Facebook on July 29, 2013, 09:10:16 AM
ภาพข่าว: เปิดตัวโครงการมอบอนาคตมอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน



           สุวดี จงสถิตย์วัฒนา (ที่ 3 จากซ้าย) แถลงข่าว โครงการมอบอนาคต มอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 58 พรรษา โดยมี พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) (ที่ 4 จากขวา) สุภัทร พันธ์พัฒนกุล (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ วีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้บริหาร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด บพิธ โกมลดิส (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการโครงการ มูลนิธิไทยคม ปิยะชนก ตั้งคารวคุณ (ขวา) กรรมการมูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว (ประจักษ์-ละออ ตั้งคารวคุณ) และ วรรณสุดา ธนสรานาต Senior Vice President ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็ว ๆ นี้
« Last Edit: July 30, 2013, 11:14:03 PM by Facebook »

Facebook on August 01, 2013, 10:13:46 PM
นานมีบุ๊คส์สานต่อโครงการ “มอบอนาคต มอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน” ชูคอนเซ็ปต์ “การอ่านสร้างตัวตน”








 
           บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิทองเกษมเพื่อการศึกษา  สานต่อโครงการมอบอนาคต มอบหนังสือ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 58 พรรษา โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และธนาคารกรุงเทพ โดยโครงการในปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “การอ่านสร้างตัวตน” นำเสนอผ่าน 3 บุคคลสำคัญของโลก ที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยการอ่าน ได้แก่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจ้าฟ้านักอ่านของปวงชนชาวไทย แบบอย่างของความรักการอ่าน จนทำให้พระองค์ทรงเป็นอัจฉริยบุคคลที่มีความรู้รอบด้านและสามารถนำองค์ความรู้ต่าง ๆ มาพัฒนาประเทศชาติ ท่านมหาตมะ คานธี การอ่านเปลี่ยนชีวิตจากทนายความที่ไม่มีใครรู้จักสู่ผู้เรียกร้องเสรีภาพเพื่อส่วนรวมจนกลายเป็นบุคคลสำคัญของโลก อับราฮัม ลินคอล์น มีโอกาสเรียนเพียงแค่ 18 เดือน แต่ด้วยความชอบเรียนรู้จากการอ่าน นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ กลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา

          ภายในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “มอบอนาคต มอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน” ได้รับเกียรติจาก พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิระเมธี) ผู้มีต้นทุนทางปัญญามาจากการเป็น “นักอ่าน” กล่าวปาฐกถาถึงประสบการณ์การอ่านสร้างตัวตนได้อย่างไร พร้อมร่วมพูดคุยกับ คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด คุณสิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และคุณปรัตถจริยา ชลายนเดชะ Brand Team Leader, JWT พร้อมด้วย พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับองค์กรที่บริจาคหนังสือในโครงการ อาทิ คุณวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) คุณทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการมูลนิธิไทยคม คุณสิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว (ประจักษ์-ละออ ตั้งคารวคุณ) คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) พร้อมด้วยการทำกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน โดยคุณซินดี้ สิริยากร และ น้องเลล่า คุณนัทธนุช วงศ์พัวพันธ์ และลูกสาว น้องดาฎา และคุณเตย วินรัตน์ และ ลูกชาย น้อง ลาเต้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “เรายังคงมุ่งมั่นในปณิธานที่จะส่งเสริมการอ่าน และสร้างนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กและเยาวชน ด้วยการริเริ่ม ผลักดัน และสร้างสรรค์กิจกรรม โครงการต่างๆ ที่เหมาะสมและมีประโยชน์อย่างแท้จริงต่อเด็ก และเยาวชน ตลอดจนนักอ่านทุกเพศทุกวัย ฉะนั้นโครงการมอบอนาคตมอบหนังสือจึงเป็นโครงการที่นานมีบุ๊คส์ยังคงดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากหน่วยงานองค์กรรวมทั้งบุคคลทั่วไปที่เห็นความสำคัญของการอ่านเข้าร่วมโครงการอย่างดีเสมอมา และปีนี้พิเศษสุดที่นานมีบุ๊คส์ได้รับพระราชานุญาตจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เราสร้างประติมากรรมที่สร้างขึ้นมาจากการเรียงร้อยหนังสือจริงเป็นพระรูปเหมือนพระองค์ และอีก 2 บุคคลที่เราเลือกมา คือ ท่านมหาตมะ คานธี ประธานาธิบดี อับราฮัม ลินคอล์น ซึ่งดิฉันเชื่อว่าคน ๆ หนึ่งจะกลายเป็นคนที่ดี มีคุณภาพได้ล้วนเกิดขึ้นได้ด้วยการอ่านหนังสือ ไม่ว่าบุคคลเหล่านั้นจะต้องการประสบความสำเร็จในทิศทางใด หนังสือจะเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือและพาไปสู่ความสำเร็จได้ และวันหนึ่งคนๆ นั้นอาจจะกลายเป็นบุคคลสำคัญของโลกก็เป็นได้”

          โครงการ “มอบอนาคต มอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน” สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมสนับสุนนโครงการ สามารถเลือกบริจาคได้ใน 2 รูปแบบ ทั้งในแบบแรกบริจาคเงิน 20,000 บาทเพื่อซื้อตู้พร้อมหนังสือ และทางนานมีบุ๊คส์ร่วมสมทบหนังสือใหม่มูลค่า 12,000 บาท รวมมูลค่า 32,000 บาท เพื่อมอบให้กับ 1 โรงเรียน นอกจากนั้น ท่านจะได้รับการจารึกชื่อ หรือชื่อบริษัทและโลโก้ที่ตู้หนังสืออีกด้วย และแบบที่สอง บริจาคเงินตามกำลังศรัทธา เพื่อจัดซื้อหนังสือมอบให้แก่โรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยนานมีบุ๊คส์จะบริจาคหนังสือใหม่สมทบมูลค่าเท่ากัน เช่น  เงินบริจาค 1,000 บาท เพื่อซื้อหนังสือ นานมีบุ๊คส์ยินดีร่วมสมทบหนังสือใหม่ มูลค่า 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,000 บาท และนานมีบุ๊คส์จะเป็นผู้นำตู้พร้อมหนังสือส่งมอบสู่มือของเด็กนักเรียน

          องค์กรหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจในโครงการมอบอนาคต มอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน สามารถแสดงความจำนงที่จะเข้าร่วมโครงการได้ที่ ฝ่ายโครงการมอบอนาคต มอบหนังสือ โทร. 02-662-3000 ต่อ 4309 และร้าน Nanmeebooks Shop ทุกสาขา หรือ www.nanmeebooks.com

Facebook on August 15, 2013, 09:11:01 AM
ภาพข่าว: รับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ


 
          บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) โดย บุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ( แถวบนคนที่ 2 จากซ้าย) รับมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณจาก พระมหาวุฒิชัย วชิระเมธี เนื่องในโอกาสได้ร่วมพัฒนาศักยภาพเด็กไทย ด้วยการมอบตู้หนังสือให้แก่โรงเรียนด้อยโอกาส โครงการมอบอนาคต มอบหนังสือ 1,000 โรงเรียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 58 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท นามมีบุ๊คส์ จำกัด ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิล์ด เมื่อวันก่อน