FANCLUBENJOYJAM on August 23, 2013, 09:52:09 AM
ช่อง 3 จัดหนัก ทุ่มงบไม่อั้น “สนับสนุนน้องเมย์ – รัชนก และโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดสู่มือ1 ของโลกและแชมป์เหรียญทองโอลิมปิค”









          คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการบริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมด้วย คุณสรยุทธ สุทัศนจินดา คุณกมลา ทองกร เจ้าของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้แถลงข่าว “การสนับสนุนน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์ โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยว และโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด สู่มือ1 ของโลก และแชมป์เหรียญทองโอลิมปิค” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2556 ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ ที่ผ่านมา ว่า

          ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพ และความตั้งใจของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ในการสร้างนักแบดมินตันตั้งแต่ระดับเยาวชน จนก้าวขึ้นสู้ระดับโลก เห็นได้จากความสำเร็จของแชมป์โลกคนล่าสุด น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งได้รับการฝึกฝนตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนปัจจุบันก้าวขึ้นสู่มือ2ของโลกหลังจากฝึกฝนหนักมาเป็นเวลา 13 ปี

          และครั้งนี้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้รับการประสานงานจากสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอดถึงความจำเป็นในการที่จะพัฒนา น้องเมย์เพื่อก้าวขึ้นสู่มืออันดับ1ของโลก ซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์บทใหม่ของประเทศและแชมป์เปี้ยนเหรียญทองโอลิมปิค รวมถึงการฝึกสอนและพัฒนาแบดมินตันเยาวชนรุ่นต่อไป เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักแบดมินตันระดับโลก ซึ่งมีความจำเป็นต้องลงทุนด้านต่างๆ ทั้งการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนานักกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งเสริมสร้างร่างกายให้เหมาะสมกับกีฬาแบดมินตัน การจัดการด้านโภชนาการทางการกีฬาให้เหมาะสม และการส่งเยาวชนไปแข่งขันในต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาฝีมือ นอกจากนี้ในกรณีของน้องเมย์ต้องมีโค้ชประจำตัวตัวเพื่อดึงศักยภาพออกมาใช้ให้ได้เต็มที่ ต้องมีนักกายภาพประจำตัวเพื่อป้องกันและรักษาอาการบาดเจ็บ

          ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จึงเข้าร่วมสนับสนุนบ้านทองหยอดอย่างเป็นทางการ เพื่อเป้าหมายผลักดันนักแบดมินตันไทย สร้างประวัติศาสตร์ มืออันดับ 1 ของโลกและแชมป์เปี้ยนเหรียญทองโอลิมปิค รวมถึงสร้างแชมป์โลกแบดมินตันในอนาคตต่อๆไป เพื่อสร้างความภาคภูมิใจและมอบความสุขกับคนไทยทั้งประเทศ ความสำเร็จของเมย์ ได้พิสูจน์แล้วว่า สร้างความสุขให้กับประชาชนคนไทย ทางช่อง 3จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและในฐานะองค์กรสื่อ ช่อง 3 ยังพร้อมจะเป็นแกนกลางในการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในอนาคตต่อไปด้วย

          คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการบริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้กล่าวในตอนท้ายว่า “สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ต้องขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจกับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ประสบความสำเร็จสามารถครองตำแหน่งแชมป์เปี้ยนโลก แบดมินตันหญิงเดี่ยวได้ครั้งนี้ ยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็แชมป์เปี้ยนโลก แบดมินตันหญิงเดี่ยวคนแรกที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

          ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้ ทางสถานีได้รับอนุญาติให้นำโลโก้ของสถานีไปประดับที่บริเวณไหล่ด้านซ้ายของชุดการแข่งขันของน้องเมย์ตั้งแต่การแข่งขันซุปเปอร์ไชน่ามาสเตอร์ ที่เมืองฉางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10 -15 กันยายนศกนี้เป็นต้นไป ”