happy on October 20, 2013, 03:08:26 PM
แดสสอล์ทซิสเต็มส์เปิดตัวชุดซอฟท์แวร์ SOLIDWORKS 2014
ซอฟท์แวร์เพื่องาน 3D เต็มรูปแบบ เน้นรองรับการเพิ่มผลผลิตได้สำหรับทุกอุตสาหกรรม

กรุงเทพ — 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 — แดสสอล์ทซิสเต็มส์ Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) บริษัทสร้างสรรประสบการณ์ 3D ชั้นนำระดับโลกผู้นำเสนอซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D, การทำแบบจำลอง 3D ดิจิตัล และโซลูชั่นเพื่อการบริหารโปรดักส์ Product Lifecycle Management (PLM) เปิดตัว SOLIDWORKS® 2014 ชุดซอฟท์แวร์ 3D พอร์ตโฟลิโอที่สนับสนุนทุกๆ ด้านของการทำงานเกี่ยวกับโปรดักส์ อาทิ  3D CAD, Simulation, Product Data Management, Technical Communication และ Electrical Design ที่เข้ามาต่อยอด ลดข้อจำกัดของศักยภาพในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของบริษัท

SOLIDWORKS 2014 ซึ่งเป็นรีลีสล่าสุดนี้เพิ่มผลิตผลและฟังก์ชั่นรองรับการทำงาน เพื่อลดการเสียเวลาไปกับงานที่ไม่จำเป็น มีเวลาพัฒนางานด้านออกแบบนวัตกรรมสู่ตลาดได้มากขึ้น  ฟังก์ชั่นที่เพิ่มผลิตผล ช่วยเวิร์คโฟลของงาน และเพิ่มความคล่องตัวทำให้ยูสเซอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยข้อมูลที่มีอยู่กลับมาใช้ใหม่ได้มากขึ้น ทดลองรูปแบบโปรดักส์ในขั้นตอนการออกแบบระหว่างทีมงานเพื่อพัฒนาการออกแบบโปรดักส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเมื่อผนวกกับรูปแบบการใช้งานโมบายล์ที่ซัพพอร์ตทั้งแอนดรอยด์และ iOS ยิ่งเปิดประตูให้ยูสเซอร์ของ SOLIDWORKS กว่า 2.1ล้านคนสามารถเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนประสบการณ์งานออกแบบ 3D ใหม่ๆ ได้ทุกที่ทุกโอกาส

ผลการสำรวจตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ตอกย้ำว่าความสำคัญของสุนทรียภาพแห่งการออกแบบโปรดักส์นั้นแท้จริงอยู่ที่การซื้อและประสบการณ์การสัมผัสใช้งานครั้งแรกนี่เอง ไม่ว่าโปรดักส์นั้นจะผลิตจากโรงงานในระดับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ลูกค้าย่อมต้องการทั้งลูกเล่นในการใช้งานและรูปลักษณ์ที่น่าใช้  ซึ่ง SOLIDWORKS 2014 ช่วยผู้ออกแบบได้ดีเยี่ยมในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่แบบร่างสเก็ตช์งานและภาพร่าง มาเป็นแบบโมเดล 3D ได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันก็มีทูลเซ็ตเพื่อการออกแบบให้เลือกใช้งานเมื่อต้องการถ่ายทอดไอเดียความคิดมาเป็นโปรดักส์ในการวางตลาด

“SOLIDWORKS 2014 คือข้อพิสูจน์ของจริงของนักพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ใส่ใจ รับฟังเสียงสะท้อนจากยูสเซอร์ในสิ่งที่เขาต้องการใช้ และทำให้เป็นจริง โดยนำมาปรับปรุงต่อยอดซอฟท์แวร์โซลูชั่นด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ‘history tab’ ซึ่งยูสเซอร์หลายคนสามารถเรียกดูและติดตามการเปลี่ยนแปลงของแบบร่างได้เพียงเม้าส์คลิ๊ก เป็นฟีเจอร์สำคัญในการทำงานร่วมกันระหว่างทีม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ‘common mates’ ในคอนเท็กซ์เมนู ที่ให้เลือกได้จากแพทเทิร์นเก่าๆ ที่เคยใช้ก่อนหน้า แต่เพิ่มออพชั่นที่น่าสนใจเข้ามาให้เลือกใช้ขณะทำการรวมแบบร่าง” ไมเคิล เลวิส วิศวกรอาวุโส จากรีธิงค์ โรโบติกส์กล่าว

“ความมุ่งมั่นของบริษัทเราคือ การนำเสนอโปรดักส์พอร์คโฟลิโอที่ใส่ใจในเสียงสะท้อนจากยูสเซอร์และปกป้องการลงทุนของพวกเขาเมื่อตัดสินใจซื้อโปรดักส์ของเรา” แบร์ทรองด์ ซิโกท์ ประธานกรรมการบริหาร, SOLIDWORKS, บริษัท แดสสอล์ทซิสเต็มส์ กล่าวเสริม “เราสนับสนุนแรงขับเพื่อความเป็นเลิศของยูสเซอร์ ด้วยการพัฒนาชุดซอฟท์แวร์ของเราให้พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการทำงานออกแบบโปรดักส์ ตรวจเช็คความเรียบร้อย และปันข้อมูล ไม่ว่าจะออกแบบอุปกรณ์เพื่อทำความสะอาดสิ่งแวดล้อม หรือ เทคโนโลยีเพื่อช่วยชีวิตคนก็ตาม”

SOLIDWORKS 2014

การใช้โมเดล 3D ร่วมกันตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการออกแบบสามารถกระทำได้ผ่านโปรโตไทป์กายภาพที่ทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ด้านการพิมพ์ 3D ของ SOLIDWORKS ได้เช่นกัน โดยใช้ eDrawings ยูสเซอร์สามารถเรียกวิวงานออกแบบ 3D บนอุปกรณ์ที่ใช้ iOS ใดก็ได้ เช่น iPad หรือ iPhone นอกจากนี้ยังสาธิตแสดงพฤติกรรมของโปรดักส์นั้นว่าจะเป็นเช่นไรเมื่อนำมาใช้งานจริงผ่าน  Augmented Reality 3DExperience ของเรา

ชุดซอฟท์แวร์ SOLIDWORKS พอร์ตโฟลิโอนี้ประกอบด้วยทูลใหม่และฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการออกแบบ, สนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างทีม และเพิ่มผลงานในสี่ส่วนสำคัญ ดังนี้ ทูลเพื่องานออกแบบ, ดูแลเวิร์คโฟล ครบวงจร, เพิ่มคุณภาพศักยภาพของชิ้นงาน และพัฒนาการทำวิช่วลไลเซชั่นสำหรับการทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ต่อไปนี้คือฟีเจอร์ที่ยูสเซอร์ต่างเรียกร้องมาเป็นอันดับต้นๆ ที่ได้มีอยู่ใน SOLIDWORKS 2014:

ทูลเพื่องานออกแบบ
     -  ควบคุมรูปร่างขั้นแอดว้านซ์ – เป็นฟังก์ชั่นรอยต่อเส้นโค้งสไตล์ใหม่ และทำขนาดของสเก็ตช์ภาพได้อัตโนมัติ และควบคุม Conic Fillet ทำให้สร้างภาพพื้นผิวที่ซับซ้อนหรืออินทรียสารของสิ่งมีชีวิตได้เร็ว ง่าย และเที่ยวตรงต่อ-ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น
     -  ลงรายละเอียดการวาดได้เร็ว – วาดภาพลงรายละเอียดได้อัตโนมัติและเร็วยิ่งขึ้น
     -  พัฒนางานส่วนเกี่ยวกับแผ่นเหล็ก – เป็นฟีเจอร์ใหม่ใช้ในการสร้างภาพเหล็กแผ่น สร้างสรรค์รูปทรงจากแผ่นเหล็กได้เร็วขึ้น พัฒนาผลของงานในอุตสาหกรรมการผลิต ยูสเซอร์ควบคุมการปรับมุมได้มากขึ้น และสามารถที่จะสร้างโครงร่างสำหรับยึด เช่น โครงที่มีรอยเว้า หรือเป็นเกลียวดังที่เห็นบนฉากติดตั้งรับหรือเสริมน้ำหนักต่างๆ


เสริมเวิร์คโฟลแบบครบวงจร(INTEGRATED WORKFLOWS)

         -  SOLIDWORKS Enterprise PDM Streamlined Workflow – ช่วยในการบริหารข้อมูลในปริมาณที่มากขึ้นแต่สะดวกยิ่งขึ้นด้วยการผนวกกับ Microsoft Office และ Web Client ฉบับปรับปรุงจึงมีลูกเล่นการใช้งานกราฟฟิกแบบต่างๆ
     -  SOLIDWORKS Electrical Improved Integration and Performance – ฉบับพัฒนาต่อยอดการทำงานควบกับ SOLIDWORKS Enterprise PDM และ eDrawings ดังนั้น ยูสเซอร์สามารถใช้งานออกแบบอิเล็กตริคอลร่วมกันหรือติดตามการเปลี่ยนแปลงใดๆ ได้ง่าย เป็นการพัฒนาการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงาน


เพิ่มผลของงาน

       -  สื่อสารชิ้นงานออกแบบระหว่างทีมและเน้นการทำงานร่วมกัน – สามารถซัพพอร์ตการทำงานบนแอนดรอยด์ โมบายล์ยูสเซอร์สามารถเรียกวิวงานในแบบต่างๆ ได้นอกเหนือจากอุปกรณ์บน  iOS แต่เพียงอย่างเดียว
     -  ประเมินค่าใช้จ่ายและรายงานได้ด้วยข้อมูลทันสมัย – ยูสเซอร์สามารถคำนวณต้นทุนชิ้นส่วนได้เร็วขึ้น และเซ็ตอัพน้อยลง จากนั้นปันข้อมูลต้นทุนกับส่วนธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น เช่น สามารถส่งข้อมูลการพัฒนาโปรดักส์หลัก สำหรับการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ เข้า Microsoft Excel จึงง่ายต่อการส่งต่อข้อมูลไปยังแผนกอื่น ไม่ว่าจะเป็น การผลิตหรือจัดซื้อ


ทำวิช่วลไลเซชั่นขั้นเทพ

       -  เซ็ตอัพการจำลองแบบด้วยข้อมูลพร้อม – SOLIDWORKS Simulation จะดึงข้อมูลเชิงวิศวกรรมสำหรับมารองรับการทำแบบจำลองเสมือนจริงให้โดยอัตโนมัติ เป็นการตัดขั้นตอนงานซ้ำซ้อนทิ้งไป และปรับปรุงชิ้นงานออกแบบร่วมกัน
     -  ปรับปรุงคุณภาพและการทำวิช่วลไลเซชั่นของการประกอบชิ้นส่วน – สร้างสายการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันได้เร็วและง่ายกว่าเดิม ด้วยการใช้ทูลบาร์แบบอิน-คอนเท็กซ์เรียกว่า Quick Mate และ Slot Mate สำหรับส่วนงานประกอบชิ้นส่วนในเซ็คชั่นวิวนั้น ยูสเซอร์สามารถจะรวมหรือตัดคอมโพเน้นท์ได้ตามที่เลือก จึงเรียกวิวได้เร็วและสร้างภาพวิวที่สวยงามน่าประทับใจได้มากกว่าเดิม


เสริมพลังรองรับศักยภาพความแกร่งกันด้วยแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์  ดังนั้น ซอฟท์แวร์เพื่องานออกแบบ SOLIDWORKS จึงใช้งานได้ง่ายพอๆ กับที่แกร่งงาน รองรับการเติมเต็มชีวิตให้แก่วิสัยทัศน์ของบริษัท และยังช่วยจับจองพื้นที่ทางการตลาดให้ได้ด้วย  จะเห็นว่า SOLIDWORKS นำเสนอประสบการณ์จากสัญชาตญานด้านการออกแบบโปรดักส์, สร้างแบบจำลอง, ตีพิมพ์, บริหารข้อมูล และประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการช่วยวิศวกรเป็นล้านๆ คนให้ออกนอกกรอบการออกแบบโลดแล่นได้อย่างไร้ขอบเขต

ข้อมูลการวางตลาดและราคา

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SOLIDWORKS 2014 รวมทั้งชมการสาธิตทางวิดิโอได้ที่: http://www.solidworks.com/PR_launch2014  ท่านสามารถซื้อ SOLIDWORKS 2014 ได้แล้ววันนี้ทั่วโลกผ่าน รีเซลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก SOLIDWORKS

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามราคากับรีเซลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งในประเทศของท่านได้ที่: http://www.solidworks.com/locateVAR/

หากท่านสนใจเข้าร่วมฟังการสัมมนาของ SOLIDWORKS 2014 ท่านสามารถมาได้ที่: http://www.solidworks.com/launch/find-a-seminar.htm


###

เกี่ยวกับแดสสอล์ท ซิสเต็มส์

แดสสอล์ทซิสเต็มส์ เป็นบริษัทสร้างสรรประสบการณ์ 3D เปิดโลกเวอร์ช่วลเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างยั่งยืนให้แก่นักธุรกิจผู้ประกอบการและผู้คนทั่วโลก โซลูชั่นชั้นนำระดับโลกแปลงเปลี่ยนวิธีการออกแบบ ผลิต และซัพพอร์ตโปรดักส์ โซลูชั่นเพื่อการทำงานร่วมกันนั้นยังช่วยเกื้อหนุนนวัตกรรมทางสังคม ขยายขอบข่ายความเป็นไปได้ที่เกิดขึ้นในโลกเวอร์ช่วลมาสู่โลกจริง ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 170,000 รายในทุกขนาดธุรกิจ อุตสาหกรรม ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก สามารถอ่านข้อมูลได้ที่ www.3ds.com

CATIA, SOLIDWORKS, SIMULIA, DELMIA, ENOVIA, GEOVIA, EXALEAD, NETVIBES, 3DSWYM and 3D VIA are registered trademarks of Dassault Systèmes or its subsidiaries in the US and/or other countries.

« Last Edit: October 20, 2013, 03:15:21 PM by happy »