happy on October 20, 2013, 05:23:59 PM

แอพพลิเคชั่นประหยัดพลังงาน “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์”
ทุบสถิติยอดดาวน์โหลดเกิน 10 ล้านคนทั่วโลกใน Google Play

               กรุงเทพฯ, 15 ตุลาคม 2556 - ผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นประหยัดพลังงานแก่แบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ชื่อว่า “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” (Du Battery Saver) เปิดเผยว่าหลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ล่าสุดมียอดผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพฯนี้เกิน 10 ล้านคนทั่วโลกจากกูเกิ้ลเพลย์ (Google Play) ซึ่งประสิทธิภาพอันโดดเด่นของแอพฯ นี้ คือ การเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่สูงสุดถึง 50% ทำให้ผู้ใช้มีอิสระในการใช้งานสมาร์ทโฟนของตัวเองมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องกังวลว่ากระแสไฟฟ้าในแบตเตอรี่จะลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว

               จากผลสำรวจพบว่ามีผู้รีวิวการใช้งานมากกว่า 65,000 คนซึ่งมีการให้คะแนนรวมสูงถึง 4.6 จาก 5 ดาวในกูเกิ้ล เพลย์ สะท้อนให้เห็นว่า “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” กำลังได้รับความนิยมและครองใจผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

               มร.จาง เล่ย (Zhang Lei) ผู้ก่อตั้งแอพพลิเคชั่น “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” จากบริษัทไป่ตู้ ประเทศจีน กล่าวถึงความสำเร็จว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ให้การยอมรับและสนับสนุน นับเป็นแรงผลักดันให้ทีมผู้พัฒนาเร่งปรับปรุงระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีก เพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้ทั่วโลกได้สนุกสนานกับการใช้งานสมาร์ทโฟน อย่างเต็มที่และหมดกังวลเรื่องปัญหาแบตเตอรี่


               “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” มีหน้าจอและฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบตเตอรี่ได้แม่นยำ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะต่างๆที่สำคัญ อาทิ สถานการณ์ทำงานของแบตเตอรี่, อุณหภูมิ ฯลฯ ช่วยทำให้ผู้ใช้กะเวลาของการใช้งานที่เหลืออยู่ก่อนที่จะทำการชาร์จ

               ด้วยระบบสั่งการแสนง่ายดายเพียงกดปุ่ม ‘Diagnose’ แอพฯ จะเริ่มสแกนระบบทั้งหมดเพื่อค้นหาจุดหรือช่องโหว่ในระบบที่ทำให้เกิดการสูญเสียกระแสไฟฟ้าหรือพลังงาน

               จากนั้นผู้ใช้งานสามารถกดปุ่ม ‘Optimize’ ซึ่งตัวแอพฯ จะทำการปิดโปรแกรมหรือแอพฯ ที่ไม่ได้ใช้โดยอัตโนมัติ และมองหาทางออกอื่นในการช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยแต่ละขั้นตอนการทำงาน ผู้ใช้สามารถทราบถึงระดับกระแสไฟฟ้าที่สามารถประหยัดได้

               นอกจากนี้ยังมีปุ่ม ‘One Touch’ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งเปิดหรือปิดการทำงานของระบบที่ใช้กระแสไฟอย่าง GPS, การรับ-ส่งข้อมูลของโทรศัพท์ และ WIFI โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการปรับตั้งค่าของโทรศัพท์แต่อย่างใด แถมส่งเสียงแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำด้วย

               พร้อมนำเสนอฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยขึ้นในรุ่น Pro Version ที่มาพร้อมกับความโดดเด่นของการบริหารจัดการปรับระดับการใช้กระแสไฟในแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงโหมด Smart Power Setting อย่างเช่นการปิดการทำงานของแอพฯ ที่ไม่ได้ใช้งานผ่านทางAuto-Clear, ระบบ Auto-Switch Mode, การปรับแต่ง CPU ฯลฯ

               ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่กูเกิ้ล เพลย์ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dianxinos.dxbs&hl=en

###

เกี่ยวกับ Du Battery Saver

              แอพฯ Du Battery Saver จะช่วยเพิ่มและปรับปรุงขีดความสามมารถของแบตเตอรรี่ในโทรศัพท์ และอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ในตอนนี้มีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วมากกว่า 10 ล้านคน ซึ่ง Du Battery Saver จะช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติเพื่อช่วยให้อุปกรณ์สามารถทำงานได้นานขึ้น และมีโหมดการทำงานที่ถูกตั้งค่ามาจากโรงงานให้เลือกถึง 4 แบบ และยังมีปุ่มควบคุมการทำงานอย่าง ‘One Touch’ ที่ให้ความสะดวกในการใช้งาน และมีวิดเจ็ตต่างๆ ให้เลือกใช้ตกแต่งบนหน้าจอด้วย ตัวระบบจะทำการตรวจสอบเพื่อหาแอพฯ ที่มีการกินกระแสไฟ หรือระบบที่ถูกเปิดทิ้งไว้ (เช่น Bluetooth หรือการ Sync แอคเคาน์ผู้ใช้งาน) จากนั้นก็จะมีการปรับการตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ เพื่อให้แบตเตอรี่มีระยะเวลาในการทำงานนานขึ้น  Du Battery Saver มีทั้งแบบที่ดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และรุ่นอัพเกรด Du Battery Saver Pro ซึ่งมีราคาเพียง 2.99 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงโหมด Smart Power Setting อย่างเช่นการปิดการทำงานของแอพฯ ที่ไม่ได้ใช้งานผ่านทาง  Auto-Clear, ระบบ Auto-Switch Mode, การปรับแต่ง CPU ฯลฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ http://dubattery.com.

เกี่ยวกับ ไป่ตู้

Baidu.com, Inc. เป็นผู้นำด้านการให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์ภาษาจีน ฐานะที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสื่อนั้น ไป่ตู้มีเป้าหมายที่จะนำเสนอแนวทางที่ดีที่สุดแก่ผู้ที่สืบค้นข้อมูลออนไลน์และยังให้บริการแพล็ตฟอร์มเปี่ยมประสิทธิภาพ สำหรับธุรกิจต่างๆ เพื่อการเข้าถึงลูกค้าในอนาคตอีกด้วย ปัจจุบันนี้หุ้น ADS ของไป่ตู้ได้เข้าสู่ตลาด NASDAQ Global Select Market ภายใต้สัญลักษณ์ “NASDAQ: BIDU” หุ้นสามัญ คลาส A ของไป่ตู้แต่ละหุ้นแทนโดยหุ้น ADS จำนวน 10 หุ้น