LINE จัดประชุมธุรกิจทางไกลออนไลน์
“Hello, Friends in Tokyo 2013”
บันทึกสถิติฐานผู้ใช้งานที่เติบโตถึง 460% ใน1ปี
พร้อมการแถลงฟังก์ชั่นและบริการใหม่ที่ใช้เพื่อการสื่อสารในตระกูล LINE
เช่นบริการเพลง,และบริการ EC ฯลฯ
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 22 สิงหาคม 2556 ด้วยบริษัท LINE Corporation (สำนักงานใหญ่: เขตชิบุย่า กรุงโตเกียว, กรรมการผู้จัดการใหญ่: นายโมริคาว่า อาคิระ)ได้จัดงานประชุม “Hello, Friends in Tokyo 2013” สำหรับบริการ “LINE (ไลน์)”http://line.naver.jp/แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ให้บริการโทรฯ และส่งข้อความฟรีซึ่งบริษัทดำเนินกิจการอยู่ ขึ้นในวันนี้ ที่ Maihama Amphitheater (เมืองอุระยะสุ จังหวัดชิบะ)
โดยภายในงานนี้ ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ทางบริษัทได้แถลงถึงยอดผู้ใช้งานทั่วโลกที่ทะลุ 230 ล้านคน (460% เทียบกับปีก่อนหน้า),จำนวนข้อความต่อวันเกิน 7 พันล้านข้อความ (440 % เทียบกับปีก่อนหน้า) รวมถึงสถานการณ์การใช้งานปัจจุบัน,ผลสัมฤทธิ์ที่แท้จริงของ LINE, การพัฒนาแพลตฟอร์ม - ผลประกอบการทั่วโลกและกลยุทธ์ต่อจากนี้ พร้อมทั้งแถลงฟังก์ชั่นและบริการใหม่จาก LINE
* สถานการณ์การใช้งานปัจจุบันของ LINE กรุณาดูจากเอกสารอ้างอิงที่แนบมาด้วย
ฟังก์ชั่นและบริการใหม่ของ LINE ที่แถลงในครั้งนี้ ได้แก่■ฟังก์ชั่นวีดีโอคอล (Video call): กำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 (ทั่วโลก)นอกเหนือจากฟังก์ชั่นของLINE ที่มีอยู่เดิม ได้แก่ โทรฯ และแชทแล้ว ยังเพิ่มฟังก์ชั่น “วีดีโอคอล” ฟังก์ชั่นใหม่ที่จะให้ผู้ใช้ได้สนุกสนานไปกับการพูดคุยแบบเห็นหน้ากับคนที่รัก ครอบครัว หรือเพื่อนที่อยู่ทางไกลได้ฟรีๆแบบไม่จำกัด บนอุปกรณ์ iPhone, Android, PC(Windows/Mac)■LINE MUSIC: กำหนดเปิดตัวภายในปี 2013 (ในญี่ปุ่น)“LINE MUSIC” เป็นบริการเพลงออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ที่ผู้ใช้จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่สนุกสนานกับดนตรีและเพลงหลากหลายแนว ทั้งเพลงตะวันตก, เพลงญี่ปุ่น, และK-POP ฯลฯ ในรูปแบบเฉพาะของLINE เช่น แชร์เพลงที่ซื้อจาก “LINE MUSIC” ให้กับเพื่อนๆใน LINE ฯลฯ โดยในเบื้องต้นจะเริ่มให้บริการในประเทศญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจึงจะพัฒนาระบบให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้สนุกกับเพลงผ่าน LINE■LINE MALL: กำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 (ในญี่ปุ่น)“LINE MALL” เป็นบริการEC (อีคอมเมอร์ช) สำหรับใช้บนสมาร์ทโฟน ที่พัฒนาโครงสร้างใหม่ให้สามารถทำทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในแอพพลิเคชั่นเดียว ประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบใหม่ ที่ใครๆก็ซื้อขายได้ง่ายๆทุกที่ทุกเวลา แค่มีสมาร์ทโฟน■LINE GAMEเกมใหม่ที่มีกำหนดเปิดตัวตามลำดับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 ได้แก่
- LINE FISH ISLAND (ผลิตโดย: NHN PlayArt Corporation)
- LINE IRONSLAM (ผลิตโดย: WeMade Entertainment)
- LINE Let’s Golf! (TBC) (ผลิตโดย: Gameloft)
- LINE MapleStory Village (ผลิตโดย: NEXON Co., Ltd.)
- LINE Modoo Marble (ผลิตโดย: CJ E&M Corp. & N2Play)
- LINE Nutlings Tournament (ผลิตโดย: Boomlagoon Limited)
- LINE Puzzle Bobble (ผลิตโดย: Taito Corporation)
- LINE Rainbow Chaser (ผลิตโดย: NHN&OrangeCrew)
- LINE REVENANT GATE (ผลิตโดย: NHN PlayArt Corporation)
- LINE Shake Spears! (ผลิตโดย: Alawar Entertainment)
- LINE SONIC DASH (ผลิตโดย: SEGA Corporation)■LINE Web Store:กำหนดเปิดตัวเดือนกันยายน (ในญี่ปุ่น, และไต้หวัน) “LINE Web Store” เป็นเว็บสโตร์ที่ผู้ใช้สามารถซื้อสติกเกอร์ LINE หรือ LINE GAME แบบมีค่าใช้จ่าย ผ่านบราวเซอร์บนเดสค์ท็อปPC, หรือสมาร์ทโฟน ทั้งยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้LINEทั่วโลก โดยเพิ่มช่องทางให้สามารถชำระค่าบริการได้หลากหลายยิ่งขึ้น ผ่านบัตรเครดิต, PayPal, ชำระผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ, ชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และบัตรเติมเงิน ฯลฯ นอกเหนือจากการชำระแบบเดิมผ่านแอพพลิเคชั่นใน App Store / Google Play โดยจะให้บริการที่ญี่ปุ่นและไต้หวันก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงจะขยายบริการสู่แต่ละประเทศ เป็นลำดับๆต่อไป (*ระบบชำระเงินในแต่ละประเทศจะแตกต่างกัน)
อนึ่ง บัตรเติมเงิน มีกำหนดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อต่างๆภายในญี่ปุ่นรวมกว่า 36,500 สาขา ดังนี้ 7-Eleven (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน), FamilyMart (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม), และLawson (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม)
LINE มีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานให้ทะลุ 300 ล้านคน ให้ได้ภายในปี2013 นี้ โดยจะเพิ่มบริการ, คอนเทนท์ใหม่ๆที่น่าสนใจ พร้อมทั้งขยายบริการไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น มุ่งสู่การเป็นระบบพื้นฐานของชีวิตผู้คนทั่วโลก###
เอกสารอ้างอิง: สถานการณ์ปัจจุบันของ LINE
(ตัวเลขล่าสุด ณ วันที่ 21 สิงหาคม 2013)
1. จำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งาน
・230 ล้านคนทั่วโลก (เพิ่มขึ้น 460 % เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี 2012)
- ญี่ปุ่น 47 ล้านคน, ไทย 18 ล้านคน, ไต้หวัน17 ล้านคน, สเปน15 ล้านคน, อินโดนีเซีย 14 ล้านคน
2. สถานการณ์การสื่อสารผ่านข้อความและสติกเกอร์
・จำนวนข้อความต่อวัน 7 พันล้านข้อความ (เพิ่มขึ้น 440 % เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี 2012)
・จำนวนสติกเกอร์ต่อวัน 1 พันล้านตัว (เพิ่มขึ้น 488% เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี 2012)
3. สถานการณ์การใช้งานไทม์ไลน์
・จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันต่อเดือน (ทั่วโลก) (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 ) 73 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 330% เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี2012)
- เฉพาะญี่ปุ่น (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 )29 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 220% เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี2012)
・จำนวนการสื่อสารรายวัน (จำนวนรวมของโพสต์,กดถูกใจ, และคอมเม้นท์) 54 ล้านครั้ง
4. สถานการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นตระกูล LINE
・จำนวนแอพพลิเคชั่นทั้งหมด 52 แอพพลิเคชั่น
- LINE GAME 36 แอพพลิเคชั่น
- อื่นๆ(LINE camera、LINE Manga ฯลฯ) 16 แอพพลิเคชั่น
・ยอดดาวน์โหลดรวม 290 ล้านครั้ง
- LINE GAME 190 ล้านครั้ง
- อื่นๆ (LINE camera、LINE Manga ฯลฯ) 100 ล้านครั้ง
5. ผลประกอบการของ LINE
・ยอดขายของLINE ช่วงเดือนเมษายน –มิถุนายน (ไตรมาสที่2) ปี 2013 9,770ล้านเยน (เพิ่มขึ้น3,257% เทียบกับช่วงเดียวกัน ปี 2012)
・ยอดขายต่อเดือนของสติกเกอร์ (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 ) 1,030 ล้านเยน
・ยอดขายต่อเดือนของแอพพลิเคชั่นตระกูล LINE (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 ) 3,070 ล้านเยน
- ยอดขายต่อเดือนเฉพาะ LINE GAME 2,580 ล้านเยน
หมายเหตุ) ยอดขายข้างต้นเป็นเพียงยอดจากการรวมภายในบริษัท ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อขั้นตอนตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบภายนอกเสร็จสิ้น
*เว็บไซต์
LINE Homepage
PC: http://line.naver.jp/th/
Mobile: http://line.naver.jp/app/th/
สาหรับพันธมิตรของ LINE
http://line.naver.jp/partner/pc/index/en
LINE Facebook Page
http://www.facebook.com/line.worldwide
http://www.facebook.com/Thailand.Line
LINE Official Blog
http://en.lineblog.naver.jp/
LINE’s YouTube page
http://www.youtube.com/lineappglobalเกี่ยวกับ LINELINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการให้บริการส่งข้อความผ่านมือถือระดับโลก ให้บริการส่งข้อความและข้อความเสียงฟรี รองรับการโทรและการสนทนากลุ่มได้มากถึง 100 คน โดยรวบรวมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งสติ๊กเกอร์ หน้า Home & Timeline และ Official Account ต่างๆ LINE ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ทั้งนี้ LINE ยังมีแอพพลิเคชั่นบริการเสริมต่างๆ บนแพลตฟอร์มการส่งข้อความผ่านมือถือ ตั้งแต่แอพพลิเคชั่นเกมส์ไปจนถึงแอพพลิเคชั่น Anti-Virus ปัจจุบัน LINE มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 230 ล้านครั้งทั่วโลกใน 230 ประเทศ นอกจากนี้ LINE ยังขึ้นแท่นเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคนดาวน์โหลดเยอะสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มฟรีแอพพลิเคชั่นบน App Store ของ 52 ประเทศด้วย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์ http://line.naver.jp/en/เกี่ยวกับ LINE PLUS CorporationLINE PLUS Corporation ผู้ริเริ่มและผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือระดับโลก ก่อตั้งจากการร่วมมือกันระหว่าง Naver (ผู้ก่อตั้ง NHN Corporation) และ LINE Corporation (ผู้ก่อตั้ง NHN Japan Corporation) เมื่อเดือนมีนาคม 2556 โดย LINE PLUS Corporation ในฐานะผู้นำด้านแพลตฟอร์มการให้บริการบนสมาร์ทโฟนระดับโลกที่ให้บริการแอพพลิเคชั่น LINE และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในเครือ LINE ได้นำนวัตกรรมสำหรับการส่งข้อความบนมือถือต่างๆ และไลฟ์สไตล์การสื่อสารแบบใหม่รวมเข้าด้วยกัน LINE PLUS Corporation ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบรับตลาดการส่งข้อความบนมือถือที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ควบคู่ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นธุรกิจระดับโลกตามความเชี่ยวชาญของบริษัทแม่ด้านการให้บริการด้านนวัตกรรมใหม่และอำนวยความสะดวกต่างๆ บนโลกออนไลน์ LINE PLUS Corporation มีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์
http://www.nhncorp.com/nhnen/index.nhn