“วีรันดา” สยายปีกบุกพัทยา ผุดคอนโดฯ-โรงแรมหรูมูลค่า 3,000 ล้านบาท
วีรันดา ผู้นำด้านดีไซน์โฮเท็ล ยึดทำเลหาดนาจอมเทียน สยายปีกบุกคอนโดมิเนียมหรู โรงแรมมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท รับธุรกิจโรงแรม-อสังหาฯพัทยาโตต่อเนื่อง คาดแล้วเสร็จปี 58-59 มั่นใจผลตอบรับดีไม่แพ้ทุกโครงการที่ผ่านมา
วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด นักธุรกิจมือโปรแห่งวงการธุรกิจรีสอร์ท เผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการลงทุนก่อตั้ง วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา โครงการรีสอร์ท ระดับ 5 ดาวแห่งแรกของหัวหิน และได้ขยายพื้นที่รีสอร์ทสร้างวีรันดา สกาย จากุซซี่ลอยฟ้าสุดหรูแห่งแรกของเมืองไทย ต่อด้วยโครงการ วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งโครงการ วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมสุดหรูที่เชียงใหม่ และ โซฟิเทล โซ แบงคอก (Sofitel So Bangkok) โรงแรมที่นำแนวคิดของธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ดิน น้ำ ไม้ โลหะ และ ไฟ มาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อออกแบบและตกแต่ง จนเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกบนมุมถนนสาทรเหนือตัดกับถนนพระรามที่ 4
ล่าสุดในปีนี้ วีรันดาเตรียมเปิดโครงการ Beachfront ใหม่ วีรันดา บีช พัทยา (Veranda Beach Pattaya) ที่ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักได้แก่ คอนโดมิเนียมสุดหรูริมหาดนาจอมเทียน ภายใต้ชื่อ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา (Veranda Residence Pattaya) และโครงการต่อเนื่องโรงแรม วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา (Veranda Resort and Spa Pattaya) รวมมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็นคอนโดมิเนียมมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และโรงแรม 1,000 ล้านบาท โดยในส่วนของคอนโดมิเนียม จะเริ่มก่อสร้างประมาณกลางปี 2557 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2559 ส่วนของโรงแรมเริ่มก่อสร้างประมาณต้นปี 2557 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2558
ทั้งนี้เหตุผลที่ตัดสินใจลงทุนที่เมืองพัทยานั้น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดาฯ กล่าวว่า เมืองพัทยานับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ กล่าวคือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีอัตราการเติบโตสูง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การเดินทางสะดวกสบาย ทั้งในอนาคตยังมีโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง จึงเชื่อว่ายังมีดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่เลือกนาจอมเทียนเนื่องจากเป็นโซนที่มีชายหาดส่วนตัว ทะเลสะอาด ค่อนข้างสงบคนไม่พลุกพล่านแต่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก แม้ว่ามูลค่าพื้นที่ติดหาดสูงกว่าพื้นที่ไม่ติดหาดประมาณ 2-3 เท่า
“เราตัดสินใจเปิดขายโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วง High Season สำหรับการท่องเที่ยว เริ่มต้นจาก VIP Pre-Sales ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคมนี้ที่โรงแรม โซฟิเทล โซ แบงคอก ส่วนห้องตัวอย่างที่ Sales Gallery พัทยาจะพร้อมให้ชมได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน อีกทั้งจะเปิดขายในงาน Siam Paragon Luxury Property Showcase ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแฟนของวีรันดาที่ชื่นชอบดีไซน์ รวมถึง ลูกค้าชาวต่างชาติ กลุ่มลูกค้าองค์กร นิคมอุตสาหกรรม และลูกค้าชาวไทยที่ซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับไว้พักผ่อนส่วนตัวหรือให้เช่าต่อ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ยังมีกำลังซื้อสูง” วีรวัฒน์กล่าว
จุดเด่นของโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา เป็นโครงการที่มีชายหาดส่วนตัว เดินทางสะดวกไม่ไกลจากตัวเมืองและแหล่งท่องเที่ยวของพัทยา และการดีไซน์ออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ วีรันดา ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายด้วยเฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ภายใต้ความรับผิดชอบในส่วนของงานสถาปัตย์ โดยบริษัท สถาปนิกกรุงเทพ จำกัด (OBA) งานตกแต่งภายในโดยบริษัท ออกัสท์ดีไซน์ คอนซัลแตนท์ จำกัด (August Design) และงานภูมิทัศน์ (Landscape) โดย TROP Co.,Ltd. (T.R.O.P) อีกทั้งการที่คอนโดมีเนียมอยู่ติดกับรีสอร์ททำให้ลูกบ้านสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของรีสอร์ทได้ อาทิ ร้านอาหาร รูมเซอร์วิส บาร์ สปา และสระว่ายน้ำ เป็นต้น
โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 4 ไร่ ได้รับการพัฒนาในรูปแบบอ็กซ์คลูซีฟคอนโด สูง 33 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีจำนวนทั้งสิ้น 360 ยูนิต แบ่งเป็นขนาด 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน บนพื้นที่ใช้สอย 32 – 199 ตารางเมตร รวมทั้งยังมี Pool Villas 4 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 254 – 266 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 16 ล้านบาท
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดาฯ ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของบริษัทฯ ว่าผลประกอบการครึ่งปีแรกวีรันดา หัวหิน และวีรันดา เชียงใหม่และ Sofitel So Bangkok มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ วีรันดา เชียงใหม่ช่วงครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นมาก โดยวีรันดายังคงเน้นบริการที่ได้มาตรฐานสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่มาเข้าพัก และเป็นโลเคชั่นยอดนิยมสำหรับกองถ่ายละครและถ่ายแฟชั่น
ด้านแผนการทำตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี จะยังเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมให้กลับมาใช้บริการ และขยายกลุ่มตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศใหม่ ๆ โดยมีการปรับกลยุทธ์การขายให้สอดคล้องกับภาวะของตลาด ส่วนแผนการขยายงานในอนาคตจะเน้นโรงแรม/รีสอร์ท โดยจะมีอสังหาริมทรัพย์ร่วมด้วยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่ โครงการต่อไปคงเน้นจังหวัดตากอากาศชั้นนำ เช่น ภูเก็ต เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพและการเติบโตสูง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ CBRE ประเทศไทย ตัวแทนบริหารการขายแต่เพียงผู้เดียวของโครงการ กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียม และรีสอร์ทในพัทยาว่าการเติบโตของเมืองพัทยาในแง่ประชากรและผู้เข้าอยู่อาศัยในฐานะบ้านหลังที่ 2 และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่ในระดับสูงมาก โดยจำนวนนักท่องเที่ยวในพัทยาปี 2555 มีถึง 8 ล้านคน ขณะเดียวกันก็มีการพัฒนาคอนโดมิเนียมและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆออกมารองรับการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น สวนสนุกระดับโลกอย่าง Cartoon Network Amazone ที่จะเปิดตัวในปี 2557 ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมในเมืองพัทยาได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและต่างชาติสูงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์และลักชัวรี่มีเพียง 10.3 % ซึ่งจะเน้นรองรับกลุ่มลูกค้าชาวไทยจากกรุงเทพฯยังสามารถเติบโตต่อไปได้
เตรียมพบกับ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา (Veranda Beach Pattaya) สวรรค์สำหรับการพักผ่อน ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเติมเต็มความรื่นรมย์สำหรับคุณและครอบครัว สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
www.verandapattaya.com หรือ โทร 083-008-1122