MSN on August 07, 2013, 07:54:08 AM
‘SocialGiver – รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน’ โครงการโดย MYSOCIALMOTION













กรุงเทพฯ  6 สิงหาคม 2556 - SocialGiver คือโครงการรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเชื่อมต่อธุรกิจเข้ากับภาคสังคม  เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ภายใต้แนวคิด ‘รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน’ โดย SocialGiver จะตอบแทนผู้ที่สนับสนุนโครงการต่างๆ ด้วยการมอบรองวัลพิเศษจากโรงแรมชั้นนำ ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้เข้าชมเว็บไซต์ socialgiver.com สามารถเลือกข้อเสนอที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ “สนับสนุนทุนการศึกษา 3,900 บาท ให้แก่เด็กกำพร้าจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย และรับบัตรกำนัลห้องพักโรงแรม Siam@Siam 1 คืน มูลค่า 7,200 บาท เป็นการตอบแทน” เป็นต้น
SocialGiver เป็นโครงการที่สองจาก MYSOCIALMOTION ซึ่งเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) รุ่นใหม่ โดยโครงการแรกที่ MYSOCIALMOTION ได้จัดขึ้นในปีที่ผ่านมาคือ “IDEACUBES นิทรรศการไอเดียทั่วกรุง” เป็นโครงการที่มีศิลปินชั้นนำของประเทศกว่า 100 คน อาสาเข้ามาร่วมถ่ายทอดความคิดอันเรียบง่ายและส่งผลดีที่คนทั่วไปสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ จำนวน 100 ความคิด อาทิ “ให้ต้นไม้กับคนอื่นแทนการให้ดอกไม้ที่ไม่มีชีวิตแล้ว” “เลิกกินหูฉลาม” และ “แบ่งร่มวันฝนตก” ผ่านงานศิลปะบนบนกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 100 กล่อง เพื่อนำไปแสดงเป็นนิทรรรศการตามสถานที่สาธารณะ 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

ในปีนี้ MYSOCIALMOTION จะเปิดตัว SocialGiver ซึ่งเป็นแหล่งเชื่อมต่อที่ทำให้การสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมนั้นเป็นเรื่องน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และน่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม SocialGiver จับคู่ธุรกิจที่มีความประสงค์จะคืนกำไรสู่สังคมกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ ธุรกิจเหล่านี้จะมอบบัตรกำนัลเพื่อใช้บริการของธุรกิจนั้นๆ และเป็นการทำ CSR กับลูกค้าใหม่ไปพร้อมกัน ผู้สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมและได้รับรางวัลเป็นบัตรกำนัลดังกล่าวเป็นของรางวัล โดยที่โครงการเพื่อสังคมจะได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นเพื่อนำไปพัฒนาสังคมและปกป้องสิ่งแวดล้อม พร้อมกันนั้นก็สร้างความรับผิดชอบและความโปร่งใสให้ผู้สนับสนุนได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการนี้สร้างสถานการณ์ที่มีผลลัพธ์ในเชิงบวกแก่ทุกฝ่าย หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคน win-win-win

ในช่วงเทศกาลวันแม่ที่จะถึงนี้ SocialGiver ได้จัดเตรียมแคมเปญแรกที่ชื่อว่า ‘Let the Giving Begin’ ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม 4 โครงการ โดยทั้ง 4 โครงการล้วนมีวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย ซึ่งนายอาชว์ วงจินดาเวศย์ ผู้ก่อตั้ง MYSOCIALMOTION กล่าวว่า “แคมเปญนี้มิได้เป็นเพียงโอกาสที่จะมอบความช่วยเหลือแก่เด็กที่ด้อยโอกาสเนื่องในวันแม่เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับคุณแม่ทุกคน และของขวัญชิ้นพิเศษนี้ยังเป็นของขวัญที่เสริมประสบการณ์แบ่งปันภายในครอบครัวอีกด้วย”

โดย 4 โครงการที่แคมเปญ ‘Let the Giving Begin’ ให้การสนับสนุน ได้แก่ ‘Zy Movement Foundation’ องค์กรพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ ‘4DekDoi’ องค์กรที่สนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กชาวเขา ‘DeeJai’ องค์กรซึ่งสนับสนุนทรัพยาการทางการศึกษาให้แก่เด็กในชนบท และ ‘ใต้ฟ้าเดียวกัน’  โครงการมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF)  ที่มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย

ในปัจจุบัน มีธุรกิจมากกว่า 30 ธุรกิจ ที่ได้เข้าร่วมกับ SocialGiver เพื่อมอบของรางวัลและบัตรกำนัลให้แก่ผู้สนับสนุนโครงการทางสังคมต่างๆ อาทิ โรงแรม Siam@Siam, โรงแรม Rayavadee, ผลิตภัณฑ์ O-Spa, ร้านอาหาร Burger Factory, ร้านอาหาร Chocolate Ville, ร้านอาหาร Wine I Love You, ร้าน Nail Parfait, โรงแรม Horizon Village Resort, สถานบริการ Flight of the Gibbon, ร้านYunomori Onsen, โรงแรม Vorona Resort, สถานบริการ Flow House, โรงแรม Hotel Vista, ร้านอาหาร Jam, โรงแรม Lub d, สถานบริการ Ruen Nuad, โรงภาพยนต์ Playhouse Theater, ร้านอาหาร Sousaku, สถานบริการ Alpaca Hill และอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นผู้ให้และร่วมกันแบ่งบันในช่วงเทศกาลวันแม่นี้ หรือวันสำคัญอื่นๆ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.socialgiver.com
« Last Edit: August 09, 2013, 09:02:04 AM by MSN »

MSN on August 07, 2013, 08:35:46 AM
เกี่ยวกับ MYSOCIALMOTION

วิสัยทัศน์:
การเป็นเว็บไซต์ที่ใครๆ ก็นึกถึงเมื่ออยากทำเรื่องดีๆ โดยที่ในขณะเดียวกันก็สร้างแรงผลักดันให้เกิดความเคลื่อนไหวทางสังคม เพื่อให้การทำความดีตอบแทนสังคมกลายเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของทุกๆ คน

อะไรคือ MYSOCIALMOTION
MYSOCIALMOTION เป็นองค์กรธุรกิจเพื่อสังคมที่สร้างสรรค์ โดยมีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงโลก เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในองค์กรธุรกิจเพื่อสังคมที่มีความแปลกใหม่ที่สุด ที่นำเสนอโครงการใหม่อันน่าสนใจ เพื่อรองรับวิถีการดำเนินชีวิตของคุณ แม้ว่าเราจะมีทั้งโครงการที่สร้างกำไรและไม่แสวงหาผลกำไร แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกๆ โครงการของเรามีวัตถุประสงค์หนึ่งเดียว นั่นคือการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมและสิ่งแวดล้อม

MYSOCIALMOTION มุ่งหวังที่จะเป็นแหล่งเชื่อมต่อ สร้างแรงบันดาลใจ และสนับสนุนให้กับ (1) คนทั่วไป (2) องค์กรเพื่อสังคม และ (3) ธุรกิจน้ำดี ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในแบบฉบับของพวกเขาเอง เราสร้างเครื่องมือที่ช่วยให้การทำความดีนั้นง่ายขึ้น ประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และสนุกมากยิ่งขึ้น
MYSOCIALMOTION มีความถนัดในด้าน (1) การสร้างโครงการใหม่ (2) การมีส่วนร่วมกับภาคประชาชน (3) การวางนโยบายทางการตลาด (4) การประสานงานและสร้างพันธมิตร และ (5) สื่อสังคมออนไลน์และการประชาสัมพันธ์

ปรัชญาของเรา
คำถามที่เราสนใจอย่างยิ่งคือ “ทำอย่างไรถึงจะเปลี่ยนแปลงโลกได้?”

คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าคำตอบนั้นเป็นอะไรที่ง่ายๆ อาทิ การทำอะไรที่ส่งผลต่อการศึกษา สิ่งแวดล้อม และความเสมอภาค แต่คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า “เราพยายามแก้ปัญหาเหล่านี้มานับพันๆปีแล้วทำไมปัญหาเหล่านี้ยังมีอยู่?” และสิ่งที่แย่กว่านั้นคือ ในหลายๆ เรื่องนั้นเรากลับก้าวถอยหลังมากกว่าเดิมเสียอีก

เราต้องมองลึกลงไปที่ปัญหา ปัญหาที่เราพยายามแก้อยู่นั้นอาจเป็นเพียง”อาการ”ของปัญหาที่แท้จริง การที่เราแก้”อาการ”ของปัญหา เราไม่ได้แก้รากของปัญหา แต่เป็นการลด”อาการ”ของปัญหาเพียงเท่านั้น รากที่แท้จริงของปัญหาต่างๆ ในโลกนั้นเกิดจากการมีส่วนร่วมของสาธารณชน ผลรวมของการกระทำของประชาชนโลกนำไปสู่ปัญหาสังคม และปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ปัญหาเกือบทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่มนุษย์ก่อให้เกิดขึ้น แต่เรา ในฐานะคนๆหนึ่ง มักเชื่อว่าเราเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ ไม่มีอำนาจกำลังเพียงพอที่จะทำอะไรที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

หนทางแก้ปัญหาเป็นสิ่งเดียวกับต้นเหตุของปัญหา นั่นก็คือการมีส่วนร่วมของประชาชน เมื่อเรามาร่วมมือกัน เราทุกๆคนมีอำนาจและพลังในการทำให้โลกใบนี้เป็นที่ที่น่าอยู่มากขึ้น เพราะการกระทำของประชาชนธรรมดาๆ นั่นเองที่จะหล่อหลอมให้เกิดอนาคตที่ดีหรือไม่ดีกับโลกใบนี้ได้ ต้นเหตุ ทางแก้และคำตอบของปัญหาต่างๆ ของโลก ล้วนมาจากความมีส่วนร่วมของประชาชน

เกี่ยวกับ IDEACUBES

โครงการนิทรรศการไอเดียทั่วกรุง เริ่มต้นจากการตอบโจทย์ง่ายๆที่ว่า “ทุกคนต่างรักประเทศไทย แต่ว่าเราจะแสดงออกถึงความรักที่มีต่อประเทศไทยได้อย่างไรบ้าง” โดยนำเสนอผ่านนิทรรศการ โดยเป้าหมายอยู่ที่การคัดสรร 100 ไอเดียที่สร้างสรรค์ที่สุดและสามารถทำได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อรณรงค์และปลุกจิตสำนึกร่วมกัน พร้อมกันกับกระตุ้นให้เกิดการนำไอเดียดีๆ ไปใช้ ในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อประเทศของเรา เพื่อโลกของเรา ด้วยการเริ่มที่ตัวเราเอง

โครงการเร่ิมขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2553 ได้คัดเลือก 35 ไอเดียจากบุคคลที่มีชื่อเสียง และอีกกว่า 1,500 ไอเดียจากประชาชนทั่วไป จากนั้นศิลปินกว่า 100 ท่าน ได้ทำการคัดเลือก 100 ไอเดีย เพื่อสร้างสรรค์ลูกบาศก์ยักษ์ขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 100 กล่อง เพื่อเป็นสื่อให้เห็นความคิดดีๆ ของเหล่าคนดัง 100 คน โดย IDEACUBES ที่เสร็จสมบูรณ์ทั้ง 100 ชิ้น จาก 100 ศิลปิน ได้ถูกนำไปจัดวางเป็นนิทรรศภายใต้ชื่อ “Citywide Ideas Exhibition.” (นิทรรศการไอเดียทั่วกรุง) การตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังและสถานที่สาธารณะทั้ง 20 แห่งทั่วกรุงเทพ

โครงการ IDEACUBES เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง MYSOCIALMOTION และ 36 องค์กรภาคีต่างๆ อาทิ เช่น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.), สภากาชาดไทย, เครือข่ายจิตอาสา ภาคีร่วมทั้ง องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(UNESCO), องค์กรอาสาสมัครสหประชาชาติ(United Nations Volunteers), Thai Young Philanthropist Network, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, MIA Collaboration, Reflections of Thailand, Bangkok Vanguards, Hubba, ChangeFusion, Portfolios.net, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุน เช่น TOA Group, TetraPak, Sprinkle, and KT-ZMICO ผู้สนับสนุนสถานที่ เซ็นทรัล เวิลด์, เซ็นทรัล พลาซ่า, สยาม พารากอน, สยาม เซ็นเตอร์, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, พาราไดซ์ พาร์ค นครินทร์ เธียเตอร์ อุทธยานการเรียนรู้(TK Park) เอ็มไพร์ ทาวเวอร์, Tipco, คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์, CP Land, Good Little Space, มูลนิิบ้านนกขมิ้น SiamKit, Park Ventures, and the United Nations ผู้สนับสนุนอื่นๆ โรงแรม Le Meridien, Blue Ocean รีสอร์ท แอนด์ สปา, Creative Kitchen, S&P, Gourmet House และโรงแรม Siam@Siam


ตัวอย่างศิลปินที่อาสาร่วมงานกับเรา: ศ.ปรีชา เถาทอง, มล.จิราธร จิรประวัต, กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, รวิชญ์ เทิดวงศ์, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, เมธี  น้อยจินดา, ตุล ไวทูรเกียรต, พิมดาว พานิชสมัย, จิตต์สิงห์  สมบุญ, วัชรบูล ลี้สุวรรณ, นวลตอง ประสานทอง, แพรวา จิรประวัติ ณ อยุธยา, จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา, ไพบูลย์  ธรรมเรืองฤทธิ์, วินัย  ฉัยรักษ์พงศ์, นนทวัฒน์  เจริญชาศรี, ณัฐ ประกอบสันติสุข, มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, P7

เกี่ยวกับโปรเจคอื่นๆ

MY World 2015 (โครงการจากองค์การสหประชาชาติ)
“ร่วมโหวตเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกของเรา”

My World เป็นแบบสำรวจความคิดเห็นสากล ที่เชิญชวนประชาชนทั่วโลกให้ร่วมโหวต 6ประเด็น จากตัวเลือกทั้งหมด 16 ประเด็น ที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อชีวิตของพวกเขา เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาโลก

 ในปี ค.ศ.2000 ผู้นากว่า 189 ประเทศทั่วโลกร่วมกันจัดตั้งวาระในการพัฒนาระดับโลก ที่เรียกว่า Millennium Development Goals หรือเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหสวรรษ ซึ่งนับเป็นวิสัยทัศน์การพัฒนาร่วมกันในระดับสากล ที่มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อชีวิตของผู้คนในสังคมโลก ในเวลานี้ผู้นำระดับโลกกำลังเร่งดำเนินการตามเป้าหมายดังกล่าว และในขณะเดียวกัน ก็กำลังร่วมอภิปรายเกี่ยวกับวาระการพัฒนาใหม่หลังสิ้นสุดปี 2015 ด้วยเช่นกัน

MYSOCIALMOTION เป็นตัวแทนประสานงานของโครงการ MY World ในประเทศไทย โดยมีหน้าที่เชิญชวนองค์กรที่มีความสนใจให้มาเป็นภาคีกับทางโครงการ รวมไปถึงการสนับสนุนทางสื่อสังคมออนไลน์ และการสร้างความร่วมมืออันดีในสังคม ทางเราเชิญชวนคนไทยให้ร่วมโหวตเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาโลก ผ่านทาง myworld2015.org นับว่าโครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยส่งเสียงของพวกเขาไปยังเลขาธิการสหประชาชาติ และผู้นำทั่วโลก ในวาระการวางแผนพัฒนาโลกของเรา

โปรเจคอื่นๆที่ผ่านมา
•   เป็นผู้จัดเวิร์คชอปสำหรับงาน UNESCO-APEID International Conference on Education for Human Resource Development ในปี 2010
•   เป็นผู้ร่วมจัดตลาดนัดจิตอาสา ปี 2010 และ 2012
•   เป็นผู้ร่วมจัดงาน Wipe the Tide Fundraising Flashmob
•   เป็นผู้จัดงาน IDEAMOB Bangkok 2012


เกี่ยวกับ SocialGiver
 
SocialGiver : รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน
“เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมร่วมกัน”

SocialGiver แหล่งเชื่อมต่อที่แนวใหม่ ที่ทำให้การสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมนั้นเป็นเรื่องน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และน่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม SocialGiver จับคู่ธุรกิจที่มีความประสงค์จะคืนกำไรสู่สังคมกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ โดยธุรกิจเหล่านี้จะมอบบัตรกำนัลเพื่อใช้บริการของธุรกิจนั้นๆ และเป็นการทำ CSR ไปพร้อมกับลูกค้าใหม่ ผู้ที่สมทบทุนสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมจะได้รับรางวัลเป็นบัตรกำนัลดังกล่าวเป็นของรางวัล และเพื่อสังคมจะได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นเพื่อนำไปพัฒนาสังคมและปกป้องสิ่งแวดล้อม พร้อมกับสร้างความรับผิดชอบและความโปร่งใสให้ผู้สนับสนุนได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการนี้สร้างสถานการณ์ที่มีผลลัพธ์ในเชิงบวกแก่ทุกฝ่าย หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ win-win-win สำหรับทุกคน

SocialGiver เชื่อมต่อสามกลุ่มนี้เข้าด้วยกัน:

I.   คนทั่วไป – ในชีวิตปัจจุบันที่เต็มไปด้วยสิ่งต่างๆ ที่ต้องการความสนใจ จึงเป็นการยากลำบากสำหรับคนทั่วไปในการหาเวลาและกำลังในการทำอะไรตอบแทนสังคม เราจึงนำเสนอโครงการสร้างสรรค์เพื่อสังคมต่างๆ มาให้พวกเขาทำการสนับสนุน เราไม่เพียงแต่ทำให้การตอนแทนสังคมนั้นง่ายขึ้น เรายังให้โอกาสพวกเขารับรู้ข่าวสาร ความคืบหน้า และผลดีที่เกิดจากโครงการเพื่อสังคมที่พวกเขาได้สนับสนุนอีกเช่นกัน และที่สุดยอดไปกว่านั้นคือ เราได้รังสรรค์รูปแบบของการให้แบบใหม่ที่จะสร้างแรงจูงใจให้คนทั่วไปสามารถให้ได้มากขึ้น และให้ได้บ่อยขึ้นจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของ lifestyle ของพวกเขา
II.   องค์กรทางสังคม - หลังการเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในปีพ.ศ. 2551 องค์กรเพื่อสังคมหลายแห่งในประเทศไทยต้องหยุดการดำเนินการลงเนื่องจากขาดเงินสนับสนุน ชาวบ้านในหมู่บ้านและภูมิภาคต่างๆสูญเสียโอกาสที่จะได้รับการสนับสนุนจากองค์กรดังกล่าว และผลกระทบระยะยาวจากเหตุการณ์นี้ยังไม่แสดงผลอย่างเต็มที่ SocialGiver จึงมุ่งหวังในการหาการสนับสนุนเพื่อรองรับโครงการเพื่อสังคมที่สร้างสรรค์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือวิธีการที่เราใช้ในการหาการสนับสนุนจะเพิ่มความรู้จักและสร้างปฏิสัมพันธ์ของคนทั่วไปต่อองค์กรทางสังคมนั้นๆ นอกจากนี้ SocialGiver ยังได้ลด

เกี่ยวกับ SocialGiver
ภาระขององค์กรทางสังคมนั้นๆในการจะต้องออกไปหาเงินทุนสนับสนุน ซึ่งเป็นการช่วยให้องค์กรทางสังคมดังกล่าวได้จัดสรรการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อวัตถุประสงค์ที่องค์กรมุ่งเน้น
III.   กลุ่มธุรกิจ – ในฐานะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ประเทศไทยมีธุรกิจด้านงานบริการที่ใหญ่โต ซึ่งในปัจจุบันก็มิได้ให้บริการเต็มขีดกำลังการบริการของธุรกิจ ช่องว่างที่มาในรูปแบบของห้องพักว่าง ตั๋วโดยสารที่ไม่มีผู้จับจองหรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่มีผู้ใช้บริการเหล่านี้ ถือเป็นการสูญเสียที่เกิดขึ้นอยู่ทุกๆวัน SocialGiver จะเข้าไปหากลุ่มธุรกิจเหล่านี้เพื่อเสนอแนวทางที่จะช่วยลดช่องว่างดังกล่าวโดยการแปลงช่องว่างเหล่านี้เป็นการสนับสนุนให้แก่โครงการเพื่อสังคมต่างๆ ธุรกิจที่ประสงค์จะคืนกำไรสู่สังคมจะแสดงความเอื้อเฟื้อโดยการมอบบัตรกำนัลเพื่อเป็นรางวัลแก่บุคคลที่สนับสนุนโครงการทางสังคม ซึ่งถือเป็นการทำ CSR กับลูกค้าของธุรกิจดังกล่าวโดยตรง จากการปลดช่องว่างในขีดกำลังการบริการนี้ ธุรกิจสามารถสร้างโอกาสให้ทุกๆคนมีอนาคตที่ดีขึ้น

กระบวนการของ SocialGiver:
I.   เราค้นหาโครงการทางสังคมที่ต้องการการสนับสนุน
II.   เราหารางวัลจากธุรกิจที่เอื้อเฟื้อเพื่อแผ่
III.   คนทั่วไปที่สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมจะได้รับรางวัลฟรี
IV.   เราช่วยให้คนทั่วไปและกลุ่มธุรกิจได้รับข่าวสารและผลการดำเนินการของโครงการเพื่อสังคมที่พวกเขาสนับสนุนผ่าน SocialGive
V.   ส่วนหนึ่งของการสนับสนุนจะช่วยให้เราเติบโตขึ้น เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนผู้สนับสนุนได้มากขึ้น และเปิดโอกาสให้โครงการเพื่อสังคมได้รับการสนับสนุนมากขึ้น

การใช้งบประมาณการสนับสนุน SocialGiver:
การสนับสนุนทั้งหมดจะถูกแบ่งเป็นสองส่วน ได้แก่ 70% ของการ”ให้”จะถูกมอบให้กับโครงการเพื่อสังคมโดยตรง และอีก 30% เราจะใช้ในการทำให้ “ระบบนิเวศน์การให้”ของเราสามารถดำเนินการได้และเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยการนำเสนอต่อประชาชน กลุ่มธุรกิจ และโครงการทางสังคมใหม่ในวงกว้างยิ่งขึ้น และที่สำคัญเราจะไม่มีการจัดเก็บกำไรจากเงินทุนที่ลูกค้าสนับสนุน เงินสนับสนุนที่คงเหลือจะถูกใช้ในการขยาย SocialGiver และ/หรือสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมเพิ่มเติม เราทำกำไรจากธุรกิจที่มีความประสงค์จะจ้างเราเพื่อได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม

ผู้สนับสนุนโครงการสามารถแจ้งเราเป็นพิเศษได้ว่าไม่ขอรับรางวัล และต้องการสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมแบบเต็มร้อยโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้เรายังจะนำเสนอข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับโครงการทางสังคมที่ท่านสนับสนุนเช่นเดิม

Sponsors: Siam@Siam Design Hotel & Spa, Rayavadee, JW Marriott Khao Lak, O-Spa International, Raweewaree, Blue Ocean Resort, Nail Parfait, Nail Story, Chocolate Ville, Wine I Love You, Burger Factory, ImpressionsBKK, The Tide Resort, Horizon Village, JhamJun, Foresta Resort, Flight of the Gibbon, Yunomori Onsen, Hotel Vista, Jam, Rock Entertainment, LubD, Reun Nuad, Ashcarya, Flow House, Playhouse Theater, 99 Rest Backyard Cafe, Alpaca Hill, Sousaku, Signatura, Better Vision and Soul Shabu.
« Last Edit: August 09, 2013, 09:02:29 AM by MSN »

MSN on August 09, 2013, 09:01:16 AM
ภาพข่าว: สร้างอนาคตพัฒนาการศึกษาให้เด็กด้อยโอกาส ผ่านมูลนิธิ EDF


 
          นายธัญญากร รัตนประสิทธิ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการรณรงค์ทุน มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ถ่ายภาพร่วมกับ นางสาวประธานพร พรประภา (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์โฮเต็ลแอนด์สปา นายอาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ (ขวาสุด) ผู้ก่อตั้ง MysocialMotion และสร้างสรรค์เว็บไซต์ SocialGiver.com และ นางสาวอลิษา นภาทิวาอำนวย (ซ้ายสุด) ผู้ร่วมก่อตั้ง MysocialMotion และสร้างสรรค์เว็บไซต์ SocialGiver.com ในงานเปิดตัวเว็บไซต์ SocialGiver.com พร้อมแนะนำแคมเปญ ‘Let the Giving Begin’ รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน เปิดโอกาสให้ผู้คนในสังคมได้เพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์ที่ตนเองชื่นชอบและขณะเดียวกันยังได้มีโอกาสแบ่งปันความสุขและคุณภาพชีวิตให้เด็กด้อยโอกาสในสังคมไทย ณ โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์โฮเต็ลแอนด์สปา

          โอกาสนี้ โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์โฮเต็ลแอนด์สปาได้มอบบัตรกำนัลห้องพักมูลค่ารวมหนึ่งล้านบาท (1,000,000 บาท) ไม่หักค่าใช้จ่าย ให้แก่ SocialGiver เพื่อให้ผู้คนในสังคมได้ซื้อห้องพักและร่วมทำบุญมอบให้มูลนิธิ EDF เพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาภายใต้โครงการ "ใต้ฟ้าเดียวกัน" ให้แก่เด็กกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สูญเสียพ่อแม่ ผู้ปกครองจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

          ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 เป็นต้นมา มูลนิธิ EDF ได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสในประเทศไทยแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 307,905 ทุน คิดเป็นจำนวนเงิน 474,031,500 บาท

          ผู้สนใจร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษา มูลนิธิ EDF โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล์ public@edfthai.org หรือเว็บไซต์ www.edfthai.org
« Last Edit: August 09, 2013, 09:03:09 AM by MSN »