happy on August 26, 2013, 12:34:43 PM

9 ใน 10 ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่สามารถออกเดินทางได้
หากขาดอุปกรณ์ไอที (gadget) ในกระเป๋า



โทรศัพท์ (สมาร์ทโฟนและโทรศัพท์มือถือ) และกล้องดิจิตอลคอมแพคคืออุปกรณ์ไอที (gadget) ยอดฮิตติดอันดับที่นักท่องเที่ยวชาวไทยขาดไม่ได้

กรุงเทพฯ , ประเทศไทย – 26สิงหาคม 2556–ด้วยความต้องการที่จะติดต่อสื่อสารตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก จึงทำให้เทคโนโลยีเปรียบเสมือนเป็นทั้งเพื่อนคู่ใจและสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวในการเดินทางพักผ่อน อ้างอิงจากผลการสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยว ฉบับล่าสุดประจำปี พ.ศ. 2556 (Visa Travel Intention Survey2013)  เผยให้เห็นว่าโทรศัพท์  (สมาร์ทโฟนและโทรศัพท์มือถือ) คืออันดับหนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะต้องนำติดตัวไปด้วยสำหรับการพักผ่อน (82 เปอร์เซ็นต์) ตามมาด้วยกล้องถ่ายรูป (77 เปอร์เซ็นต์) คอมพิวเตอร์ (52 เปอร์เซ็นต์) และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงชนิดอื่นๆ (30 เปอร์เซ็นต์)


นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์

70 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยพกพาสมาร์ทโฟนในระหว่างการท่องเที่ยว เนื่องจากอุปกรณ์ไอที (gadget) เหล่านี้สามารถใช้ค้นหาข้อมูลที่จำเป็นและยังสามารถแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวของพวกเขาไปยังเพื่อนฝูงและครอบครัวได้ นักท่องเที่ยวเหล่านี้ยังเป็นผู้ชำนาญในการใช้เทคโนโลยี (tech-savvy)โดยมากถึง 86 เปอร์เซ็นต์เลือกที่จะเช็คอินท์ออนไลน์ในขณะที่อยู่ต่างประเทศ เทรนด์ใหม่ที่เกินขึ้นนี้ไม่ได้กำหนดอยู่เฉพาะการท่องเที่ยวเท่านั่น นอกจากนักท่องเที่ยวชาวไทยจะใช้เทคโนโลยีในการแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวแล้ว 92 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยได้มีการอัพเดทประสบการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการท่องเที่ยวของพวกเขาหลังกลับจากทริปแล้วลงในเว็บไซต์อีกด้วย

ความเร็วและความเสถียรของอินเตอร์เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่นักเที่ยวใช้เลือกอุปกร์ไอที(gadget)ที่จะนำไปเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดและยังเป็นปัจจัยหลักสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก (45 เปอร์เซ็นต์) รองลงมาจากขนาดและน้ำหนักของอุปกรณ์ไอที (gadget) เพราะ 25 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ตขณะเดินทางท่องเที่ยว นอกจากนี้ 83 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื่อข้อมูลในอินเตอร์เน็ตในระหว่างการท่องเที่ยวและสองสิ่งที่ขาดไม่ได้คือโทรศัพท์มือถือและกล้องดิจิตอลคอมแพคที่จะต้องพกพาไปด้วยทุกครั้ง

86 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยมีการวางแผนการท่องเที่ยวโดยใช้แหล่งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต อย่าง เว็บไซต์เกี่ยวกับรีวิวการท่องเที่ยว เว็บไซต์เกี่ยวกับผู้ให้บริการ และเว็บไซต์การท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการนอกจากนี้ 81 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยใช้อินเตอร์เน็ตในการจองสิ่งต่างๆสำหรับการท่องเที่ยวด้วยตนเอง โดยรวมแล้วนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย-แปซิฟิกถือเป็นกลุ่มผู้ชำนาญในการใช้เทคโนโลยี (tech-savvy)เนื่องจาก 80 เปอร์เซ็นต์ใช้ข้อมูลอินเตอร์เนตในการวางแผนการท่องเที่ยว 76 เปอร์เซ็นต์ใช้อินเตอร์เนตในการจองสิ่งต่างๆสำหรับทริป และ 73 เปอร์เซ็นต์ใช้อินเตอร์เนตระหว่างการท่องเที่ยว


นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและไทย กล่าวว่า “เทคโนโลยีได้เข้ามาเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตของคนเราในปัจจุบัน ซึ่งรวมไปถึงประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ใช้ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตในการวางแผนการท่องเที่ยว ค้นหาข้อมูลในขณะท่องเที่ยวและแบ่งปันประสบการณ์การท่องเทียวออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆหลังกลับจากทริปของพวกเขา คนไทยจำนวนมากขึ้นรู้จักวางแผนและจองสิ่งต่างๆสำหรับการเดินทางผ่านทางออนไลน์ โดย 92 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยมีการแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวออนไลน์หลังกลับจากทริป วีซ่ามีความประสงค์ที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยแคมเปญการท่องเที่ยวสุดพิเศษที่เหมาะสมกับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยสมัยใหม่”

###

เกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่าคือบริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก แก่ลูกค้าบุคคล ธุรกิจ และสถาบันการเงิน ตลอดจนองค์กรรัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีด้านเงินตราดิจิตอลที่รวดเร็ว ปลอดภัย และวางใจได้ โดยมี VisaNetหนึ่งในระบบเครือข่ายการทำงานด้านเงินตราดิจิตอลที่ทันสมัยมากที่สุดระบบหนึ่งของโลกเป็นรากฐาน ซึ่งสามารถประมวลและควบคุมการทำธุรกรรมได้กว่า 30,000 รายการในหนึ่งวินาที พร้อมด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงสำหรับลูกค้าบุคคล และการรับประกันการชำระเงินสำหรับร้านค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและมิได้มีบริการการออกบัตร เพิ่มวงเงินเครดิต หรือกำหนดอัตราค่าบริการแก่ผู้ถือบัตร หากแต่ให้บริการนวัตกรรมซึ่งส่งเสริมให้สถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้ เช่น บริการชำระเงินจากยอดเงินในบัตรเดบิต หรือการใช้จ่ายด้วยวงเงินล่วงหน้าผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตต่างๆข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่า ค้นหาได้ที่: www.corporate.visa.com

เกี่ยวกับผลการสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยว ฉบับล่าสุดประจำปี พ.ศ. 2556
ผลการสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยว ฉบับล่าสุดประจำปี พ.ศ. 2556 (Visa Travel Intention Survey 2013) ได้ถูกจัดทำขึ้นโดย มิลวาร์ด บราวน์ (Millward Brown) ซึ่งเป็นผลการสำรวจในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555  โดยได้ทำการเก็บข้อมูลแบบออฟไลน์และออนไลน์ในหมู่นักท่องเที่ยวอายุตั้งแต่ 18 ปีเป็นต้นไป ใน 25 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแถบภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญึ่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และจีน) แถบทวีปยุโรป (ฝรั่งเศษ เยอรมัน รัสเซีย และสหราชอาณาจักรอังกฤษ) ทวีปแอฟริกาและตะวันออกกลาง (อียิปต์ คูเวต โมรอคโมร็อคโค ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) และในทวีปอเมริกา (บราซิล แคนาดา เม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา)