MSN on August 17, 2013, 09:20:55 PM
บริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของไทย ผนึกกำลังพันธมิตรบริษัท เวฟซอฟท์ จำกัดจากประเทศเกาหลีใต้ รุกตลาดเกมออนไลน์ทั่วเอเชีย เผยล่าสุดได้รับสิทธิ์เป็นผู้พัฒนา และเป็นผู้ให้บริการเกมเรย์ซิตี้ ออนไลน์แต่เพียงผู้เดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10%

นายโสภณ มังกรทองสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์เกมแข่งรถเรย์ซิตี้ ออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมออนไลน์แนว Racing MMORPG เกมแรกและเกมเดียวในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดและปัจจุบันมีผู้เล่นถึง 8.2 ล้านไอดี โดยทางโกลเด้นซอฟท์ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและความสนุกของตัวเกม รวมทั้งเพื่อเป็นตอบสนองต่อกระแสเรียกร้องของผู้เล่นเกมเรย์ซิตี้ชาวไทยที่มีอยู่จำนวนมาก และเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เล่นเกมชาวไทยทุกคน ทั้งนี้บริษัทโกลเด้นซอฟได้รับลิขสิทธิ์ในการพัฒนาตัวเกมและเป็นตัวแทนในการให้บริการเกมเรย์ซิตี้ ออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แต่เพียงผู้เดียว โดยมอบหมายให้บริษัท เวฟซอฟท์ จำกัด พันธมิตรธุรกิจจากประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้พัฒนาเกมต่อยอดเพื่อสร้างความสนุกสนานและความพอใจสูงสุดให้กับผู้เล่นต่อไป”

สำหรับเกมเรย์ซิตี้ ออนไลน์นั้น บริษัท โกลเด้นซอฟท์ เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อ ปีพ.ศ. 2551 จวบจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 5 ปี ซึ่งมีการอัพเดทต่างๆ มากมาย มีรถในเกมที่ถูกอัพเดทเพิ่มลงไปแล้วกว่า 200 คัน ตัวเกมมีจุดเด่นที่สำคัญ อาทิ เป็นเกมออนไลน์แนว Racing MMORPG เกมแรกและเกมเดียวในประเทศไทยที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน และแผนที่ในเกมจำลองมาจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนว่าขับรถอยู่ในสถานที่จริงผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งรถของตนเองได้อย่างหลากหลาย ทำให้รถของผู้เล่นแต่ละคันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำแบบกัน รวมไปถึงสนามแข่งต่างๆ ที่ตอบสนองความเร้าใจบนท้องถนนของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ตัวเกมมีรถให้ผู้เล่นเลือกขับขี่ในหลายๆ แบบที่ต้องการ อาทิเช่น Super Car, Sports Car, City Car รวมถึงรถประเภท Sedan และ SUV พร้อมระบบจำลองเวลาเสมือนจริง โดยภายในเกมจะแบ่งเป็น 4 ช่วงเวลาด้วยกัน คือ เช้าตรู่ กลางวัน ตอนเย็น และตอนค่ำ ทำให้บรรยากาศการขับขี่สมจริง

อีกทั้งยังมีระบบการแย่งชิงพื้นที่ (Club Wars) เป็นการแย่งชิงการเข้าครอบครองพื้นที่ ของแต่ละคลับ เมื่อได้ครอบครองพื้นที่ก็จะได้รับเงินค่าน้ำมันจากผู้เล่นอื่นเป็นค่าตอบแทน ระบบสกิลที่แตกต่างจากเกมแข่งรถทั่วไป สามารถเรียนเพื่ออัพเกรดความสามารถของรถหรือคนขับได้ และระบบเควส ที่มีให้ทำตั้งแต่เลเวลคนขับ 1 – 50 เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ทักษะการขับขี่ เพื่อรับรางวัลเป็นไอเทม และสกิลรถ/คนขับ

และในอนาคตบริษัทมีแผนพัฒนาตัวเกมเรย์ซิตี้ ออนไลน์เพิ่มขึ้นในหลายๆ แนวทาง อาทิ ระบบแผนที่ในเกม รูปแบบการแข่งขันใหม่ ปรับปรุงระบบเดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น เช่น ระบบคลับวอร์ ระบบป้องกันโปรแกรมโกงและช่วยการเล่น และระบบอื่นๆ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อสมัครเข้าร่วมเล่นเกมและติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.rc.in.th หรือ www.facebook.com/Raycity.IN.TH

“สำหรับภาพรวมตลาดเกมออนไลน์ของไทยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 3,500 – 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 10 – 15 เปอร์เซ็นต์ ส่วนยอดขายรวมของบริษัทโกลเด้นซอฟท์คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการเกมออนไลน์ใหม่อีก 2 เกม คือ War Rock ยุทธการสงครามพันธุ์ร็อค เกมแนว FPS และ MAZE The Treasure Hunters ภายในสิ้นปีนี้ และเปิดเพิ่มอีก 2 เกมในปีหน้า รวมทั้งในอนาคตจะมีแผนที่จะพัฒนาเกมออนไลน์บนมือถือด้วย” นายโสภณกล่าวสรุป
« Last Edit: September 09, 2013, 09:08:57 AM by MSN »