happy on August 25, 2013, 05:12:28 PM
LINE จัดประชุมธุรกิจทางไกลออนไลน์
“Hello, Friends in Tokyo 2013”
บันทึกสถิติฐานผู้ใช้งานที่เติบโตถึง 460% ใน1ปี


พร้อมการแถลงฟังก์ชั่นและบริการใหม่ที่ใช้เพื่อการสื่อสารในตระกูล LINE

เช่นบริการเพลง,และบริการ EC ฯลฯ

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 22 สิงหาคม 2556 ด้วยบริษัท LINE Corporation (สำนักงานใหญ่: เขตชิบุย่า กรุงโตเกียว, กรรมการผู้จัดการใหญ่: นายโมริคาว่า อาคิระ)ได้จัดงานประชุม “Hello, Friends in Tokyo 2013” สำหรับบริการ “LINE (ไลน์)”http://line.naver.jp/แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ให้บริการโทรฯ และส่งข้อความฟรีซึ่งบริษัทดำเนินกิจการอยู่  ขึ้นในวันนี้ ที่ Maihama Amphitheater (เมืองอุระยะสุ จังหวัดชิบะ)

โดยภายในงานนี้ ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ทางบริษัทได้แถลงถึงยอดผู้ใช้งานทั่วโลกที่ทะลุ 230 ล้านคน (460% เทียบกับปีก่อนหน้า),จำนวนข้อความต่อวันเกิน 7 พันล้านข้อความ (440 % เทียบกับปีก่อนหน้า) รวมถึงสถานการณ์การใช้งานปัจจุบัน,ผลสัมฤทธิ์ที่แท้จริงของ LINE, การพัฒนาแพลตฟอร์ม - ผลประกอบการทั่วโลกและกลยุทธ์ต่อจากนี้ พร้อมทั้งแถลงฟังก์ชั่นและบริการใหม่จาก LINE

* สถานการณ์การใช้งานปัจจุบันของ LINE กรุณาดูจากเอกสารอ้างอิงที่แนบมาด้วย

ฟังก์ชั่นและบริการใหม่ของ LINE ที่แถลงในครั้งนี้ ได้แก่


■ฟังก์ชั่นวีดีโอคอล (Video call): กำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 (ทั่วโลก)


นอกเหนือจากฟังก์ชั่นของLINE ที่มีอยู่เดิม ได้แก่ โทรฯ และแชทแล้ว ยังเพิ่มฟังก์ชั่น “วีดีโอคอล” ฟังก์ชั่นใหม่ที่จะให้ผู้ใช้ได้สนุกสนานไปกับการพูดคุยแบบเห็นหน้ากับคนที่รัก ครอบครัว หรือเพื่อนที่อยู่ทางไกลได้ฟรีๆแบบไม่จำกัด บนอุปกรณ์ iPhone, Android, PC(Windows/Mac)

■LINE MUSIC: กำหนดเปิดตัวภายในปี 2013 (ในญี่ปุ่น)


“LINE MUSIC” เป็นบริการเพลงออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ที่ผู้ใช้จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่สนุกสนานกับดนตรีและเพลงหลากหลายแนว ทั้งเพลงตะวันตก, เพลงญี่ปุ่น, และK-POP ฯลฯ ในรูปแบบเฉพาะของLINE เช่น แชร์เพลงที่ซื้อจาก “LINE MUSIC” ให้กับเพื่อนๆใน LINE ฯลฯ โดยในเบื้องต้นจะเริ่มให้บริการในประเทศญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจึงจะพัฒนาระบบให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้สนุกกับเพลงผ่าน LINE

■LINE MALL: กำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 (ในญี่ปุ่น)



“LINE MALL” เป็นบริการEC (อีคอมเมอร์ช) สำหรับใช้บนสมาร์ทโฟน ที่พัฒนาโครงสร้างใหม่ให้สามารถทำทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในแอพพลิเคชั่นเดียว ประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบใหม่ ที่ใครๆก็ซื้อขายได้ง่ายๆทุกที่ทุกเวลา แค่มีสมาร์ทโฟน

■LINE GAME


เกมใหม่ที่มีกำหนดเปิดตัวตามลำดับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 ได้แก่

-         LINE FISH ISLAND (ผลิตโดย: NHN PlayArt Corporation)

-         LINE IRONSLAM (ผลิตโดย: WeMade Entertainment)

-         LINE Let’s Golf! (TBC) (ผลิตโดย: Gameloft)

-         LINE MapleStory Village (ผลิตโดย: NEXON Co., Ltd.)

-         LINE Modoo Marble (ผลิตโดย: CJ E&M Corp. & N2Play)     

-         LINE Nutlings Tournament (ผลิตโดย: Boomlagoon Limited)

-         LINE Puzzle Bobble (ผลิตโดย: Taito Corporation)

-         LINE Rainbow Chaser (ผลิตโดย: NHN&OrangeCrew)

-         LINE REVENANT GATE (ผลิตโดย: NHN PlayArt Corporation)

-         LINE Shake Spears! (ผลิตโดย: Alawar Entertainment)

-         LINE SONIC DASH (ผลิตโดย: SEGA Corporation)


■LINE Web Store:กำหนดเปิดตัวเดือนกันยายน (ในญี่ปุ่น, และไต้หวัน)


“LINE Web Store” เป็นเว็บสโตร์ที่ผู้ใช้สามารถซื้อสติกเกอร์ LINE หรือ LINE GAME แบบมีค่าใช้จ่าย ผ่านบราวเซอร์บนเดสค์ท็อปPC, หรือสมาร์ทโฟน ทั้งยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้LINEทั่วโลก โดยเพิ่มช่องทางให้สามารถชำระค่าบริการได้หลากหลายยิ่งขึ้น ผ่านบัตรเครดิต, PayPal, ชำระผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ, ชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และบัตรเติมเงิน  ฯลฯ นอกเหนือจากการชำระแบบเดิมผ่านแอพพลิเคชั่นใน App Store / Google Play โดยจะให้บริการที่ญี่ปุ่นและไต้หวันก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงจะขยายบริการสู่แต่ละประเทศ เป็นลำดับๆต่อไป (*ระบบชำระเงินในแต่ละประเทศจะแตกต่างกัน)

อนึ่ง บัตรเติมเงิน มีกำหนดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อต่างๆภายในญี่ปุ่นรวมกว่า 36,500 สาขา ดังนี้ 7-Eleven (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน), FamilyMart (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม), และLawson (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม)

LINE มีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานให้ทะลุ 300 ล้านคน ให้ได้ภายในปี2013 นี้ โดยจะเพิ่มบริการ, คอนเทนท์ใหม่ๆที่น่าสนใจ พร้อมทั้งขยายบริการไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น มุ่งสู่การเป็นระบบพื้นฐานของชีวิตผู้คนทั่วโลก


###

เอกสารอ้างอิง: สถานการณ์ปัจจุบันของ LINE

(ตัวเลขล่าสุด ณ วันที่ 21 สิงหาคม 2013)

1.    จำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งาน

・230 ล้านคนทั่วโลก (เพิ่มขึ้น 460 %  เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี 2012)

-       ญี่ปุ่น  47 ล้านคน, ไทย  18 ล้านคน, ไต้หวัน17 ล้านคน, สเปน15 ล้านคน, อินโดนีเซีย 14 ล้านคน

2. สถานการณ์การสื่อสารผ่านข้อความและสติกเกอร์

・จำนวนข้อความต่อวัน     7 พันล้านข้อความ           (เพิ่มขึ้น 440 %  เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี 2012)

・จำนวนสติกเกอร์ต่อวัน   1 พันล้านตัว      (เพิ่มขึ้น 488%   เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี 2012)

3. สถานการณ์การใช้งานไทม์ไลน์

・จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันต่อเดือน (ทั่วโลก) (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 ) 73 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 330% เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี2012)

-       เฉพาะญี่ปุ่น  (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 )29 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 220% เทียบกับเดือนสิงหาคม ปี2012) 

・จำนวนการสื่อสารรายวัน (จำนวนรวมของโพสต์,กดถูกใจ, และคอมเม้นท์)            54 ล้านครั้ง

4. สถานการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นตระกูล LINE

・จำนวนแอพพลิเคชั่นทั้งหมด                                 52 แอพพลิเคชั่น

-       LINE GAME                                                36 แอพพลิเคชั่น

-       อื่นๆ(LINE camera、LINE Manga ฯลฯ)     16 แอพพลิเคชั่น

・ยอดดาวน์โหลดรวม                                           290 ล้านครั้ง

-       LINE GAME                                                190 ล้านครั้ง

-       อื่นๆ (LINE camera、LINE Manga ฯลฯ)    100 ล้านครั้ง

5. ผลประกอบการของ LINE

・ยอดขายของLINE ช่วงเดือนเมษายน –มิถุนายน (ไตรมาสที่2)   ปี 2013  9,770ล้านเยน (เพิ่มขึ้น3,257%  เทียบกับช่วงเดียวกัน ปี 2012)


・ยอดขายต่อเดือนของสติกเกอร์ (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 ) 1,030 ล้านเยน

・ยอดขายต่อเดือนของแอพพลิเคชั่นตระกูล LINE (*ยอดเดือนกรกฎาคม ปี2013 )  3,070 ล้านเยน

-       ยอดขายต่อเดือนเฉพาะ LINE GAME   2,580 ล้านเยน

หมายเหตุ) ยอดขายข้างต้นเป็นเพียงยอดจากการรวมภายในบริษัท  ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อขั้นตอนตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบภายนอกเสร็จสิ้น
 

*เว็บไซต์

LINE Homepage

PC: http://line.naver.jp/th/   

Mobile: http://line.naver.jp/app/th/ 

สาหรับพันธมิตรของ LINE

http://line.naver.jp/partner/pc/index/en 

LINE Facebook Page

http://www.facebook.com/line.worldwide

http://www.facebook.com/Thailand.Line     

LINE Official Blog

http://en.lineblog.naver.jp/

LINE’s YouTube page

http://www.youtube.com/lineappglobal


เกี่ยวกับ LINE

LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการให้บริการส่งข้อความผ่านมือถือระดับโลก ให้บริการส่งข้อความและข้อความเสียงฟรี รองรับการโทรและการสนทนากลุ่มได้มากถึง 100 คน โดยรวบรวมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งสติ๊กเกอร์ หน้า Home & Timeline และ Official Account ต่างๆ LINE ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ทั้งนี้ LINE ยังมีแอพพลิเคชั่นบริการเสริมต่างๆ บนแพลตฟอร์มการส่งข้อความผ่านมือถือ ตั้งแต่แอพพลิเคชั่นเกมส์ไปจนถึงแอพพลิเคชั่น Anti-Virus ปัจจุบัน LINE มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 230 ล้านครั้งทั่วโลกใน 230 ประเทศ นอกจากนี้ LINE ยังขึ้นแท่นเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคนดาวน์โหลดเยอะสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มฟรีแอพพลิเคชั่นบน App Store ของ 52 ประเทศด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์ http://line.naver.jp/en/


เกี่ยวกับ LINE PLUS Corporation

LINE PLUS Corporation ผู้ริเริ่มและผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือระดับโลก ก่อตั้งจากการร่วมมือกันระหว่าง Naver (ผู้ก่อตั้ง NHN Corporation) และ LINE Corporation (ผู้ก่อตั้ง NHN Japan Corporation) เมื่อเดือนมีนาคม 2556 โดย LINE PLUS Corporation ในฐานะผู้นำด้านแพลตฟอร์มการให้บริการบนสมาร์ทโฟนระดับโลกที่ให้บริการแอพพลิเคชั่น LINE และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในเครือ LINE ได้นำนวัตกรรมสำหรับการส่งข้อความบนมือถือต่างๆ และไลฟ์สไตล์การสื่อสารแบบใหม่รวมเข้าด้วยกัน LINE PLUS Corporation ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบรับตลาดการส่งข้อความบนมือถือที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ควบคู่ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นธุรกิจระดับโลกตามความเชี่ยวชาญของบริษัทแม่ด้านการให้บริการด้านนวัตกรรมใหม่และอำนวยความสะดวกต่างๆ บนโลกออนไลน์ LINE PLUS Corporation มีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ในเว็บไซต์

http://www.nhncorp.com/nhnen/index.nhn