Facebook on September 02, 2013, 08:45:02 AM
เอเชีย บุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือภาพ ‘Burmese Light’ โดย ‘Hans Kemp’ ช่างภาพ มือรางวัลระดับนานาชาติ








 
          - ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผ่านเลนส์ไปกับมุมมองอันแตกต่างของประเทศพม่า กับ ฮานส์ เคมพ์ และ ทอม เวเตอร์ นักเขียนชื่อดัง
          - หนังสือภาพ ‘Burmese Light’ ความหนา 208 หน้า ราคา 1,195 บาท

          เมื่อเร็วๆ นี้ เอเชีย บุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือภาพ “Burmese Light”  (เบอร์มีส ไลท์) ที่รังสรรค์ความงดงามของประเทศพม่า ความหนา 208 หน้า ผ่านเลนส์ของช่างภาพชื่อดัง Hans Kemp ช่างภาพมือรางวัลระดับนานาชาติ ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่บอกเล่าประสบการณ์และจินตนาการกับมุมมองที่หลากหลายของประเทศพม่า พร้อมทั้งจุดหมายปลายทาง แหล่งท่องเที่ยวที่ใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวทุกคน ที่เอเชีย บุ๊คส์ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยหนังสือมีวางจำหน่ายแล้วที่เอเชีย บุ๊คส์ ทุกสาขา ราคาเล่มละ 1,195 บาท

          “Burmese Light” หนังสือภาพที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความหลากหลายของประเทศพม่า พร้อมนำพาผู้อ่านเปิดโลกการเดินทางอย่างช้าๆ ไปสู่สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล โดยจะเน้นไปที่แหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดัง ซึ่งเปรียบเสมือนจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทุกคน ไม่ว่าจะเป็น

          ‘บากัน’ และ ‘ทะเลสาปอินเล’ รวมทั้งยังครอบคลุมไปถึงสถานที่ซึ่งยังไม่ค่อยมีคนได้สัมผัสและเข้าถึง นอกจากนี้ ที่มาของชื่อหนังสือนั้นยังหมายถึง แสงสว่างในพม่าระหว่างช่วงเดือนฤดูหนาว ช่วงเช้าและแสงยามบ่ายแก่ ซึ่งเป็นแสงที่สร้างความรู้สึกประทับใจหาดูชมได้ยาก

          ด้านเนื้อหาและใจความในหนังสือนั้น ยังได้ผ่านการเรียงร้อยถ้อยคำ โดยนักเขียนที่เป็นที่รู้จักดี อย่าง Tom Vater นักเขียนที่มีผลงานเกี่ยวกับเรื่องราวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มายาวนานกว่าสิบปี ที่ได้ร่วมงานในหนังสือเล่มนี้ในฐานะผู้ที่จะสื่อเรื่องราว และร่วมบอกเล่าเกี่ยวกับสถานที่ๆน่าสนใจในประเทศพม่า

          ฮานส์ มีผลงานหนังสือตีพิมพ์มาแล้วรวม 6 เล่ม โดย “Burmese Light” ถือเป็นหนังสือเล่มล่าสุด หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้ว กับหนึ่งในผลงานของเขาที่เป็นที่รู้จักดี คือ หนังสือ ‘Bikes of Burden’ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมการขี่มอเตอร์ไซค์ในเวียดนาม นอกจากหนังสือที่ได้รับการตีพิมพ์แล้ว บทความของเขายังได้รับการตีพิมพ์ออกไปในวงกว้าง ทั้งหนังสือพิมพ์และนิตยสารชั้นนำระดับโลกมากมาย ทั้งนี้ รวมถึงการจัดนิทรรศการภาพถ่ายแสดงผลงานอีกหลากหลายงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

          ทั้งนี้ ฮานส์กำลังจะมีการจัดงานนิทรรศการภาพถ่ายที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในหัวข้อ ‘Eastern Light’ ระหว่างวันที่ 11-16 กันยายน 2556 เพื่อนำเสนอผลงานภาพถ่ายจากหนังสือ “Burmese Light” ของเขา รวมถึงผลงานการถ่ายภาพบางส่วนจากประเทศเวียดนาม ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาด้วย
« Last Edit: September 02, 2013, 09:19:56 AM by Facebook »