.strife.com และสมัครรับอีเมล์ข่าวสารได้ที่นี่

3.   CBT จะเริ่มขึ้นเมื่อใด?
ทีมงานตั้งใจที่จะเปิดให้ร่วมทดสอบ CBT ในเดือน Nov – Dec ปีนี้

4.   อะไรคือข้อแตกต่างที่ชัดเจนระหว่าเกมนี้กับเกม DOTA2 หรือ League of Legends?
Strife เป็นเกม MOBA ใน Generation ที่ 2nd ซึ่งเป็น generation ใหม่ เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างเพราะมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งเกมนี้ถูกสร้างมาจากความคิดในการลดการกระทบกระทั่งในการเล่น ไม่เหมือนเกม MOBA เกมอื่นๆ เราได้เพิ่มรูปแบบการเล่นที่ส่งเสริมให้เล่นกันเป็นทีม (ตัวอย่างเช่น ไม่ต้องแย่งกันเป็นคนฆ่า creep ไม่ต้องยึดตำแหน่งสามารถเล่นได้หลายแบบ มีตัวส่งของส่วนตัว และเพิ่มความรู้สึกให้กับผู้เล่นสาย support ให้รู้สึกเท่าเทียมกับผู้เล่นสายอื่น) นอกจากนั้นยังมีระบบที่ลดปัญหารุนแรงที่เกิดในเกมแนว MOBA ทั้งภายใน (ระบบพฤติกรรม) และภายนอกเกม (ระบบพฤติกรรมหน้าเว็บบอร์ด) ฮีโร่ทุกตัวในเกม Strife จะเปิดให้เล่นฟรีไม่จำเป็นต้องมีการ unlock ที่จะทำให้ผู้เล่นเกมแนว MOBA ชอบหรือว่ารำคาญ?

5.   Strife คืออะไร? ชื่อนี้ได้มาจากไหน
Strife เป็นเกมส์ใหม่ล่าสุดจากค่าย ลิง S2. S2 ได้ ลดข้อจำกัด และ ปัญหาในเกมส์แนว MOBA อื่นๆ Strife ได้มุ่งเน้นไปยัง ประสบการณ์ในการร่วมือกันเป็นทีมมากขึ้น ลดปัญหาในความวุ่นวายเมื่อประทะกันระหว่าง 2 ทีม ความสนุกที่มากขึ้น Strife ยังทำให้ผู้เล่นได้รับผลประโยชน์ร่วมกันเมื่อชนะในแต่ตำแหน่งในเกมส์ – ไม่ใช่เฉพาะ คนที่เก่งที่สุดในทีม
ทำไมต้องชื่อ Strife ? เพราะว่า แต่ละเกมส์เป็นการต่อสู้จบในเกมของแต่ละเกมส์ Strife แสดงถึงความ ตื่นเต้น น่าสนใจ อารมณ์ ในเกมส์ Moba แบบนี้

6.   ทำไมถึงเลือกทีจะสร้างเกมส์ MOBA ? มันมีเกลื่อนกลาดในตลาดแล้ว?
เห็นได้ชัดเจนว่า เกมส์แนว MOBA โด่งดังอย่างรวดเร็ว เราได้วิเคราะห์จากความสำเร็จของ HON เราได้นำความรู้ประสบการณ์จาก HON มาพัฒนา เป้าหมายของ Strife เพื่อที่จะสร้าง MOBA ที่ แตกต่างโดยให้ เพิ่มการเล่นแบบเป็นทีม เราได้ผสมผสานการเล่นเกมส์นี้เข้าด้วยกันทำให้นักเล่นเกมส์ทั้งเล่นอยากกลับมา

7.   Kevin Eastman เกี่ยวไรด้วย? เขาได้ทำงานให้กับ Strife?
เราเป็นแฟนพันธ์แท้ของผลงานของเค้าในด้าน TMNT, และ Heavy Metal Magazine. เราโชคดีมากที่ได้มีโอกาศร่วมทำงานกับ Kevin ในด้าน การ์ตูน เพื่อที่จะช่วยในเกมส์ใหม่นี้ (Strife). มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นว่าเค้าสามารถทำอะไรได้บ้างเกี่ยวกับตัวละครหลักๆ การ์ตูนเป็นช่องทางนึงที่จะพัฒนาเนื้อเรื่อง เรื่องราวของตัวละครในเกมส์ Strife

8.   คุณคิดว่าผู้เล่น HON จะย้ายมา?, หรือไม่ย้าย? หรือเล่นทั้ง 2?
   เราหวังว่านักเล่นเกมส์จะสนุกไป กับ HON และ Strife ในข้อดีของแต่ละเกมส์ แต่ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละนักเล่น, HON นั้นมีมาตรฐานของเกมส์ MOBA ที่ดีอยู่แล้ว และเราไม่มีความตั้งใจที่จะ ดึงผู้เล่นที่ชอบ ประสบการณ์ Hardcore บู้ บ้าคลั่งมา แต่ ใน Strife นั้น เรามองหาผู้เล่นที่ ลดความเครียดลงมาหน่อย และ ชอบการทำงานเป็นทีม สามัคคีมากขึ้น ซึ่ง ทำให้ผู้เล่นในทุกระดับสนุกไปกับการเล่น Strife มากขึ้น

9.   ข้อเปลี่ยนแปลงอะไรที่คุณนำไปใช้ ทำให้ Strife น่าสนใจ
เราได้รับทราบและแก้ไขปัญหาของผู้เล่น Moba เช่น ผู้เล่นจะไม่รุ้สึกแย่หรือเหมือนโดนทิ้งเวลาเล่นตำแหน่งซัพพอร์ท มีความชัดเจนรูปแบบการต่อสู้แบบทีม ทุกคนสามารถฟาร์มและสู้ได้นานขึ้น และ แอคทีฟมากขึ้น  เราได้ทำให้การแข่งขันสั้นลง และ ให้การอภัยกับผู้เล่น ที่เล่น ผิดพลาด ทำให้ทีมแพ้  ทำให้เค้าไม่รู้สึกแย่กับการเล่นเกมส์และเสียเวลาไปกับการเล่นเกมส์

       10. MOBA โด่งดังเรื่องสังคมด้านลบ คุณคิดว่า Strife จะเป็นแบบนี้ไหม?
              เราไม่สามารถที่จะควบคุมหรือเฝ้ามองการกระทำหรือสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับผู้เล่นได้ อย่างไรก็ตาม
              เราได้ออกแบบเกมส์ให้ลดความขัดแย้งในทีม และช่วยผู้เล่นใหม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า และ
              เพิ่ม  ความสามารถของระบบสังคม และกำจัดสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาทังสังคม , ด้วยเหตุนี้ เรามองจะ
              สามารถลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นทางสังคมได้
   
        11. Strife จะเป็นส่วนหนึ่งใน eSport มั้ย ?
  เราจะจัดเต็ม esport ของ strife.

         12.  ปัญหาการ ลาสชอต เป็นปัญหาใหญ่ของ MoBas แต่เรารู้มาว่าคุณได้ลบกำจัดระบบนี้ออก ทำไม ?
  เราไม่ได้เอาความสำคัญของการ ลาสชอต ออกแต่เราเปลี่ยนความสำคัญของมัน เป้าหมายก็คือ  Strife เน้นต่อสู้กับ ศัตรู ไม่ใช่ เพื่อนร่วมทีม การออกแบบการร่วมมือของเกม Strife   จะเน้นการแชร์ เงิน ร่วมกับคนในทีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีม ระบบนี้ยังกำจัดข้อเสียสละของผู้เล่นสนับสนุนอีกด้วย

         13. ตำแหน่งของเกมส์ Strife จะเหมือนกับเกมอื่นๆ รึเปล่า
  ใช่ เช่น แกงค์ แครี่ สนับสนุน หรืออื่นๆ และผู้เล่นมีตัวเลือกมากขึ้นและรูปแบบในการเล่นมากขึ้น
  ไม่ จำเป็นต้องเจาะจ้องไปแต่ละฮีโร่ หรือตำแหน่งเหมือน Moba อื่น


          14. จะมีผู้เล่นได้กี่คน มีบอทด้วยมั้ย มีสัตว์เลี้ยงด้วยมั้ย
   สามารถเล่นได้ถึง 10คน ใน 1 ตา 5-5 และ มีสัตว์เลี้ยงด้วยใช่ มี ระบบ AI

           15. โดยทั่วไป ระยะเวลาในการเล่นต่อ 1 เกมส์ ของ Strife ประมานเท่าไหร่
     ทุกแมพจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคนเล่น แต่เป้าหมายของเรา โดยประมานคือ 25-35 นาที

   16. S2 จะ ยังพัฒนา HON หรือไม่ หรือจะ เน้นแค่เกม Strife?
     เรายังให้ความสำคัญทั้ง สองเกมส์เท่ากัน เพราะเราแบ่งการทำงานเป็น 2 ทีม เราจะยังอัพ
     เดท   เนื้อหาใหม่ๆ เรื่อยๆ

   17. เนื้อเรื่องของเกมส์ ดูน่าตื่นเต้นและยอดเยี่ยมมากก พวกคุณวางแผนจะ ดำเนินเนื้อเรื่อง
                  ต่อหรือไม่?
      ใช่! เราจะ พัฒนาอย่างสม่ำเสมอรวมไปถึงเนื้อเรื่องของตัวละครแต่ละตัว

   18.จะมีเกมส์ ป่าเถื่อน อำมหิต ดุร้าย  หยาบคาย ใจยักษ์ มาอีกไหม ?
                  มีมาแน่นอน

Who is S2 Games:
Founded in 1999 and has produced three previous titles
•   Savage released 2003
•   Savage 2 released 2008
•   Heroes of Newerth released 2010
•   A company on the rise
•   S2 features 100+ employees
•   Offices in both California and Michigan
•   All new mobile division on the way
•   
•   Success of HoN
•   A title that pioneered an entire genre
•   2.5 million active players
•   15+ million installs
•   Continuing support for years to come