Facebook on August 23, 2013, 08:51:59 AM
ISMED เปิดตัว “โอกาส by ISMED” ฉบับปฐมฤกษ์
 


          คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) นำองค์กรก้าวเข้าสู่ปีที่ 15 ด้วยการเปิดตัวหนังสือ “โอกาส by ISMED” สื่อความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้มองหาโอกาสพลิกชีวิต ทั้งโอกาสในการสร้าง ขยาย และพลิกฟื้นธุรกิจ เพื่อความสำเร็จของทุกคน

          “หลายคนเตรียมความพร้อมมาตลอดชีวิตแต่ก็ไม่เคยพบกับโอกาสสักครั้ง หลายคนโอกาสผ่านมาหลายหน แต่ก็ไม่พร้อมเลยที่จะคว้าโอกาสมาเป็นเจ้าของ บางคนก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านั่นคือ โอกาส จึงปล่อยให้ผ่านไปอย่างไม่สนใจ ผมอยากให้ลองติดตามดูว่าคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ เขาคิดอย่างไร ทำอย่างไร หรือลองติดตามนักธุรกิจรุ่นใหม่กับการคว้าโอกาสแล้วนำไปขยายผลจนประสบความสำเร็จอย่างน่าภูมิใจ มาเตรียมความพร้อมกันนะครับ เราจะไม่ปล่อยให้โอกาสผ่านไป เพราะ ISMED เตรียมโอกาสไว้ในมือของผู้อ่านทุกคน”
โอกาส by ISMED ฉบับปฐมฤกษ์ พบกับ

          Special : เรื่องราวของนักธุรกิจพันล้าน ดร.เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ประธานกรรมการ Netdesign Group กับการเริ่มต้นธุรกิจในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจฟองสบู่ แต่ความศรัทธาในความคิด ลงมือทำแล้วต่อยอด จึงเป็นคนหนุ่มที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

          ISMED Story : บอม-ชัยฤทธิ์ อิ่มเจริญ เจ้าของ “ไอศกรีมฟาร์มสุข” หนึ่งในผู้ประกอบการภายใต้การสนับสนุนของ ISMED กับแนวคิด “การทำไอศกรีมก็สามารถช่วยเหลือสังคมได้” การทำงานของบอมสะท้อนอีกมุมมองของการช่วยเหลือสังคม ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปของการบริจาคหรือการให้แต่เพียงสิ่งของเท่านั้น...แล้วบอมทำอย่างไร?

          Inspiration : การเป็นตัวแทนเยาวชน YMCA ที่ต้องเดินทางไปประชุมกับชาวต่างชาติ ทำให้ 3 พี่น้องคนหนุ่มรุ่นใหม่ต้องมองหาของที่ระลึกที่บ่งบอกความเป็นไทย ที่สำคัญน้ำหนักต้องเบา ด้วยความคิดที่แตกต่างจึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์ “Postcard Cube” โปสการ์ดหุ่นกระดาษ 3 มิติกับการซุกซ่อนจินตนาการที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและวรรณคดีไทย

          Why ISMED : กระแสการแข่งขันทางธุรกิจรอบด้าน ทำให้ผู้ประกอบการต้องรู้ เข้าใจ ปรับตัวรับกับความเปลี่ยนแปลง เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบในการแข่งขันที่จะนำไปสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ พบบริการ 4 ระดับของ ISMED เพื่อการยกระดับและพัฒนาผู้ประกอบการ Start up > Level up > Value up > Market up บริการเหล่านี้จะช่วยผู้ประกอบการได้อย่างไร ต้องไม่พลาด!!!
นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวดีๆ อีกมากมาย... โอกาส by ISMED Free Copy พบได้ที่ มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา กว่า 400 แห่ง ร้านกาแฟในเครือ Starbuck / True Coffee / Messo / Black Canyon กว่า 500 สาขา หรือคลิกอ่านเดี๋ยวนี้ที่ www.ismed.or.th

          ติดต่อ:
          คุณดวงเนตร กรี่เงิน
          สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
          โทร.08-2450-2610
« Last Edit: August 23, 2013, 09:11:10 AM by Facebook »