FC on September 11, 2013, 12:06:30 AM
ภาพข่าว: “เอ็กแซ็กท์” เปิดกล้อง “คุ้มนางครวญ” ดาราล้นจอ!!



          ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร หัวเรือใหญ่ฝ่ายผลิตละคร “เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ” นำทีมทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละครดราม่าเข้มข้น “คุ้มนางครวญ” ผลงานกำกับ สถาพร นาควิไลโรจน์ ผู้กำกับมือรางวัล ได้พระเอก ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง มาประกบคู่สองนางเอกฮอต พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช และ โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ร่วมด้วยเหล่านักแสดงสมทบมากฝีมือคับคั่ง อาทิ โอ-อนุชิต, แกรนด์-พรรณวรท, หนุ่ม-สันติสุข, ต้น-จักรกฤษณ์, ต๊อก-ศุภกรณ์, ปราย-สิตางค์, อุ้ม-ลักขณา, มอริส เค, อุ้ย-สุธิตา, พิมพ์-พิมพ์พรรณ, พลอย-ธนิดา, จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม และ ฮั่น-อิสริยะ กับการเล่นละครครั้งแรก ณ ACTS Studio ปทุมธานี เมื่อเช้าวันก่อน
« Last Edit: September 11, 2013, 08:58:33 AM by FC »

FC on January 03, 2014, 02:27:08 PM
เรื่องย่อ คุ้มนางครวญ











          คุ้มเวียงแก้วอายุราว 200 ปี มีเจ้าเก็จถวา(พิศมัย วิไลศักดิ์)วัย 70 ปีเป็นเจ้าของ คุ้มเวียงแก้วเป็นคุ้มมหึมางดงาม แต่ไม่มีใครรู้ว่า ห่างออกไปราว 2 กิโลเมตร มีคุ้มร้างริมปิงผุผังอยู่หลังหนึ่ง ที่คุ้มร้างนั้นมีข่าวว่าเป็นคุ้มผีสิงเคยมีวัยรุ่นมาลองของและเจอผีจนต้องหนีจับไข้หัวโกร๋น แต่ความจริงแล้วที่นี่มีแก็งค์ค้ายาเสพติดมาลักลอบใช้เป็นที่กบดานและเรื่องผีก็เป็นเรื่องที่พวกนี้สร้างขึ้น เพื่อกันไม่ให้มีใครมายุ่งกับคุ้มร้างนี้

          ฐาปกรณ์(โอลิเวอร์ บีเบอร์)ผู้กำกับและมาดามสุ(ศิขรินธาร พลายพฤติ)ภรรยาสาวสวยที่เป็นผู้จัด ได้รับคำสั่งจากช่องให้ทำละครพีเรียด โดยวางตัว ตรีภพ(ยุทธนา เปื้องกลาง)เป็นพระเอก ตรีภพมีเพื่อนสนิทคือแก้ว(อนุชิต สพันธุ์พงษ์)นักเขียนหนุ่มถังแตก ตรีภพเสนอให้แก้วเป็นคนทำพล็อตละครเรื่องนี้

          คืนหนึ่งเกิดพายุใหญ่ ฟ้าผ่าลงมาที่ยอดคุ้มพวกแก็งค์ค้ายาเจอห้องใต้ดินมีหลุมศพซ่อนอยู่ และในคืนนั้นเอง พวกมันก็เกิดการทะเลาะวิวาทจนฆ่ากันเองเลือดซึมลงในหลุมศพ ปลุกให้วิญญานเจ้านางยอดหล้า(สาวิกา ไชยเดช) พร้อมบริวารคือ นางผัน(สิตางค์ ปุณภพ) นางเผื่อน(ลักขณา วัธนวงส์ศิริ) ตื่นจากการถูกกักขัง ซึ่งวิญญาณยอดหล้าได้เฝ้ารอการกลับมาของตรีภพคนรักของเธอมานานแสนนาน

          พิมพ์ดาว(มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ)นางร้ายนิสัยดี อยู่กับแม่จันทรา(พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์)ที่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยและเป็นนักปฏิบัติธรรมกับน้องสาวชื่อ พิมพ์เดือน(ธนิดา ธนวัฒน์)นักศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ปีสุดท้าย พิมพ์ดาวไปงานอีเวนท์และได้พบกับตรีภพ ทั้งสองมีเรื่องเข้าใจผิดจนเกิดเขม่นกันขึ้น ส่วนฟากมาลาริน(พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า)นางเอกสาวสวยใสแต่ตัวจริงแรดร้าย ก็แอบปลื้มตรีภพ เลยขอให้บีบี(มอริส เค) ผู้จัดการนักปั้นมือทองของเธอใช้เส้นสายจนช่องให้เป็นนางเอกคู่ตรีภพ

          แก้วส่งเรื่องย่อ “คุ้มนางครวญ” เป็นมินิซี่รีย์รัก 3 เส้าระหว่างสองเจ้านางกับหนุ่มเมืองใต้ (พระนคร) ช่องอนุมัติ และให้เปิดกล้องทันที ในตอนแรกฐาปกรณ์กลัวความไม่มีวินัยของแก้ว แต่จู่ๆ เพียงแค่ 3 วัน บททั้งเรื่องก็ถูกส่งมา ทีมงานทุกคนพอใจในบทและมีการวางตัวเพิ่ม ตรีภพเสนอฐาปกรณ์ให้เลือกพิมพ์ดาวมารับบท นางร้ายเพราะอยากตอแยกับเธอต่อ

          ฐาปกรณ์เตรียมงานไปดูโลเคชั่นที่ อ.เวียงแก้ว พ่อเลี้ยงธาดา(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)มาต้อนรับทีมงาน ส่วนแก้วเชิญให้ทุกคนพักที่ คุ้มเวียงแก้ว ฐาปกรณ์เลือกคุ้มหลวงเป็นฉากหลัก แก้วเสนอห้องพักมากมายให้นักแสดง แถมยังมีเรือนรับรองกว้างอีก 2 หลัง แม้ว่าจะมีคนเมาท์ว่าที่นี่มีผี แต่มาดามสุก็ไม่สนเพราะจะได้ลดค่าใช้จ่ายและคิดถึงกำไรที่จะเพิ่มขึ้น

          ฐาปกรณ์วางแผนจะถ่ายละครทั้งเรื่องที่เวียงแก้ว ไม่ว่าจะเป็นฉากป่า บ่อน้ำพุร้อน ฉากคุ้มหลวงที่คุ้มเวียงแก้วรวมทั้งการเซ็ทฉากเพิ่มเติมอื่นๆ โดยจะมีคิวถ่ายให้เสร็จในเดือนเดียว บีบีโวยวายที่จะต้องไปต่างจังหวัดนานๆ แต่มาลารินหวังใกล้ชิดตรีภพจึงยอมเทคิวให้

          พิมพ์ดาวเตรียมตัวเดินทางไปเวียงแก้ว จันทรานั่งสมาธิเห็นนิมิตยอดหล้าและฝูงอีกา เธอจึงมอบเขี้ยวเสือไฟให้พิมพ์ดาวพกติดตัวไว้ กองละครเดินทางไปเวียงแก้ว ตรีภพและพิมพ์ดาวรู้สึกแปลกๆ กับคุ้มแห่งนี้ แม้จะมีข่าวผีเฮี้ยนเล็ดรอดออกมาจากทีมงาน แต่ฐาปกรณ์ก็สั่งให้ทุกคนหุบปาก ส่วนราเชนทร์(อิสริยะ ภัทรมานพ)ดาราไฮโซติดยาและเป็นหนึ่งในแก็งค์พ่อเลี้ยงธาดาที่อยากได้งาน เลยไปใช้เสน่ห์ออดอ้อนมาดามสุให้ได้เล่นละครด้วย ราเชนทร์เกิดชอบพิมพ์ดาว และเธอเองก็ทำดีกับราเชนทร์ ทำให้ตรีภพเริ่มไม่พอใจเพราะความหึงพิมพ์ดาว

          ในวันบวงสรวง ฐาปกรณ์กับมาดามสุจะจัดไหว้เจ้าที่เล็กๆพอเป็นพิธี แต่บีบีกลับไปพาพิธีกรรายการล่าท้าผี ทั้งชายหญิงมาเป็นเจ้าพิธี 2 พิธีกรยกเมฆด้นสดพูดถึงความดีงาม ศิริมงคล ทันใดนั้นก็มีศพตกจากยอดคุ้มลงกลางโต๊ะเครื่องเซ่น สองพิธีกรกรี๊ดแตกหนีกลับกรุงเทพ มาลารินเลยฉวยโอกาสแสร้งทำเป็นกลัวเพื่อให้ตรีภพคอยดูแล

          ระหว่างการถ่ายทำ อำนาจเขี้ยวเสือไฟบังตาทำให้ยอดหล้ามองไม่เห็นพิมพ์ดาว ยอดหล้าจึงพุ่งความโกรธแค้นหึงหวงไปที่มาลาริน มาลารินเจออุบัติเหตุต่างๆ ระหว่างถ่ายทำ ในตอนแรกบีบีเข้าใจผิดว่าเป็นฝีมือของพิมพ์ดาว แต่ต่อมา ทุกคนในกองถ่ายเริ่มรู้สึกว่ามีอันตรายที่มองไม่เห็นอยู่รายรอบตัว
         
          คืนนั้นยอดหล้าสะกดตรีภพและส่งรถม้าปีศาจไปรับ แต่มาลารินดันย่องเข้าไปหาตรีภพและหลงตามไป มาลารินเห็นรถม้าแล่นสู่กำแพงต้นไม้ที่แหวกเป็นช่องจนถึงคุ้มร้างริมปิง ยอดหล้าสะกดตรีภพให้เห็นคุ้มร้างเป็นคุ้มสวยงาม ยอดหล้าเอาใจตรีภพด้วยการเล่นซึงเพลงรักที่ในอดีตชาติเคยแต่งให้เธอ ตรีภพเคลิบเคลิ้ม แต่มาลารินเข้าไปเห็นยอดหล้าในสภาพโปร่งแสงก็กรี๊ดแตก ยอดหล้าทำร้ายมาลาริน ตรีภพตื่นจากสะกดและยอดหล้าหายตัวไป ตรีภพจึงพามาลารินที่สลบกลับคุ้มเอาเกือบเช้า พิมพ์ดาวเห็นเข้าจึงเข้าใจผิดว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน แต่มาลารินกลัวผีจนเพ้อและต้องเข้าโรงพยาบาล พิมพ์ดาวเห็นอาการมาลารินแล้วสงสาร จึงให้เขี้ยวเสือไฟกับมาลาริน ทำให้มาลารินอาการดีขึ้นทันที

          เมื่อปราศจากเขี้ยวเสือไฟ ยอดหล้าจึงเห็นพิมพ์ดาวและรู้ทันทีว่านี่คือดารารายที่เคยแย่งคนรักของเธอในอดีต ยอดหล้าคลั่งแค้นสุดๆ จึงมาปรากฏกายให้พิมพ์ดาวเห็นในความฝันและสะกดจิตให้เธอจำอดีตชาติได้ พิมพ์ดาวสะดุ้งตื่นจากฝันจึงรู้ว่าตนคือดารารายที่ในอดีตเนิ่นนานเธอเคยแย่งตรีภพไปจากยอดหล้า แถมยังฆ่ายอดหล้าตาย และบัดนี้เธอกำลังโดนยอดหล้าตามมาอาฆาตและทวงทุกอย่างคืน

          สุดท้ายพิมพ์ดาวจะชดใช้ผลกรรมที่ตนเคยก่อไว้ในอดีตกับยอดหล้าอย่างไร? และความรักระหว่าง ตรีภพและพิมพ์ดาวจะได้สมหวังในชาตินี้หรือไม่? ตามหาคำตอบได้ใน “คุ้มนางครวญ” ทางช่อง 5 เริ่มออกอากาศ ตอนแรกอังคารที่ 14 มกราคม 2557 เวลา 20.25น.

          รายชื่อนักแสดง

          สาวิกา ไชยเดช รับบทเป็น เจ้ายอดหล้า/แสงหล้า
          ยุทธนา เปื้องกลาง รับบทเป็น ตรีภพ/หลวงเทพภักดี
          มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ รับบทเป็น พิมพ์ดาว/ดาราราย
          พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า รับบทเป็น มาลาริน
          อนุชิต สพันธุ์พงษ์ รับบทเป็น แก้ว
          อิสริยะ ภัทรมานพ รับบทเป็น ราเชนทร์
          ธนิดา ธนวัฒน์ รับบทเป็น พิมพ์เดือน/คุณเพ็ง
          ชมะนันทร์ อรรถจินดา รับบทเป็น ตฤณ
          โอลิเวอร์ บีเบอร์ รับบทเป็น ฐาปกรณ์
          ศิขรินธาร พลายพฤติ รับบทเป็น มาดามสุชาดา
          พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ รับบทเป็น จันทรา/คุณหญิงอำภา
          มอริส เค รับบทเป็น บีบี
          ศรุต วิจิตรานนท์ รับบทเป็น มหาจรวย/ครูบาสรี
          ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบทเป็น เถรกระอ่ำ
          สิตางค์ ปุณภพ รับบทเป็น ผัน
          ลักขณา วัธนวงส์ศิริ รับบทเป็น เผื่อน
          ศตวรรษ ดุลยวิจิตร รับบทเป็น พ่อเลี้ยงธาดา
          จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบทเป็น เจ้าแสงอินทร์
          ปานเลขา ว่านม่วง รับบทเป็น เจ้าหอมุก
          สุธิตา เกตานนท์ รับบทเป็น เจ้าสร้อยคำ
          สันติสุข พรหมศิริ รับบทเป็น เจ้าพระยาพิชิตชัย
          พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบทเป็น เจ้าเก็จถวา
          จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบทเป็น รัก

FC on January 03, 2014, 02:27:43 PM
“พิ้งค์กี้” ปลื้มร่วมงาน “เอ็กแซ็กท์” ถูกใจ “คุ้มนางครวญ” ท้าทายฝีมือ



          ประสบความสำเร็จจากบท “ดีนี่” ใน “มารยาริษยา” จนโกยเรตติ้งถล่มทลาย พอ เอ็กแซ็กท์ ชวนมาร่วมงานอีกครั้ง ในละครผีแฟนตาซี “คุ้มนางครวญ” นางเอกสาวตาคม พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช เลยรีบตกปากรับคำทันที ได้ข่าวว่างานนี้เจ้าตัวถูกใจบทบาทที่ได้รับมากๆ “เรื่องนี้เป็นผลงานละครเรื่องที่ 2 กับเอ็กแซ็กท์ค่ะ หลังจากมารยาริษยาจบลงกี้ก็คิดถึงเอ็กแซ็กท์มาก รอว่าเมื่อไหร่จะได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทีมงานที่มีคุณภาพและน่ารักแบบนี้อีก พอมีการติดต่อมาว่ามีโปรเจ็คคุ้มนางครวญ กี้ก็ไม่รีรอเลยนะ รีบตกปากรับคำทันที เพราะนอกจากจะได้กลับมาร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์แล้ว บทที่ได้รับในเรื่องนี้เรียกได้ว่าท้าทายความสามารถกี้มากๆ โดยในเรื่องกี้เล่นเป็น “ยอดหล้า” ค่ะ คาแรคเตอร์จะต้องเป็นเจ้านางที่มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน เรียบร้อยตามแบบกุลสตรีชั้นสูง แต่ด้วยความเข้าใจผิดว่าน้องสาวของเราแย่งชายคนรักไป ความรักก็แปรเปลี่ยนเป็นความแค้น บวกกับเราไปคบค้ากับพวกคนเล่นคาถาอาคม ทำให้เรากลายเป็นพวกคนเล่นมนต์ดำ พอตายไปก็ไม่ยอมไปผุดไปเกิด คอยจ้องจะล้างแค้นเค้าทุกชาติภพ เรื่องนี้เลยเรียกว่าครบทุกความรู้สึกเลยนะ มีทั้งแบบอารมณ์ดราม่า แล้วต้องแสดงความรู้สึกเศร้า และก็พัฒนาไปจนดุร้าย ไม่ใช่ว่าเล่นแบบเดียวไปตลอดทั้งเรื่อง ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยค่ะ แต่กี้ว่ามันสนุกมากกว่า เพราะเราไหลไปกับมัน ตอนนี้ยิ่งเล่นยิ่งสนุกค่ะ”

          ติดตามชมบทบาทใหม่ของนางเอกสาว พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช ในละคร “คุ้มนางครวญ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรกคืนวันอังคารที่ 14 มกราคมนี้
« Last Edit: January 10, 2014, 12:48:25 PM by FC »

FC on January 08, 2014, 01:57:58 PM
“ตูมตาม” ฟิตเล่น “คุ้มนางครวญ” ปลื้มได้ “สถาพร” ช่วยติว


 
          โด่งดังจากละคร “สุดสายป่าน” ล่าสุดต้นสังกัด เอ็กแซ็กท์ ก็ส่งบทพระเอกละครผีแฟนตาซี““คุ้มนางครวญ””ให้หนุ่ม ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง ต่อทันที งานนี้เจ้าตัวปลื้มสุดๆ เพราะนอกจากได้ประกบ 2 นางเอกสาว พิ้งค์กี้-สาวิกา กะ โม-มนชนก แล้ว เรื่องนี้ยังได้ร่วมงานผู้กำกับมือรางวัลอย่าง สถาพร นาควิไลโรจน์ อีกด้วย “คุ้มนางครวญ เป็นผลงานเรื่องที่ 3 ของตูมตามนะครับ เรื่องนี้มี 2 ยุค ในชาติอดีตผมรับบทเป็น หลวงเทพ คาแรคเตอร์เป็นลูกเจ้านายภาคกลาง ถูกวางตัวให้เป็นคู่หมั้นกับเจ้าทางเหนือ คือ เจ้ายอดหล้า(พิ้งค์กี้) แต่เราดันไปเจอ ดาราราย(โม)น้องสาวของเค้า แล้วเกิดรักกันซะก่อน เป็นเหตุให้ 2 พี่น้องต้องบาดหมางกัน จนเกิดเรื่องราวความแค้นข้ามชาติภพ พอยุคปัจจุบันเราก็กลับชาติมาเกิดเป็นตรีภพนักแสดงในวงการบันเทิง แล้วโชคชะตาก็ดลให้เราได้กลับไปที่ คุ้มเวียงแก้ว สถานที่เกิดเรื่องราวต่างๆ ในอดีตอีกครั้งครับ ถือว่างานนี้ผมต้องเล่นเป็นสองคนสองบทบาท ก่อนเปิดกล้องเลยต้องเตรียมความพร้อมมาอย่างหนัก พยายามเข้าถึงตัวละครตัวนี้ให้ได้เร็วที่สุด โชคดีที่เรื่องนี้ได้พี่ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์มาเป็นผู้กำกับ พี่ถาเก่งมากๆ ครับ ทั้งช่วยแนะช่วยติวอย่างละเอียด และด้วยความที่พี่ถาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ทุกๆ ฉากที่จะผ่านได้ต้องเข้มข้นแล้วจริงๆ ซึ่งมันส่งผลดีต่อผมนะครับ ทำให้เรามีพัฒนาการทางการแสดงที่ดี เป็นการทำงานที่มีคุณภาพ ผมเชื่อว่าจบจากตรงนี้ไป จะได้ความรู้เพิ่มอีกหลายอย่างเลยครับ”

          ติดตามให้กำลังใจพระเอก ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง ได้ในละคร คุ้มนางครวญ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรกคืนวันอังคารที่ 14 มกราคมนี้

FC on January 15, 2014, 08:24:31 AM
“โม” สนุกเล่น “คุ้มนางครวญ” ชมเปาะ “พิ้งค์กี้” เจ๋ง!!



          เป็นนางเอกน้องใหม่ค่ายเอ็กแซ็กท์ที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสาว โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ก็มีโอกาสเล่นละครผีแฟนตาซี““คุ้มนางครวญ””ประชันบทบาทเข้มข้นกับนางเอกรุ่นพี่ฝีมือฉกาจอย่าง พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช แววว่างานนี้สาวโมทั้งถูกใจ ดีใจที่ได้ร่วมงานกับสาวพิ้งค์กี้สุดๆ

          “เรื่องนี้ โม รับบทเป็น พิมพ์ดาว ค่ะ เป็นดารานางร้าย แต่จริงๆเราเป็นคนนิสัยดี ตั้งใจทำงาน จนได้มาเจอกับพระเอก ซึ่งรับบทโดยตูมตาม(ยุทธนา เปื้องกลาง)เค้าจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่โด่งดังมาก เราก็หมั่นไส้ที่เค้าชอบเก็ก ชอบวางมาด แต่โชคชะตาทำให้เราได้กลับไปคุ้มเวียงแก้วด้วยกันและได้เจอกับเจ้ายอดหล้า(พิ้งค์กี้)พี่สาวโมในอดีตชาติ ที่รอการแก้แค้นโมอยู่ เพราะชาติที่แล้วโมไปแย่งคนรักของเค้า ซึ่งโมถูกใจบทบาทมากนี้นะคะ ด้วยความที่โมเป็นคนตรงไปตรงมาและก็ลุยๆ อยู่แล้ว ผู้ใหญ่คงเห็นว่าคาแรคเตอร์มันใกล้โมมาก เลยไว้วางใจให้มารับบทนี้ ยิ่งได้มาเล่นเป็นพี่น้องกับพี่พิงค์กี้ ยิ่งชอบ เพราะพี่เค้าเก่งมาก ผู้กำกับขออะไรได้อย่างนั้น ทำออกมาได้ตามที่ผู้กำกับต้องการ อย่างเวลาที่เข้าฉากด้วยกันโมก็รู้สึกว่าเขาเอ็นดูเรามาก ทั้งสายตาหรือท่าทาง เราสัมผัสได้เลยว่าเขารักเรานะ อยากมอบสิ่งดีๆ ให้ แต่พอตอนที่พี่เค้าเป็นผีก็จะดูน่ากลัวมากค่ะ ทั้งน้ำเสียง แววตา หรือว่าอารมณ์คือน่ากลัวมาก ช่วยโมได้มาก เพราะโมเป็นคนไม่กลัวผี ไม่สนใจสิ่งเร้นลับ แต่พอวันเข้าฉากกับพี่กี้ โมกลัวมากจริงๆ น้ำตาแทบไหลเลย”

          ติดตามให้กำลังใจนางเอก โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ได้ในละคร คุ้มนางครวญ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรกคืนวันอังคารที่ 14 มกราคมนี้

FC on January 20, 2014, 08:54:17 AM
สกู๊ปละครคุ้มนางครวญ: “พิ้งค์กี้” หมดสภาพคา “คุกมืด” “ตูมตาม” โผล่ดูใจก่อนตาย










 
           ออกอากาศไปแค่ตอนเดียวละครผีแฟนตาซี “คุ้มนางครวญ” ช่อง 5 ก็ทำเอาแฟนๆ ขนลุกขนพองกับ “ผีเจ้านางยอดหล้า” ซึ่งรับบทโดยนางเอกสาวตาคม พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช มาวีคนี้ แฟนๆ จะได้รู้กันแล้วว่าทำไมสาวพิ้งค์กี้ได้กลายมาเป็นผีเจ้านางสุดเฮี้ยนเฝ้ารอคอยคนรักในคุ้มร้างถึง 200 ปี!! เป็นฉากที่ เจ้ายอดหล้า(พิ้งค์กี้) เล่าถึงอดีตรักที่ไม่สมหวัง และทำให้ตนถูกจองจำในคุกใต้ดินจนสิ้นใจ

          ฉากนี้ผู้กำกับ สถาพร นาควิไลโรจน์ ยกกองไปถ่ายทำที่บ้านร้าง แถวคลองหลวง โดยให้ทีมงานเซทฉากเป็นคุกมืดใต้ดินบรรยากาศสุดวังเวง และให้ช่างแต่งหน้าเอฟเฟคบรรจงแต่งพิ้งค์กี้ให้เนื้อตัวเละเทะหมดสภาพ ก่อนจะเรียกพิ้งค์กี้,ตูมตามมาอธิบายซีนอารมณ์อย่างละเอียดยิบ โดยฉากนี้ตูมตามจะต้องมาเยี่ยมพิ้งค์กี้ที่ป่วยใกล้ตายและถูกจองจำในคุกมืด เพราะถูกจับได้ว่าเล่นคุณไสยทำร้ายโม-มนชนกน้องสาวของตนที่มาชอบพอกับตูมตาม ด้วยความที่ในคุกร้อนมาก แถมอากาศไม่ถ่ายเท ระหว่างซ้อมตูมตามเลยอาสาคว้าพัดมาช่วยพัดเรียกลมให้พิ้งค์กี้ หลังจากซักซ้อมจนทั้งคู่อินบทแล้ว ผกก.ก็สั่งเดินกล้องถ่ายจริง เริ่มที่ พิ้งค์กี้นั่งระทมทุกข์หมดอาลัยตายอยากอยู่ในคุกมืด พอเห็นตูมตามคนรักมาเยี่ยมก็ดีใจ พิ้งค์กี้พยายามออกแรงพูดทั้งที่ตนป่วยเจียนตาย ทำเอาตูมตามสะเทือนใจที่ตนก็เป็นต้นเหตุทำให้พิ้งค์กี้ต้องเป็นแบบนี้ หลังพิ้งค์กี้พร่ำเพ้อถึงความรักที่มีให้ตูมตามจนจบแล้ว พิ้งค์กี้ก็คว้าซึงเครื่องดนตรีคู่ใจขึ้นมาเล่นเพลงรักที่ตูมตามเคยแต่งให้ตน แต่ไม่ทันจบเพลง พิ้งค์กี้ก็หมดแรงสิ้นใจไปซะก่อน ตูมตามเห็นพิ้งค์กี้จากไปก็หัวใจสลาย ผกก.สั่งตากล้องเก็บภาพตูมตามอาลัยรักพิ้งค์กี้จนเต็มอิ่มแล้ว ก็สั่งคัทเช็คเทป ปรากฏว่าทั้งคู่ได้ไฟเขียวเทคเดียวผ่านฉลุย อยากเห็นเบื้องหน้าฉากนี้ทั้งคู่จะเล่นซึ้งกินใจขนาดไหน? ห้ามพลาดละคร “คุ้มนางครวญ” คืนวันอังคารที่ 21 มกราคมนี้ 20.25น. ช่อง 5

FC on January 22, 2014, 08:30:25 AM
“แกรนด์” สนุกเล่น “บทร้าย” ยอมรับ “คุ้มนางครวญ” ไม่หมู



เล่นบทร้ายได้แซ่บจัดจ้าน จนแฟนๆ ติดใจ ล่าสุดสาวแกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า เลยมีโอกาสได้โชว์ฝีมืออีกครั้ง ในละครผีแฟนตาซี “คุ้มนางครวญ” ทางช่อง 5 กับบทนางร้ายแอ๊บแบ๊ว ที่เจ้าตัวบอกว่างานนี้ไม่หมูเลย “ในเรื่องนี้แกรนด์รับบท ลินซี่ ค่ะ เป็นนางเอกใหม่ของวงการบันเทิง ต่อหน้าสื่อแอ๊บแบ๊ว แต่ลับหลังร้ายกาจ แต่เป็นร้ายแบบเปิ่นๆ ตลกๆ ต้องการจะโด่งดังเลยทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียง เลยตัดสินใจที่จะเข้าหาผู้ชายก็คือพระเอกตูมตาม(ยุทธนา เปื้องกลาง) ก็จะมีวิธีการต่างๆ ที่จะเข้าหาจะจับเค้าให้ได้ ทั้งหว่านเสน่ห์ ยั่วยวนสารพัด พอผู้ชมดูแล้วอาจจะหมั่นไส้ แต่ว่าไม่ถึงกับเกลียดแน่นอน และถึงแม้เรื่องนี้แกรนด์จะกลับมาร้ายอีกครั้ง แต่ก็จะต่างกับเรื่องก่อนๆ นะคะ จากที่เคยร้ายแบบจริงจัง เคียดแค้น แต่เรื่องนี้จะเป็นร้ายแบบตลกๆ รักสนุก ทำไปเพราะความคิดตื้นๆ ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ถ้าถามว่าเข้าทางเรามั้ย? บอกเลยว่าไม่ใช่แนวทางแกรนด์เลยนะ เพราะว่าตัวลินซี่ เป็นผู้หญิงยั่วยวน ชอบเข้าหาผู้ชาย สนุกสนานกับการที่เราได้อยู่ใกล้ชิดผู้ชายหล่อๆ มันเลยไม่ง่ายซะทีเดียว และนิสัยเราในชีวิตจริงไม่ใกล้เคียงกับอะไรทำนองนี้อยู่แล้ว แรกๆ มาเล่น แกรนด์ก็ยังไม่ค่อยเข้าที่นะ ยังแอบเกร็งๆ ต้องพยายามมากๆ พอแสดงไปเรื่อยๆ ก็เริ่มสนุกไปกับบทบาท ตอนนี้ก็เข้าที่มากขึ้น เริ่มไหลลื่นแล้วค่ะ”

ติดตามให้กำลังใจสาว แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า กับบทนางร้ายเปิ่นโก๊ะได้ในละคร “คุ้มนางครวญ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5

FC on January 24, 2014, 03:06:12 PM
“ฮั่น” ฟิตเล่น “คุ้มนางครวญ” สุดปลื้มได้ “รุ่นพี่” ในกองช่วยติว



          โชว์ฝีมือเล่นซิทคอม “นัดกับนัด” จนผู้ใหญ่เห็นแววให้โอกาสเล่นละคร “คุ้มนางครวญ” ทางช่อง 5 ทำเอาหนุ่มเท้าไฟ ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ ดี๊ดาสุดๆ เพราะงานนี้จะได้ใช้วิชาการแสดงที่ซุ่มเรียนมาตลอด 2 ปี แถมโชคดีได้รุ่นพี่ในกองช่วยติวเข้มการแสดงให้อีกด้วย
 
          “สนุกดีครับ ตอนแรกก็เครียดๆ หน่อย เพราะเป็นละครยาวเรื่องแรก ยังไม่ค่อยรู้จักใคร พักหลังพอสนิทกับเพื่อน พี่ๆ ทีมงานทุกคนในกอง นักแสดงทุกคนเค้าโอเคกับเรา ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมรับบท “ราเชนทร์” ครับ เป็นดาราตัวร้ายในวงการบันเทิง ร้ายทั้งในจอและนอกจอ ทำทุกอย่างเพื่อให้มาซึ่งสิ่งที่เค้าต้องการ ก่อนจะมาเล่นจริงก็มีเรียนการแสดงครับ เรียนมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วตั้งแต่ออกจากบ้านเดอะสตาร์ กับหม่อมน้อย(หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล)และครูเอ(นัฐพงษ์ เฉลยวาเรศ)ครับ ตอนที่ได้บทมาตอนแรกเราก็อ่านเอง ตีความเอง แต่ถ้ามีโอกาสได้ไปเจอครู ครูเค้าก็จะบอกว่าให้เราลองเล่นให้ดู แล้วเค้าก็จะคอมเมนต์ว่าใช่หรือไม่ใช่ อย่างไหนเบาไปแรงไป ซึ่งดีมากๆ เลยครับ เพราะผมได้เรียนทั้งสองทาง จากครูสอนแอคติ้ง แล้วก็มาเจอพี่ๆ ในกองช่วยติวด้วยครับ ทุกคนเค้าก็พยายามช่วยเรา ตอนเราแสดงเขาก็จะคอยบอก เก็บลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ แล้วเราก็ต้องทำความเข้าใจพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ก็ต้องขอขอบคุณคุณครูและพี่ๆ ทุกคนมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ”

          ติดตามให้กำลังใจหนุ่ม ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ กับบทบาททางการแสดงได้ในละคร “คุ้มนางครวญ” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5

FC on January 31, 2014, 03:16:57 PM
“โอ” โอดเป็น “นักเขียนบทติสท์แตก” ทำการบ้านหนักลง “คุ้มนางครวญ”


 
          เป็นนักแสดงมากความสามารถ ที่มักได้รับบทบาทท้าทายฝีมือสู่สายตาผู้ชมอยู่เสมอ ล่าสุดในละครผีแนวแฟนตาซี “คุ้มนางครวญ” ทางช่อง 5 หนุ่มโอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ก็ได้มาสวมบทนักเขียนบทละคร ที่มีคาแรคเตอร์ลึกลับ แถมยังติสท์แตกด้วย เจ้าตัวเลยต้องทำการบ้านหนัก

          “เรื่องนี้รับบท “แก้ว” ครับ เป็นคนเขียนบทละครเพื่อนสนิทพระเอก(ตูมตาม) ชื่อตรีภพ ซึ่งเค้าเป็นคนรักเก่าของ เจ้ายอดหล้า(พิ้งค์กี้) ในชาติที่แล้ว พอชาตินี้เขาเกิดมาเป็นนักแสดงชื่อดัง และผีเจ้ายอดหล้าก็เป็นท่านทวดของเรา เลยดลจิตดลใจทำให้เรากลายมาเป็นผู้ครอบครองคุ้มเวียงแก้วและถ่ายทอดเรื่องราวทุกอย่างให้เราฟัง เพื่อที่เราจะได้เอาไปเขียนเป็นบทละครและทำให้ตรีภพ พร้อมทุกคนในอดีตได้หวนกลับมาที่คุ้มนี้อีกครั้ง ซึ่งบทนี้ไม่ง่ายเลยนะครับ คือถ้าเทียบกับละครเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาอาจไม่ได้ยากมากนัก แต่ตัวละครตัวนี้จะมีความซับซ้อนมาก เดี๋ยวก็เหมือนเป็นคนดี บางครั้งก็เหมือนจะเข้าข้างคนผิด ในช่วงแรกๆ ที่ผมมาเล่นอาจจะยังหาแนวทางไม่เจอ ก็จะสับสนบ้าง ก็ได้คุยกับทางผู้ใหญ่ในเอ็กแซ็กท์อย่างพี่ป้อน(นิพนธ์ ผิวเณร)ว่าเขาอยากให้ภาพของคนเขียนบทที่คิดไว้ออกมาอย่างไร? มีความติสท์แค่ไหน? เช่น ความสุดโต่งในด้านอารมณ์ เศร้าก็เศร้าสุด เวลามีความสุขก็สุขสุด พอเราหามันเจอบวกกับความเป็นตัวเราด้วยนิดนึง ก็เริ่มสนุกครับ เรารู้สึกว่ามันลึกลับดี ผมอ่านบทเองยังคาดเดายากว่าเรื่องราวจะไปทางไหน ซึ่งมันท้าทายฝีมือเรามากด้วยครับ”

          ติดตามชมฝีมือการแสดงหนุ่ม โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ใน “คุ้มนางครวญ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5

FC on February 21, 2014, 02:35:29 PM
“โม” โล่งอกไม่เจอ “อาถรรพ์” “คุ้มนางครวญ” มีหลอนนอกจอ!!


 
           ละครผีกับอาถรรพ์ในกองถ่ายมักเป็นของคู่กัน งานนี้นับว่าเป็นโชคดีของนางเอกสาว โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ที่ลงละคร “คุ้มนางครวญ” ช่อง 5 แล้วไม่เจออะไรเหมือนทีมงานบางคน แถมยังได้ฟีดแบคดีจากแฟนละครด้วย “ดีใจมากๆ นะคะ ที่ไปไหนมาไหนช่วงนี้คนรอบข้างเราก็จะพูดจะถามถึงละคร “คุ้มนางครวญ” ตลอด หลายคนชมว่าเนื้อเรื่องสนุกดี น่ากลัวกำลังดี เล่าเรื่องราวได้กระชับ ไม่น่าเบื่อ หรืออย่างเพื่อนสนิท คนใกล้ชิดโมก็จะชมว่าเรื่องนี้โมเล่นเป็นธรรมชาติค่ะ(หัวเราะ) อย่างฉากเวลาที่เรางอนหรือแสดงท่าทาง สายตา มันคือเหมือนกับตัวจริงโมมาก ซึ่งโมปลื้มนะที่มีคนให้ความสนใจกับงานเราขนาดนี้ เพราะเราลุยถ่ายมานานมากและเป็นละครผีเรื่องแรกของโมด้วย ทีมงานทุกคนเหนื่อยกันจริงๆ และหลายคนก็เจออาถรรพ์ แปลกๆ แตกต่างกันออกไประหว่างทำงาน อย่างพี่ทีมงานบางคนก็เหมือนเห็นเงาประหลาดๆ หรือไม่ก็มักได้ยินเสียงแว่วๆ เป็นประจำ ส่วนตัวโมเองไม่เคยเจอ แล้วก็โชคดีมากที่ไม่เจอค่ะ อย่างไรก็ตามก่อนถ่ายทำโมก็จะยกมือไหว้ขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางเป็นประจำ เพื่อความสบายใจของเราค่ะ”

          ตามให้กำลังใจนางเอก โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ในละคร “คุ้มนางครวญ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5

FC on February 27, 2014, 02:59:12 PM
“แกรนด์” ปลื้มแฟนชม เล่น “คุ้มนางครวญ” ฮากระจาย!!



          ทุ่มสุดตัวกับบท “ลินซี่” นางร้ายจอมแอ๊บในละคร “คุ้มนางครวญ” ช่อง 5 จนแฟนละครต่างพากันชื่นชมสาว แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า เป็นเสียงเดียวกันว่าเล่นบท “ลินซี่” ได้ฮากระจายมั่กๆ ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มยิ้มไม่หุบ!! “ฟีดแบคดีมากๆ เลยค่ะ สำหรับละคร “คุ้มนางครวญ” แกรนด์เองได้รับกระแสจากอินเทอร์เนต ไอจี ทวิตเตอร์ และคนรอบข้าง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเราตีบท “ลินซี่” แตกเลยนะ เพราะเล่นได้ฮาและน่ารักมาก พอได้ยินแบบนี้แล้วดีใจมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่แกรนด์มารับบทร้ายแบบตลกด้วย ตอนแรกแกรนด์ก็ไม่มั่นใจเลยนะคะ กังวลว่าจะรอดไหม แต่พี่ถา-สถาพร ผู้กำกับก็ช่วยแนะช่วยติว เพราะเค้าเห็นว่าเราสามารถมาแนวนี้ได้ ตัวแกรนด์เองก็ทุ่มเทจริงๆ ซึ่งถ้าใครได้มีโอกาสดูก็จะรู้เลยว่าเราเล่นไม่ห่วงสวยเลย ทั้งตลกโก๊ะกัง อีกอย่างแกรนด์ก็ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปด้วย การทำงานครั้งนี้เลยสนุกมาก ยิ่งคนดูมีความสุขแกรนด์ก็พลอยมีความสุขตามไปด้วย เป็นกำลังใจทำให้เรามีไฟมากขึ้นในการที่จะพัฒนาตัวเองต่อไป แกรนด์ก็ต้องขอบคุณทุกๆ ท่านนะคะที่รักและเอ็นดูลินซี่ ยังไงก็ขอฝากตามเชียร์กันจนจบด้วยนะคะ”

          ตามให้กำลังใจสาว แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า ในละคร “คุ้มนางครวญ” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.25น. ทางช่อง 5

FC on March 09, 2014, 04:25:51 PM
“โม” ช้ำ!! “ตูมตาม” เคลิ้มจูบ “พิ้งค์กี้”








   
          เข้มข้นขึ้นทุกตอนสำหรับละคร “คุ้มนางครวญ” ช่อง 5 เพราะล่าสุดเจ้านางยอดหล้าพิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช ได้ทำพิธีชุบชีวิตตัวเองให้ฟื้นคืนชีพ มีเลือดมีเนื้อเหมือนมนุษย์ทุกอย่างแล้ว วีคนี้สาวพิ้งค์กี้เลยไม่รอช้า เริ่มแผนการแย่งพระเอกตูมตาม-ยุทธนา คืนจากสาวโม-มนชนกทันที เป็นฉาก เจ้ายอดหล้า(พิ้งค์กี้)ฟื้นคืนชีพเป็นมนุษย์ และมาปรากฏตัวในกองถ่ายละครในฐานะ “เจ้าแสงหล้า ณ เวียงแก้ว” พอสบโอกาสเธอก็ร่ายมนต์ใส่ตรีภพ(ตูมตาม)ให้หลง จนพิมพ์ดาว(โม)หึง

          ฉากนี้ผู้กำกับ สถาพร นาควิไลโรจน์ ยกกองไปถ่ายทำที่ บ้านปลายนาปทุมธานี ก่อนเปิดฉากถ่ายจริง ผกก.เรียกพิ้งค์กี้,ตูมตาม,โมมาอธิบายคิวอย่างละเอียดยิบ โดยฉากนี้บทหนักตกอยู่ที่พิ้งค์กี้ที่จะต้องร่ายมนต์สะกดตูมตามให้เคลิ้มจูบตน พิ้งค์กี้ได้ยินเข้าก็เขินหน้าแดงแจ๋ แต่ก็รวบรวมสติแล้วลองซ้อมให้ผกก.ดู แต่เจ้าตัวก็ข่มความเขินไว้ไม่อยู่ ซ้อมไปก็หลุดขำไป จนผกก.ต้องเข้ามาบิ้วอารมณ์ให้ จนพิ้งค์กี้เริ่มคล่องหายเขิน เมื่อทุกอย่างพร้อม ผกก.ก็สั่งเดินกล้องถ่ายจริงทันที เริ่มที่ พิ้งค์กี้เข้ามาเล่นเป็นแสตนอินแทนแกรนด์ที่ป่วย พอสบโอกาสพิ้งค์กี้ก็ชวนตูมตามไปหาที่เงียบๆ ต่อบทกันสองต่อสอง ตูมตามที่หลงใหลในความงามของพิ้งค์กี้อยู่แล้ว พออยู่ใกล้กันก็ชักหวั่นไหว พิ้งค์กี้อ่านเกมออกเลยรีบร่ายมนต์สะกดตูมตามให้ตกอยู่ในภวังค์แห่งรักทันที แล้วจึงค่อยๆ โน้มหน้าเข้าไปประกบริมฝีปากจูบตูมตามอย่างอ่อนละมุน จนตูมตามเคลิ้มเผลอตัวเผลอใจจูบตอบพิ้งค์กี้ สักพักผกก.ก็ให้คิวโมก็เดินโผล่เข้ามาเห็นภาพบาดตาบาดใจเข้าอย่างจัง เลยเข้าทางพิ้งค์กี้ส่งสายตาเย้ยโมทันที ผกก.สั่งตากล้องเก็บภาพโมยืนเศร้าน้ำตาคลอจนเต็มอิ่มแล้ว ก็สั่งคัทเช็คเทป ตามชมเบื้องหน้าฉากนี้ได้ในละคร “คุ้มนางครวญ” คืนวันจันทร์ที่ 10 มีนาคมนี้ 20.25น. ช่อง 5

FC on March 26, 2014, 11:01:27 PM
“ตูมตาม” ชวนแฟนๆ “คุ้มนางครวญ” ลุ้นฉากอวสาน


 
ลุยถ่ายทำมาราธอนกว่าครึ่งปีกับละครผีแฟนตาซี““คุ้มนางครวญ” ช่อง 5 ซึ่งล่าสุดเพิ่งปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำเอาพระเอก ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง ถึงกับออกปากยอมรับว่าเป็นงานที่เหนื่อยสุดๆ แต่ก็สนุกสุดๆ เช่นกัน โดยเฉพาะฉากอวสานที่ถ่ายกันหามรุ่งหามค่ำกันเลยทีเดียว “ตอนนี้ละคร “คุ้มนางครวญ” ก็ถ่ายทำเสร็จปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้วนะครับ ผมยอมรับว่าเหนื่อยมากๆ เลยนะ ยิ่งวีคสุดท้ายเราทรหดกันมากเลย เริ่มจากถ่ายในแอ็คซ์สตูดิโอกันทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจนถึงตีสอง พอเสร็จปุ๊ปก็ตีรถข้ามจังหวัดไปถ่ายที่เขาใหญ่ต่อทันทีและย้ายมาปิดท้ายอีกโลเกชั่นที่น้ำตก จ.สระบุรี แถมแต่ละฉากยากๆ ทั้งนั้น แต่ผมรู้สึกสนุกมากๆ เลยนะครับ เพราะเนื้อเรื่องมันสนุกมากๆ และบทมันท้าทายความสามารถเราจริงๆ ผมรู้สึกคุ้มค่ามากๆ กับการทุ่มเทในการทำงานครั้งนี้ ผมก็อยากฝากให้แฟนๆ ที่ติดตามอยู่ช่วยเป็นกำลังใจและร่วมลุ้นไปกับเรานะครับ เพราะตอนนี้ละครก็ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายและจะอวสานวันจันทร์ที่ 31 มีนาคมนี้แล้ว ซึ่งเรื่องราวจะเข้มข้นมาก ความจริงหลายๆ อย่างที่เคยคลุมเครือจะถูกเฉลยให้รู้ว่าใครเป็นคนดี ใครเป็นคนชั่ว ขนาดผมเล่นเองยังลุ้นเลยว่าสุดท้ายเรื่องราวมันจะลงเอยยังไง? ก็ขอฝากติดตาม “คุ้มนางครวญ” ในโค้งสุดท้าย ห้ามพลาดแม้แต่ตอนเดียวเลยนะครับ”

ติดตามชมละคร “คุ้มนางครวญ”” ตอนอวสานได้ในคืนวันจันทร์ที่ 31 มีนาคมนี้ 20.25น. ช่อง 5