MSN on October 23, 2013, 08:43:11 AM
KTAMจับกลุ่มลูกค้าลงทุนหุ้นปันผล เปิดกองทุนKT-HiDiv21-30ตุลาคมนี้

นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย  หุ้นไฮดิวิเดนท์  ( KT-HiDiv )  ครั้งแรก  (IPO )  ในวันที่ 21-30 ตุลาคม 2556   มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท  มูลค่าขั้นต่ำในการสั่งซื้อ 1,000 บาท  ในราคาหน่วยลงทุนละ 10  บาท    เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี  มีผลการดำเนินงานที่ดี  มีประวัติการจ่ายเงินปันผลที่ดี  สม่ำเสมอ  และ/หรือ มีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลในอนาคต โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในหลักทรัพย์เหล่านี้  เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้  สาเหตุที่บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุน  KT-HiDiv  ในช่วงเวลานี้  เนื่องจาก ตลาดหุ้นไทยได้รับผลกระทบจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ ส่งผลให้ความผันผวนในตลาดเพิ่มขึ้นมาก เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจัยภายนอกมาจากความไม่แน่นอนของช่วงเวลาการปรับลด QE สถานการณ์การหาทางออกในการแก้ไขปัญหาเพดานหนี้และผลกระทบจากการปิดหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ ส่วนปัจจัยภายในมาจากการความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งส่งผลต่อตลาดหุ้นเป็นระยะๆ ดังนั้น บริษัทจดทะเบียนที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งและมีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 4-5 ต่อปี ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ  สำหรับภาวะที่ตลาดมีความผันผวนเช่นนี้

ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ต้องการความสม่ำเสมอจากผลตอบแทนในรูปเงินปันผล บริษัทจึงจัดตั้งกองทุน KT-HiDiv  ซึ่งมีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นที่มีประวัติและแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลที่ดี อยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด และมีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอทุกปี  อย่างน้อยย้อนหลัง 3 ปี ซึ่งผู้ลงทุนสามารถอุ่นใจได้กับผลตอบแทนจากเงินปันผล แม้ในสภาวะที่ตลาดหุ้นผันผวน ประกอบกับภาวะดอกเบี้ยเงินฝากที่อยู่ในระดับต่ำในปัจจุบัน  ทั้งนี้ กองทุน KT-HiDiv  มีรูปแบบที่เหมาะสมและสอดคล้องกับเป้าหมายในการลงทุนของนักลงทุนระยะกลางถึงระยะยาว ที่ต้องการผลตอบแทนและรายได้ที่สม่ำเสมอจากเงินปันผล ควบคู่กับโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากส่วนต่างราคาหุ้นอีกด้วย (Capital Gain)

กองทุนนี้เหมาะสมกับเงินทุนของผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน ในระยะปานกลางถึงระยะยาว  และมีรายได้สม่ำเสมอจากเงินปันผล  ซึ่งกองทุนมีนโยบายจ่ายเงินปันผลปีละไม่เกิน 12  ครั้ง

นอกจากนี้  บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 95 ( KTSUPB95 )  เสนอขาย  วันที่ 21-29 ตุลาคม 2556   อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศ ประเภทเงินฝาก  Bank of China   ,  Union National  Bank  , ECP ค้ำประกันโดย  Gazprombank  OJSC ,    และMTN ออกโดย  Banco  PTG   Pactual   S.A.  ในสัดส่วน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้ / ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน/ บริษัทเอกชน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.00% ต่อปี

พร้อมทั้ง เปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ3เดือนคุ้มครองเงินต้น2 (KTFIX3M2) ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Roll  Over  เน้นลงทุนตราสารในประเทศ ประเภทพันธบัตรภาครัฐ  57% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคารธนชาต  ธนาคารทิสโก้  และธนาคารออมสิน   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.45% ต่อปี
« Last Edit: October 23, 2013, 09:56:07 AM by MSN »